Thứ Sáu , 20 Tháng Chín 2024
Home / Trang Chủ / Mơ Hồ Về Tình Yêu Của Chúa?

Mơ Hồ Về Tình Yêu Của Chúa?

Bạn Có Mơ Hồ Về Tình Yêu Của Chúa Không?

Mục Sư Rick Warren

“Trước khi sáng thế, Ngài đã chọn chúng ta trong Đấng Christ, đặng làm nên thánh không chỗ trách được trước mặt Đức Chúa Trời.  Bởi sự thương yêu của Ngài đã định trước cho chúng ta được trở nên con nuôi của Ngài bởi Đức Chúa Jesus Christ.  Ngài muốn làm vậy vì điều này đẹp lòng Ngài.” (Ê-phê-sô 1:4-5)

eph

Cách đây ít lâu, có người đến văn phòng tôi nói rằng, “Tôi là tín đồ, nhưng tôi không cảm thấy đời sống thuộc linh của mình tăng trưởng.  Tôi còn mơ hồ lắm.”

Tôi hỏi, “Ông nghĩ vấn đề là gì?”

Ông ấy trả lời, “Tôi nghĩ vấn đề của tôi là tôi không yêu Chúa đủ.”

Tôi nói, “Đó không phải là vấn đề của ông.  Vấn đề của ông không phải vì ông không yêu Chúa đủ.  Vấn đề của ông là ông không hiểu Chúa yêu ông nhiều đến chừng nào.”

Tình yêu luôn luôn là sự đáp ứng với tình yêu.  Kinh Thánh chép, “Chúng ta yêu vì Chúa đã yêu chúng ta trước. (1Giăng 4:19).  Khi bạn nói, “Tôi không yêu Chúa.”  Đó là vì bạn không hiểu rằng Chúa thật sự đã yêu bạn nhiều đến chừng nào.

Muốn hiểu mục đích và sự kêu gọi của đời sống mình, bạn phải bắt đầu với bản chất của Đức Chúa Trời.  Đức Chúa Trời là sự yêu thương.  Tình yêu chính là bản chất của Chúa.  Lý do duy nhất có sự yêu thương trong cõi đời này là vì Chúa.  Loài kiến, loài sên không yêu, nhưng chúng ta vì được tạo dựng theo hình ảnh của Đức Chúa Trời nên chúng ta có thể yêu.

Lý do bạn đang sống là vì Chúa đã tỏ lòng yêu thương đối với bạn.  Mục đích đầu tiên của cuộc đời bạn là được Chúa yêu.  Đúng vậy, điều quan trọng là hầu việc Ngài, vâng lời, và tin cậy Ngài, tuy nhiên mục đích đầu tiên của bạn là yêu Chúa.

Hãy hiểu rõ điều này: Bổn phận đầu tiên của bạn không phải là làm bất cứ điều gì nhưng chỉ là được Chúa yêu.

Thảo luận

Bạn đáp ứng thế nào về lẽ thật này, là bạn được kêu gọi trước nhất để vui hưởng sự tương giao với Chúa?

Hãy suy nghĩ đến mối tương giao bạn đang có với Chúa.  Nó có nghiêng quá nhiều về các luật lệ, nguyên tắc, và nghi thức hơn là về tình yêu thương không?  Nếu có, tại sao?

Tại sao bạn nghĩ rằng đôi khi thật khó để không làm một điều gì đó mà chỉ cần an nghỉ trong tình yêu của Chúa thôi?

Làm Thế Nào Chúa Có Thể Quên Bạn Được?

“Đức Chúa Jesus ngước mắt lên gọi tên người, ‘Hỡi Xa-chê!’.” (Lu-ca 19:5)

luke

Cả cuộc đời Xa-chê đã từng bị người ta chế giễu và ghét bỏ, trước hết là vì ngoại hình của ông, rồi kế là cuộc sống tội lỗi của ông.  Nhưng Chúa Jesus đã không chỉ nhìn ông ta; Chúa còn tỏ ra rằng Ngài đã biết ông ấy bằng cách gọi chính tên Xa-chê.  Hãy tưởng tượng sự kinh ngạc của Xa-chê!  Làm sao Chúa Jesus biết tên mình?

Chúa không những biết bạn ở đâu; Ngài còn biết bạn là ai.  Ngài biết bạn đang trải qua những kinh nghiệm gì, tại sao bạn phải chịu những điều đó, và bạn đang cảm thấy thế nào.  Ngài biết bạn rõ hơn chính bạn biết mình.  Ngài quan tâm đến cá nhân bạn.

Tên Xa-chê có nghĩa là “người trong sạch”.  Một viên chức tham nhũng trong chính quyền mà có tên như vậy thì thật mỉa mai, không ai tin.  Bao nhiêu tội lỗi mà trong sạch sao được.  Nhưng khi Chúa Jesus gọi chính tên “Xa-chê”, Ngài ngụ ý, “Này, con người trong sạch kia, hôm nay Ta sẽ đến nhà ngươi.”  Chúa Jesus khẳng định điều Ngài đã thấy trong Xa-chê, không phải như người ta thấy ông.

Có thể bạn sợ đến gần Chúa Jesus vì nghĩ rằng Ngài sẽ quở trách bạn về những sai lầm bạn đã vi phạm.  Nhưng Chúa Jesus muốn đoan chắc với bạn rằng Chúa yêu bạn lắm.

“Đàn bà há dễ quên con mình cho bú, không thương đến con ruột mình sao?  Dầu đàn bà quên con mình, Ta cũng chẳng quên ngươi.  Nầy Ta đã khắc tên con trong lòng bàn tay Ta.” (Ê-sai 49:15-16a)

Khi Chúa Jesus chết trên cây thập tự, giang tay Ngài ra, rồi quân lính đóng đinh vào tay Ngài, thì tên bạn cũng được khắc vào đó.  Khi bạn lên đến Thiên đàng, sẽ không thấy ai có dấu đinh, ngoại trừ Chúa Jesus.  Ngài mang những vết sẹo đó mãi mãi để nhắc chúng ta biết Ngài yêu chúng ta biết bao, để nói, “Con tưởng Ta quên con sao?  Không bao giờ. Con có ý nghĩa với Ta biết bao.”

Thảo luận

Bạn cảm thấy thoải mái hay không thoải mái khi biết rằng Chúa hiểu bạn rõ hơn bạn hiểu chính bạn?

Những đặc điểm hay những ân tứ nào người khác nhìn thấy trong bạn mà chính bạn không biết mình có?

Bạn trải qua những chiến trận nào trong quá khứ hay hiện tại khiến bạn nghi ngờ tình yêu và sự chấp nhận của Ngài đối với bạn?   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn