Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / HÃY TÌM HIỂU, ĐỪNG HIỂU LẦM

HÃY TÌM HIỂU, ĐỪNG HIỂU LẦM

STUDY

Làm người, chúng ta rất dễ hiểu lầm. Chúng ta hiểu lầm vì chúng ta quá vội vàng, không chịu tìm hiểu đến nơi đến chốn. Có thể chúng ta thấy một người nào đó khó yêu vì cái vẻ bề ngoài của người đó. Chúng ta không muốn trò chuyện với một người vì nghĩ người đó khác mình. Chúng ta vứt bỏ một vấn đề vì nghĩ vấn đề đó không có lợi cho mình. Chúng ta hiểu lầm vì định kiến. Chúng ta né tránh qua một hoàn cảnh vì nghĩ mình không nên dính dáng vào đó. Chúng ta không để lý trí cân nhắc tình cảm. Chúng ta không biết đủ thông tin nên rất dễ hiểu lầm.

Nhiều năm trước đây tôi có đọc câu chuyện về một người nhờ đọc một quyển sách quý đã khám phá được một bí mật làm giàu. Ở một bãi biển nọ có một hòn đá kỳ diệu và hễ anh nắm được hòn đá đó trong tay thì lập tức anh trở nên giàu có, bởi vì lúc đó anh có khả năng đụng vào món gì thì món đó sẽ biến thành vàng. Anh được biết hòn đá đó có dấu hiệu là khi cầm đến hòn đá thì thấy nó rất nóng trong tay. Biết vậy, vui quá anh bán nhà cửa để có tiền và một mình anh đã đến bãi biển để tìm hòn đá. Nhưng làm sao biết hòn đá nằm ở đâu.Trên bờ biển có quá nhiều hòn đá. Anh cúi xuống lượm đá trong tay và khi thấy hòn đá không nóng thì anh liệng ra xa khỏi bờ. Ngày nầy qua ngày khác anh có thói quen ném đá xuống biển. Bỗng một hôm anh lượm được một hòn đá và anh cảm thấy hòn đá đó nóng lắm trong tay. Anh vui mừng tìm được viên đá quý. Anh sẽ giàu rồi. Nhưng do thói quen, anh đã ném chính hòn đá đó ra thật xa. Anh đã tìm được hòn đá quý nhưng anh cũng đồng thời vứt hón đá đó đi luôn.

Chúa Giê-su có nói chuyện về một người kia tìm được kho báu trong một đám ruộng và ông đã bán nhà mình để mua cho được đám ruộng đó. Điều nầy dễ hiểu vì người nầy biết rõ giá trị của đám ruộng.

Đối với đời sống tinh thần cũng vậy, có những giá trị quý giá trước mắt mà một người không biết giá trị nên đã bỏ qua hoặc cứ theo thói quen vứt bỏ, kết cuộc chẳng được gì. Quà tặng giá trị chỉ có giá trị khi chúng ta đưa tay đón nhận. Có nhiều món quà quý được bọc trong bao bì không mấy hấp dẫn. Nếu không biết giá trị món quà chúng ta không muốn nhận và thậm chí vứt bỏ trước khi mở món quà ra xem. Đó là kết quả của người khôn hay kẻ dại.

Hãy thử nghe xem một số câu hỏi mà người Việt đang đặt ra đối với Đạo Chúa.

  1. Theo đạo Chúa phải bỏ ông bỏ bà?
  2. Đạo Chúa là theo đạo của người Mỹ?
  3. Theo đạo Chúa phải góp 10% của cải mình cho nhà thờ?
  4. Theo đạo Chúa không được vì bị cấm ăn đồ cúng, cấm uống rượu, cấm hút thuốc?
  5. Tôi không muốn bị dụ dỗ theo đạo?
  6. Tôi không muốn bị mang tiếng phản bội đạo cũ của gia đình tôi?
  7. Tôi sợ bị phạt vì bỏ cũ theo mới?
  8. Tôi không thích thay đổi?
  9. Không theo đạo Chúa cũng vậy chứ có sao đâu?
  10. Tôi có đạo rồi tại sao tôi phải theo đạo Chúa?
  11. Theo đạo Chúa thì tôi được gì?

Bạn sẽ tìm được câu trả lời hay nhất cho những câu hỏi mà bạn cho là khó nhất. Đối với loài người thi khó, nhưng với Đức Chúa Trời thì không có gì khó cả.

Mục đích của Đặc San Hướng Đi hoặc Website www.huongdionline.com là giúp bạn hiểu biết lẽ thật. Nhờ biết được sự thật, bạn sẽ thoát khỏi hiểu lầm đáng tiếc. Sự thật là chân lý. Chân lý sẽ giải phóng bạn. Mời bạn vào xem website nầy mỗi ngày, bạn sẽ dần dần hiểu biết lẽ thật. Lẽ thật sẽ đem lại cho bạn tự do. Chúa Cứu Thế Giê-su là lẽ thật, Ngài sẽ ban cho bạn sự tự do thật.

 

 

photo (8)

Mục sư Nguyễn Văn Huệ

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn