Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Viện đào tạo môn đồ / TIN LÀNH Ở CÀ MAU

TIN LÀNH Ở CÀ MAU

THEO CHÂN ĐOÀN TRUYỀN GIÁO
hoi_thanh_Ca_Dia

Tôi đã đọc câu Kinh Thánh, “bàn chân kẻ rao giảng Tin Lành thật tốt đẹp biết bao”, đọc nhiều lần nhưng thật tình mà nói bây giờ tôi mới cảm nhận một cách sâu sắc về cái đẹp mà Kinh Thánh nói đến.

Ngày đầu tiên tôi được tham gia vào buổi họp mặt của Đoàn Truyền Giáo ba tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, lòng tôi có một cảm xúc lạ lắm, khi quan sát 54 người quây quần trong mái nhà nguyện nhỏ tại Thới Bình, Cà Mau. Những người nông chính hiệu, bước vào phòng cầu nguyện mọi người đi chân trần tôi thật xúc động. Khi nhìn bàn chân của một nhân sự trẻ tuổi, đôi bàn chân vạm vở quá so với số tuổi đời, kết quả của một đời sống lao động lên đồng cạn, xuống đồng sâu. Những chiếc móng chân vàng sẩm vì đóng phèn của ruộng đồng Cà Mau nước mặn đồng chua. Khuôn mặt hiền lành sạm nắng. Nhưng tất cả cùng cất tiếng hát ngợi khen cao vút bay xa, say xưa với tiếng vổ tay nhịp nhàng.

Có rất nhiều người làm chứng mà tôi đã ghi lại và sẽ viết lại để con cái Chúa ở các nơi cùng “Halêlugia” ngợi khen Chúa. Vâng, Chúa đang thăm viếng, đang mở mang Vương Quốc của Ngài nơi cuối miền Tổ Quốc Việt Nam. Ngài đã dùng, đang dùng những người nông dân tay lấm chân bùn tại nơi nầy để rao giảng Tin Lành. Người nông dân ngồi bên cạnh người nông dân, trong những căn chòi nhỏ của vuông tôm, ruộng muối, bên đồng lúa, dưới cánh rừng. Họ truyền đạt niềm tin, chân lý, sự cứu rỗi của Chúa Giê-su bằng ngôn từ chất phát, bình dị, cùng với sự vận hành của Chúa Thánh Linh, nhiều người được chữa lành bệnh tật, lắm kẻ được biến đổi cuộc đời, từ anh chàng say sưa hành hạ vợ con nay ăn năn thành kẻ chăn bầy, đến người phụ nữ tuyệt vọng vì chồng bạc đãi không hề cắp sách đến trường nhưng nay Chúa cho đọc được Kinh Thánh và chăn dắt một điểm nhóm. Ôi thật vậy, Chúa đang làm phép lạ cho xứ sở Cà Mau.
Đến nay Cà Mau đã có:
– Tổng số tín đồ Báp-tít gần 10.000 người.
– 47 Hội Thánh lớn nhỏ.
– 34 Truyền Đạo, Mục Sư, nữ Truyền Giáo.
– 30 Nhân sự tự nguyện đang được đào tạo để hầu việc Chúa.

Với số lượng nầy đã có bao nhiêu đôi bàn chân âm thầm lặn lội đi gieo hạt giống Tin Lành, đã có rất nhiều giọt mồ hôi tuôn đổ và có nhiều tấm lòng nhiệt thành cống hiến cuộc đời cho Chúa “đi khắp thế gian giảng Tin Lành cho mọi người.”
Trong lúc thông công cùng đoàn Truyền Giáo tôi được nghe những lời tâm tình của MS Huỳnh Bá Thành thật cảm động:
– “Đây không phải là chỗ chôn nhau cắt rún của tôi, nhưng thật tình tôi dám tin chắc tất cả những con đường, ngỏ ngách của xứ sở nấy từ Cần Thơ xuống Cà Mau, tôi đã đi khắp cùng hơn cả người bản xứ gấp mấy lần.”
Người đi rao giảng Tin Lành cũng như người đi khai hoang, phá rừng, Phải ra sức phát hoang những cánh rừng rậm hiểm trở, biến thành đất trống rồi mới cày cấy gieo giống và cuối cùng mới có được cánh đồng lúa chín vàng trĩu hạt như ngày hôm nay, và những người thợ gặt đang thu hoạch với nụ cười thỏa lòng như lời Kinh Thánh đã ghi,
-“Kẻ đi gieo giống mà giọt lệ,
Sẽ gặt hái cách vui mừng,
Trở về mang bó lúa mình.”
Bạn muốn góp phần phát triển công việc Chúa ở Cà Mau, hoặc miền Tây Việt Nam, xin liên lạc ngay qua Hội Hướng Đi.
TUYẾT MAI

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn