Thứ Năm , 2 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / ĐẶC TRƯNG CỦA NGƯỜI BÁP-TÍT

ĐẶC TRƯNG CỦA NGƯỜI BÁP-TÍT

Đặc Trưng Của Người Báp-tít

Mục sư Dao Van Chinh

 dactrung

Đặc Trưng Của Người Báp-tít nói đến tín lý căn bản của những tín nhân Báp-tít. Theo truyền thống, tín lý căn bản bao gồm bốn sự tự do:

  • Tự do của linh hồn: Linh hồn con người có khả năng trực diện cùng Đức Chúa Trời. Không có tổ chức nào, không có cơ chế nào có thể ngăn trở hoặc ép buộc linh hồn con người trong mối liên hệ với Đức Chúa Trời.
  • Tự do của Hội Thánh: Hội thánh địa phương tự trị dưới quyền tể trị của Đức Chúa Trời, tự quản trong việc quán xuyến công việc nội bộ, tự túc trong việc chăm sóc lẫn nhau. Hội thánh cần tuân hành luật lệ địa phương nhưng không vì vậy mà phải chịu áp lực từ bên ngoài.
  • Tự do của Kinh Thánh: Cá nhân tín hữu có quyền học tập, tra cứu, nghiền ngẫm và hiểu biết Kinh Thánh theo cách Chúa soi sáng cho bản thân mình và không bị ép buộc phải giải thích Kinh Thánh theo cách của người khác.
  • Tự do của niềm tin: Mỗi cá nhân được quyền tin đạo, sống đạo, hành đạo và theo đạo của mình, hoặc theo một đạo khác, hoặc không theo đạo nào.

Chữ tín nhân báp-tít, trong Anh Ngữ là baptists. Rất nhiền tín hữu báp-tít dùng chữ này làm chữ viết tắt của tám tín lý căn bản:

 

Mục Sư Dao Van Chinh   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn