Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / HIỆP TÁC LÀM VIỆC LỚN

HIỆP TÁC LÀM VIỆC LỚN

HIỆP TÁC LÀM VIỆC LỚN

IMG_6126[1]

 

Một cây làm chẳng nên non

Ba cây chụm lại nên hòn núi cao

Câu ca dao nầy của người Việt nói lên sức mạnh của sự đoàn kết, hiệp tác làm việc lớn. Không có ai dù tài giỏi đến đâu có thể làm việc lớn một mình mà thành công. Người lãnh đạo lớn là người có khả năng vận động được nhiều người cùng làm việc chung với mình để đạt đến mục đích. Kinh nghiệm loài người cho thấy cùng nhau hiệp tác với một mục đích chung chúng ta có thể làm được nhiều việc lớn. Tôi muốn nói về sức mạnh của tập thể, sức mạnh của sự đoàn kết để làm việc lớn. Việc lớn của chúng ta là gì? Chúng ta sẽ làm thể nào để đưa hàng triệu đồng bào Việt Nam trở thành môn đồ của Chúa Cứu Thế?

Ngày nay không có việc làm nào cao quý hơn là việc truyền bá Tin lành cứu tội nhân. Đây vừa là nghĩa vụ vừa là quyền lợi của những người tin Chúa đối với tha nhân, đối với dân tộc của mình. Trên thiên đàng chúng ta không thể làm việc truyền giáo. Nhưng phần thưởng ở thiên đàng tuỳ thuộc việc làm của chúng ta ở dưới thế gian nầy. Chúng ta chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn để làm việc truyền giáo cứu người. Đêm tối đến, chúng ta không làm việc được nữa. Hãy cùng nhau làm việc Chúa khi ánh sáng đang còn, trước khi bóng tối bao trùm. Hãy làm việc Chúa trong khi còn có cơ hội, còn sức khoẻ và còn thời gian.

Tôi suy nghĩ đến Hội Thánh đầu tiên với 12 người lãnh đạo và 120 người tín hữu ban đầu đã hiệp một ý một lòng cùng nhau để thi hành đại mạng lịnh, quyết tâm làm việc lớn nhằm chinh phục thế giới về cho Chúa, và họ đã thành công.

Chúng ta có thể học được gì từ Hội Thánh đầu tiên?

HIỆP MỘT

“Hết thảy đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh.” Cùng một tinh thần, chung một lý tưởng. Hội Thánh nói chung tiếng nói của Thánh Linh, hiệp một trong sự cầu nguyện, nhóm họp tại một chỗ, giữ lời dạy các sứ đồ, chung một lễ báp têm, chung một lễ tiệc thánh, chung một lý tưởng, tự nguyện chia sẻ mọi vật làm của chung. Yên tâm, bền bĩ. Kính sợ Chúa và vâng phục lẫn nhau.

THÔNG CÔNG

Gần gủi, đoàn kết, thăm hỏi, quan tâm lẫn nhau, yêu thương nhau, giúp đỡ lẫn nhau, kính trọng lẫn nhau, tha thứ cho nhau, chung một gia đình. Giữ gìn mối tương giao với Chúa và với nhau. Bền lòng phục vụ Chúa và phục vụ tha nhân.

SINH HOẠT MỖI NGÀY

Không thoả lòng với sinh hoạt hằng tuần nhưng là hằng ngày. Hội Thánh gặp nhau hằng ngày, chăm sóc lẫn nhau hằng ngày, chinh phục linh hồn hằng ngày, tìm kiếm lời Chúa hằng ngày, tăng trưởng hằng ngày. One day at a time. Ngày nào đủ cho ngày ấy.

BƯỚC ĐI VỚI CHÚA PHỤC SINH

Đồng hành với Chúa phục sinh mỗi ngày là bí quyết thành công. Đồng hành là cùng chọn chung một hướng đi và bước cùng một nhịp bước với Chúa: “Vì ai kêu cầu Danh Chúa thì được cứu” (Công vụ 2:21; Rô-ma 10:13).

ĐƯỢC LÒNG DÂN CHÚNG, ẢNH HƯỞNG CỘNG ĐỒNG

Các lãnh đạo làm chứng việc Chúa làm trong Hội Thánh. Các tín đồ làm chứng việc Chúa làm trong đời sống. Loan tin vui, chia tin buồn. Vui vẻ, thật thà, đẹp lòng cả dân chúng. Đẹp lòng Chúa, vui lòng người. Xã hội đổi thay. Một chút men làm dậy đống bột lên. Ảnh hưởng cộng đồng. Vừa kính sợ, vừa kính trọng. Vừa sinh động vừa phát triển.

Mang trong lòng dòng máu Việt, chúng ta đã rút tỉa những bài học lịch sử thành công và thất bại mà dân tộc ta đã trải qua. Chúng ta cũng học được những bài học lịch sử của Hội Thánh sau 100 năm Tin Lành đến Việt Nam. Người Việt vẫn còn là nhóm dân “unreached people group” đối với thế giới Cơ-đốc, nghĩa là Hội Thánh người Việt vẫn chưa vượt quá được con số 2% tín hữu để có thể tự trị và tự truyền bá.

Loài người không có khả năng thay đổi bản chất hoặc số phận của mình. Nhưng chúng ta là những người tin Chúa luôn luôn có hy vọng. Là con cái Chúa, chúng ta có địa vị mới, quyền lợi mới và tư cách mới. Noi gương Chúa, học tập gương Hội Thánh đầu tiên, vâng theo mạng lịnh Chúa, chúng ta hãy cùng nhau tham gia truyền giáo cứu đồng bào Việt Nam. Chúa Toàn Năng cùng làm việc với chúng ta, chỉ huy chúng ta, liên lạc, cố vấn cho chúng ta, chúng ta tin cậy và vâng lời Chúa, chắc chắn chúng ta sẽ thành công.

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

HƯỚNG ĐI MINISTRIES

BỞI NGƯỜI VIỆT, VÌ NGƯỜI VIỆT

P.O BOX 570214

Dallas, TX 75357, U.S.A.

Trong tinh thần hợp tác thực hiện Đại Mạng Lệnh của Chúa Jesus, chúng tôi gởi lời chào thăm đến tất cả anh chị em khắp nơi trên toàn thế giới trong tình yêu cao cả vô hạn của Ngài.

Trong nỗ lực hết lòng, hết sức mở mang vương quốc Chúa giữa cộng đồng người Việt, chúng tôi đã quyết định tổng hợp các mục vụ mà chúng tôi đã dự phần trong nhiều năm qua thành một cơ quan mang tên HƯỚNG ĐI MINISTRIES. Đây là một kết hợp giữa công tác Phục Vụ (Từ Thiện, Nhà Nguyện, Nhà Tình Thương) và Truyền Giáo (Đào Tạo Môn Đồ). Đây là cố gắng của những người Việt Nam yêu mến Chúa, yêu mến linh hồn đồng bào, hiệp tác với nhau để truyền giảng Tin Lành … cho người Việt đang sống khắp nơi trên thế giới.

Chúng ta đã NGỒI để Thờ Phượng Chúa trong nhà thờ, cũng hãy ĐỨNG DẬY để Phục Vụ anh chị em và ĐI RA để Truyền Giáo, làm trọn Đại Mạng Lịnh của Chúa Giê-su. Trong Mác 1:38, Chúa đã nêu gương: “Chúng ta hãy đi nơi khác, trong những làng xung quanh đây, để Ta cũng giảng đạo ở đó nữa; vì ấy là cốt tại việc đó mà Ta đã đến.”

Chúng tôi kêu gọi quý Mục sư, Lãnh Đạo các Hội Thánh bảo trợ và tiếp sức với chúng tôi trong công tác ra đi truyền giáo. Chúng ta cần cứu thêm nhiều người cho Chúa trước ngày Chúa tái lâm. Chúng tôi kinh nghiệm khả năng chăm sóc của quý Hội Thánh đến đâu Chúa sẽ cho thêm người đến đó. Đó cũng là lý do chúng ta cần nắm tay hiệp tác cứu người.

BANG-CHUNG-TOI-THO-TROI-2-1

Chúng tôi cũng kêu gọi các tín hữu khắp nơi hãy tham gia cùng chúng tôi bằng cách khởi sự làm một Hội Viên của HƯỚNG ĐI MINISTRIES, cầu nguyện và góp phần dâng hiến, cùng chúng tôi Đi Ra cứu người lạc mất. Xin hiệp tác với chúng tôi để tiếp tục phát hành Đặc San Hướng Đi, phát triển chương trình Đào Tạo Môn Đồ, xây nhà tình thương và nhà nguyện, thực hiện các Mission Trips đến các nước khác. Với sự góp phần tích cực của nhiều người chúng tôi ước ao mở thêm các Hội Thánh mới (như đang dự phần mở Hội Thánh mới ở Việt Nam và ở Upha, Liên Bang Nga).

Mới đây tôi có đọc được một câu chuyện cảm động. Tác giả là Kevin DeYoung. Câu chuyện khiến tôi bừng tỉnh. Một gia đình đang sống ở vùng đầm lầy Florida (Florida Everglades). Cả gia đình đang chơi ở phía sau sân nhà khi người chồng và cả người vợ thấy một con cá sấu lớn bò ra, nhào tới hả miệng ngậm cả người thằng bé con của họ và quay đầu tiến về bờ hồ nước. Hai vợ chồng hoảng hốt. Đứa con sắp chết. Nó vô phương tự vệ. Người chồng lập tức chạy đi tìm vũ khí – một cục đá, một khúc gỗ, một cái súng, một vật gì đó ông có thể dùng để tấn công con cá sấu. Nhưng trong lúc ông đang nóng lòng chạy đi tìm cái vật gì đó thích hợp nhất, thì người mẹ đã phóng ra ngay như tên bắn. Bà chạy hết tốc lực về phía con cá sấu, bà nhảy thẳng lên lưng con cá sấu, bà khởi sự đạp chân, đá chân, rồi bà lấy tay đấm hết sức vào cái lưng sù sì gồ ghề của con cá sấu, bà vừa khóc vừa hét vừa la. Con cá sấu, có lẽ do quá ngạc nhiên hơn là do đau đớn, đã hả miệng nhả đứa bé ra và chạy mất xuống hồ nước. Bà mẹ nhanh chóng ôm đứa con vào lòng và chạy ngược đến chỗ bình an. Rồi bà nằm xuống ngất xỉu…Bà kiệt sức vì cố gắng. Sức mạnh của tình thương, tinh thần khẩn cấp và tấm lòng hy sinh của người mẹ đã cứu sống đứa con.

Nắm tay nhau, chúng ta có thể cứu được nhiều người thoát khỏi móng vuốt của ma quỷ.

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

HƯỚNG ĐI MINISTRIES

—————————————————————-

CAC NHAN SU TG MIEN BAC

(Các nhân sự truyền giáo miền Bắc)

ĐỒNG CÔNG HIỆP TÁC VỚI HƯỚNG ĐI

Chúng tôi chân thành cảm ơn bạn về sự ủng hộ, dâng hiến hiệp tác với Gia Đình Hướng Đi trong nhiều năm qua. Nhờ đó công tác truyền giáo, chia sẻ đức tin, hy vọng và tình thương cho đồng bào, đồng hương trong và ngoài nước càng ngày càng được phát triển.
Sự tín cẩn và sự phát triển công việc Chúa của Gia Đình Hướng Đi chúng ta đã được thử thách bởi thời gian. Chúng ta yên tâm đồng công hiệp tác trong năm mới 2013. Xin các bạn đọc và ân nhân lưu ý các mục vụ và địa chỉ sau đây. Mỗi phần dâng hiến nếu cần được “tax exempt” (giấy trừ thuế) xin ân nhân cho biết. Make check payable to:

1. VIETNAMESE MISSIONARY INSTITUTE (viết tắc VMI)
P. O. Box 570214
Dallas, TX 75357, USA
– Truyền giáo qua mục vụ truyền thông và đào tạo môn đồ theo gương Chúa Giê-su.
– Nghiên cứu và phát hành học trình Môn Đồ Hoá các cấp.
– Thực hiện các Mission Trips về Việt Nam và các nước.
– Mở thêm các Trung Tâm Đào Tạo Môn Đồ.
– Phụ cấp chức vụ truyền giáo trọn thời gian.

2. HUONG DI-THE WAY OF VIETNAMSE FAMILY OF FAITH, INC.
P. O. Box 871153
Mesquite, TX 75187, USA
– Thu góp các khoản dâng hiến từ thiện để xây nhà tình thương, nhà nguyện và các khoản cứu trợ khẩn cấp, thiên tai cho quê hương Việt Nam.

3. HUONG DI MAGAZINE
P. O. Box 570293
Dallas, TX 75357, USA
– Phát hành Đặc San Hướng Đi (Xuân Hạ Thu Đông và Tết).
– Tổ chức Cuộc Thi Viết Văn và Phát Thưởng hàng năm.
– Phát hành các sách nghiên cứu và truyền đạo.

Hy vọng sự hiệp tác tiếp tục của bạn trong năm mới 2013 và hy vọng bạn khích lệ Hội Thánh, gia đình và bạn hữu tham gia công tác truyền giáo và từ thiện Chúa đang giao.

 

kien

-Mục Sư Nguyễn Văn Huệ
-Mục Sư Lữ Thành Kiến
và Gia đình Hướng Đi

 

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn