Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Viện đào tạo môn đồ / HƯỚNG ĐI MINISTRIES

HƯỚNG ĐI MINISTRIES

Hướng Đi Ministries

TRANG HƯỚNG ĐI MINISTRIES

-Thư

-Danh sách Hội Viên- Danh sách Dâng Hiến

-Thông tin Hội Từ Thiện Hướng Đi

-Thông tin Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

HƯỚNG ĐI MINISTRIES

BỞI NGƯỜI VIỆT, VÌ NGƯỜI VIỆT

P.O BOX 570214

Dallas, TX 75357, U.S.A.

Trong tinh thần hợp tác thực hiện Đại Mạng Lệnh của Chúa Jesus, chúng tôi gởi lời chào thăm đến tất cả anh chị em khắp nơi trên toàn thế giới trong tình yêu cao cả vô hạn của Ngài.

Trong nỗ lực hết lòng, hết sức mở mang vương quốc Chúa giữa cộng đồng người Việt, chúng tôi đã quyết định tổng hợp các mục vụ mà chúng tôi đã dự phần trong nhiều năm qua thành một cơ quan mang tên HƯỚNG ĐI MINISTRIES. Đây là một kết hợp giữa công tác Phục Vụ (Từ Thiện, Nhà Nguyện, Nhà Tình Thương) và Truyền Giáo (Đào Tạo Môn Đồ). Đây là cố gắng của những người Việt Nam yêu mến Chúa, yêu mến linh hồn đồng bào, hiệp tác với nhau để truyền giảng Tin Lành… cho người Việt đang sống khắp nơi trên thế giới.

Chúng ta đã NGỒI để Thờ Phượng Chúa trong nhà thờ, cũng hãy ĐỨNG DẬY để Phục Vụ anh chị em và ĐI RA để Truyền Giáo, làm trọn Đại Mạng Lịnh của Chúa Giê-su. Trong Mác 1:38, Chúa đã nói rõ mục đích của Ngài: “Chúng ta hãy đi nơi khác, trong những làng xung quanh đây, để Ta cũng giảng đạo ở đó nữa; vì ấy là cốt tại việc đó mà Ta đã đến.”

Chúng tôi kêu gọi quý Mục sư, Lãnh Đạo các Hội Thánh bảo trợ và tiếp sức với chúng tôi trong công tác ra đi truyền giáo. Chúng ta cần cứu thêm nhiều người cho Chúa trước ngày Chúa tái lâm. Chúng tôi kinh nghiệm khả năng chăm sóc của quý Hội Thánh đến đâu Chúa sẽ cho thêm người đến đó. Đó cũng là lý do chúng ta cần nắm tay hợp tác cứu người.

Chúng tôi cũng kêu gọi các tín hữu khắp nơi hãy tham gia cùng chúng tôi bằng cách khởi sự làm một Hội Viên của HƯỚNG ĐI MINISTRIES, cầu nguyện và góp phần dâng hiến, cùng chúng tôi Đi Ra cứu người lạc mất. Xin hợp tác với chúng tôi để tiếp tục phát hành Đặc San Hướng Đi, phát triển chương trình Đào Tạo Môn Đồ, xây nhà tình thương và nhà nguyện, thực hiện các Mission Trips đến các nước khác. Với sự góp phần tích cực của nhiều người chúng tôi ước ao mở thêm các Hội Thánh mới (như đang dự phần mở Hội Thánh mới ở Việt Nam và ở Upha, Liên Bang Nga).

Mới đây tôi có đọc được một câu chuyện cảm động. Tác giả là Kevin DeYoung. Câu chuyện khiến tôi bừng tỉnh. Một gia đình đang sống ở vùng đầm lầy Florida (Florida Everglades). Cả gia đình đang chơi ở phía sau sân nhà khi người chồng và cả người vợ thấy một con cá sấu lớn bò ra, nhào tới hả miệng ngậm cả người thằng bé con của họ và quay đầu tiến về bờ hồ nước. Hai vợ chồng hoảng hốt. Đứa con sắp chết. Nó vô phương tự vệ. Người chồng lập tức chạy đi tìm vũ khí–một cục đá, một khúc gỗ, một cái súng, một vật gì đó ông có thể dùng để tấn công con cá sấu. Nhưng trong lúc ông đang nóng lòng chạy đi tìm cái vật gì đó thích hợp nhất, thì người mẹ đã phóng ra ngay như tên bắn. Bà chạy hết tốc lực về phía con cá sấu, bà nhảy thẳng lên lưng con cá sấu, bà khởi sự đạp chân, đá chân, rồi bà lấy tay đấm hết sức vào cái lưng sù sì gồ ghề của con cá sấu, bà vừa khóc vừa hét vừa la. Con cá sấu, có lẽ do quá ngạc nhiên hơn là do đau đớn, đã hả miệng nhả đứa bé ra và chạy mất xuống hồ nước. Bà mẹ nhanh chóng ôm đứa con vào lòng và chạy ngược đến chỗ bình an. Rồi bà nằm xuống ngất xỉu…Bà kiệt sức vì cố gắng. Sức mạnh của tình thương, tinh thần khẩn cấp và tấm lòng hy sinh của người mẹ đã cứu sống đứa con.

Nắm tay nhau, chúng ta có thể cứu được nhiều người thoát khỏi móng vuốt của ma quỷ. Hôm nay.

MỤC SƯ NGUYỄN VĂN HUỆ

HƯỚNG ĐI MINISTRIES

DANH SÁCH HỘI VIÊN

1. Lữ Thành Kiến- 2.Lê Thanh Hòa- 3.Nguyễn Phan Kim Liên- 4.Nguyễn Ngọc Hoàng- 5.Connie Thu Hồ- 6.Trần Long Ngọc- 7.Phan Hồng Thu- 8.Trần Văn Hoàng- 9.Lê Phước Sang- 10.Linh Nguyễn- 11.Lê Phương Linh- 12.Nguyễn Cẩm Tú- 13.Nguyễn Hoàng Yến-14.Hannah Việt Hương Trần- 15.Nguyễn Kim Hân- 16.Billy Vu Lam- 17.Tran N. Dung- 18.Pham Hung Quoc- 19.Nguyen Thi Huong- 20.Le Trung Thu- 21.Le T. Diem Trang- 22.Nu Chong- 23.Yen Steward-24.Tina Tuyet Nguyen- 25.Tran Luu Chuyen- 26.James E. Whitney- 27.Tran Tan Nhut- 28.La Trong Thoi- 27. Duong Van Ninh- 28. Nguyen Thanh Tam- 29. Le Nam- 30. Nha Uyen Nguyen- 31. Le Van Thien- 32. Do Thi Ngoc Anh- 33. Nguyen Thi Xuan Diep- 34. Nguyen Van Hue- 35. Jessica Thanh Van Nguyen-36.Jeremy KimTaylor- 37. Phan Tran Thien- 38. Trang Justice- 39. Doan Thi Thu Nguyet- 40. David Bolden- 41. Hanh Thi Lu- 42. Le Thanh Nha- 43. Nguyen Quang Phiet- 44. Tran Le Kim Tien- 45. Nguyen Ba Trung- 46. Nguyen Thi Vinh An- 47. Tieu Tang- 48. Nguyen Huu Toan- 49. Hong Phu Xuong- 50. Tracy Ly Nguyen- 51. Nguyen Van Chuong- 52. Le Minh Thao- 53. Le Thanh Son- 54. Nguyen Thi Ngoc Hieu- 55. Nguyen Thi Thanh Xuan- 56. Dao Thi Hai

-DANH SÁCH DÂNG HIẾN TỪ THÁNG 2- NGÀY 20 THÁNG 5/2015

– Dâng cho nhà nguyện tại Nga

– Trần Cung & Đoàn Lãm

– Trần Jessica

– Võ Thị Nguyệt

– Lê Thị Viên

– Trịnh Văn Ngân

– Trần Long Ngọc

– Phan Hồng Thu

– Vũ Thị Dung

– Trần Như Mai

– Nguyễn Hữu Toàn

– Nguyễn Thanh Minh

– Nguyễn Holly

– Nguyễn Thảo

Thẻ Hội Viên

– Nguyễn Hoàng yến (trọn năm)

– MS Lữ Thành Kiến (2 tháng)

– Bà MS Lữ Thành Kiến (2 tháng)

– Nguyễn Ngọc Hoàng (1 tháng)

– Connie Thu Hồ (trọn năm)

– Lê Thanh Hoà (3 tháng)

– Vũ Thị Dung (1 tháng)

– Nguyễn Thanh Minh (1 tháng)

– Trần Long Ngọc (6 tháng)

– Phan Hồng Thu (6 tháng)

– Whalls Bích Vân (5 tháng)

– Kiều Giang & Mẹ (trọn năm)

Dâng cho VMI

– Thiên Ân Baptist

– Nature nails & spa

– Nguyễn Văn Huệ

– Trần Long Ngọc

– Phan Hồng Thu

– Whalls Bích Vân

– Huỳnh Minh

– Ngô thị Dung

– Hướng Đi magazine

– Nguyễn Thị Bảo Hạnh

– Vietnamese Baptist church of NO

– Lê Thanh Hòa

– Trần l Tâm

– Trần Lưu Chuyên

– Trần Nhơn

– Trương Phát Huy & Kim Hân

– Hồ Xết

– Steward Yến

– Nguyễn Kim Liên

– Huỳnh Hoa

– Lê Thiên

– Justice Trang

PHIẾU GHI DANH HỘI VIÊN HƯỚNG ĐI MINISTRIES

MEMBERSHIP REGISTRATION FORM FOR HUONG DI MINISTRIES

Tên/Name:

Năm sinh/Year of Birth:

Địa chỉ/Address:

Email:

Điện thoại/Phone:

Vì lòng biết ơn Chúa và yêu thương người chưa được cứu, tôi xin được trở thành hội viên của Hướng Đi Ministries để cầu nguyện và dâng hiến 20 USD/tháng, góp phần với Hướng Đi Ministries trong các công vụ giúp người và cứu người.

Because of my thankful heart to the Lord and my love toward those who are not yet saved, I want to become a member of Huong Di Ministries in order to pray and offer $20 USD/month, and to contribute to the work of helping and saving people.

Ký tên/Signature

————————————————————————————————–

Hội viên gởi check $20 hằng tháng (hoặc $60/3tháng, hoặc $120/6 tháng, hoặc $240/1 năm) đề tên Huong Di Ministries, phần memo ghi tên, số hội viên và gởi về địa chỉ:

Member will send a check in the amount of $20 per month (or $60 / 3 months, or $120 / 6 months, or $240 / 12 months) payable to Huong Di Ministries. On the check memo, please write your name and membership number and then mail to this address:

HUONG DI MINISTRIES

P.O. Box 570214

Dallas, TX 75357 USA

Email: [email protected]

GIỚI THIỆU HƯỚNG ĐI MINISTRIES

-Khởi đầu là Hướng Đi Magazine, một tờ báo Tin Lành duy nhất tại hải ngoại phát hành trên 10.000 số mỗi kỳ (3 tháng), phục vụ cho các Hội Thánh và cộng đồng người Việt trong hơn 13 năm qua.

-Đến Hội Từ Thiện Hướng Đi (Tiếng Gọi Tình Thương), giúp đỡ cho những người nghèo, cất nhà Tình Thương, cất Nhà Nguyện cho những điểm nhóm khắp nơi (trên 100 nhà Tình Thương và Nhà Nguyện tại Việt Nam)

-Đã tổ chức, phát động những cuộc thi viết văn, viết nhạc trong ba năm qua, làm phong phú thêm kho tàng văn chương và âm nhạc Cơ đốc.

-Đến Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam (VMI) trong 5 năm qua đã đi nhiều nơi từ Hoa Kỳ đến Việt Nam, Canada, Australia, Nga, Campuchia… truyền giáo, huấn luyện dạy dỗ cho hàng ngàn người được cứu và tiếp tục đem sự cứu rỗi của Chúa Jesus đến cùng trái đất.

-Và sẽ tiếp tục những dự án mới, khi Chúa cho phép.

CHƯƠNG TRÌNH 20 USD CHO NGƯỜI CHƯA ĐƯỢC CỨU

Là một nỗ lực gây quỹ để Hướng Đi tiếp tục làm những công vụ kể trên LỚN HƠN, LÂU HƠN VÀ LAN RỘNG HƠN cho Chúa, cứu tội nhân.

LÀM THẾ NÀO GHI DANH

Xin điền Phiếu Ghi Danh Hội Viên Hướng Đi và gởi về địa chỉ đã cho hay liên lạc với Hướng Đi Ministries, [email protected]

PHÚC LỢI CỦA HỘI VIÊN

-Nhận được một Thẻ Hội Viên có bọc plastic.

-Nhận được Đặc San Hướng Đi mỗi kỳ, có thể với số lượng nhiều khi có yêu cầu, chỉ với mục đích giới thiệu báo cho thân hữu để tìm hiểu và tin nhận Chúa. Nhận được những sản phẩm mới của Hướng Đi Ministries, của VMI, như CD, truyền đạo đơn, tài liệu, sách mới với giá thấp để giúp phổ biến thêm.

-Khi số lượng hội viên và tài chánh cho phép, Hướng Đi Ministries sẽ hỗ trợ tài chánh cho hội viên đi truyền giáo chung, có thể là ½ vé máy bay.

NGHĨA VỤ CỦA HỘI VIÊN

-Cầu nguyện cho Hướng Đi Ministries và mời gọi người thân, bạn hữu trở thành hội viên để cùng góp phần hầu việc Chúa.

-Gởi về một check $20 hằng tháng (hoặc $120/6 tháng hay $240/1 năm) đề tên Huong Di Ministries và gởi về địa chỉ hộp thư Hướng Đi

-Tiền dâng hàng năm sẽ đươc khấu trừ thuế cho hội viên tại Hoa Kỳ.

Tất cả những số tiền dâng hiến sẽ được dùng cho những mục vụ của Hướng Đi Ministries. Sẽ đăng tải và cập nhật danh sách hội viên và tất cả những thông tin về truyền giáo trên báo Hướng Đi mỗi kỳ (3 tháng) cho tất cả các hội viên theo dõi.

Xin tham gia và mời người khác cùng tham gia. Cầu Chúa Thánh Linh đồng công với chúng ta cho công việc lớn lao của Ngài.

Vậy, hỡi anh em yêu dấu của tôi, hãy vững vàng, chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn, vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu. I Cô-rinh-tô 15:58

HUONG DI MINISTRIES

INTRODUCTION TO HUONG DI MINISTRIES

– Began with Huong Di Magazine, which is the only Gospel magazine outside of Vietnam, publishing over 10,000 prints every 3 months, serving churches and Vietnamese communities over the past 13 years.

– Initiated the Calling of Love ministry, which helps the poor, builds houses of love, and plants worship places for various meeting groups across the country (over 100 houses of love and worship places in Vietnam)

– Have organized and promoted writing competitions and music composition in the past three years, to enrich the treasure of Christian literature and music.

– Established Vietnamese Missionary Institute (VMI). In the past 5 years, we have traveled through many places in the U.S, Vietnam, Canada, Australia, Russia, Cambodia… to spread the gospel, to teach and train thousands of believers to deepen their commitment to bring the salvation message of Jesus Christ to the end of the earth.

– And will continue to work on new projects when God allows so.

$20 USD TO SAVE THE NON-BELIEVER PROGRAM

This is an effort to raise fund for HuongDi Ministries to continue making these initiatives mentioned above BIGGER, to last LONGER, and to spread WIDER for the Lord, to save sinners.

HOW TO REGISTER

Please fill out this membership form and mail it to Huong Di P.O. Box or contact Huong Di Ministries, [email protected].

MEMBERSHIP BENEFITS

-Receive a plastic membership card.

-Receive one issue of Huong Di Magazine every 3 months. You may request more if there is a need to introduce the publication to others and to help them know how to seek the Lord, and to lead them into accepting Him. You will receive the new product release from Huong Di Magazine, from VMI including CDs, evangelical booklets, missionary materials, new books at the discount price.

-Receive financial support (e.g. to cover up to ½ cost of the plane ticket) on the sponsored mission trip when there are enough members and sufficient funds.

MEMBERSHIP OBLIGATIONS

-Pray for Huong Di Ministries and invite relatives, friends to become members in order to serve the Lord together.

-Send the check in the amount of $20 USD per month (or $60 / 3 months, or $120 / 6 months, or $240 / 12 months) payable to Huong Di Ministries and mail it to the P.O. Box Huong Di.

-The donation is tax deductible for members in the U.S.

– All the proceeds will be used in the Huong Di Ministries. To keep every member informed, we will publish and update the membership list and all the information about missions on Huong Di Magazine once every three months.

Please, participate and invite others to participate. May the Holy Spirit work together with us to achieve greater results for the Lord.

Therefore, my beloved brethren, be steadfast, immovable, always abounding in the work of the Lord, knowing that your labor is not in vain in the Lord.

1 Corinthians 15:58

HUONG DI MINISTRIES

BÀ CỤ GIÀ MONG CÓ MỘT MÁI NHÀ

Mới 10 giờ sáng mà thời tiết thật là nắng nóng, trong buổi viếng thăm ngày hôm nay, cùng với tôi là Ông Mục Sư và ban Chấp sự của Hội Thánh Tin Lành Phú Trung, đến thăm cụ bà Võ Thị Phô 80 tuổi ngụ ở Thôn Lập Đông, Xã Tam Tiến, Huyện Núi Thành, Tỉnh Quảng Nam.

Khi chúng tôi vừa bước vào nhà, thấy cụ bà 80 tuổi đang ngồi đọc Kinh Thánh, tôi nhìn thấy bà thật vô cùng sửng sốt cho đôi mắt diệu kỳ mà Chúa đã ban cho bà, để bà đọc lời của Chúa.

Khi nhìn thấy chúng tôi bà vội vàng để quyển Kinh Thánh trên đầu giường, bà loay quay lấy ghế mời chúng tôi ngồi. Khi ngồi tâm sự cùng bà, tôi mới biết được hoàn cảnh của gia đình bà. Khi bà lập gia đình, sinh hạ được 1 cậu con trai và 5 người con gái, cả gia đình đều tin Chúa trước năm 1975.

Sau khi đất nước hòa bình, thì kinh tế gia đình rơi vào tình cảnh khó khăn, ông bà phải lo làm tất bật cả ngày lẫn đêm, để lo cho 8 miệng ăn, và cũng từ đó đời sống đức tin yếu dần, cho đến khi ông bỏ Chúa, chỉ còn lại bà cụ và người con gái thứ hai vẫn kiên định theo Chúa giữ vững niềm tin cho đến ngày hôm nay.

Sau khi 6 người con trong gia đình đã nên bề gia thất, ông cụ tuổi già yếu lâm bệnh qua đời, nổi đau buồn hơn hết là sau khi ông cụ đã qua đời, căn nhà mà mồ hôi nước mắt bà đã xây dựng giờ trở thành nơi thờ cúng, khói nhang nghi ngút mà hiện nay do không ai sửa soạn căn nhà đó cũng sụp đổ, để lại một bàn thờ trơ trụi. Bà không thể nào sống trong căn nhà đó được, bà đành xây một cái chòi để ở, thật là đáng thương cho bà cụ với tuổi 80 ở trong một cái chòi xiêu vẹo, dột nát, các con cái có chồng ở xa, chỉ còn người con gái thứ hai có chồng ở gần bà, thường hay lui tới để thăm bà, nhưng người con gái cuộc sống cũng bấp bênh không kém, dầu có thương mẹ già bao nhiêu đi nữa thì cũng không tận hiếu được cho mẹ.

Khó khăn chất chồng lên khó khăn, hiện nay bà đang sống trong một túp lều xiêu veo, ọp ẹp, tài sản của bà chẳng có gì hơn, ngoài chiếc giường nhỏ bé, tấm chăn cũ kỹ và một bếp sơ sài, giúp cho bà những bữa cơm rau đạm bạc.với những đồng tiền phụ giúp tuổi già của nhà nước.

Tuổi cao sức yếu, chẳng nhờ vả vào đâu, mảnh đất nhỏ nhoi, căn nhà xiêu vẹo, tưởng chừng sẽ sụp đổ bất cứ lúc nào, nhất là những khi mưa gió bão lũ, cái khắc nghiệt của thời tiết miền Trung, còn nỗi đau nào hơn khi thấy bà cụ 80 tuổi sống trong đơn chiếc, lẻ loi, trong căn nhà xiêu vẹo, nguy cơ sẽ đến với bà bất cứ lúc nào trong cơn mưa gió bão lũ của thiên tai.

Dù là sống trong túp lều xiêu vẹo, lụp xụp, mưa dột, gió bấc, bà cụ vẫn thế bởi trong bà có đức tin kiên định với Chúa, bà luôn luôn cầu nguyện với Chúa để được yên lành. Dẫu cho cuối đời bà chẳng được gì, để trả giá cho một đời cống hiến, tất cả vì chồng, vì con, làm xong bổn phận người phụ nữ đầy lam lũ chấp nhận khổ đau, hy sinh cả cuộc đời mong sao gặp được Chúa.

Sau khi tâm sự cùng bà, tôi mới biết được ước mơ của bà, mong sao có một căn nhà để che nắng, tránh mưa, có nơi để mời các con dân của Chúa đến tại nhà để nhóm cầu nguyện như bao nhà khác.

Kính thưa Quý Ân Nhân, với những ai có tấm lòng hướng về quê hương hãy nhớ đến cụ bà, và hãy cùng chung tay giúp đỡ, để bà thực hiện được ước mơ. Mọi sự đóng góp của quý vị, xin gởi về cho HUONG DI MINISTRIES, xin thành thật biết ơn.

Phan Hai

(Quảng Nam)

CHUYỆN MỘT NGƯỜI MÙ

Tại Hội Thánh Sóc Trăng ai cũng biết gia đình anh Huỳnh Chí Hùng sinh năm 1978. Anh kết hôn cùng cô Nguyễn Thị Thanh Lan là con gái ông thư ký Hội Thánh. Đó là một cuộc hôn nhân hoàn mỹ, họ sống với nhau rất đầm ấm và hạnh phúc. Nhưng một năm sau đó Anh Hùng bị bệnh mắt, rồi càng ngày càng nặng hơn, hai bên cha mẹ đều nghèo nhưng họ đã cùng nhau lo chạy chữa cho con đến hết cả những gì họ có được. Cuối cùng sau những ngày chạy chữa ở Sài Gòn người ta thấy cô Lan đưa chồng về quê nhưng phải nắm tay anh dẫn đi từng bước vì… anh Hùng đã bị mù.

Kể từ những ngày đó họ sống rất cơ cực. Hai vợ chồng thuê phòng trọ ở ngày- ngày chị Lan lãnh may vá, sửa quần áo để lo thang thuốc nuôi chồng. Anh Hùng thấy thương người vợ quá vất vả vì anh, anh đã cố gạt bỏ nỗi buồn bã thất vọng và anh quyết chí sống mạnh mẽ xứng đáng không khuất phục số phận.

Anh đã đăng ký đi học lớp châm cứu bấm huyệt, massage dành cho người mù, rồi một năm sau đó anh chính thức sống bằng nghề đã học.

Bây giờ thì vợ chồng anh vẫn sống trong căn phòng trọ, hàng ngày vợ anh chở anh đi đến những phòng châm cứu từ thiện và anh đã góp phần xoa dịu, chữa bệnh cho người nghèo với tất cả tâm tình và ý chí của một người mù bằng tình yêu Chúa ban cho trong trái tim anh.

Chúng tôi đến thăm viếng gia đình anh và thật cám ơn Chúa. Mặc dù hoàn cảnh bệnh tật mù lòa, lại ở trong căn phòng trọ nhỏ xíu chỉ kê được cái giường nhỏ cho khách nằm chữa bệnh và chỗ nấu ăn nhưng anh chị tiếp đón chúng tôi ân cần vui vẻ, chúng tôi nhận thấy rõ đời sống có Chúa làm chủ thật thỏa lòng trong mọi hoàn cảnh của anh chị. Khi tâm tình với chúng tôi, Chị Lan nói “Chúng em ao ước Chúa tiếp trợ cho một mái nhà, hiện giờ cha em đã cho cái nền nhà nhưng với việc làm từ thiện của anh Hùng chỉ đủ cơm gạo qua ngày. Chúng em chỉ trông cậy vào Chúa, sự tiếp trợ tôi đến từ Chúa.”

Từ giã gia đình anh Hùng ra về nhưng chúng tôi vẫn luôn nhớ đến niềm ước ao và sự trông cậy của vợ chồng anh Hùng. Lời Chúa hứa, “Chúa đã ban cho người điều lòng người ước ao. Không từ chối sự gì môi ngươi cầu xin” (Thi Thiên 21:2).

Cầu xin Chúa làm thành lời hứa của Ngài với những ai đang trông cậy Ngài. Mong con cái Chúa thêm lời cầu thay cho gia đình nầy và giúp đỡ họ vì họ thật đáng được yêu thương.

Mọi sự đóng góp xin liên lạc Hội Từ Thiện Hướng Đi.

TUYẾT MAI

(Sóc Trăng)

ĐỜI NEO ĐƠN

Cách đây 14 năm trong những ngày trôi giạt mưu sinh lên Sài Gòn làm thuê, chị Trần Thị Thu ở trọ gần bên nhà thờ Thị Nghè và may mắn gặp gỡ được mấy chị em trong ban Trung Niên của Hội Thánh, từ những thân tình bạn bè các chị em đã làm chứng cho chị Thu hiểu được ơn cứu rỗi của Chúa Giê-su và chị đã tiếp nhận Chúa vào năm chị 46 tuổi.

Chị là người phụ nữ có khá nhiều nỗi bất hạnh, sinh ra là con nhà nghèo khổ mua gánh bán bưng để có miếng cơm, lớn lên có chồng gặp phải anh chồng bạo hành, người ta hay thấy chị bị chồng hành hạ đánh đập và chửi mắng miệt thị, chị đã sống những ngày như ngục tù với người đàn ông bạo ngược, không chỉ hành hạ thôi anh ta còn bắt chị làm nghề bốc vác. Tôi nhớ những ngày ấy mỗi bận thấy chị gánh những cái thùng phi to đùng đi ngang qua nhà, tôi thấy lòng xót xa thương chị làm sao, một tấm thân gầy gò, khuôn mặt thường xuyên sưng húp vì bị đòn, đôi vai gầy quẳng những cái phi bằng nhựa thật to cho vựa tôm tép, người cong khom cố hết sức lực có được để bước đi.

Sau nhiều năm chung sống, chị không sinh con và anh chồng vũ phu bỏ chị ra đi biệt tăm, từ đó chị đi khắp nơi làm người giúp việc nhà để sống qua ngày. Sau thời gian làm ở Sài Gòn chị quay về quê lại cũng đi làm người giúp việc nhà. Quanh năm đi giặc giủ lau chùi cho nhà người tươm tất, tối đến quay về nhà riêng tại địa chỉ khu 4, xã Thạnh Phú Phú, Huyện Mỹ Xuyên. Nói là mái nhà nhưng thật ra nó chỉ có mái tôn đã mục nát và những cái cây nhỏ xíu cột chống đỡ lên tạm che mưa nắng qua ngày, hai bên vách xài nhờ vào vách nhà bên cạnh. Cảnh nhà mưa nước ngập đầy nhà, nắng trứng gà đầy vách, lại thêm cảnh đơn độc khó nghèo. Những ngày khỏe mạnh đi làm những ngày ốm đau nằm nhà chèo queo, gặp những ngày mưa chị phải cuốn gói qua ngủ nhờ nhà người bên cạnh.

Khi chúng tôi tới thăm, chị tâm tình, “niềm mơ ước của chị trong lúc tuổi già (nay chị đã 60 tuổi) là được ở gần bên cạnh anh em trong Chúa để an ủi giúp đỡ chị trong những lúc “tối lửa, tắt đèn”. Chị đã trải qua quá nhiều nỗi khốn khổ trong đời cô độc, không con cái, nhà lại cách xa Hội Thánh gần 30 km, lâu-lâu hoặc vào ngày lễ Giáng Sinh, chị mới mướn xe ôm đi nhóm và phải tốn khá nhiều tiền. Nay chị đã quyết định bán cái căn nhà rách nát đang ở để đổi lấy một cái nền nhà gần bên Hội Thánh Chúa (Gia Đình Hướng Đi) tại Sóc Trăng. Đây là một quyết định lớn trong đời chị để thực hiện ước ao duy nhất còn lại là được sống trong vòng tay yêu thương của Chúa, được sống gần với những em thiếu nhi để được chăm sóc yêu thương chúng như con của chị, để được sống gần với những người anh em cùng niềm tin, có lòng yêu thương chân thật để tìm kiếm ý nghĩa đích thực của một đời người là sống phụng sự Chúa.

Hội Thánh chúng tôi đã giúp chị mua được cái nền nhà, nhưng không có tài chánh để cất nhà cho chị. Xin gửi tâm tình của người phụ nữ neo đơn nầy đến với con cái Chúa các nơi, trong tình yêu của Chúa, xin anh, chị, em, cùng chung tay góp sức xây cho chị Thu một mái nhà che mưa, che nắng để tuổi già của chị được sống yên thân và dâng đời sống chị cho Chúa.

Mọi sự giúp đỡ, xin liên hệ Hội Từ Thiện Hướng Đi.

Tuyết Mai

(Sóc Trăng)

VMI BẢN TIN TỔNG HỢP

TIN HOA KỲ

-Ngoài Hội Thánh Báp Tít Hiệp Nhất ở Phoenix, Arizona, Hội Thánh New Orleans, Louisiana là một trong những Hội Thánh có số học viên VMI đông nhất tại Hoa Kỳ, khoảng 50 tín hữu đang theo học dưới hình thức Trường Chúa Nhật.

– Trong nỗ lực truyền giáo, Hội Thánh Truyền Giáo Trên Đường Dây bắt đầu chương trình truyền giáo nội địa tại Hội Thánh Báp Tít Greenbelt, Maryland vào cuối tuần lễ 26/6 dành cho các môn đồ khu vực Đông Bắc Hoa Kỳ (từ North Carolina đến New York) Các môn đồ sẽ đến, cùng với các tín hữu Hội Thánh địa phương, được huấn luyện ngắn, đi ra các khu vực dân cư và chợ búa của người Việt, phát báo Hướng Đi, truyền đạo đơn, làm chứng, mời tham dự truyền giảng tại Hội Thánh. Mục sư Lữ Thành Kiến sẽ giảng cho chương trình truyền giảng với sự cộng tác thánh nhạc của Hội Thánh.

TIN VIỆT NAM

Song song với chương trình truyền giáo nội địa, VMI vẫn tiếp tục những chương trình truyền giáo nước ngoài. Mục sư Nguyễn Văn Huệ và Mục sư Lữ Thành Kiến cùng hai phu nhân đến Việt Nam vào cuối tháng 4/2015 để bồi linh và huấn luyện nhân sự cho khoảng 50 Mục sư và lãnh đạo các Hội Thánh đã học qua chương trình VMI, từ các khu vực miền Nam, một số từ miền Bắc và Trung đến, kêu gọi kết ước đi ra đào tạo môn đồ quy mô hơn. Trong chương trình này sẽ đặc biệt cấp chứng chỉ giáo viên và phong chức cho một số giáo sĩ.

TIN HOA KỲ

Cũng trong kế hoạch bồi linh và huấn luyện nhân sự, VMI sẽ tổ chức Trại Gia Đình tại tiểu bang Colorado vào tuần lễ từ ngày 4-6 tháng 9/2015. Hai diễn giả chính là Mục sư Ted Lindwall và Mục sư Chris Noguira. Khích lệ các môn đồ đi cùng gia đình, kêu gọi cả gia đình góp phần hầu việc Chúa như tinh thần của Giô-suê… ta và nhà ta sẽ phục sự Đức Giê-hô-va. Cũng sẽ cấp chứng chỉ giáo viên và phong chức cho các giáo sĩ…

TRẠI HUẤN LUYỆN NHÂN SỰ BÀ RỊA VŨNG TÀU

Những người lãnh đạo VMI đã nghe ra tiếng Chúa rằng hãy bắt đầu thế hệ thứ hai. Phao-lô rất có thể sẽ dừng chân một ngày nào đó, không phải vì bị án tại La-mã, nhưng vì gối mỏi chân chồn, tuổi già sức yếu. Đã đến lúc nghĩ đến và thực hiện việc trao lại cây gậy kế thừa cho Ti-mô-thê. Không phải chờ đến khi chân chồn gối mỏi thật rồi mới nghĩ đến, mà phải nghĩ đến trước khi điều đó xảy ra, để kịp thời huấn luyện đào tạo.

Những người lãnh đạo VMI cũng sớm nhận ra rằng dù cho có đi đâu về đâu, cho đến cùng trái đất, thì đất nước Việt Nam của người Việt Nam vẫn là cánh đồng lớn nhất. Biết bao nhiêu giáo phái, cơ quan, chương trình truyền giáo đổ vào Việt Nam, mà vẫn như muối đổ vào biển, chẳng bao giờ đầy biển.

Đó là mục đích của chuyến về Việt Nam lần này, không phải một, mà hai. Hai ngày, hai giáo sư, hai diễn giả, 6 môn học, không đủ thời gian để dạy. Dầu vậy vẫn cứ dạy, và kinh nghiệm những lần sau nếu còn có thể tổ chức những trại huấn luyện giống như vậy. Gần 50 nhân sự, đa số là khu vực miền Nam, thuộc các Hội Thánh Tin Lành Của Chúa Jesus, có 3 người từ miền Bắc và 1 từ miền Trung vào tham dự. Gần 50 chứng chỉ giáo viên cấp cho những người cam kết đi ra dạy lại, đào tạo môn đồ. 7 chứng chỉ đặc biệt hơn, cấp cho 7 giáo sĩ, những người họat động trên địa bàn rộng lớn hơn, sẵn sàng đi ra, đi tới những nơi xa, những nơi cần đến để hỗ trợ, chứng đạo, chăm sóc, đào tạo, mở những điểm mới, làm rộng ra. Trong số 7 giáo sĩ có Mục sư Bùi Văn Cường, thầy Lê Đình Tín và anh Nguyễn Ngọc Hoàng là những người cộng tác chặt chẽ với VMI từ nhiều năm tháng qua.

Chúng tôi không nói theo cách thường, Trại Huấn Luyện thành công tốt đẹp như phần lớn các bản báo cáo, nhưng tin rằng đây là bước đầu tiên của việc trao lại trách nhiệm kế thừa cho thế hệ Ti-mô-thê cho dù chính những Ti-mô-thê này cũng chẳng còn trẻ nữa. Nhưng họ sẽ chịu trách nhiệm giao phó cho mấy người trung thành và những người trung thành này cũng có tài dạy dỗ kẻ khác. Như Phao-lô, đi qua rồi sẽ trở lại để thăm viếng các Hội Thánh, chúng tôi sẽ trở lại nếu Chúa cho phép. Bằng sự đóng góp nhỏ nhoi của chính mình, nhưng hãnh diện là một phần cùng làm việc với Chúa, chúng tôi tin rằng việc chúng tôi làm là việc Chúa muốn chúng tôi làm, đang đi đúng đường Chúa đi, đúng mục đích Chúa đến, thực hiện những mạng lệnh vô cùng quan trọng. Và khi làm việc Chúa, chúng tôi sẽ hết lòng mà làm, như làm cho Chúa, chứ không phải làm cho người ta.

VIỆC CHÚA LÀM TẠI NHA TRANG

Một sự khích lệ khác là Nha Trang, thành phố biển, thành phố quê nhà, Hội Thánh nhà. Mới đầu có vẻ như là trở ngại, nhưng Chúa đã san bằng trở ngại, qua sự khao khát nóng cháy của một cặp vợ chồng trẻ, có khoảng hơn 40 nhân sự từ 2 Hội Thánh trong vùng đến huấn luyện. Một việc có vẻ như là tình cờ nhưng với Chúa chẳng có gì là tình cờ, chúng tôi tập họp được 12 anh chị em sẵn sàng ra đi, sẵn sàng gây quỹ ngay tại Việt Nam, dù con số đóng góp ban đầu có vẻ như là ít ỏi, nhưng đó là bước khởi đầu. Chúng tôi lập một nhóm VMI đưa lên facebook, gọi là VMI Nha Trang. Từ ý tưởng này, Chúa cho chúng tôi một khải tượng là khi đi đến đâu sẽ lập nhóm VMI tại đó, dù chỉ là vài người. Những nhóm này sẽ liên kết lại thành một mạng lưới, Kết Ước với Chúa, Kết Hợp với nhau, ra đi và Kết Quả. Ngay những ngày đầu tiên, một cặp vợ chồng trẻ đã Kết Ước ra đi về khu vực miền Tây, và chúng tôi tin rằng Chúa đang bắt đầu mở cánh cửa cho việc đào tạo môn đồ tại cánh đồng Việt Nam. Tin lành cho người Việt Nam sẽ phải bắt đầu ngay tại Việt Nam.

Phải bỏ Đà Nẵng vì lý do kỹ thuật, và Hà Nội nhóm lại không mấy hiệu quả, chúng tôi tạ ơn Chúa vì Bà Rịa và Nha Trang, những bước mới. Mô hình này cũng sẽ bắt đầu với Hoa Kỳ vào tháng 9 tại Colorado. Và cũng sẽ bắt đầu ở những nơi khác, cho đến xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri trong chương trình Truyền Giáo Không Biên Giới.

Chúng tôi mong đợi sự cầu nguyện và góp phần của anh chị em, đưa bàn chân những người truyền đạo đi xa hơn, cho Chúa.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn