Thứ Sáu , 18 Tháng Mười 2024
Home / Trang Chủ / NHỮNG SUY NGHĨ VỀ THỜI GIAN

NHỮNG SUY NGHĨ VỀ THỜI GIAN

NHỮNG SUY NGHĨ VỀ THỜI GIAN

photo (5)

Chúng ta đang sống trong một thế giới có nhiều thay đổi, thay đổi thật nhanh chóng.

Có người nói rằng những thông tin trong 30 năm qua hợp lại nhiều hơn là 500 năm qua.

Chỉ trong vòng một vài thế kỷ qua, từ phương tiện đi ngựa, con người đã đi xe đạp, xe lửa, xe hơi, tàu thuỷ, tàu ngầm, máy bay… và với hoả tiển con người đã đến măt trăng, tiến đến sao hỏa… Từ thế chiến thứ I con người đã tiến đến Thế chiến Thứ II, chiến tranh Việt Nam, chiến tranh lạnh, bây giờ là chiến tranh Trung Đông, chiến tranh mang màu sắc tôn giáo. Từ cây viết tay, con người đã tiến đến máy đành chữ, máy in, đến truyền thanh, truyền hình, đến máy computer, máy ảnh, máy quay phim, đến điện thoại cầm tay…

90% những hàng hoá có trong các siêu thị hôm nay không có trong 10 năm về trước.

90% công việc ở Mỹ chỉ mới bắt đầu có trong 25 năm qua.

50% các sinh viên tốt nghiệp có những việc làm mà thời mấy em mới sinh ra không hề có các việc đó. Thế giới ngày nay được mô tả bằng một chữ là tốc độ, tốc độ.

Có người Mỹ nói vui: “Ông cố tôi đi xe ngựa, ông sợ xe lửa. Ông nội tôi đi xe lửa và ông sợ xe hơi. Cha tôi lái xe hơi và ông sợ máy bay. Tôi đi máy bay và tôi sợ xe ngựa.”

Một sự thực không thể chối cãi được là hầu hết các phát minh trên thế giới từ nhỏ đến lớn và ảnh hưởng lan ra khắp toàn cầu… đều phát xuất từ những nước và những người tin theo Chúa. Từ Tây Phương lan ra Đông Phương. Giống như Chúa Giê-su phán: Từ Giê-ru-sa-lem, xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri cho đến cùng thế giới. Ánh sáng Tin Lành đến đâu bóng tối lui tới đó.  Đó là lý do tôi thường mọi gọi người Việt hãy mời Chúa vào lòng, mời Chúa vào nhà, mời Chúa vào thành, mời Chúa vào gia tộc của tôi, mời Chúa vào quê hương của tôi.

Khi nói đến thay đổi người ta không thể không nói đến thời gian.

Đối với người Việt tha hương, chúng ta thấy thời gian qua thật mau. Mới đó mà người Việt chúng ta đã xa quê gần 40 năm. Gia đình tôi đến Mỹ vừa được 20 năm. Thời gian đang bay nhanh.

Con người là sinh vật duy nhất biết thời gian. Con người quý thời gian nhưng cũng thường phung phí thời gian. Con người thường nhớ tiếc quá khứ, buồn trong hiện tại và mơ ước đến tương lai. Thời gian bắt đầu khi Chúa dựng nên mặt trời mặt trăng và quả đất, khi con người biết có ngày có đêm, có bốn mùa xuân hạ thu đông. Thời gian có bắt đầu cũng có kết thúc. Chúa cho biết lịch sử loài người sẽ có ngày chấm dứt. Thời gian đã qua không bao giờ níu kéo lại được. Tác giả Thi Thiên 90 đã cầu nguyện: “Cầu xin Chúa dạy chúng tôi biết đếm các ngày của chúng tôi, hầu cho chúng tôi được lòng khôn ngoan.” Người không biết tính thời gian không phải là người khôn.

“Người cho điều không thể giữ để được điều không thể mất không phải là người dại” (Jim Elliot). Đó là người khôn ngoan. Người khôn ngoan là người trung tín với Chúa, người chờ đợi Chúa.

Chúa Giê-su kể chuyện một người nhà nông giàu có và lo vui hưởng cuộc sống giàu có, ông không tin Chúa, không nghĩ đến thời gian và Chúa nói: Hỡi kẻ dại, nếu đêm nay linh hồn ngươi bị đòi lại thì của cải đó thuộc về ai? Người nhà giàu nầy đã quên thời gian đối với ông có ngày chấm dứt. Nhiều người Việt đang sống ở Mỹ cứ nghĩ mình sẽ sống mãi không bao giờ chết. Họ quên chuẩn bị cho tương lai.

Thời gian có giá trị nhưng thời gian có thể mất. Tôi nhận được mấy câu sau đây từ một ngươi bạn gởi đến qua email.

Để biết được giá trị của MỘT NĂM,
          hãy hỏi một học sinh bị ở lại một lớp.

Để biết được giá trị của MỘT THÁNG,
          hãy hỏi một người mẹ sinh con thiếu tháng.

Để biết được giá trị của MỘT TUẦN,

          hãy hỏi biên tập viên của một tuần báo.

Để biết được giá trị của MỘT GIỜ,
          hãy hỏi những người yêu nhau đang mong chờ được gặp nhau.

Để biết được giá trị của MỘT PHÚT,
          hãy hỏi một người bị lỡ chuyến tàu.

Để biết được giá trị của MỘT GIÂY,
          hãy hỏi một người vừa thoát khỏi một tai nạn.

Để biết được giá trị của MỘT PHẦN NGÀN GIÂY,
          hãy hỏi người vừa nhận được huy chương bạc trong kỳ thi Olympic.

Hãy quý trọng từng giây phút mà bạn có !
Và hãy nhớ rằng thời gian chẳng chờ đợi ai cả.
Ngày hôm qua đã là lịch sử. Ngày mai là một bí ẩn.
Hôm nay là quà tặng. Cũng vì vậy mà nó được gọi là PRESENT !
(Chữ present có nghĩa là HIỆN TẠI, mà cũng có nghĩa là QUÀ TẶNG ).

Điều quý nhất của thế giới là sự sống

Điều quý nhất của sự sống là tình yêu thương

Điều quý nhất của tình yêu thương là thời giờ

Điều qúy nhất của thời giờ là bây giờ.

Muốn chuẩn bị cho tương lai đời đời, chúng ta phải bắt đầu ngay từ hôm nay.

Kinh Thánh khẳng định: “Hiện nay là thời thuận tiện, hiện nay là ngày cứu rỗi.”

Hôm nay là thời gian thuận tiện nhất để chuẩn bị cho tương lai.

 

THỜI GIAN KHÔNG LÀM THAY ĐỔI

 

Đức Chúa Trời đang dùng những kỳ lễ hội đã thành truyền thống của nhân loại để nhắc nhở và dạy dỗ con người chúng ta về thời gian. Mỗi năm chúng ta có ngày năm mới và cuối năm chúng ta có ngày Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh. Tất cả những ngày nầy đều được tính kể từ ngày Chúa Giáng Sinh. Trước Chúa và Sau Chúa.

Trong khi bộ mặt thế giới đang thay đổi, cuộc sống của con người thay đổi, hoàn cảnh xung quanh chúng ta thay đổi, Đức Chúa Trời đang nhắc nhở chúng ta lưu ý về một số điều không thay đổi trước sự thử thách của thời gian.

Kinh Thánh chép: “Đức Chúa Giê-su Christ hôm qua, ngày nay cho đến đời đời không hề thay đổi.”

 

  1. QUYỀN NĂNG CỦA CHÚA KHÔNG THAY ĐỔI

Chúa Giê-su là Đức Chúa Trời. Quyền năng Chúa không thay đổi. Hãy suy nghĩ đến trật tự vận hành của vũ trụ. Mỗi buổi sáng chúng ta thấy ánh mặt trời, thấy cây cỏ xanh tươi. Thấy sự sống. Chúa đang bảo tồn vũ trụ. Chúng ta biết có luật trọng lực, luật vạn vật hấp dẫn. Người ta tính chính xác các đường bay vì định luật của vũ trụ là chính xác và không thay đổi. Chúng ta đang còn sống trong vũ trụ. Chúa đang vận hành vũ trụ nầy. Nếu quả đất ngừng quay, quả đất chết, chúng ta chết. Con người đang khám phá không gian vũ trụ nhờ những quy luật không thay đổi của vũ trụ. Con người chỉ biết khám phá những việc Chúa làm.

Kinh Thánh chép: Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên trời đất. Đặc biệt Đức Chúa Trời dựng nên người nam và người nữ. Đức Chúa Trời thiết lập gia đình. Đức Chúa Trời muốn loài người sống làm vinh hiển danh Chúa và vui hưởng chính mình Ngài mãi mãi. Đức Chúa Trời ban phước cho loài người và mong muốn loài người sống không quên mục đích. Ngài giao nhiệm vụ quản trị thế giới cho loài người. Đức Chúa Trời yêu thương loài người. Đức Chúa Trời không muốn một người nào chết mất nhưng muốn mọi người ăn năn. Đức Chúa Trời muốn mọi người cùng đi một hướng đi và một nhịp bước với Ngài. Ngài muốn chúng ta đi lên với Ngài đến Thiên Đàng mà Ngài sắm sẵn.

 

  1. BẢN TÍNH CỦA CHÚA KHÔNG THAY ĐỔI

 

Chúa là Đấng Thần Linh. Điều nầy có nghĩa là Ngài không có thân xác như chúng ta. Ngài là Đấng vô hình nhưng Ngài có thể hiện thân thành người. Ngài mang thân xác con người là Chúa Giê-su, Ngài đã từ trời giáng sinh đến thế gian. “Ngôi Lời đã trở nên xác thịt ở giữa chúng ta đầy ân điển và lẽ thật.” Chúa Giê-su là Trời thật và Con người thật. Ngài có lý trí, tình cảm và ý chí như con người chúng ta. Chỉ có một Đức Chúa Trời nhưng là Đức Chúa Trời Ba Ngôi. Ngài là Đức Cha, Đức Con và Đức Thánh Linh: Ba Ngôi hiệp một Chân Thần.

Qua Kinh Thánh, chúng ta có thể biết thêm về Đức Chúa Trời nhờ những thuộc tánh của Ngài.

Đó là Chúa toàn tại, ở đâu cũng có Ngài.

Đó là Chúa toàn tri, Chúa biết mọi sự. Ngài biết cả những ý nghĩ và việc làm của chúng ta. Ngài biết mọi việc xảy ra trên thế giới kể cả cái chết của từng con chim sẻ. Ngài quan tâm đến từng single mom.

Đó là Chúa toàn năng, Ngài làm được mọi sự, không có gì là bất năng đồi với Ngài.  Ngài có thể làm các phép lạ.

Đó là Chúa đời đời. Ngài là Đấng tự hữu và hằng hữu.

Đó là Chúa bất biến, Ngài không hề thay đổi.

Chúa là Đấng thánh khiết, Ngài hoàn toàn vô tội, Ngài gớm ghét tội lỗi.

Chúa là sự sáng, trong Ngài không có sự tối tăm.

Chúa là Đấng công bình. Ngài luôn làm việc đúng, Ngài luôn luôn giữ lời.

Chúa là Đấng yêu thương. Dầu Chúa ghét tội lỗi nhưng Ngài yêu thương tội nhân.

Chúng ta đáng yêu kính Chúa, tôn thờ Chúa. Chúng ta yên tâm vì những lời hứa của Ngài. “Ta chẳng lìa con đâu, chẳng bỏ con đâu.” “Chúa yêu ai thì yêu cho đến cuối cùng.”

 

  1. LỜI CHÚA KHÔNG THAY ĐỔI

Chúa là duy nhất.

Ê-sai 43: 10-11 “Đức Giê-hô-va phán: Các ngươi là kẻ làm chứng ta, và là đầy tớ ta đã chọn, hầu cho các ngươi được biết và tin ta, và hiểu rằng ta là Chúa! Chẳng có Đức Chúa Trời nào tạo thành trước ta, và cũng chẳng có sau ta nữa. 11 Ấy chính ta, chính ta là Đức Giê-hô-va, ngoài ta không có Cứu Chúa nào khác.”

Ê-sai 44:6 “Đức Giê-hô-va, là Vua và Đấng Cứu chuộc của Y-sơ-ra-ên, là Đức Giê-hô-va vạn quân, phán như vầy: Ta là đầu tiên và cuối cùng; ngoài ta không có Đức Chúa Trời nào khác.”

Ê-sai 45: 22 “Hỡi các ngươi hết thảy ở các nơi đầu cùng đất, hãy nhìn xem ta và được cứu! Vì ta là Đức Chúa Trời, chẳng có Chúa nào khác.”

Lời Chúa không đổi thay

Ma-thi-ơ 5:18 “Vì ta nói thật cùng các ngươi, đương khi trời đất chưa qua đi, thì một chấm một nét trong luật pháp cũng không qua đi được cho đến khi mọi sự được trọn. 19 Vậy, ai hủy một điều cực nhỏ nào trong những điều răn nầy, và dạy người ta làm như vậy, thì sẽ bị xưng là cực nhỏ trong nước thiên đàng; còn như ai giữ những điều răn ấy, và dạy người ta nữa, thì sẽ được xưng là lớn trong nước thiên đàng.”

Ma-thi-ơ 24:35 “Trời đất sẽ qua, nhưng lời ta nói chẳng bao giờ qua đi.”

Khải Thị 22: 18-19 “Tôi ngỏ cho kẻ nào nghe lời tiên tri trong sách này: Nếu ai thêm vào sách tiên tri nầy điều gì, thì Đức Chúa Trời sẽ thêm cho người ấy tai nạn đã ghi chép trong sách nầy. 19 Và kẻ nào bớt điều gì trong những lời ở sách tiên tri nầy, thì Đức Chúa Trời sẽ cất lấy phần họ về cây sự sống và thành thánh, mà đã chép ra trong sách nầy.”

Lời Chúa là chân lý.

“Cả Kinh thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, Nguyên bổn rằng: Cả Kinh-thánh đều chịu Đức Chúa Trời hà hơi vào

có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình, 17 hầu cho người thuộc về Đức Chúa Trời được trọn vẹn và sắm sẵn để làm mọi việc lành.” (2 Ti-mô-thê 3:16).

Chúa là chân lý:

Giăng 14:6, “Vậy Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha.”

“Ai nghe lời Ta mà tin Đấng đã sai ta thì được sống đời đời…, không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống.”

“Sự sống đời đời là nhìn biết Đức Chúa Trời có một và thật cùng Giê-su Christ mà Đức Chúa Trời sai đến.”

 

  1. LÒNG NGƯỜI KHÔNG THAY ĐỔI

Người Việt có câu:       Dò sông dò biển dễ dò.

Nào ai lấy thước mà đo lòng người?

Dối trá, gian ác

Giê-rê-mi 17:9-10,”Lòng người ta là dối trá hơn mọi vật, và rất là xấu xa: ai có thể biết được? 10 Ta, Đức Giê-hô-va, dò xét trong trí, thử nghiệm trong lòng, báo cho mỗi người tùy đường họ đi, tùy kết quả của việc họ làm .

Giê-rê-mi 13:23 “Người Ê-thi-ô-bi có thể đổi được da mình, hay là con beo đổi được vằn nó chăng? Nếu được thì các ngươi là kẻ đã làm dữ quen rồi, sẽ làm lành được.”

 

Tội lỗi và hư mất

Rô-ma 3:23 “Chẳng có phân biệt chi hết, 23 vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời”

Rô-ma 6:23 “Vì tiền công của tội lỗi là sự chết; nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta.”

Mác 7:20-22 “Vậy, Ngài phán: Hễ sự gì từ người ra, đó là sự làm dơ dáy người! 21 Vì thật là tự trong, tự lòng người mà ra những ác tưởng, sự dâm dục, trộm cướp, giết người, 22 tà dâm, tham lam, hung ác, gian dối, hoang đàng, con mắt ganh đố, lộng ngôn, kiêu ngạo, điên cuồng. 23 Hết thảy những điều xấu ấy ra từ trong lòng thì làm cho dơ dáy người.”

 

  1. TIN LÀNH CỨU RỖI CỦA CHÚA KHÔNG THAY ĐỔI

Chúa biết con người không thể tự cứu nên Ngài đã ra tay cứu. Nan đề tội lỗi của loài người lớn quá nên chỉ một mình Chúa mới giải quyết được nan để nầy. Chúa Giê-su là giải pháp cho nan đề lớn mà không người nào giải quyết được. Chúa phải chịu đổ huyết, Chúa phải tình nguyện chết đền tội thế cho nhân loại trên thập tự giá. Chúa đã chết để chúng ta được tha tội. Chúa trả nợ để chúng ta khỏi trả. Chúng ta được Chúa tha khi chúng ta tin cậy công lao cứu chuộc của Chúa, chỉ một mình Chúa. Chúng ta phải tin cậy hoàn toàn giải pháp cứu rỗi của Chúa. Hãy hoàn toàn từ bỏ nổ lực tự cứu của mình. Hãy quên hẳn đi con đường tự cứu xưa cũ, kể cả con đường tôn giáo cổ truyền. Trên con đường đi xuống hãy quay đầu lại để đi lên.

 

Thừa nhận mình có tội

I Giăng 1: 5-9 “Nầy là lời truyền giảng mà chúng tôi đã nghe nơi Ngài và truyền lại cho anh em rằng Đức Chúa Trời là sự sáng, trong Ngài chẳng có sự tối tăm đâu. 6 Ví bằng chúng ta nói mình được giao thông với Ngài, mà còn đi trong sự tối tăm, ấy là chúng ta nói dối và không làm theo lẽ thật. 7 Nhưng, nếu chúng ta đi trong sự sáng cũng như chính mình Ngài ở trong sự sáng, thì chúng ta giao thông cùng nhau; và huyết của Đức Chúa Jêsus, Con Ngài, làm sạch mọi tội chúng ta. 8 Ví bằng chúng ta nói mình không có tội chi hết, ấy là chính chúng ta lừa dối mình, và lẽ thật không ở trong chúng ta. 9 Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác.”

 

Tin cậy một mình Chúa

Công vụ 4:12 Chẳng có sự cứu rỗi trong đấng nào khác; vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu.”

Ăn năn tội, quay trở lại cùng Chúa

Êxê-chi-ên 18: 31-32 “Hãy liệng xa các ngươi mọi sự phạm pháp mà tự mình đã làm. Hãy làm cho mình lòng mới và thần mới; vì, hỡi nhà Y-sơ-ra-ên, làm sao mà các ngươi muốn chết? 32 Chúa Giê-hô-va phán rằng: Thật vậy, ta không vui đâu về sự chết của kẻ phải chết, vậy các ngươi hãy xây lại, mà được sống!”

Tiếp nhận Chúa vào đời sống

Giăng 1:11-13 “Ngài đã đến trong xứ mình, song dân mình chẳng hề nhận lấy. 12 Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài, 13 là kẻ chẳng phải sanh bởi khí huyết, hoặc bởi tình dục, hoặc bởi ý người, nhưng sanh bởi Đức Chúa Trời vậy.”

Sống với Chúa. Trung tín theo Chúa suốt đời.

Ga-la-ti 2:20 “Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ, mà tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi; nay tôi còn sống trong xác thịt, ấy là tôi sống trong đức tin của Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi, và đã phó chính mình Ngài vì tôi.”

Khải Huyền 2:10 “Khá giữ trung tín cho đến chết, rồi ta sẽ ban cho ngươi mão triều thiên của sự sống.”

 

CHÚA GIÊ-SU GIẢI ĐÁP MỌI NAN ĐỀ CỦA CHÚNG TA HÔM NAY

Chúa Giê-su không thay đổi nên chúng ta có hy vọng. Ngài ban bánh ăn, nước uống, nhà ở, gia đình đầm ấm cho chúng ta. Ngài ban trí khôn để chúng ta học hành. Ngài ban sức khoẻ để chúng ta làm việc. Ngài bảo vệ để chúng ta được an ninh. Ngài chữa lành khi chúng ta đau yếu. Ngài tha thứ khi chúng ta xưng nhận tội. Ngài ban quyền năng khi chúng ta cần đắc thắng. Ngài an ủi khi chúng ta buồn lo. Ngài ban ánh sáng, Ngài chỉ đường, Ngài đồng hành, Ngài đồng công. Ngài vẫn đi tìm và cứu. Khi chúng ta tìm kiếm Chúa, chúng ta sẽ gặp Ngài. Ngài luôn giữ lời hứa ở cùng chúng ta. 

Kinh Thánh chép: “Ai có Đức Chúa Con thì có sự sống; ai không có Con Đức Chúa Trời thì không có sự sống. 13 Ta đã viết những điều nầy cho các con, hầu cho các con biết mình có sự sống đời đời, là kẻ nào tin đến danh Con Đức Chúa Trời.”

Có Chúa là có tất cả. Bạn có Chúa trong đời sống bạn chưa? Not religion but relationship.

Có Chúa là có tất cả. Bạn có Chúa trong đời sống bạn chưa? Not religion but relationship.

Đây không phải là hình thức tôn giáo nhưng là mối liên hệ sống. Bạn có mối liên hệ phụ tử với Chúa chưa? Bạn có gọi Chúa là Cha trên trời chưa?

Các tín hữu tại Bình Thuận
Các tín hữu tại Bình Thuận

Kết luận:

ĐỜI NGƯỜI NGẮN NGỦI, HÃY GIẢI HOÀ VỚI CHÚA TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN

Gia-cơ 4: 13-17 “Hỡi anh em, là kẻ nói rằng: Hôm nay hoặc ngày mai, ta sẽ đi đến thành kia, ở đó một năm, buôn bán và phát tài, 14 song ngày mai sẽ ra thế nào, anh em chẳng biết! Vì, sự sống của anh em là chi? Chẳng qua như hơi nước, hiện ra một lát rồi lại tan ngay. 15 Anh em phải nói trái lại: Ví bằng Chúa muốn, và ta còn sống, thì ta sẽ làm việc nọ việc kia. Cho nên, kẻ biết làm điều lành mà chẳng làm, thì phạm tội.”

Từ điển thế giới “World Christian Encyclopedia” đã ước lượng có hơn 45 triệu tín hữu Cơ-đốc đã bị tử vì đạo Chúa trong thế kỷ 20. Mới đây người ta cũng ước tính khoảng 160,000 đến 171,000 người Cơ-đốc bị tử đạo mỗi năm trên thế giới.  Có nghĩa là mỗi ngày có khoảng 400 người chết vì theo Chúa Giê-su. Thế nhưng ngày nay số người tin theo Chúa Giê-su vẫn không giảm mà tiếp tục gia tăng, nhiều người tin Chúa, theo Chúa và tiếp tục rao giảng tin mừng. Nhiều người vẫn đồng thanh với nhà truyền giáo Phao-lô nói rằng,

“Thật vậy, tôi không hổ thẹn về Tin lành đâu, vì là quyền phép của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin, trước là người Giu-đa, sau là người Gờ-réc; 17 vì trong Tin lành nầy có bày tỏ sự công bình của Đức Chúa Trời, bởi đức tin mà được, lại dẫn đến đức tin nữa, như có chép rằng: Người công bình sẽ sống bởi đức tin.”

Mục sư Jim Denison đã viết, “Trong 15 năm qua, số người Hồi Giáo trở lại tin Chúa nhiều hơn trong 15 thế kỷ qua.”

Tin Chúa là việc lành, không tin Chúa là có tội.

Thờ Chúa là việc lành, không thờ Chúa là phạm tội.

Người Mỹ có câu: “Your life is better if you connect with us.” Chúa cũng đang nói với bạn, “Ai ở trong Chúa Giê-su Christ thì nấy là người được dựng nên mới, những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới.” Đời sống bạn sẽ tốt đẹp muôn phần hơn khi bạn nối kết lại với Chúa.

Xin bạn hãy cùng tôi mở miệng cầu nguyện cùng Chúa:

“Lạy Chúa là Cha của con ở trên trời. Con biết con là người có tội. Xin hãy tha tội cho con vì con sống xa cách Chúa, không biết vâng lời Chúa, con theo ý riêng chứ  không theo ý Chúa, con đi xuống chứ không đi lên, đi xa Chúa chứ không đi gần Chúa. Hôm nay con xin quay trở về cùng Chúa. Con ăn năn tội lỗi, xin Chúa tha tội cho con, nhận con làm con của Chúa. Con muốn được phục hoà với Chúa. Xin Chúa sống sự sống của Chúa trong con. Con tin tưởng nơi ân huệ và lòng thương xót của Chúa. Con cảm tạ Chúa và cầu nguyện trong danh vinh hiển của Chúa. A-men!”

 

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

 

————————————————————————————————————-

 

VÀI NÉT VỀ MỤC SƯ NGUYỄN VĂN HUỆ 

 

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ sinh năm 1949 tại Xã Kỳ Phú, Quận Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, trong một gia đình theo Đạo Tin Lành từ thời ông nội.

Ông sớm dâng mình hầu việc Chúa từ năm 1968 và đã tốt nghiệp Cử Nhân Thần Đạo tại Thánh Kinh Thần Học Viện Nha Trang (Theological Bible Institute) năm 1974. Tập sự hầu việc Chúa ở các Hội Thánh vùng Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Ông được bổ nhiệm làm quản nhiệm Hội Thánh tại Hội Thánh Tin Lành Đà Lạt từ năm 1975 đến năm 1991. Năm 1991 đến 1994, ông dọn nhà về Sài Gòn và hầu việc Chúa tự do, góp phần đào tạo người hầu việc Chúa trong các Hội Thánh Tin Lành Việt Nam và tư gia.

Năm 1994, ông được mời qua Mỹ làm Mục Sư Quản Nhiệm tại Hội Thánh Báp-tít Đức Tin ở Dallas, Texas mãi cho đến nay. Hội Thánh nơi ông phục vụ hiện có nhà thờ riêng, nhóm lại trung bình 250 người. Ông có vợ,  3 con, 2 cháu nội  và 3 cháu ngoại. Trong gia đình ông hiện có 3 sinh viên Đại Chủng Viện là con út, con dâu và con rễ. Con út là tốt nghiệp Cao Học Biblical Counseling ở Dallas Theological Seminary vào tháng 5, 2009. Ông tốt nghiệp Cao Học (MABS) tại Dallas Theological Seminary năm 1999.

Ông là cựu Chủ Tịch Ban Chấp Hành Liên Hữu Tin Lành Báp-tít Việt Nam Hoa Kỳ (National Vietnamese Baptist Fellowship) 2 nhiệm kỳ. Ông cũng là Mục sư Quản Nhiệm Hội Thánh Báp-tít Đức Tin Dallas (Senior Pastor of Vietnamese Faith Baptist Church of Dallas), Giám Đốc Cơ Quan Truyền Giáo Báp-tít Việt Nam Hoa Kỳ (Director of Vietnamese Mission Board) và là Chủ nhiệm kiêm Chủ Bút Đặc San Hướng Đi (Editor and Publisher of Huong Di Magazine).

Mục sư Huệ có tâm tình và khải tượng truyền bá Tin Lành cho đồng bào Việt Nam trên khắp thế giới. Ông đang huấn luyện các nhân sự truyền giáo và phổ biến tài liệu mở Hội Thánh mới của Church Starts International. Ông là tác giả của tác phẩm HƯỚNG ĐI CHO CUỘC ĐỜI. Ông cũng là tác giả của những sách nhỏ truyền đạo như Tin Lành Cho Người Việt; Người Việt Với Khái Niệm Ông Trời; Người Biến Đổi Thế Giới; Bước Đầu Theo Chúa v. v đang được sử dụng nhiều nơi trên khắp thế giới.

Ngày 27/2 năm 2011, MS Huệ đã xin nghỉ chức Quản Nhiệm Hội Thánh Báp-tít Đức Tin Dallas để dành trọn thời gian chuyên lo việc truyền giáo mở thêm Hội Thánh mới. Hiện ông vẫn phục vụ trong Cơ Quan Truyền Giáo và Hội Từ Thiện Hướng Đi và vẫn phát hành Đặc San Hướng Đi mỗi năm 4 lần, mỗi lần 15,000 quyển, nhằm mục đích truyền bá đạo Chúa như đã làm trong 10 năm qua. Tháng 5/2015  MS Huệ mở ra trang web: huongdionline.com, song hành với  Đặc San Hướng Đi và Hướng Đi TV hình thành nên HUONG DI MINISTRIES.  Gia đình Mục Sư Huệ vẫn sống ở Dallas, TX.

Tháng 5/2015 MS Huệ mở ra trang web: huongdionline.com, song hành với Đặc San Hướng Đi và Hướng Đi TV hình thành nên HUONG DI MINISTRIES

 

Gia đình mục sư Huệ
Gia đình mục sư Huệ

Ủng hộ Mục sư Huệ trong chức vụ truyền giáo trọn thời gian là tình yêu và nghĩa vụ của chúng ta đối với Hội Thánh người Việt Nam.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn