Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / Hướng Đi Magazine / NGƯỜI VIỆT BIẾT ƠN TRỜI

NGƯỜI VIỆT BIẾT ƠN TRỜI

NGƯỜI VIỆT BIẾT ƠN TRỜI

 

Trong những ngày cuối năm, Lễ Tạ Ơn rồi tiếp theo là Lễ Giáng Sinh là những ngày lễ đầy ý nghĩa, đáng ghi nhớ, đáng suy nghĩ.

 

Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving Day) là ngày lễ lớn được đón mừng trong cả nước Mỹ với truyền thống ăn mừng từ gia đình cho đến quốc gia. Lễ Tạ Ơn phát xuất từ lòng biết ơn Đức Chúa Trời là Đấng Chân Thần duy nhất đã ban bình an thịnh vượng cho mọi người đang sống trên đất nước bao la tươi đẹp và tự do nầy. Người Việt định cư ở Mỹ cũng chung vui với người Mỹ và các dân tộc khác trong ngày Lễ Tạ Ơn. Mỗi năm chúng ta càng có lý do nhiều hơn để biết ơn Trời và biết ơn người. Nhưng Lễ Tạ Ơn không chỉ là ăn thịt gà tây, bánh trái cây hay mua sắm những hàng sale trong siêu thị. Lễ Tạ Ơn còn là dịp để chúng ta suy nghĩ đến ý nghĩa của ngày lễ và những việc chúng ta cần làm để tỏ lòng biết ơn. Chúng ta biết ơn cha mẹ, anh chị em, bạn bè, công ty, hãng xưởng, chính phủ, quốc gia… Trên hết tất cả chúng ta biết ơn Trời.

 

CHÚNG TA CẦN BIẾT ƠN TRỜI

Vì Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa. Trước khi dựng nên loài người Ngài đã dựng nên thế giới tươi đẹp với đầy đủ tất cả mọi nguồn sống để con người sinh sống, từ bầu không khí, nước uống, cây trái, chim trời, cá biển, côn trùng, khoáng sản cho đến cơn ăn, áo mặc, nhà ở, và mọi tiện nghi khác do sự khôn ngoan Trời ban cho nhân loại chúng ta làm ra. Người Việt ở Mỹ càng nên biết ơn Trời nhiều hơn vì được chia xẻ sự tự do, dân chủ Trời ban cho một dân tộc biết thờ Trời. Từ lòng biết ơn Trời người Việt cần noi gương nhiều người Mỹ biết cầu Trời và thờ Trời theo như sách Trời và luật Trời hướng dẫn trong Thánh Kinh. Bạn hãy mở miệng cảm ơn Đức Chúa Trời ngay hôm nay. Hãy kể ra với Ngài những gì bạn đang cảm nhận về ơn huệ của Ngài đã thi thố trong đời sống bạn và gia đình của bạn. “Kính lạy Đức Chúa Trời, con cảm ơn Ngài vì…”

 

CHÚNG TA CẦN CHIA SẺ ƠN TRỜI BAN CHO NGƯỜI KHÁC

 

Có ba ơn lớn Đức Chúa Trời ban và giao cho mỗi người chúng ta quản lý đó là thời gian, tài năng và tài sản của chúng ta. Chúng ta có thể vui hưởng nhưng cũng nên chia sẻ ơn Trời cho những người khác. Có rất nhiều cơ hội để chúng ta làm ơn. Chỉ cần mở mắt, lắng nghe là chúng ta có những cơ hội để thi ơn. Chúng ta thi ơn vì đã nhận ơn chứ không phải để được ơn. Chúng ta thi ơn tùy theo mức độ của lòng biết ơn. Đức Chúa Trời sẽ ban ơn cho chúng ta tùy theo tấm lòng của chúng ta. Đức Chúa Trời nhìn xem tấm lòng và sự hy sinh của người thi ơn hơn là sự thi ơn vì thừa thải. Người giàu, người tài chưa hẳn đã thi ơn nhiều hơn người nghèo. Vì thế ai cũng có thể thi ơn và nên thi ơn một cách hy sinh.

 

Mục sư Warren W. Wiersbe, một học giả Tin Lành Báp-tít, đã có lần chia sẻ: “Cơ-đốc nhân là người quản lý các thứ ơn của Đức Chúa Trời và chúng ta phải dùng những ơn ban của Chúa để phục vụ tha nhân. Kẻ trộm nói, “Cái gì của anh là của tôi—tôi sẽ lấy!” Người ích kỷ nói, “Cái gì của tôi là của tôi—tôi sẽ giữ!” Nhưng Cơ-đốc nhân phải nói, “Cái gì của tôi là quà tặng của Chúa ban cho tôi—tôi sẽ chia sẻ cho người khác.”

 

NGƯỜI VIỆT CẦN THỜ TRỜI CHO PHẢI LẼ

Người Việt vốn thờ Trời nhưng phải thờ Trời cho phãi lẽ. Muốn thờ Trời cho phải lẽ, người Việt cần biết Ông Trời là ai, Ngài đã làm gì cho chúng ta và Ngài muốn chúng ta làm gì. Kinh Thánh là Sách Trời duy nhất cho chúng ta biết đầy đủ về chương trình và ý muốn của Đức Chúa Trời. Kinh Thánh dạy: “Đức Chúa Trời là Thần nên ai thờ lạy Ngài phải lấy tâm thần và lẽ thật mà thờ lạy.” Điều nầy có nghĩa chúng ta phải hết lòng thờ Trời theo sự chỉ dẫn đúng theo lẽ thật của Trời. Chúng ta không thể thờ Trời và làm đẹp lòng Trời theo sự suy tư tưởng tượng của các triết gia hay giáo chủ đời nầy. Cách thờ Trời đúng theo lẽ thật đã được trình bày đầy đủ trong Kinh Thánh. Theo Kinh Thánh, chúng ta làm đúng lẽ thật khi chúng ta thờ Trời qua sự trung gian duy nhất của Con Trời là Chúa Cứu Thế Giê-su. “Chẳng hề có ai thấy Đức Chúa Trời, chỉ có Con Một của Ngài là Đấng giải bày Cha cho chúng ta biết.” Chúng ta có thể thờ Trời hết lòng tại nhà riêng nhưng tốt nhất nên tập trung thờ Trời tại nhà thờ vào ngày Chúa Nhật cùng với những người tín hữu khác. Ở nhà thờ chúng ta có thể cùng nhau cầu Trời: “Lạy Cha chúng con ở trên trời.”

 

Nếu bạn chưa đi nhà thờ Tin Lành lần nào, bạn hãy quyết định đi nhà thờ ngay trong tuần nầy. Hãy tìm đến những nhà thờ gần nơi bạn ở.

 

Hãy đến cùng chúng tôi để chúng ta cùng nhau cảm tạ ơn Trời, thờ phượng Trời và chia sẻ ơn Trời cho mọi người.

 

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn