Thứ Sáu , 20 Tháng Chín 2024
Home / Trang Chủ / KHÔNG THỂ CHỜ LÂU HƠN NỮA

KHÔNG THỂ CHỜ LÂU HƠN NỮA

Những  đứa trẻ trong cộng đồng này quý mến, tôn sùng, ngưỡng mộ anh ấy.

Anh là một trong những người đàn ông phi thường mà tôi biết. Cảnh sát trưởng Broward Scott Israel đã miêu tả Aaron Feis, phụ tá huấn luyện viên đá banh và là nhân viên an ninh, người đã bị bắn chết vì tìm cách bảo vệ học sinh trong buổi thảm sát quy mô vào thứ tư.

z 2

Nhà trường đã đưa ra lời tuyên bố, cho rằng cái chết  của Feis  là cái chết của một vị anh hùng và anh sẽ mãi mãi ở trong tâm và trí của chúng tôi. Huấn luyện viên Feis để lại vợ và con gái. Ngoài ra, giáo viên địa lý Scott Beigel cũng đã bảo vệ học sinh bằng cách hy sinh mạng sống của mình. Một nạn nhân khác, trưởng ban thể thao Chris Hixon, cũng bị giết trong khi bảo vệ học sinh.

Là cha và ông nội, tôi không thể bắt đầu tưởng tượng được lòng biết ơn của tôi đối với người đã hy sinh để bảo vệ gia đình tôi. Nhưng sự hy sinh của họ dẫn tôi đến câu hỏi bạn và tôi có thể làm gì để bảo vệ con cháu và trường học của chúng.

Theo Trung tâm Thống kê Quốc gia về Giáo dục, có gần 140 ngàn trường học ở Hoa Kỳ. Đó là một trọng trách quá lớn để bảo vệ chúng khỏi bị tấn công. Ngay cả khi chúng ta gắn máy dò kim loại ở mọi cánh cửa, kẻ sát nhân vẫn có thể bắn phá học sinh khi các em rời khỏi khuôn viên nhà trường. Thỉnh  thoảng chính quyền có thể ngăn chặn những hành động dã man  này.  Ví  dụ,  cảnh  sát  ở Everett,  Washington  State, đã tóm cổ Joshua Alexander O’Connor, 18 tuổi, thứ Ba tuần trước về âm mưu giết người và các tội danh khác. Việc bắt giữ xảy ra một ngày trước cuộc thảm sát ở Florida.

https://www.voatiengviet.com/a/tham-sat-hoc-duong-florida-day-len-tranh-cai-ve-sung-ong/4257096.html

Trước đó, bà của O’Connor gọi 911 và báo cho nhân viên cảnh sát một cuốn sổ tay nơi y ghi chép về kế hoạch bắn giết học sinh và sử dụng thuốc nổ tại trường học. Số tiền bảo lãnh cho y được tự do tạm là 5 triệu USD.

Một học sinh nói với nhà chức trách: Tôi không thể nói tôi bị sốc. Từ những kinh nghiệm quá khứ, anh ta dường như là một thanh niên có thể làm một cái gì đó như thế này. FBI được thông báo về hành tung của Cruz vào tháng 9 năm ngoái nhưng họ không thể xác nhận hoặc hành động khả nghi của Cruz, theo tin tình báo.

Rõ ràng, chúng ta phải  có mặt ở khắp mọi nơi để bảo  vệ  tất cả trường học khỏi bị tấn công. Nhưng chúng ta có thể cầu nguyện với Đức Chúa Trời Toàn Tại, tìm kiếm sự bảo vệ chỉ từ nơi Ngài mà thôi.

p s

Chúa Jêsus đã dạy chúng ta cầu xin Đức Chúa Trời cứu chúng ta khỏi Kẻ Ác (Ma-thi-ơ 6:13b). Trước giả Thi Thiên 91: 2 gọi Chúa là nơi trú ẩn và thành lũy của tôi, tôi tin cậy nơi Ngài. Tuy nhiên, nơi trú ẩn chỉ mang lại lợi ích cho những ai tin cậy vào sự bảo vệ của nó. Thành lũy chỉ có thể bảo vệ những người bên trong bức tường thành của nó.

Làm thế nào chúng ta có thể làm cho Chúa trở nên nơi trú ẩn và thành lũy vì lợi ích của con cháu chúng ta?

Nếu bạn không có con ở trường học, hãy cầu nguyện cho những người có. Ngay bây giờ và xin Chúa bao quanh họ với thiên sứ của Ngài (II Các Vua 6:17) và ban cho họ sự bảo vệ của Ngài (Thi Thiên 121: 5-7).

Chúng ta biết mục đích của Satan là kẻ trộm chỉ đến để cướp, giết, hủy diệt (Giăng 10:10a). Từ ban đầu đến nay, hắn vẫn tay giết người (Giăng 8:44). Trong khi bảo vệ con cái chúng ta đòi hỏi nỗ lực của con người, nó cũng là một trận chiến tâm linh: chúng ta chiến đấu, không phải chống với loài người, nhưng chống với những giới thống trị, những uy quyền, những bậc quyền thế của thế giới tối tăm cùng những thần linh gian ác trên các tầng trời (Ê-phê-sô 6:12).

Một trận chiến tâm linh phải được chiến đấu với vũ khí tâm linh. R.A. To đã nói: Khi ma quỷ thấy một người thực sự tin vào lời cầu nguyện, người biết làm thế nào để khẩn cầu, và thực sự cầu nguyện, và trên tất cả, khi nhìn thấy toàn thể hội thánh

Chúa phủ phục trước mặt Ngài trong lời cầu nguyện, ma quỉ run rẩy như y đã từng run rẩy, vì y biết rằng ngày giờ của y trong hội thánh hay cộng đồng đó đang kết thúc.

Chúng ta không thể chờ đợi lâu hơn nữa. Mệnh lệnh cầu nguyện không ngừng chưa bao giờ quan trọng hơn lúc này vì con cháu chúng ta (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:17). Chúng ta phải cầu nguyện để Đức Chúa Trời bảo vệ anh chị em khỏi kẻ ác (2 Tê-sa. 3: 3), làm cho Chúa nơi trú ẩn sức lực chúng ta. Ngài sẵn sàng giúp đỡ lúc gian truân (Thi Thiên 46: 1).

Cynthia mời gọi chúng ta hãy mường tượng một thông tin rằng các trường học của chúng ta đang tràn ngập các Cơ Đốc nhân cam kết liên tục và kiên trì đi bộ trong khuôn viên trường học, cầu nguyện xin Chúa bảo vệ. Chúng ta không thể chờ đợi lâu hơn nữa. Anh chị em có đồng ý không?

Dr. Jim Denison

 

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn