Thứ Ba , 7 Tháng Năm 2024

HẠNH PHÚC

Mục sư Rick Warren, quản nhiệm Hội Thánh Saddleback, Nam California, nói ông tin rằng hạnh phúc có thể được học qua những giờ thờ phượng suốt tuần vừa qua.

muc-su-Rick-Warren-227x300

“Nhiều người nghĩ rằng hạnh phúc có được chỉ là do may mắn; nếu bạn hạnh phúc, có nghĩa là bạn may mắn,” Mục sư Warren nói với hội chúng trong bài giảng của ông, một phần của chuỗi bài giảng có tên là “Các Yếu tố Hạnh Phúc.”

“Hạnh phúc có thể học được; nó là một phẩm chất mà các bạn có thể học,” mục sư nói.

“Hạnh phúc có thể học được; nó là một phẩm chất mà các bạn có thể học,” mục sư nói.

Mục sư Warren chia sẻ bốn phẩm chất Cơ Đốc nhân cần phải trau dồi trong cuộc sống của họ để được hạnh phúc, dựa vào Phi-líp 2:19-30, đây là bức thư Phao-lô gửi cho Hội Thánh ông đã thành lập tại Phi-líp viết trong lúc ông đang ở trong tù tại Rô-ma. Thông điệp nói về Ti-mô-thê, môn đệ của Phao-lô, và Ép-ba-phô-đích, người đã được Hội Thánh Phi-líp sai phái đem món quà  đến cho Phao-lô.

Điểm khởi đầu của mọi hạnh phúc đó là học các chuyển sự chú ý khỏi chính mình, ông chia sẻ. “Tôi phải chăm sóc cho không chỉ mình tôi. Tôi phải quan tâm đến nhu cầu của những người quanh tôi.”

Phao-lô và Ti-mô-thê là một tấm gương cho phẩm chất này. “Tôi không có ai như người đồng tình với tôi để thật lòng lo về việc anh em: ai nấy đều tìm lợi riêng của mình…” (Phi-líp 2:20-21)

Chúng ta không tự nhiên nhìn thấy nhu cầu của những người khác, “đó là điều các bạn phải học tập để nhận ra,” Mục sư Warren bày tỏ.

Dựa theo một nghiên cứu, những từ ngữ bị làm dụng trong văn học ngày nay đó là “tôi,” “của tôi,” “chọn lựa,” “độc nhất,” và “đặc biệt” mục sư cho biết, trước đó, chúng ta đã sử dụng những từ như “cầu nguyện” và “trách nhiệm” rất nhiều. Chúng ta ngày càng trở nên tập trung vào chính mình… Chúng ta  đang bị tẩy não!

Phẩm chất thứ hai chúng ta cần phải học để được hạnh phúc đó là  tin cậy, Mục sư Hội Thánh Saddleback này chia sẻ.

“Người khác càng tin tưởng các bạn, các bạn càng hạnh phúc,” ông nói. “Và nếu người khác không tin cậy bạn, các bạn sẽ không hạnh phúc đâu. Nếu không ai tin bạn, thì bạn đang sống một cuộc sống thật đáng thương.”

Chúng ta cần phải kiên định và độc lập, Mục sư Warren tiếp tục. Ti-mô-thê là một tấm gương cho chúng ta. “Nhưng anh em đã biết sự trung tín từng trải của người; và biết người là trung thành với tôi về việc Tin lành, như con ở với cha vậy.” (Phi-líp 2:22)

Các ngân hàng cũng thường kiểm tra tín nhiệm trước khi họ cho vay bất kỳ khoản vay nào, Mục sư nói. “Mọi người xung quanh bạn đang kiểm tra tín nhiệm cuộc đời bạn, mỗi giây phút trong đời bạn… Bạn có đúng như con người mà bạn mô tả hay không? Bạn có thực là như vậy?”

Các bạn xây dựng sự tin cậy như thế nào? “Kinh Thánh chỉ cho chúng ta hai cách,” ông nói. Một là, sống chính trực. “Việc tôi làm phải đúng như lời tôi nói.” Chính trực không đòi hỏi phải hoàn hảo, ông nhắc nhở. “Nó có nghĩa là điều bạn thấy đó là điều bạn nhận được.”

Ông trích dẫn Châm ngôn 25:13, “Người bạn đáng tin làm những điều mình nói, giống như nước mát mẻ thỏa mãn cơn nóng oi ả!”

Thứ hai là giữ lời hứa. “Họ luôn làm điều họ hứa, cho dù họ phải trả giá như thế nào.” (Thi thiên 15:4)

Phẩm chất hạnh phúc thứ ba đó là học cách làm việc với người xung quanh, Mục sư Warren chia sẻ. “Tôi đang nói về kỹ năng để trở thành một thành viên trong nhóm, một kỹ năng hoặc là một sự cộng tác.”

Có hai điều có thể giúp chúng ta làm việc với người khác. Một là học cách hợp tác. “Đó không phải là điều các bạn có thể tự động làm được,” ông nói. Phụ huynh nên dạy con cái chia sẻ đồ chơi và hợp tác với những người khác mình.

Ép-ba-phô-đích là một ví dụ cho phẩm chất này. “Tôi tưởng cần phải sai Ép-ba-phô-đích, anh em tôi, bạn cùng làm việc và cùng chiến trận với tôi, đến cùng anh em, người cũng là ủy viên của anh em ở kề tôi, đặng cung cấp mọi sự cần dùng cho tôi vậy.” (Phi-líp 2:25)

Ép-ba-phô-đích là anh em của Phao-lô, người đồng công và là một chiến sĩ với ông. Ông biết cách để trở nên một thành viên trong nhóm, Mục sư Warren chỉ ra. Chúng ta cần phải học cách làm việc với những người khác mình.

Thứ hai đó là học cách ý tứ. “Các bạn càng chú ý về người khác, các bạn càng được hạnh phúc,” Mục sư Warren nói.

Phao-lô viết về Ép-ba-phô-đích, “Vì người rất ước ao thấy anh em hết thảy, và đã lo về anh em nghe mình bị đau ốm.” (Phi-líp 2:26) Phao-lô quan tâm đến điều mà cộng sự của ông quan tâm, Ép-ba-phô-đích khi đó đang lo về Hội Thánh Phi-líp.

happiness-wallpaper.jpg (1280×960)

Lựa chọn thứ tư chúng ta cần phải có để sống hạnh phúc đó là sống cho điều đáng phải trả giá bằng sự chết, Mục sư Warren chia sẻ. “Cho đến khi nào các bạn chưa có điều đó, các bạn sẽ chưa có hạnh phúc lớn nhất trong cuộc sống các bạn.”

Hầu hết người ta thường đặt thứ hạng trung thành cao nhất cho điều đáng chỉ xếp thứ hai, và chúng ta thường đặt cam kết lớn cho những nguyên nhân nhỏ, mục sư nói với hội chúng. Cách sử dụng cuộc sống các bạn hiệu quả nhất đó là đầu tư vào những điều còn trường tồn, ông nói thêm.

Phao-lô viết về Ép-ba-phô-đích, “Thực ra, người mắc bịnh gần chết… ấy là vì công việc của Đấng Christ mà người đã gần chết, liều sự sống mình để bù lại các việc mà chính anh em không thể giúp tôi.” (Phi-líp 2:27,30)

Ép-ba-phô-đích đã đi bộ 1300 kilomet để đem phần dâng hiến của Hội Thánh đến cho Phao-lô, Mục sư Warren nói. Ông đã bị bệnh gần chết, ông đã mạo hiểm mạng sống của mình, nhưng ông đã hoàn tất nhiệm vụ. “Những cam kết nào các bạn đã thực hiện với… con của các bạn… bạn của các bạn… vợ của các bạn… hoặc với Chúa?” Mục sư Warren hỏi các thành viên trong Hội Thánh

Hầu hết người ta sẽ hạnh phúc mà theo Chúa miễn là nó dễ dàng và tiện lợi, Mục sư chỉ ra. “Hạnh phúc đến từ việc đặt ưu tiên phục vụ trước sự an ninh của chính mình,” mục sư kết luận.

Gia Cơ.

Theo christianpost.com

http://oneway.vn/

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn