Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / Hướng Đi Magazine / Văn hóa / TÔI KHÔNG HIỂU BIẾT ĐẦY ĐỦ!

TÔI KHÔNG HIỂU BIẾT ĐẦY ĐỦ!

photo 1 (3)

(Đại hội Liên hữu Báp tít Việt Nam lần 31)

Đôi khi bạn cảm thấy không có đủ kiến thức để chia sẻ Phúc Âm? Hãy tưởng tượng bạn phải chia sẻ Phúc âm cho một người như Nate . Anh này có chỉ số thông minh vượt trên những người bình thường, trong một phút anh ta có thể đọc được 1250 từ.

Người đàn ông này quá xuất chúng, anh ta không chỉ ghi được điểm cao nhất trong các cuộc thi chỉ dành cho các thiên tài mà còn phát hiện ra cái sai của người ra đề thi.

Phải chia sẻ Phúc Âm cho Nate là một việc khó khăn. Anh ta là một người vô thần trong suốt 20 năm, và những thói quen của anh đã làm cho anh cách biệt với tôn giáo.  Bạn thử nghĩ xem, ai sẽ là người được Đức Chúa Trời sai đến để chia sẻ đức tin cho Nate? Một người xuất chúng? Một người đoạt giải Nô-bên hay là người kiệt xuất như Josh McDowell?

Không có ai thuộc loại đó cả. Đức Chúa Trời đã dùng John, một người Ấn độ da đen chỉ mới học xong lớp 12.

Nate phục vụ trong lực lượng vũ trang và anh thường đi chung xe buýt với John.  Một người lính khác trên chuyến xe buýt chọc ghẹo John, lấy cuốn Kinh Thánh của John ném ra bên ngoài xe. John chịu khó xuống xe lấy lại quyển sách không một lời phàn nàn.

Nate hỏi John: Tại sao anh lại bỏ qua hành động khiêu khích của gã kia?

John  trả lời: Thưa ông, bởi vì tôi là một Cơ đốc nhân.

Từ trước đến nay Nate không bao giờ tấn công đức tin của một cơ đốc nhân. Anh ta là một người lịch sự theo nghĩa né tránh các chủ đề tôn giáo. Tuy nhiên Cơ đốc giáo đã làm anh ta bối rối. Vì vậy anh quyết định sẽ thách thức John về đức tin.

Nate hỏi: Anh có tin là một người nào đó bị cá nuốt, rồi sau đó được nó phun ra trở lại?

Anh chàng John đơn sơ này trả lời: Vâng tôi tin.

Nate hỏi tiếp: Tại sao anh tin?

John trả lời đơn giản: Bởi vì Kinh Thánh của tôi nói với tôi như thế.

Mỗi câu hỏi của Nate được John khẳng định: Kinh Thánh của tôi nói với tôi như thế.

Một tâm trí xuất chúng như Nate  không thể hiểu nỗi câu trả lời của John và điều này làm cho anh ta thêm hiếu kỳ. Đêm hôm đó Nate trở về nhà, anh ta mượn một quyển Kinh Thánh của người láng giềng và bắt đầu đọc.

Một câu trong Gióp 5:9 đánh trúng trái tim của Nate: Ngài làm những việc lớn lao không sao dò thấu, Những việc diệu kỳ không ai đếm nổi.

Nate không thể nào bỏ qua được lẽ thật này, và nó đã biến đổi cuộc đời anh. Bây giờ Nate là một trong những người giỏi nhất bảo vệ đức tin cơ đốc mà tôi từng biết. Làm thế nào để có được kết quả đó? Bởi vì con người có đức tin đơn sơ là John, với khả năng học vấn hạn chế nhưng tin vào Lời này: Chẳng phải bởi quyền thế, cũng chẳng phải bởi năng lực, Nhưng bởi Thần Ta, CHÚA Vạn Quân phán (Xa-cha-ri 4:6). Và Chúa dùng John đem Nate đến với Ngài.

Tôi thường thấy một số người nói: “Tôi không hiểu biết đủ,” là những người đã đi nhà thờ khoảng 10 năm hoặc nhiều hơn. Khi tôi gặp một ai đó giữ quan điểm này, tôi thách thức họ:  Anh đã cố thủ trong ý tưởng này trải nhiều năm rồi, đã đến lúc anh phải tống khứ nó đi.

Bill Fay

Translated by Tuong Vi   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn