Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / CHUYÊN LO TRUYỀN GIÁO

CHUYÊN LO TRUYỀN GIÁO

CHUYÊN LO TRUYỀN GIÁO

mshue

Sau nhiều ngày suy nghĩ, tôi nhận thấy Chúa đang dẫn dắt tôi để tiến đến một quyết định quan trọng trong đời sống chức vụ hầu việc Chúa của tôi. Tôi sẽ nghỉ chức vụ Quản Nhiệm Hội Thánh Báp-tít Đức Tin Dallas, TX vào ngày cuối của tháng 12 năm 2010 để bắt đầu dành trọn thì giờ chuyên lo công tác truyền giáo kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2011. Năm 2011 là năm kỷ niệm 100 năm Tin Lành đến Việt Nam (1911-2011).

Đối với nhiều người, đây là điều đáng ngạc nhiên vì Hội Thánh tôi đang quản nhiệm đã xây cất được thánh đường năm 2000, xây được cái gym năm 2001 và năm 2010 mới vừa xây xong trung tâm giáo dục 12,000 square feet đủ chỗ làm phòng nhóm cho thanh niên và các lớp học Trường Chúa Nhật, Hội Thánh đang tiến lên khi tôi mới làm phép báp-têm cho 5 tân tín hữu. Số tín hữu nhóm lại hằng tuần khoảng 250 người. Mọi người vui vẻ phấn khởi vì đã góp phần xây dựng Hội Thánh có cơ sở vật chất lớn và đẹp nhất trong vùng. Và tôi thì chưa có Hội Thánh nào hứa trả lương để chỉ lo truyền giáo.

Tôi là người tiên phong bước đi trong đức tin để làm công việc chuyên lo truyền giáo. Tôi nhớ đến câu nói, “Có một việc mà chúng ta không thể làm được ở thiên đàng. Đó là truyền giáo cứu tội nhân.” Tôi nghĩ năm nay tôi sắp bước qua tuổi 62 và quỹ thời gian để làm việc theo đúng mục đích không nhiều. Tôi nghĩ đã đến lúc Chúa muốn tôi thay đổi trong việc sử dụng thì giờ ích lợi nhất. Tôi sẽ không quản nhiệm một Hội Thánh để có thể phục vụ nhiều Hội Thánh và cùng các Hội Thánh khắp nơi chuyên lo đẩy mạnh công tác truyền giáo cho đồng bào Việt Nam. Đặc san Hướng Đi do tôi phát hành để chia sẻ đức tin, hy vọng và tình yêu đã đến số 35. Cảm ơn Chúa cả gia đình tôi và các tác giả cùng các Hội Thánh khắp nơi đã hiệp tác để phát hành Đặc san Hướng Đi, xuất bản 3 tháng một lần, mỗi năm 4 lần, đến nay tờ báo vẫn còn sống mạnh qua năm thứ 9. Chúa ban ơn cho tôi trong ước muốn và khả năng vận động truyền giáo đang được nhiều người công nhận và tôi tin sẽ có nhiều người hiệp tác ủng hộ tôi. Tôi muốn tiếp tục phục vụ trong Cơ Quan Truyền Giáo Vietnamese Mission Board. Tôi muốn phát triển gia đình truyền giáo Hướng Đi để góp phần cùng VMB mở mang vương quốc Chúa. Tôi muốn mở ra một trang sử mới trong sự nghiệp truyền giáo.

Tôi nhớ gia đình tôi từ Đà Lạt, Việt Nam đến Dallas, Hoa Kỳ vừa đủ 16 năm

qua theo lời mời của Hội Thánh Báp-tít Đức Tin. Ngày tôi đến Dallas là vào 17 August 1994. Lúc đó có 2 vợ chồng và 3 đứa con, một gái hai trai. Ngày nay chúng tôi có thêm một dâu, một rễ và 3 cháu ngoại và 2 cháu nội. Mẹ vợ của tôi nay 91 tuổi đã từng hiệp tác với chúng tôi từ khi vợ chồng tôi mới lập gia đình và bây giờ bà đang sống bình an chung nhà với chúng tôi. Bà cùng chúng tôi cũng đã phục vụ Hội Thánh Chúa ở Đà Lạt trong 16 năm kể từ năm 1975.

Bây giờ chúng tôi sắp bước vào chức vụ chuyên lo đẩy mạnh công tác truyền giáo cho các Hội Thánh, chia sẻ đức tin, hy vọng và tình thương cho đồng bào Việt Nam trong những năm còn lại của cuộc đời.

Tôi thấy có nhiều lý do đang ủng hộ cho quyết định của tôi. Tôi tin cậy Chúa. Tôi tin cậy Hội Thánh Chúa. Tôi tin vấn đề không phải ở tiền bạc mà ở con người. Không có minister thì không có ministry. Tôi nghĩ đến 90% những người Việt chưa biết Chúa là ai, Ngài đã làm gì cho chúng ta và Ngài muốn chúng ta làm gì. Tôi nghĩ người Việt chưa lập được một Hội Truyền Giáo nào. Tôi nghĩ trong Hội Thánh cần có chức vụ Evangelist. Tôi hoàn toàn bước đi bởi đức tin vào Chúa.  Tôi hoàn toàn tùy thuộc vào sự tiếp trợ của Chúa, sự góp phần hiệp tác của các Hội Thánh, của những người yêu Chúa yêu đồng bào như bạn. Tôi phải sống vững vàng với lý tưởng của mình. Tôi đang sống bởi đức tin chứng minh lời Chúa dạy: “Người giảng Tin Lành sẽ nuôi mình bằng Tin Lành.”

Tôi tin rằng ngày nay chúng ta vẫn có thể sống chuyên lo truyền bá Tin Lành giống như các sứ đồ và các nhà truyền giáo đầu tiên. Tôi tin Chúa vẫn đang dùng một số người cảm động dâng hiến tài chánh để sai phái các nhà truyền giáo ra đi. Tôi hy vọng Chúa sẽ dùng nhiều người có cùng lý tưởng truyền giáo hiệp tác với tôi. Nhiều công việc đang chờ đợi, nhiều nơi cần đến khích lệ, nhiều người cần gặp, nhiều người muốn hiệp tác, nhiều quyển sách sẽ được viết ra, nhiều Hội Thánh mới sẽ được thành lập, nhiều nhóm nhỏ sẽ thành hình, nhiều gia đình mới sẽ tin Chúa, nhiều phương tiện truyền giáo sẽ phổ biến. Tôi tin Chúa cũng nhắc nhở bạn, người đang đọc những dòng chữ nầy, sẽ lưu ý ủng hộ chương trình truyền giáo.

Tôi tin tưởng đường lối truyền giáo mới kết hợp Phúc Âm và việc làm lành (goodnews and good works) là điều Chúa muốn và có lợi nhất cho dân tộc Việt Nam. Chúng ta cần nhiều người hiệp tác, nhiều nguồn tài nguyên đóng góp. Chúng ta cần nhiều lời cầu nguyện tập trung. Tôi mong bạn nhớ cầu nguyện cho công tác truyền giáo vào lúc 12 giờ trưa mỗi ngày. Nhớ cầu nguyện cho truyền giáo là bạn sẽ nhớ để góp phần truyền giáo. Tôi nghĩ Cơ Quan Truyền Giáo VMB và Gia Đình Truyền Giáo Hướng Đi xứng đáng để bạn và tôi hiệp tác phát triển. Hãy theo dõi tin tức trên các website của VMB, hãyđọc báo Hướng Đi, hãy hưởng ứng Tiếng Gọi Tình Thương của Gia Đình Hướng Đi. Hãy làm việc Chúa cách dư dật luôn.

Tôi tin tưởng đường lối truyền giáo mới kết hợp Phúc Âm và việc làm lành (goodnews and good works) là điều Chúa muốn và có lợi nhất cho dân tộc Việt Nam. Chúng ta cần nhiều người hiệp tác, nhiều nguồn tài nguyên đóng góp. Chúng ta cần nhiều lời cầu nguyện tập trung. Tôi mong bạn nhớ cầu nguyện cho công tác truyền giáo vào lúc 12 giờ trưa mỗi ngày.

Nguyện Chúa ban phước nhiều thêm trên bạn và gia đình bạn.

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

214-929-1230. [email protected]

 

———————

 

VÀI NÉT VỀ MỤC SƯ NGUYỄN VĂN HUỆ

MS-HUE-VA-NHOM-TIN-HUU-DAI-HAN (1)

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ sinh năm 1949 tại Xã Kỳ Phú, Quận Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, trong một gia đình theo Đạo Tin Lành từ thời ông nội.

Ông sớm dâng mình hầu việc Chúa từ năm 1968 và đã tốt nghiệp Cử Nhân Thần Đạo tại Thánh Kinh Thần Học Viện Nha Trang (Theological Bible Institute) năm 1974. Tập sự hầu việc Chúa ở các Hội Thánh vùng Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Ông được bổ nhiệm làm quản nhiệm Hội Thánh tại Hội Thánh Tin Lành Đà Lạt từ năm 1975 đến năm 1991. Năm 1991 đến 1994, ông dọn nhà về Sài Gòn và hầu việc Chúa tự do, góp phần đào tạo người hầu việc Chúa trong các Hội Thánh Tin Lành Việt Nam và tư gia.

Năm 1994, ông được mời qua Mỹ làm Mục Sư Quản Nhiệm tại Hội Thánh Báp-tít Đức Tin ở Dallas, Texas mãi cho đến nay. Hội Thánh nơi ông phục vụ hiện có nhà thờ riêng, nhóm lại trung bình 250 người. Ông có vợ,  3 con, 2 cháu nội  và 3 cháu ngoại. Trong gia đình ông hiện có 3 sinh viên Đại Chủng Viện là con út, con dâu và con rễ. Con út là tốt nghiệp Cao Học Biblical Counseling ở Dallas Theological Seminary vào tháng 5, 2009. Ông tốt nghiệp Cao Học (MABS) tại Dallas Theological Seminary năm 1999.

Ông là cựu Chủ Tịch Ban Chấp Hành Liên Hữu Tin Lành Báp-tít Việt Nam Hoa Kỳ (National Vietnamese Baptist Fellowship) 2 nhiệm kỳ. Ông cũng là Mục sư Quản Nhiệm Hội Thánh Báp-tít Đức Tin Dallas (Senior Pastor of Vietnamese Faith Baptist Church of Dallas), Giám Đốc Cơ Quan Truyền Giáo Báp-tít Việt Nam Hoa Kỳ (Director of Vietnamese Mission Board) và là Chủ nhiệm kiêm Chủ Bút Đặc San Hướng Đi (Editor and Publisher of Huong Di Magazine).

Mục sư Huệ có tâm tình và khải tượng truyền bá Tin Lành cho đồng bào Việt Nam trên khắp thế giới. Ông đang huấn luyện các nhân sự truyền giáo và phổ biến tài liệu mở Hội Thánh mới của Church Starts International. Ông là tác giả của tác phẩm HƯỚNG ĐI CHO CUỘC ĐỜI. Ông cũng là tác giả của những sách nhỏ truyền đạo như Tin Lành Cho Người Việt; Người Việt Với Khái Niệm Ông Trời; Người Biến Đổi Thế Giới; Bước Đầu Theo Chúa v. v đang được sử dụng nhiều nơi trên khắp thế giới.

Ngày 27/2 năm 2011, MS Huệ đã xin nghỉ chức Quản Nhiệm Hội Thánh Báp-tít Đức Tin Dallas để dành trọn thời gian chuyên lo việc truyền giáo mở thêm Hội Thánh mới. Hiện ông vẫn phục vụ trong Cơ Quan Truyền Giáo và Hội Từ Thiện Hướng Đi và vẫn phát hành Đặc San Hướng Đi mỗi năm 4 lần, mỗi lần 15,000 quyển, nhằm mục đích truyền bá đạo Chúa như đã làm trong 10 năm qua. Từ tháng 5 năm 2015, Mục sư Huệ mở ra trang Web huongdionline, nối kết với huongdi.tv. Những mục vụ này cùng với những công tác khác của Mục sư Huệ tạo thành huongdi.ministries. Gia đình Mục Sư Huệ vẫn sống ở Dallas, TX.

Ủng hộ Mục sư Huệ trong chức vụ truyền giáo trọn thời gian là tình yêu và nghĩa vụ của chúng ta đối với Hội Thánh người Việt Nam.

Từ tháng 5 năm 2015, Mục sư Huệ mở ra trang Web huongdionline, nối kết với huongdi.tv. Những mục vụ này cùng với những công tác khác của Mục sư Huệ tạo thành huongdi.ministries.
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn