Thứ Bảy , 27 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / NHÀ THỜ NHÌN XUYÊN THẤU

NHÀ THỜ NHÌN XUYÊN THẤU

Nhà Thờ Nhìn Xuyên Thấu (Reading Between the Lines Church)

church1

Một nhà thờ bình thường? Khi thay đổi góc nhìn, bạn sẽ phải tròn mắt kinh ngạc…

Thoạt nhìn, nhà thờ Reading Between the Lines rất bình thường, không có gì nổi bật. Nhưng khi nhìn từ một số vị trí đặc biệt, bạn sẽ khó có thể tin vào mắt mình…

Nhà thờ này tọa lạc trên một con phố đi bộ thuộc thành phố Borgloon, Bỉ. Công trình do công ty kiến trúc Gijs Van Vaerenbergh xây dựng và hoàn thành vào tháng 9/2011. Ngay sau đó, nó đã đuợc trang Archdaily bình chọn là một trong những nơi có kiến trúc tốt nhất năm 2012.

Cái tên “Reading Between the Lines” là một thành ngữ trong tiếng Anh có thể dịch nôm na là “hiểu những ý không được nói ra”. Nhà thờ này không chỉ có cái tên độc đáo mà cả cấu trúc cũng hết sức đặc biệt.

Nhà thờ cao 10m, gồm 100 lớp và 2000 cột thép. Tùy theo góc nhìn của người xem, nhà thờ có thể là một tòa nhà lớn, hoặc tan ra – toàn bộ hay một phần – vào khung cảnh xung quanh.

Ngoài ra, khi nhìn ngắm quang cảnh từ bên trong công trình này, người xem sẽ được thưởng thức bức tranh đồng quê với những đường kẻ trừu tượng.

Cũng giống như chúng ta vậy. Đôi khi, ta cứ nghĩ rằng mình đã thấu rõ mọi chuyện, nhưng nếu xoay lại nhìn từ một góc độ khác thì rõ ràng suy nghĩ của mình cũng không còn thật sự đúng nữa rồi.

church2

Nhìn vào một hội thánh*, chúng ta cũng sẽ thấy có những cái nhìn tương tự, tức là mỗi người sẽ có một cái nhìn khác nhau. Sự nhận định của chúng ta tuỳ thuộc ở góc nhìn của mình và góc nhìn đó ảnh hưởng bởi mức độ trưởng thành tâm linh và kinh nghiệm sống của mỗi người. Nhiều khi chúng ta vẫn còn dùng con mắt và lòng xác thịt mình để đi đến kết luận tưởng rằng mình đã hoàn toàn thấu hiểu sự tình. Điều này gây nên những mâu thuẫn và tranh chấp không cần thiết giữa anh em trong Chúa với nhau rồi dẫn đến sự bất mãn. Hội thánh là một hội gồm những người có tội nhưng biết ăn năn, cho nên sẽ không có một hội thánh nào hoàn hảo cả. Nếu hiểu được điều này thì sẽ bớt được con số tín hữu “đạo dòng” (hay đạo vòng)**. Trong Lu-ca 6:7 Chúa dạy chúng ta không được đoán xét. Việc đoán xét thuộc về Đức Chúa Trời (Hê-bơ-rơ 10:30). Chúa cho chúng ta có sự khôn ngoan để biết phân biệt điều đúng và điều sai trái, chớ không phải để đoán xét nhau. Sự nhận định và xét đoán là hai việc khác nhau.

Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta không thể thay đổi chỗ nhóm lại hay mục vụ. Nếu là sự kêu gọi để hầu việc Chúa nơi khác, thì việc thay đổi cần thiết; nhưng nếu vì bất mãn thì chúng ta nên xét lại. Hãy hỏi “tôi có thể đóng góp gì cho hội thánh?” thay vì hỏi “hội thánh có thể làm được gì cho tôi?” Có những lúc cái nhìn của chúng ta sẽ thay đổi nếu chúng ta thay đổi vị trí nhìn của mình.

Kim-Tranh

*Hội thánh ở đây là nói đến hội thánh dùng lời Kinh Thánh là nền tảng
**Đạo vòng nói theo giọng Nam, có nghĩa là tín hữu đi vòng vòng từ chỗ nhóm này qua chỗ nhóm khác vì không thấy thoả lòng

Nguồn tài liệu:
https://daikynguyenvn.com/…/mot-nha-tho-binh-thuong-khi-tha…
http://www.architecturaldigest.com/…/pieterjan-gijs-arnout-…   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn