Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / Tin tức / CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA VMI

CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA VMI

NGUYỄN THIÊN QUÔC (Cộng tác viên VMI Nha Trang)

thien

CHUYẾN ĐI MIỀN NAM THÁNG 6/2015

Trong chuyến truyền giáo Việt Nam tháng 4/2015, Mục sư Lữ Thành Kiến đã đến Nha Trang, huấn luyện chương trình VMI cho khoảng 30 nhân sự các Hội Thánh Nha Trang, Phước Hải, Vạn Giã. Có 12 người đã kết ước tiếp tục ra đi đào tạo môn đồ, trong đó có Nguyễn Thiên Quốc và vợ là Đinh Huỳnh Hải Yến. Sau đó cặp vợ chồng này đã làm một chuyến “Nam tiến”, thực hiện lời kết ước. Sau đó họ còn tiếp tục di một vài nơi khác, đặc biệt là tại EA Sanh, Daklak. Sau đây là bài tường thuật của Nguyễn Thiên Quốc về chuyến Nam tiến.

Cảm tạ Chúa vì kết quả của chuyến đi tốt hơn lòng mong mỏi của chúng tôi. Kế

hoạch đã được lập ra chi tiết nhưng đường lối của Chúa lại không như những suy nghĩ nhỏ hẹp của con người chúng ta.

Thuận Mỹ-Long An. Lê Thị Ngọc Thương đã được chọn với một tâm tình khát khao được phục vụ. Hiện em là giáo viên, đang đặc trách Thiếu niên, em có đầy đủ tố chất để thi vào Thần Học Viện nhưng em nói mình không được thôi thúc để đi vào khuôn khổ, em muốn đi ra hầu việc Chúa như chúng tôi. Và VMI Thuận Mỹ ra đời với viên đá sống đầu tiên là em Lê Thị Ngọc Thương. 1994. Giáo viên. Đặc trách thiếu niên Thuận Mỹ-Long An.

Mô hình VMI tại hộ gia đình, điều tôi chưa nghĩ đến khi lập nên kế hoạch. Nhưng Chúa cho chúng tôi tiếp cận với ba hộ gia đình và cùng học VMI trong bốn ngày, họ rất ham thích cách học mới và đã tự mình học khi không có chúng tôi tham gia. Đây cũng là những nhân sự (chấp sự, trưởng ban Trường Chúa nhật, dạy Thiếu nhi…) của HT Thuận Mỹ. Từ họ VMI sẽ được loan ra. Đây là lời kết ước của từng hộ gia đình.

Kế đến là Tiền Giang. Chúng tôi liên lạc với em Võ Thị Kim Ngân trước khi vào Tiền Giang, biết được tấm lòng khao khát dâng mình phục vụ Chúa của em trong khi bản thân em còn bị di chứng (đi lại rất khó khăn, được liệt vào danh sách người khuyết tật) sau tai nạn giao thông. Em muốn đến với người có hoàn cảnh như em và những bạn thanh thiếu niên. Chúng tôi đã rất vui mừng đón nhận em đến với VMI. Lần thứ hai gặp em có thêm một thành viên mới là trưởng ban thanh thiếu niên của HT Mỹ Phúc-Tiền Giang. Vậy nên VMI Tiền Giang được thành lập với hai thành viên: Võ Thị Kim Ngân. Sinh năm 1982. Đặc trách thanh thiếu niên: Nguyễn Thành Lực. Sinh năm 1994. Trưởng ban thanh thiếu niên.

Đến Bến Tre. Nơi đây là quê hương của cả hai chúng tôi nên trong sâu thẳm lòng mình, chúng tôi muốn VMI được có mặt ở đây. Chúa cho chúng tôi gặp được Thầy Dũng- chuyên dạy chứng đạo sâu rộng E E. Chúng tôi đã tặng Thầy trọn một bộ tài liệu, Thầy hứa sẽ giới thiệu chương trình VMI cho người khác. Thầy Dũng đã được đọc nhiều sách của ông MS Huệ nên rất vui mừng khi được tặng bộ sách này.

————————————————-

Ngô Thanh Dũng. HTTL Tiên Thủy-Bến Tre Đức Hoà- Long An.

Đây là nơi không có trong kế hoạch của chuyến đi nhưng tiếng lành đồn xa về Ông Nguyễn Văn Phương đã đưa bước chân chúng tôi đến vùng đất mới mở này. Được nghe ông kể về cuộc đời tận hiến của ông bà, một tấm gương cho những người trẻ như chúng tôi. Ông là người phụ trách tại điểm nhóm, mỗi lần nhóm lại có khoảng hơn 40 người, đó là công khó của ông trong việc làm chứng và đưa họ đến với Chúa, ông chăm sóc từng người đứng vững, dạy Kinh Thánh cho họ. Khi chúng tôi giới thiệu về cách học Kinh Thánh của VMI thì ông đã đáp ứng vì cách học mới này dễ tiếp thu và tạo sự tương tác giữa người với người. Cuốn Ngồi, Đứng, Đi thì thật tuyệt vời vì đa phần khi tôi hỏi cảm nghĩ của từng người đọc xong loạt bài Ngồi, Đứng, Đi họ đều cùng có câu trả lời là: thấy mạnh mẽ hơn, tự tin hơn, không còn sợ hãi khi bước ra nói về Chúa nữa. Thật cảm tạ Chúa vì Chúa biết nhu cầu của những con cái Ngài.

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn