Thứ Sáu , 3 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / HƯỚNG ĐI SỐ 56 – Thư Chủ Nhiệm

HƯỚNG ĐI SỐ 56 – Thư Chủ Nhiệm

TÔI MUỐN TẶNG BẠN MÓN QUÀ QUÝ GIÁ

holybible-850x967

Mục Sư Greg Laurie, một tác giả mà tôi ưa thích, đã kể lại một câu chuyện sau đây. Tôi tin đây là câu chuyện thật.

Có một thanh niên vừa tốt nghiệp đại học. Anh hy vọng cha anh sẽ cho anh một chiếc xe hơi làm quà mừng anh nhân ngày tốt nghiệp. Bạn anh đã nhận được quà từ gia đình là chiếc xe hơi mới và anh cũng mong cha anh cho anh một chiếc xe hơi. Thậm chí anh đã chọn loại xe và nói cho cha anh biết ý muốn của anh.

Ngày tốt nghiệp đến, anh thanh niên sửng sốt khi người cha trao cho anh một quyển Kinh Thánh mới tinh thay vì một chìa khóa chiếc xe. Anh nổi giận bỏ đi và xây lưng từ giã người cha đang cầm quyển Kinh Thánh đó trong tay. Ông ngỡ ngàng trước thái độ của người con…

Nhiều năm trôi qua, anh thanh niên nghe tin cha qua đời và anh bỏ ít thì giờ về nhà để dự đám tang cha. Xong lễ tang anh nấn ná trong phòng khách ngôi nhà xưa và nhìn lướt xem trên kệ sách. Anh thấy lại quyển Kinh Thánh cha anh đã trao tặng cho anh mà anh từ khước không chịu nhận lấy. Tình cờ anh mở quyển Kinh Thánh đó ra và anh vô cùng ngạc nhiên thấy trong đó có tờ check do cha anh ký tên đặt vào giữa sách. Anh nhớ lại cái không khí của ngày hôm đó. Số tiền ghi trong tấm check có giá trị của một chiếc xe hơi mới đúng như anh đã mơ ước. Ông cha đã tặng anh chiếc xe hơi và ông đã đặt chiếc xe hơi đó trong quyển Kinh Thánh mà anh không thấy. Anh đã từ chối quyển Kinh Thánh cũng có nghĩa là anh đã từ chối chiếc xe hơi. Anh đã từ chối món quà quý báu mà anh trông mong. Anh đã từ chối một phước hạnh ẩn giấu.

BẠN THÂN MẾN

Đức Chúa Trời muốn ban cho bạn và tôi những món quà có giá trị vĩnh cửu và Ngài đang để những món quà đó trong Kinh Thánh. Hãy đọc Kinh Thánh và làm theo bạn sẽ thấy rõ giá trị của từng món quà. Quà của Chúa là chắc chắn có giá trị cao. Trong quyển Kinh Thánh bạn có thể khám phá thấy cả những kho tàng, giống như mỏ vàng hay mỏ kim cương. Chúa không cần bạn trả tiền để có quà. Ngài chỉ cần bạn có lòng tin để nhận quà. Bạn cần sức khoẻ kiên trì và thì giờ nhứt định đều đặn để đọc. Bạn cần sự cố gắng để khám phá. Bạn chỉ cần trả lời Chúa một câu: “Con có hiểu những gì mình đọc đó không?”

Đọc Kinh Thánh bạn cần đức tin. Bạn cần đức tin để đào bới và khám phá thấy món quà quý Chúa dành cho bạn đang ẩn giấu trong từng chữ, từng câu. Đôi khi bạn cần học thuộc lòng. Tôi đã từng học thuộc cả trăm câu Kinh Thánh và thấy thích. Tôi biết câu Kinh Thánh đó đang nằm ở đâu trong quyển Kinh Thánh riêng của tôi. Nhưng đọc Kinh Thánh không phải chỉ để biết nhưng để làm theo. Chỉ khi bạn làm theo Kinh Thánh bạn mới thấy giá trị của Kinh Thánh. Bạn thấy phước hạnh và sự thương xót của Chúa sẽ đi theo bạn. Đọc Kinh Thánh để biết điều bạn tin và tin điều bạn biết.

Tôi tin mỗi lời dạy của Chúa là một món quà quý. Mỗi lời hứa của Chúa là một món quà quý. Mỗi mạng lịnh của Chúa là một món quà quý. Mỗi câu hỏi của Chúa là một món quà quý. Mỗi lời khuyên của Chúa là một món quà quý. Mỗi lời tiên tri của Chúa là một món quà quý. Mỗi lời cảnh cáo của Chúa là một món quà quý. Kinh Thánh là một món quà lớn.

Ngày nay Kinh Thánh đã được dịch ra hơn 2000 thứ tiếng chính trên thế giới. Tôi đọc bản Kinh Thánh tiếng Việt và bản Kinh Thánh tiếng Anh. Tôi may mắn được đọc thêm nhiều sách giải nghĩa Kinh Thánh và những bài giảng về Kinh Thánh bằng tiếng Anh. Tôi đang đứng trên vai nhiều bậc giáo sư khổng lồ để nhìn thấy xa hơn. Tôi biết không sách nào quý hơn Kinh Thánh. Không món quà nào trên thế giới có giá trị hơn Kinh Thánh. Trong Kinh Thánh có tất cả mọi điều bạn mơ ước. Tôi muốn ghi lại những bài học quý cho nhiều người Việt cùng biết. Chúa cảm động tôi viết MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP trên web site www.huongdionline.com. Mời bạn vào xem. Tôi thấy mình như một người du học. Tôi không quên câu nói của một ông thầy lớn của tôi: “Leaders are readers, readers are leaders.”

Ngày nay Kinh Thánh đã được dịch ra hơn 2000 thứ tiếng chính trên thế giới. Tôi đọc bản Kinh Thánh tiếng Việt và bản Kinh Thánh tiếng Anh. Tôi may mắn được đọc thêm nhiều sách giải nghĩa Kinh Thánh và những bài giảng về Kinh Thánh bằng tiếng Anh. Tôi đang đứng trên vai nhiều bậc giáo sư khổng lồ để nhìn thấy xa hơn. Tôi biết không sách nào quý hơn Kinh Thánh.

Tại sao tôi muốn khuyên bạn đọc Kinh Thánh, tại vì qua Kinh Thánh bạn có thể gặp gỡ Chúa Giê-su. Chúa Giê-su là Đấng Tạo Hóa đã trở thành người, sống giữa chúng ta. Qua Kinh Thánh bạn có thể nghe tiếng Chúa nói chuyện với bạn mỗi ngày. Bạn có thể chiêm ngưỡng Chúa với những vẻ đẹp mới. Hãy tưởng tượng bạn được mời lên núi để gặp Chúa và thấy Chúa hóa hình. Ngay trước mặt bạn. Bạn sẽ tin, yêu, và hy vọng. Bạn sẽ bước đi vững an trên cuộc đời nầy theo sự dắt dẫn của Chúa Hằng Hữu. Bạn sẽ đồng hành với Chúa trên thiên trình phước hạnh. Chúa Cứu Thế Giê-su chính là Cha, là thầy, là bạn, là người yêu của mỗi người tin Chúa hôm nay.

Bạn đã có quyển Kinh Thánh riêng của mình chưa? Nếu bạn chưa có Kinh Thánh hãy tìm mua ngay cho mình một quyển. Hãy quyết định đọc Kinh Thánh mỗi ngày. Đọc Kinh Thánh mỗi ngày giống như ăn mỗi ngày. Ăn thức ăn tốt để thức ăn đó biến thành máu thịt của thân thể bạn, đọc và làm theo Kinh Thánh bạn sẽ có sự sống và sống mạnh khoẻ tâm linh. Tôi rất vui tặng bạn một quyển Kinh Thánh nếu bạn liên lạc với tôi hôm nay

 

photo (8)

MỤC SƯ NGUYỄN VĂN HUỆ

[email protected]

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn