Thứ Tư , 24 Tháng Tư 2024
Home / Hướng Đi Magazine / Văn hóa / LỜI TẠ ƠN

LỜI TẠ ƠN

THC CHNG TIN LÀNH

LI T ƠN ĐC CHÚA TRI

-LÊ KIM NHN (Tulsa, OK).

psalms 103

Tôi tên là Lê Kim Nhn, 80 tui, là thành viên ca Hi Thánh Tin Lành Báp-tít Vit Nam Tulsa, Oklahoma, ước ao được nói lên tình yêu ca Đc Chúa Tri đã th hin trên gia đình tôi, nht là trên đi sng ca tôi. Tình yêu và s thương xót ca Chúa quá ln, tôi không th nói lên hết được, hơn na tui già lm cm là s tr ngi khi nói năng và phát biu. Tuy nhiên tôi c gng nh ơn Chúa viết đôi li t ơn Đc Chúa Tri toàn năng đ không ph lòng thương xót ca Chúa.

Vào mùa đông năm 2007, tôi b mt cơn bo bnh: ba ln gii phu, bn ln hôn mê dài ngày, nm phòng cp cu đc bit (ICU). Tôi trong tình trng túi mt b b, nhim trùng, các cơ quan ni tng như rut già không hot đng phi ct b, phi b nước, thn phi lc… Tôi biết các bác sĩ và y tá bnh vin đã hết lòng cha tr. Tôi tin cy ơn ca Đc Chúa Tri. Tôi không quên tt c con cái Chúa trong Hi Thánh, t Mc Sư Qun Nhim Lê Khc Linh đến các tín hu đã hết lòng cu nguyn xin Chúa cu sng tôi. Kết qu là sau ba tháng điu tr Chúa đã cho tôi được cha lành. Tôi được xut vin v nhà, không còn đi lc thn, cũng không còn nước trong phi.

Kết quả là sau ba tháng điều trị Chúa đã cho tôi được chữa lành. Tôi được xuất viện về nhà, không còn đi lọc thận, cũng không còn nước trong phổi.

 

Vào mùa đông năm 2014, tôi mc bnh nan y ung thư c bên trái. Tôi trình bày cùng Hi Thánh xin cu nguyn. Song song vi s cu nguyn, tôi phi đi bnh vin ung thư đ cha tr. Vì là bnh nhân ngoi trú nên tôi phi đến bnh vin hng ngày. Tôi đã tri qua 35 ln x tr và 3 ln hoá tr liên tc trong 7 tun l t th hai đến th sáu. T ơn Chúa đã d b cho tôi nhng bác sĩ gii và chuyên viên kinh nghim tn tâm. Vi tui già 80, sc yếu, tôi không chu ni s công pht ca thuc hoá cht và tia laser đt trên da tht. Đến gn giai đon cui ca chương trình cha tr, tôi không chu ni, đui sc, tôi mun b cuc. Có nhng ngày tôi b ăn, b ung, nm thoi thóp, trong lòng ao ước được Chúa đem đi theo Chúa bình an.

Tạ ơn Chúa đã dự bị cho tôi những bác sĩ giỏi và chuyên viên kinh nghiệm tận tâm. Với tuổi già 80, sức yếu, tôi không chịu nổi sự công phạt của thuốc hoá chất và tia laser đốt trên da thịt. Đến gần giai đoạn cuối của chương trình chữa trị, tôi không chịu nổi, đuối sức, tôi muốn bỏ cuộc. Có những ngày tôi bỏ ăn, bỏ uống, nằm thoi thóp, trong lòng ao ước được Chúa đem đi theo Chúa bình an.

Mc Sư Qun Nhim Lê Khc Linh, anh ch Nguyn Thi và mt s anh ch em con dân Chúa đến thăm và cu nguyn cho tôi. Ai ny đu ly đc tin cu xin Chúa ban quyn năng cha lành và thêm sc cho tôi. Nhng li cu xin tha thiết làm tăng sc mnh cho tôi, tinh thn tôi vũng vàng, tôi biết Chúa là Đng nm gi s sng và tương lai ca tôi. Tôi tiếp tc cha tr cho đến cui cùng. Ti phòng cha tr ung thư có rt đông người mc bnh vi nhiu la tui khác nhau, có người đi xe lăn đến điu tr hóa cht. Tôi thy ai ai cũng b rng tóc, phi trùm đu bng khăn hoc đi mũ. Thy vy, tôi cũng s b rng tóc nên đã xin mt cái mũ trùm đu phòng khi b rng tóc thì dùng đến. T ơn Chúa đã ban cho tôi mt phép l, đó là tóc tôi không rng. Mái tóc bc ca người 80 tui vn mượt mà và rm làm mi người ngc nhiên. Anh ch em trong Hi Thánh cũng mng cho tôi và dâng li t ơn Chúa.

Sau nhng ngày điu tr, sc kho tôi dn dn bình phc. Tôi không còn b đui sc. Tôi thy sc kho tôi mi ngày tăng tiến tt đp. Bây gi tôi đã hoàn toàn bình phc.

Nhân dây, tôi xin gi li cm ơn Ông bà Mc Sư Lê Khc Linh, Qun nhim Hi Thánh Tin Lành Báp-tít Tulsa, OK đã thăm viếng, cu nguyn và khích l tôi.

Cm ơn Ông bà Mc Sư Sam Burnett.

Cm ơn ông Mc Sư Ph Tá Nguyn Quc Hoàng, ph trách thanh niên, đã thăm viếng và cu nguyn cho tôi.

Cm ơn toàn th con dân Chúa trong Hi Thánh Tin Lành Báp-tít Tulsa đã cu nguyn cho tôi.

Cm ơn anh Trn Văn Lm, bn rn vic v thăm quê hương Vit Nam, đã b thì gi thăm viếng và an i tôi.

Cm ơn Ban Thanh Niên trong Hi Thánh đã c đi din thăm viếng và cu nguyn cho tôi.

Cm ơn Ông bà Mc sư Phm Hu Đt và Ông bà Mc sư Lê Hoàng Huy, tuy xa nhưng cũng đã cu nguyn cho tôi.

Cm ơn Ông bà Nguyn Thi và Ông bà Tôn Tht Phú đã thay phiên đưa tôi đi bnh vin và đón tôi v.

Cm ơn các bác sĩ và chuyên viên bnh vin đã hết lòng cha tr bnh cho tôi.

Cm ơn dòng h ni tôi và dòng h bên v tôi đã ghé thăm và gi đin thoi an i tôi.

Cm ơn s yêu thương chăm sóc an i ca v, con trai, con dâu ca tôi. Đc bit không quên cm ơn anh ch sui Đoàn Khương và anh ch sui Nguyn Quc Thy.

Trên hết, tôi cm t Đc Chúa Tri. “Tôi nay là người th nào đó là nh ơn Chúa đi cùng tôi.”

Tulsa, ngày 27 tháng 7 năm 2015.

Lê Kim Nhn

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn