Thứ Tư , 17 Tháng Tư 2024
Home / Hướng Đi Magazine / Văn hóa / Lời Chúa Thật Có Năng Quyền

Lời Chúa Thật Có Năng Quyền

Bài làm chứng

huuduyen

Lời Chúa Thật Có Năng Quyền

Trước đây khi chưa tin Chúa tôi có lòng tham mê tiền bạc, của cải. Tôi đã để lòng trông cậy nơi tiền tài và danh vọng đời này. Tôi dám làm mọi sự để có tiền, kể cả buôn lậu…Nói chung, làm gì có tiền là tôi làm bất chấp có ảnh hưởng đến ai vì tôi cho rằng: “Có tiền là có tất cả” như tục ngữ Việt Nam có câu “ có tiền mua tiên cũng được.” Tôi không bao giờ thoả lòng với những gì mình có, tôi luôn thấy thiếu và thua sút người khác, lúc nào tôi cũng thấy anh A hay chị B hơn tôi.

Cho đến khi tôi được biết Chúa Giê-su và tin nhận Ngài làm Cứu Chúa, làm chủ cuộc đời mình thì nhân sinh quan của tôi đã thay đổi hoàn toàn, hầu như quay ngược lại 180% với trước kia. Tôi say mê đọc Kinh Thánh, chỉ trong vòng ba tháng đầu theo Chúa tôi đã đọc xong hết toàn bộ Kinh Thánh Tân Cựu Ước. Từng chữ, từng câu Kinh Thánh đã làm cho tôi hiểu và yêu Chúa hơn, muốn sống để phục vụ Chúa mà thôi.

Đoạn Kinh Thánh đã làm cho “lòng tham tiền” của tôi tiêu tan đó là I Timôthê 6:6-10, “Thật ra lòng tin kính kèm theo sự thỏa lòng chính là nguồn lợi lớn, vì chúng ta chào đời chẳng mang gì theo, đến khi qua đời, cũng chẳng đem gì đi được, nên một khi đủ ăn, đủ mặc là phải thỏa lòng. Còn những kẻ ham làm giàu bị rơi vào vòng cám dỗ, mắc vào cạm bẫy và nhiều dục vọng điên dại và tổn hại, là những điều làm người ta nhảy vào chỗ hư hoại, diệt vong. Mê tham tiền bạc là cội rễ mọi điều gian ác; cũng vì đeo đuổi nó mà một số người đã lầm lạc lìa bỏ đức tin, và bản thân họ bị nhiều nỗi khổ đau xâu xé.”

Lòng tôi tràn ngập niềm vui khi đọc đến mấy câu này, tôi thấy mình không là gì cả, từng chữ, từng câu như những nhát buá đập vỡ tấm lòng tham muốn của tôi. Tôi không còn thấy thiếu thốn nữa mà luôn thấy mình dư dật vì “có Chúa là có tất cả”, có Chúa là có cả một nguồn lợi lớn không gì sánh bằng. Tôi thấy mình dư dật và giàu có vì Chúa đã ban cho tôi nước Thiên Đàng vinh hiển với bao nhiêu kim cương, mã não, ngọc thạch, vàng ròng mà trần gian không thể có. Tôi thấy thương hại những người ở nhà lầu nguy nga mà không có Chúa chứ không ganh tị với họ nữa. Tôi có được sự sung mãn trong tâm hồn vì biết rằng Cha giàu có ban cho tôi phong phú và thịnh vượng phần tâm linh để tôi sống bình an trong Ngài.

Vì chúng ta chào đời chẳng mang gì theo, đến khi qua đời, cũng chẳng đem gì đi được”

Đây là một chân lý quan trọng mà bấy lâu tôi không màng quan tâm đến, hơn thua tranh cạnh để làm gì nếu xuôi tay, nhắm mắt có mang của cải theo được đâu. Hình ảnh đứa trẻ sơ sinh chào đời với hai bàn tay quơ vào khoảng không, với tấm thân trần truồng; một người nằm trong quan tài hai tay cũng chẳng cầm nắm được gì đến cái nút áo cũng bị lấy lại, thì bon chen mà chi?

Thi sĩ Bác sĩ Trần Sĩ Tuấn đã viết:

Phòng bên này đứa bé khóc chào đời

Phòng bên kia cụ già trăn trối

Sự sống và cái chết chỉ cách nhau vài bước,

Mà phải đi suốt cả đời người”

Thật vậy, sự sống và cái chết chỉ cách nhau trong gang tấc mà chúng ta phải lao khổ suốt cuộc đời. Lao khổ rồi cũng hoàn lao khổ, hư không rồi cũng trở lại hư không. Truyền đạo 5:15-17 đã xác định rõ ràng: “Người mở mắt chào đời với hai bàn tay trắng, Nhắm mắt lìa đời, trắng đôi bàn tay. Người ra đi, trong tay chẳng mang theo được gì do công lao khó nhọc mình làm ra. Đây quả là một tai họa đau thương: Người vào đời thể nào, cũng sẽ ra đi thể ấy. Vậy người lao động nhọc nhằn được ích lợi gì bền lâu, Khi công lao mình bị gió cuốn bay đi? Người lại phải sống suốt đời trong tăm tối, Gặp nhiều phiền muộn, đau ốm, và bực bội”.

Ngày tôi tin Chúa tôi đã được 34 tuổi, tôi cảm thấy tiếc nuối vì mấy chục năm trước sống trong bon chen, lao khổ uổng phí cả cuộc đời, nhưng tôi cám ơn Chúa vì cũng chưa quá muộn cho tôi.

Như vậy miễn là đủ ăn, đủ mặc thì phải thoả lòng,” cám ơn Chúa, lời Chúa thật đơn sơ nhưng vô cùng thâm thuý, mạng lệnh “phải thoả lòng” đem lại cho tôi đời sống bình an, phước hạnh vô cùng. Thật là kinh khủng nếu tôi không có Chúa và lời dạy dỗ của Ngài, thật là khốn nạn nếu tôi không tin và làm theo lời Ngài.

Tôi cám ơn Chúa vì lời Chúa quả thật có năng quyền giúp tôi có cái nhìn mới về ý nghiã của chữ “phước hạnh.” Tôi thật sự thoả lòng và thấy mình là kẻ giàu có vì mình có Chúa. T ôi thật sự thỏa lòng vì phước hạnh lớn Chúa ban là “cả gia đình cùng hầu việc Chúa.” Tôi thật sự thỏa lòng vì biết rằng mình hầu việc Chúa không phải để hưởng của cải đời này mà là để hưởng thiên đàng và sống đởi đời bên cạnh Chúa. Amen.

Hữu-Duyên   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn