Thứ Năm , 2 Tháng Năm 2024
Home / Viện đào tạo môn đồ / TÂM SỰ ĐỜI TÔI

TÂM SỰ ĐỜI TÔI

TÂM SỰ ĐỜI TÔI

Tôi sinh ra vào ngày 10/5/1978  tại  Bình Thanh, Bình Sơn, Quảng Ngãi,  một vùng đất cày lên sỏi đá.  Gia đình Nội và Ngoại tôi theo đạo Lương (thờ cúng tổ tiên). Ông Bà Nội qua đời rất sớm trong chiến tranh, lúc đó Cha tôi mới 14 tuổi cùng 5 em nhỏ thơ ngây. Tạ ơn Chúa Trời thương xót quan tâm đến kẻ mồ côi và người góa bụa… nên cho đến nay Cha Mẹ tôi và các Cô, các Chú đều thành danh… Nhưng có lẽ Cha Mẹ tôi sinh ra là để phục vụ nên có đến 10 người con: 7 trai, 3 gái, 2 rể, 3 dâu và 8 cháu nội, ngoại (sắp có 2 cháu nữa là 10).

Vì cuộc sống rất vất vả, khó khăn và Ông Trời xui khiến nên năm 1992 Cha tôi quyết định vào Bà Rịa để lập nghiệp. Tháng 9/1993 Cha trở về quê dẫn tôi và 3 đứa em vào Nam. Năm 1994, 1995 Mẹ và các chị em tôi cũng lần lượt vào Bà Rịa Vũng Tàu để đoàn tụ gia đình và ổn định cuộc sống.

Gia đình Bà Nội Mai thứ 3 (em của Bà Nội ruột tôi) đã thờ Chúa và thời gian đầu Cha con chúng tôi sống chung với Bà Nội Mai, nên tôi đã tin Chúa vào tháng 9/19993… Em trai kế tôi – Bùi Thanh Vân là người đã theo Chúa đầu tiên trong gia đình. Với sự cưu mang của gia đình Bà Nội Mai và mấy anh em tôi ngày đêm cầu nguyện nên những năm sau đó 10 chị em tôi đều tin thờ Chúa, và đến năm 2000 Cha Mẹ tôi cũng quyết định tin Chúa luôn. Tạ ơn Chúa rất nhiều. 

Tháng 9/1999 tôi được Chúa kêu gọi lên Sài gòn để học Kinh Thánh và phục vụ Chúa trong Hội Thánh Phúc Âm Toàn Vẹn Việt Nam (FG). Lúc đó tôi được ở chung nhà Chú Út – nay là Mục sư Bùi Văn Ba (Chú tôi học rất giỏi nên được Nhà Nước cho đi du học tại Nga, nhưng qua đó theo Chúa và phục vụ Ngài). Được Chú dạy dỗ và giúp đỡ, tôi cũng chịu học, chịu làm nên từ một Truyền đạo tình nguyện, ngày 12/5/2002 Chú tôi chuyển giao Hội Thánh An-ti-ốt cho tôi quản nhiệm khi tôi hoàn thành chương trình Thánh Kinh Căn Bản (Lúc đó MS. Ba Văn Ba quản nhiệm Giáo hạt Tiểu – Á tại TP.HCM, BRVT và một số tỉnh miền Tây).

Năm 2003, Mục sư Bùi Văn Ba được tín nhiệm làm Tổng thư ký của Hội Thánh FG và Giáo hạt Tiểu – Á phát triển thành 3 Giáo hạt: Tiểu-Á, Tây-Á & Đông-Á nên một lần nữa tôi được bầu chọn làm Trưởng Giáo hạt Tiểu-Á năm 2004-2005, Mục sư Nguyễn Văn Trầm làm Trưởng Giáo hạt Tây-Á, cũng trong thời gian 2003-2005 tôi được tín nhiệm làm Trưởng ban thanh niên của Tổng hội FG.

Từ năm 2003 đến 6/2006 tôi đã học chương trình Cử nhân Thần học (B.Th) tại Trường Foursquare Bible College. Tháng 10/2005 tôi thi đậu Đại học Ngoại Ngữ và theo học được 2 năm tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, nhưng từ tháng 9/2006 – 2008 tôi phải qua Campuchia theo học Cao học mục vụ (Master of Arts in Ministry) tại Viện Thần học Tin Lành Việt Nam (Union University of California) nên việc học Cử nhân Anh văn bị dừng lại… và thời gian này tôi đang được Chúa đưa vào đồng vắng để huấn luyện nên tôi cũng trải qua nhiều thử thách trong chức vụ nhưng tạ ơn Chúa giúp tôi vượt qua bão tố của cuộc đời.

Năm 2008 – 2010 tôi đã học chương trình Thạc sĩ Thần học (Master of Divinity) của Chủng viện Washington College & International Seminary. Trong giai đoạn này tôi gặp được Mục sư Nguyễn Văn Huệ, với sự cố vấn và giúp đỡ của Ông, tôi tiếp tục hầu việc Chúa. Khởi đầu là Gia Đình Đức Tin (cuối năm 2005) đến năm 2009, Hội Thánh Tin Lành của Chúa Giê-su (Gospel Church of Jesus Christ) được hình thành tại Việt Nam. Chúa đã sử dụng tôi, Mục sư Đoàn Ngọc Luận, Mục sư Võ Văn Vỳ, Mục sư Tạ Văn Mẫn và rất nhiều tôi con Chúa xây dựng Hội Thánh nên cho đến nay Hội Thánh có 100 điểm nhóm, 50 Mục sư, 70 Thầy Cô Truyền đạo, gần 4.000 tín hữu trong đó có khoảng 1.000 em thiếu nhi.

Năm 2011, Mục sư Nguyễn Văn Huệ, Mục sư Lữ Thành Kiến, Giáo sư Phạm Xuân Dũng đã thành lập Viện Đào Tạo Môn Đồ (VMI) và tôi được Ban Giám đốc của VMI tin tưởng chọn làm đại diện VMI tại Việt Nam cho đến nay chúng tôi đã phổ biến chương trình Cấp I, II, III của VMI cho hơn 1.000 người tham gia học và có hơn 500 học viên đã tốt nghiệp.

Năm 2011 – 6/2014 tôi theo học và hoàn tất chương trình Tiến sĩ Cơ-Đốc giáo dục (Doctor of Christian Education) tại Chủng viện Washington College & International  Seminary. Cũng trong thời gian 2012 đến nay tôi theo học Tiến sĩ Mục vụ (Doctor of Ministry) tại Goldenville University.

Đặc biệt năm 2011, Dr. Glenn Hatcher, Mục sư Bùi Văn Cường, Mục sư Võ Văn Vỳ, Cô Nữ Chong, Mục sư Nguyễn Đình Tấn, và một số tôi tớ Chúa cũng thành lập Trường VTU để huấn luyện chương trình Trung cấp, Cao đẳng, Cử nhân Thần học… Ngày 22/09/2014 Trường VTU tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa I cho 30 sinh viên hoàn tất chương trình Thần học mục vụ và 30 sinh viên Cao đẳng mục vụ, 40 sinh viên được tốt nghiệp Cử nhân mục vụ và Thần học.

Hiện nay Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam và Hội Thánh tiếp tục đào tạo chương trình Cấp I, II, III cho tín hữu tại các Hội Thánh địa phương trong một số hệ phái tại Việt Nam. Trường VTU cũng huấn luyện những sinh viên theo học Cao đẳng, Cử nhân Thần học và Cao học mục vụ…

Kính nhờ Quý tôi con Chúa cầu thay và ủng hộ chúng tôi để hết lòng phục vụ Chúa tại quê hương mình ngõ hầu đất nước Việt Nam sớm được phấn hưng và chúng ta cùng chuẩn bị một dân sẵn lòng chờ Chúa Giê-su Christ tái lâm. Nguyện mọi vinh hiển thuộc về Thiên Chúa yêu thương. Amen!

nayla

MỤC SƯ BÙI VĂN CƯỜNG (Giáo sĩ, đại diện VMI miền Nam)

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn