Thứ Sáu , 3 Tháng Năm 2024
Home / Viện đào tạo môn đồ / CON ĐƯỜNG DUY NHẤT

CON ĐƯỜNG DUY NHẤT

CON ĐƯỜNG DUY NHẤT

Jesusisthewaylighthouse

Nhiều người ngày nay tin rằng có nhiều con đường để đến cùng Đức Chúa Trời. Họ lý luận rằng tất cả các tôn giáo đều dẫn đến cùng một “Ông Trời.” Niềm tin nầy không đúng và đang lừa dối nhiều người. Chỉ có một con đường cứu rỗi duy nhất dành cho loài người mà thôi. Và đó là con đường hẹp của Chúa Cứu Thế Giê-su. Xin bạn hãy suy xét kỹ về hướng đi của cuộc đời bạn đang dẫn bạn đi đến đâu? Bạn hãy suy xét 5 sự kiện sau đây:

1. Kinh Thánh. Kinh Thánh là lời Đức Chúa Trời có thẩm quyền trong mọi vấn đề đời sống. Những khám phá khảo cổ học, sự hiệp nhứt của Kinh Thánh, quyền phép biến đổi của Kinh Thánh, sự tồn tại của Kinh Thánh, sự ứng nghiệm các lời tiên tri của Kinh Thánh trong cuộc đời của Chúa Giê-su. Cả Kinh Thánh làm chứng về Chúa Giê-su. Không một kinh kệ nào của tất cả các tôn giáo trên thế gian sánh được giá trị siêu việt của Kinh Thánh. Bạn hãy đọc Kinh Thánh.

2. Đấng Tạo Hóa. Người Việt Nam tin Đức Chúa Trời sáng tạo trời đất và loài người. Ngài là “Ông Trời.” Đức Chúa Trời yêu thương loài người và muốn liên hệ với mọi người. Chúa Giê-su là Đức Chúa Trời giáng thế. Ngài đã sống, đã chết và đã chiến thắng sự chết bằng cách sống lại sau ba ngày nằm trong phần mộ. Hiện nay Chúa đang sống và Ngài là Đấng duy nhất có quyền cứu rỗi những người tin Ngài. Chúa Giê-su chính là Chúa Cứu Thế. Các giáo chủ của các tôn giáo đều là người. Không một người nào có thể cứu rỗi bạn. Chỉ có một Chúa Cứu Thế.

3. Thập tự giá. Chúa yêu loài người vô điều kiện. Ngài đã chết thế cho loài người trên thập tự giá. Chết đền tội là giải pháp duy nhất cho nan đề của nhân loại. Loài người hữu hạn và không có khả năng tự cứu. Chúa Giê-su là Con Trời giáng thế nên xứng đáng đền tội giải thoát cả loài người ra khỏi xích xiềng tội lỗi.

4. Chúa phục sinh. Sau khi chết trên thập giá, Chúa Giê-su được các môn đồ đem chôn trong huyệt mộ. Ba ngày sau Ngài đã sống lại từ cõi chết. Ngài đã hiện ra với các môn đồ là những người tai nghe mắt thấy Chúa phục sinh và là những người có đời sống hoàn toàn thay đổi. Vì Chúa là Đấng duy nhất chiến thắng sự chết nên Ngài cũng là Đấng duy nhất ban sự sống đời đời cho người tin Ngài. Không một giáo chủ tôn giáo nào đã chết mà sống lại cả.

5. Ảnh hưởng lớn và tích cực của Đạo Chúa trên khắp thế giới. Đạo Chúa được rao giảng và lan tràn khắp thế giới. Bộ mặt thế giới và đời sống nhân loại biến đổi. Từ tối qua sáng, từ lạc hậu đến văn minh, từ nô lệ đến tự do. Chúa phán: “Ta là đường đi, chân lý và sự sống, chẳng bởi ta thì không ai đến được cùng Cha” (Giăng 14:6).

Các giáo chủ là người nên chỉ có thể dạy rằng con đường đến thiên đàng là nhờ làm các việc lành. Nhưng sự thật không ai làm lành đủ để nhờ đó được lên thiên đàng. Các tôn giáo là cố gắng của con người đến cùng Đức Chúa Trời, trái lại Đạo Chúa là Đức Chúa Trời đã đến với con người. Bạn chỉ cần ăn năn tội, tin cậy một mình Chúa Giê-su là Đấng Cứu Thế. Bạn sẽ được cứu rỗi. Được tha tội. Được sống. Hãy kêu cầu Chúa ngay hôm nay.

Bạn có thể cầu nguyện với Chúa như sau: -“Lạy Chúa Giê-su, con biết con là người tội lỗi và đang cần sự tha tội của Ngài. Con tin Chúa đã chết để đền tội cho con. Con tin Chúa đã chiến thắng sự chết. Con tin Chúa đang sống và đang nghe lời cầu nguyện của con. Con tin cậy Ngài là Chúa và Cứu Chúa của đời con. Xin nhận con làm con của Ngài hôm nay. A-men.”

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

VIỆN ĐÀO TẠO MÔN ĐỒ VIỆT NAM
Vietnamese Missionary Institute
P. O. Box 570214
Dallas, TX 75357, USA
[email protected]

Đọc thêm về chủ đề này:
https://huongdionline.com/2015/05/22/nguoi-viet-can-biet/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn