Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / CON CHIÊN THỨ MỘT TRĂM

CON CHIÊN THỨ MỘT TRĂM

CON CHIÊN THỨ MỘT TRĂM

Con chiên thứ một trăm mà Chúa Giê-xu nói trong Tin Lành Luca 15 đã đi lạc mất, người chăn để chín mươi chín con nơi đồng vắng, đặng đi tìm con đã mất cho kỳ được. Người chăn biết chiên, yêu chiên, khi lạc mất thì đi tìm bằng mọi cách.

sheep home

Con chiên thứ một trăm ở đây Chúa đã tìm và gặp rồi, nhưng chiên còn phải để thì giờ suy nghĩ. Cho đến lúc cảm thấy mệt mỏi đành tìm chuồng quay về. Chiên quá đau khổ, quá khô khan, đói khát, quá bươn chải tìm hạnh phúc riêng. Nhưng cuộc đời như ngày nắng ngày mưa, buồn đó vui đó rồi vụt tan. Gánh nặng chồng chất đã đầy quá, ngột ngạt quá, muốn buông ra, rớt xuống cho khỏe. Mà chiên không biết tìm nơi đâu, tìm ai để trút đổ. Nhiều bảng chỉ đường, nhiều lối đi, biết đi đường nào? Biết đâu là chân lý, sự thật? Chân lý nào đáng đem lòng tin giữa muôn ngàn giáo lý và niềm tin khác nhau?

Giữa đất trời bao la, còn bao nhiêu con chiên thứ một trăm? Con chiên thứ một trăm ngày nay có thể là một người, một gia đình, một dòng tộc… họ đang sống chuỗi ngày như thế nào?

Tạ ơn Chúa người Tin Lành theo đạo, học đạo và sống đạo tốt gây ảnh hưởng bên ngoài cộng đồng. Con chiên thứ một trăm nghe đâu đó về Chúa nhân từ, ngày qua ngày thấm dần và đến thời điểm Chúa đưa dẫn về chuồng. Chiên gặp người chăn trong vui mừng, phước hạnh. Không chỉ thế thôi, chiên còn ao ước dẫn vợ con và dòng họ lẽo đẽo theo sau, vì đã kinh nghiệm niềm vui khi trở lại chuồng.

Thánh kinh Tân ước kể về các bác sĩ đông phương tìm Chúa, con trai quan thị vệ mất, người cha tìm Chúa Giê-xu xin sự chữa lành, Xa-chê tìm Chúa… phần lớn là những người có lòng khao khát, hay có nan đề về xã hội, gia đình, cá nhân… nên tìm kiếm Chúa, để lấp vào khoảng trống tâm hồn. Phước cho những kẻ có lòng khó khăn vì nước Thiên Ðàng là của những kẻ ấy. Ngay hôm nay, thì giờ này nước Thiên Ðàng đã đến với chiên. Sự cứu rỗi đã vào nhà nầy. Chúa Giê-xu đẹp lòng phán với chiên một lời: Ðức tin ngươi đã cứu ngươi.

sheep1

Giữa đất trời bao la, còn bao nhiêu con chiên thứ một trăm? Con chiên thứ một trăm ngày nay có thể là một người, một gia đình, một dòng tộc… họ đang sống chuỗi ngày như thế nào? Có thể họ giàu có sung túc vật chất, có địa vị, danh vọng… cái gì cũng có. Nhưng sâu thẳm tâm hồn có thật sự vui hưởng sự giàu có đó chăng? Bao nhiêu nỗi khổ bên trong gia đình không cách chi giải thoát, họ sẽ nói với ai, có ai hiểu không? Có ai quan tâm không? Họ cần người đáng tin cậy, cần sự giải cứu, cần một tình yêu. Xin hãy mở rộng vòng tay thương yêu như Chúa đã yêu. Xin hãy dành thì giờ cầu thay. Xin hãy mạnh dạn đến gần, gần hơn nữa để chia xẻ Tin Lành tình yêu của Chúa Giê-xu.

Kim Hân

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn