Thứ Ba , 30 Tháng Tư 2024
Home / Tin tức / Cầu Nguyện Cho Gia Đình Đức Tin

Cầu Nguyện Cho Gia Đình Đức Tin

 

MS. Bùi Văn Cường

Kính chào Quý tôi con Chúa trong tình yêu của Đức Chúa Giê-su,
Bùi Thanh Vân, sinh ngày 26/06/1979 tại Quảng Ngãi và hiện sống tại xã Mỹ Xuân, H.Tân Thành, T. Bà Rịa – Vũng Tàu là em trai kế tôi, cũng là người tin Chúa Giê-su đầu tiên trong gia đình vào năm 1992.
Thanh Vân quen biết Nguyễn Thị Bích Chi sinh ngày 16/12/1983 cùng quê hương. Khi hai đứa lên Sài-gòn đi học và làm việc rồi gặp nhau trong Hội Thánh… Tình yêu phát triển đến lúc Vân – Chi quyết định tiến đến hôn nhân ngày 21-03-2004 dưới sự chứng kiến của hai bên gia đình, Hội Thánh và quan khách. Kết quả của tình yêu ấy là lần lược 3 đứa con trai ra đời: Bùi Thanh Vũ sinh ngày 23/03/2005, Bùi Trọng Tín vào đời ngày 23/11/2006, Bùi Trọng Nghĩa ra đời ngày 18/08/2008.
Thanh Vũ bị tai nạn xe nên học trễ 1 năm nên năm nay Vũ học lớp 5 với Trọng Tín, còn Trọng Nghĩa thì học lớp 2 cùng chung dưới mái Trường Tiểu Học Nguyễn Huệ tại xã Mỹ Xuân, H. Tân Thành, T. Bà Rịa – Vũng Tàu.
Cả gia đình Vân-Chi trung tín nhóm thờ phượng Chúa hằng tuần trong Hội Thánh Đức Tin tại Mỹ Xuân. Đây là Hội Thánh được Chúa cho hình thành và phát triển từ Gia Đình Đức Tin của chúng tôi. Gia đình tôi có Cha Mẹ, 10 chị em, 3 dâu, 2 rể, 11 cháu nội ngoại (28 người) và có thể trong cuối năm nay em trai sẽ lập gia đình và rước thêm một cô dâu nữa…
Từ Gia Đình Đức Tin, Chúa cho phát triển thành 5 Hội Thánh: HT Đức Tin, HT Hy Vọng, HT Yêu Thương, HTTL Sài-gòn, HT Vĩnh Lộc… và cũng từ Gia Đình Đức Tin (năm 2005), Hội Thánh Tin Lành của Chúa Giê-su (Gospel Church of Jesus Christ) được hình thành và phát triển chính thức từ 2009 đến nay đã có 100 Hội thánh (Homechurch) gồm 3.000 người lớn, 1.000 thiếu nhi, 120 người hầu việc Chúa trọn thời gian, 80 nhân sự phục vụ Chúa bán thời gian. Đức Chúa Trời cũng thương xót cho chúng tôi thành lập Trường VTU và Chủng Viện Thần Học Việt Nam (VTS) để huấn luyện nhiều người hiểu biết Chúa, yêu mến Chúa và sống cho Chúa Giê-su từ 2011 đến nay.
Chúa ban cho nhiều ơn phước nhưng cũng có những hoạn nạn xảy ra… Cách đây 6 năm, Thanh Vân lâm bệnh rất nặng: tiểu đường. Từ 1 người thợ xây dựng khoẻ mạnh, gần 70 ký nhưng khi bị bệnh chỉ còn khoảng 40 ký. Gia đình và Hội Thánh hiệp lại cầu nguyện khẩn thiết và Chúa thương xót cho Vân khoẻ mạnh, phục hồi trở lại được 50 ký và gia đình Vân tạm qua cơn sóng gió…
Cho đến đầu năm 2016, Bích Chi đang làm ăn ổn định thì bệnh xảy ra, đi đến 3 bệnh viện: BRVT, Sài-gòn… khám nhưng không tìm ra được bệnh, người khó thở, ăn uống rất khó khăn, ôm sút 5-7 ký… và ngày 11/7/2016 tôi chở Chi vào BV Phạm Ngọc Thạch, Q.5, Sài-gòn để khám và Bác sĩ cho biết bị lao phổi nặng… phải nhập viện đến nay. Vân phải ở nhà Mỹ Xuân-BRVT để làm ăn nuôi 3 đứa con tuổi ăn, tuổi học, Bích Chi phải nằm viện điều trị chưa biết ngày về…

Chi dieu tri o BV Pham N. Thach

Bích Chi đang điều trị bệnh tại Bệnh Viện Phạm Ngọc Thạch, Sài Gòn.

Bích Chi cũng là một nhân sự của HT Đức Tin (Trước đây tôi quản nhiệm, nhưng ngày 24/04/2016 tôi đã chuyển giao cho ông bà MS Võ Văn Vỳ & Bùi Thị Hoa quản nhiệm – họ cũng là anh rể, chị ruột của tôi). Bích Chi góp phần dạy thiếu nhi, và hướng dẫn chương trình thờ phượng Chúa, Chi cũng có ơn làm chứng rất tốt…

Thanh Van CN cho Bich Chi

Thanh Vân cầu nguyện cho Bích Chi.
Trong lúc này, gia đình chúng tôi cũng đang xây dựng một Trung Tâm Ngoại Ngữ và Mái Ấm Tình Thương tại Mỹ Xuân, BRVT (10m ngang, 17m dài, 5m sân, xây 1 lầu, 1 trệt, TCP: 1.100.000.000 VND (USD 50,000) . Gia đình chúng tôi đã đóng góp 300 triệu, Ms Huệ và một vài tôi con Chúa dâng hiến được 200 triệu VND, còn 1/2 số tiền nữa. Cuối tháng 8/2016 sẽ xây xong nhà này… Dự án này rất quan trọng vì sẽ thu hút khoảng 2.000 học sinh trong 3 trường học (Mẫu giáo, Cấp 1, và Cấp 2) ở xung quanh nhà tôi có thể đến với Chúa Giê-su (chưa kể đây là khu tái định cư ổn định – có gần chục ngàn người sinh sống) và Mái ấm tình thương cũng sẽ giúp nhiều cuộc đời bất hạnh có được tương lai tươi sáng… qua đó Danh Chúa được vinh hiển.

TT NGOAI NGU & MAI AM TINH THUONG - BRVT

Trung Tâm Ngoại Ngữ & Mái Ấm Tình Thương đang được xây dựng.
Đúng thời điểm chạy nước rút để xây dựng xong căn nhà và tiến hành làm thủ tục xin phép đi vào mục vụ… thì Bích Chi lại gặp nan đề bệnh lao như vậy… chúng tôi cũng đã cố gắng chạy chữa cho em để sớm khoẻ mạnh và về chăm sóc chồng con và góp phần hầu việc Chúa với Hội Thánh.
Vì vậy, tôi viết thư này kêu gọi quý tôi con Chúa hết lòng cầu nguyện cho gia đình Bùi Thanh Vân – Nguyễn Thị Bích Chi, Vũ, Tín, Nghĩa để Vân-Chi được chữa lành trọn vẹn, được phục hồi hoàn toàn để sớm sum họp và ổn định cuộc sống của các em.
Trong khi cầu nguyện, nếu Chúa Thánh Linh cảm động lòng quý tôi con Chúa hãy góp phần cùng với chúng tôi để Mục vụ Tình thương được hình thành và phát triển, và giúp gia đình Vân-Chi vượt qua thử thách của cuộc đời để sớm đến bến bờ bình an và hạnh phúc trong Chúa yêu thương.

Co Bich Chi day KT cho Thieu nhi

Bích Chi và các em thiếu nhi trong một Lớp học Kinh Thánh
Nguyện xin Đức Chúa Trời quyền năng ban phước thật nhiều cho quý vị và gia đình cùng chức vụ và Hội Thánh ngày càng phát triển vững mạnh, qua đó Danh Chúa được cả sáng và xin Chúa vui lòng sử dụng mỗi chúng ta trở thành ống dẫn phước hạnh đến cho nhiều người. Amen!

Trân trọng,

MS. Bùi Văn Cường
ĐT: 0933 777 240
Email: [email protected]
Đ/C: 81/21 Hoàng Hoa Thám, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn