Thứ Ba , 17 Tháng Chín 2024
Home / Tổng hợp / VIỆC KHÔNG LÀM ĐƯỢC Ở THIÊN ĐÀNG

VIỆC KHÔNG LÀM ĐƯỢC Ở THIÊN ĐÀNG

CÙNG NHAU RAO GIẢNG TIN LÀNH
cungnhau

Có một việc mà bạn và tôi không thể làm được khi ở thiên đàng. Đó là việc truyền bá Tin Lành cho những tội nhân hư mất. Ở thiên đàng không có những tội nhân hư mất nữa nhưng ở thế giới nầy chúng ta đang gặp gỡ họ rất nhiều. Họ đang sống cạnh chúng ta. Là người Việt Nam tin Chúa chúng ta có trách nhiệm truyền bá Tin lành cho người chưa tin Chúa. Họ cùng máu đỏ, da vàng, mang dòng họ Nguyễn, họ Lê, họ Phạm, họ Trần… cả họ K’, họ Hà, họ Điểu… như chúng ta. Họ mang tên tuổi quen thuộc với chúng ta. Họ có linh hồn bất diệt như chúng ta. Họ sẽ lên thiên đàng hoặc sẽ xuống hỏa ngục. Họ được cứu hay sẽ bị hư mất. Chúng ta có thể nói chuyện với họ, gọi điện thoại cho họ. Chúng ta có thể gởi email, gởi quà biếu, gởi bài học cho họ.

Chúa yêu người Việt Nam và muốn họ biết lẽ thật. Lẽ thật sẽ giải phóng họ cho được tự do. Chúa không muốn người nào chết mất nhưng muốn họ ăn năn kêu cầu Chúa. Họ cần biết Chúa là ai, Ngài đã làm gì cho họ, và Ngài muốn họ làm gì? Họ cần được Chúa tha tội và cứu rỗi khi họ lấy đức tin tiếp nhận Tin Lành cứu rỗi của Ngài. Chúa hứa “Ai kêu cầu Danh Chúa thì được cứu.” Nhưng như lời của Phao-lô, “Nếu họ không tin Chúa thì làm sao kêu cầu? Nếu họ không nghe nói về Chúa thì làm sao tin? Nếu không ai nói thì làm sao họ nghe?”

Và nếu không biết gì về Tin Lành thì làm sao nói Tin Lành? Đó là lý do bạn và tôi phải học biết Tin Lành và phải dành thì giờ rao báo Tin Lành. Lý do tồn tại của các Hội Thánh Tin Lành và Cơ Quan Truyền Giáo của chúng ta là nhằm kết hợp tiềm năng của Mục sư và tín hữu, cùng nhau rao giảng Tin Lành.

Ngày nay Chúa đã sai phái hàng trăm ngàn người Việt ra đi khắp thế giới. Họ đi du học, đi du lịch, họ đi lao động đến các nước Á Châu như Mã Lai, Đài Loan, Hàn Quốc. Họ cũng đến các nước Âu Châu như Đức, Ba Lan, Tiệp Khắc, Nga… Họ nghe Tin Lành và sẽ mang Tin Lành về với gia đình, quê hương. Chúng tôi đã tham gia những Mission Trips đến Á Châu và Âu Châu. Chúng tôi đã gặp được những người mà trước đây không cách nào gặp họ được. Đó là việc Chúa làm và chúng tôi hết lòng cảm tạ đã được đồng công với Chúa.

Cảm tạ Chúa đã dẫn dắt và kết hợp chúng ta trong mục đích rao giảng Tin Lành cho đồng bào Việt Nam trên khắp thế giới. Không ai ngăn cản chúng ta. Cũng không ai thay thế được chúng ta. Đây không phải là việc của một nhóm Hội Thánh, hay của một giáo phái. Đây là việc của mỗi người tin Chúa. Hãy suy nghĩ đến cơ hội kỳ diệu Chúa ban ngày nay để chúng ta truyền giáo. Hàng triệu người Việt Nam khắp nơi trên thế giới đang có cơ hội tốt nghe giảng Tin Lành, họ cần “gặp gỡ Chúa Giê-su, biến đổi cuộc đời mình.”

Chúng ta đang có trong tay Sứ Điệp Tin Lành (1 Cô-rinh-tô 15:1-11) và những phương tiện để rao giảng Tin Lành. Chúng ta không có lý do nào để khước từ trách nhiệm rao giảng Tin Lành. Chúng ta phải vâng lời Chúa Giê-su. Tin Chúa, vác thập giá theo Chúa chúng ta không cần đổ máu vì Chúa Giê-su đã chịu đổ máu thay, nhưng mang ách hầu việc Chúa, chúng ta phải chịu đổ mồ hôi.

Chúng ta có nhiều phương cách để giới thiệu Tin Lành và nếu bạn thấy phương pháp nào hữu hiệu thì hãy tiếp tục sử dụng. Riêng tôi nhận thấy phương pháp tốt nhất và có hiệu quả lâu dài nhất là truyền giáo qua việc học Kinh Thánh. Kinh Thánh là Lời Chúa. Lời Chúa là hạt giống đầy quyền năng. Hãy tìm cách trồng lời Chúa vào lòng thân hữu để cho Đức Thánh Linh làm việc “quở trách, sửa trị, dạy dỗ, thuyết phục” họ cho đến khi họ bằng lòng tiếp nhận Chúa vào đời sống và từ đó lớn lên trong Chúa, trung tín theo Chúa.

Việc tin Chúa không phải là một “biến cố” nhưng là một quá trình. Giống như việc làm nông, từ lúc gieo giống đến khi gặt hái kết quả cần có nhiều thời gian, sự chăm sóc và sự chờ đợi. Có biết bao nhiêu người đã được gieo giống nhưng không có thời gian để hạt giống nẫy mầm. Có bao nhiêu người đã được gieo giống nhưng hạt giống đã bị chim trời cướp mất. Có bao nhiêu người đã bị “sự bận tâm” của đời nầy làm cho hạt giống bị nghẹt ngòi không lớn lên được. Trong việc gieo giống có việc làm của chúng ta và có việc làm của Chúa. Chúa lo về mùa vụ, thời tiết và làm cho lớn lên. Chúng ta phải lo việc cuốc xới đất, gieo giống và chăm sóc. Chúng ta cần đầu tư thời gian và công sức. Chúng ta không nản lòng làm việc cho đến ngày thâu gặt kết quả. Chúng ta sẽ phát huy sáng kiến và chờ đợi. Tôi tin đây là lý do Chúa Thánh Linh vẫn tiếp tục dẫn dắt chúng ta. Nội dung Tin Lành không thay đổi nhưng phương pháp chia sẻ Tin Lành có thể thay đổi. Chúa đang làm việc qua chúng ta và chúng ta cần nhạy bén vâng theo Chúa. Tôi thích câu nói sau đây của một học giả Tin Lành: “Chỉ người tin mới vâng lời và chỉ người vâng lời mới tin.”

Nguyện Chúa chúc phước trên đời sống bạn và sử dụng bạn hôm nay.

Mục sư Nguyễn Văn Huệ
   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn