Thứ Bảy , 27 Tháng Bảy 2024

CHIẾC CHĂN

blanket

Khi cô git mình tnh dy gia đêm vì lnh, anh thường ôm chặt cô vào lòng, dùng hơi ấm của cơ thể sưởi cho cô.

Cô vốn là một người con gái xinh đẹp. “Vệ tinh” xung quanh cô nhiều không kể xiết, nhưng cô bỏ ngoài tai tất cả để chọn anh – một công nhân làm việc ở nhà máy, thu nhập còn không đủ cho 3 bữa ăn hàng ngày. Cô chp nhn t b c gia đình, thm chí là công vic đy tương lai của mình để cưới anh.

Sau khi kết hôn, anh và cô mượn được nhà kho của một người bạn, họ sắp xếp lại thành một tổ ấm giản dị. Mùa đông đến, căn nhà kho trống trải hút gió lại càng trở nên lạnh giá. Khi ấy chưa đủ tiền mua chăn, cô thường bị giật mình tnh dy gia đêm vì lnh. Nhng lúc đó, anh chỉ biết ôm chặt cô vào lòng, dùng hơi ấm của cơ thể sưởi ấm cho cô.

Mt ngày cô tr v nhà vi v mt tht thn nht nht, anh lo lng hi cô có phi b bnh ri không? Cô chỉ mỉm cười nói: “Em hơi mệt thôi!” rồi hân hoan rút từ trong túi ra một tờ bạc nhét vào tay anh: “Chúng mình có tin ri anh , mình đi mua mt chiếc chăn tht m đ đp nhé.” 

Anh sững người ngạc nhiên nhìn t tin trong tay cô, ging run run: “Làm sao em li có nhiu tin vy?”

Cô vui vẻ kể lại cho anh tiền là do cô kiếm được khi đi phát tờ rơi. Cô phải đứng từ sáng đến tối mới được trả ngần ấy tiền. Nói rồi cô vội vàng kéo anh ra khỏi nhà, không cho anh hỏi thêm điều gì na. H mua môt cái chăn vừa tầm tiền.  Từ đó, giữa đêm cô không còn b git mình thc gic na.

Vài năm sau, anh tìm được công việc tốt hơn, rồi kiếm được nhiều tiền, tự mở công ty. Không bao lâu anh đã xây cho cô mt ngôi nhà khang trang, mua ô tô cùng rt nhiu đồ dùng đắt tiền khác. Anh nói muốn dành cho cô một cuộc sống ấm no đầy đủ bù đắp lại những tháng ngày khó khăn vất vả trước đây. Cuộc sống bỗng vụt thay đổi khiến cô có phần bàng hoàng chưa kịp thích nghi vi điu kin mi.

Ngày chuyển nhà, anh bảo những đồ đạc cũ trong căn nhà kho của họ  trước đây anh đều muốn vứt đi không giữ lại bất cứ cái gì. Nhưng cô khăng khăng nói muốn giữ lại cái chăn để đắp. Và rồi một thời gian dài nữa họ vẫn dùng cái chăn cũ ấy, giờ đây nó đã tr nên xù xì cũ kĩ, còn b rách khá nhiu ch

Anh không ngừng phàn nàn với cô: “Thôi bỏ cái chăn cũ này đi em, mình có th mua mt cái chăn mới ấm áp và tốt hơn rất nhiều. Em xem cả nhà mình toàn nhng đ đt tin, nhìn cái chăn cũ này trong nhà trông thật chướng mắt”.

Nhưng cô vẫn cố chấp nhất quyết gi li cái chăn cũ y, vì ch khi đp nó cô mi cảm thấy ấm áp và được che chở.

Một hôm, anh về nhà mang theo một cái chăn mới và nhất quyết bảo cô bỏ  cái chăn cũ đi. Lần này dù không nỡ nhưng cô vẫn nghe theo lời anh. Từ đó, hàng đêm cô ngủ không còn ngon gic na, trong lòng cô lúc nào cũng cm thy thp thm lo lng khiến cô li không ngng git mình gia đêm. Và mỗi lần tỉnh dậy như thế, hai mắt cô lại đầm đìa nước.

Anh vốn không biết rằng để mua được cái chăn đó cô đã phi đi bán máu ly tin ch không phải đi phát tờ rơi như cô nói với anh. Lần đầu tiên bán máu, biết bao đau đớn, cũng chỉ vì mun có cái chăn này. Vậy mà anh lại nỡ vất bỏ nó. Cô dần cảm thấy anh không còn yêu cô như xưa nữa.

Mt ngày anh có vic gp phi ra ngoài, quên mang theo máy tính xách  tay quen thuc. Trên màn hình ca anh vn hin lên trang blog anh viết hàng ngày. Và cô bt cht đọc được dòng ch anh hình như mới viết không lâu.
“Ngày hôm ấy em từ đâu về khuôn mặt tái xanh nhợt nhạt khiến cho tôi  lo lắng vô cùng. Rồi em nói em đi phát tờ rơi để mua chăn cho hai đứa. Tối hôm đó chúng tôi nằm ngủ ấm áp trong chiếc chăn mới, thấy em nằm cuộn tròn trong lòng tôi say trong gic ng, tôi thương em biết bao. Đã bao đêm rồi em không được ngủ ngon đến vậy. Và rồi tình c tôi nhìn thy trên tay em có một vết sưng nhỏ, dường như bị kim tiêm đâm vậy. Tôi bỗng hiểu ra tất cả. Hóa ra em nói dối tôi em đi phát tờ rơi, thực ra em đã đi bán máu đ có tin mua chăn, ch vì mt cái chăn mà em đã phi kh s đau đớn đến vậy. Đêm đó tôi đã khóc vì thương em và cũng thầm hứa sẽ cố gắng làm việc, phấn đấu trở thành một người thành đạt, để có thể bù đắp lại những ngày tháng khốn khó này cho em. Và giờ đây tôi đã thc hin được lời thề đó.

Hôm qua tôi quyết đnh đến trm hiến máu, tôi ch mun cm nhận một chút nỗi đau em từng trải qua. Khi chiếc kim tiêm đâm vào mạch máu, một cảm giác nhói buốt lan dọc khắp cơ thể. Nhưng tôi không thấy đau, ngược lại, rất hạnh phúc. Tôi lấy tiền bán máu và đi mua chiếc chăn mới này. Tôi muốn nó là món quà bt ng dành cho em…”

Nước mắt cô đã ướt đẫm tự độ nào. Hóa ra tình yêu ca anh dành cho cô  vn sâu đậm và lớn lao đến vậy.

Mùa đông năm nay anh đã đi máu ca mình tng cho cô chiếc chăn ấm, có lẽ đó cũng sẽ là chiếc chăn ấm áp nhất cô có trong đời…

Author unknown

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn