Chủ Nhật , 28 Tháng Tư 2024
Home / Viện đào tạo môn đồ / VIẾT LẠI NHỮNG CUỘC ĐỜI ĐƯỢC CHÚA ĐỔI THAY

VIẾT LẠI NHỮNG CUỘC ĐỜI ĐƯỢC CHÚA ĐỔI THAY

IMG_6129[1]

Viết là cách hay nht đ chuyn ti ý mun ca mình cho nhiu ngưi. Đây là cách thích hp nht và lâu dài nht mà Đc Chúa Tri đã dùng đ nói vi loài ngưi. T xưa đến nay. Tôi nghĩ viết s không có ngày kết thúc. Chúa đang cn thêm nhiu ngưi viết. Làm sao chúng ta có th biết hết nhng vic Chúa làm nếu không có ngưi ngi li đ viết. C ngành truyn thông bc t M Kim ngày nay có th tóm li bng mt ch “viết”. Hãy th suy nghĩ nếu không có ai đó ngi li đ viết, làm sao chúng ta có sách báo và nhng chương trình truyn thông, truyn hình…

Chúa đã viết bng tay i Điu Răn trên hai bng đá (Xut 20). Đc Chúa Tri cũng đã viết nhng li lên án bng ngón tay trên vách tưng ca cung vua Babylon (Đa-ni-ên 6). Đc Chúa Tri đã cm đng đ các Tiên Tri ca Ngài viết ra các sách trong Cu Uc. Đc Chúa Tri đã cm đng các S Đ đ viết các sách Phúc Âm và các Thư Tín gi các Hi Thánh trong thi Tân Ưc. Nh đó … chúng ta có quyn Kinh Thánh ngày nay.

Tôi thưng t khích l mình đ tiếp tc viết nh gương ca nhà truyn giáo Phao-lô. Chúng ta không biết ging nói truyn cm “thuyết phc” ca ông như thế nào nhưng chúng ta có th biết v đi sng ông, v nim tin, v tư tưng, v kinh nghim, v chiến lưc truyn giáo ca ông. Ông đã có 13 tác phm đưc lit vào danh sách ca Kinh Thánh. Ông đã va làm va viết. Ông đã nh nhiu ngưi đng công vi ông cùng viết. Gi s Phao-lô và nhng ngưi đng hành vi ông không viết thì chúng ta không có quyn Kinh Thánh Tân Ưc. Nhân loi s mt mát quá nhiu và không gì có th đn bù đưc. Lch s không bao gi tái din. Ngày nay chúng ta có nhiu phương tin truyn thông tht tt, tht nhanh, tht d mà ngày xưa không có; nhưng ngày nay chúng ta vn còn phi sng nh nhng tác phm đã đưc viết bng tay ngày xưa.

Quyn Kinh Thánh chúng ta đang có ngày nay là thành qu ca nhiu ngưi tri qua dòng lch s kéo dài trong hàng ngàn năm. Đây là tác phm vĩ đi nht mà Chúa đã soi dn, gi gìn và ban cho nhân loi chúng ta. C thế gii ngày nay đã đưc nh hưng tt và tiến b văn minh nh quyn Kinh Thánh. Càng ngày tôi thy các bn dch Kinh Thánh càng nhiu, ngưi ta đang c gng đ hiu và ph biến Kinh Thánh đ nhiu ngưi hiu biết ý mun ca Chúa. Kinh Thánh vn là li gii đáp và hưng dn duy nht cn cho mi vn nn tâm linh ca con ngưi. Chính vì đó mà mi ngưi đu có th nói Kinh Thánh là Li Chúa. Li Chúa vng lp và còn li đi đi.

Tôi đã tng ngi dưi chân các Giáo Sư Kinh Thánh gii nht nưc M Đi Chng Vin DTS, tôi cũng đc nhng quyn sách quý t các tác gi thành công ni danh c M. Tôi nhn thy mt điu là tt c nhng Giáo Sư và nhng tác gi ny đu tin tưng Kinh Thánh, quý trng Kinh Thánh, sng vi Kinh Thánh và sâu nhim ni dung ca Kinh Thánh. Tôi thích thú khi mi ngày có th mua đc mt quyn sách mi có ni dung Kinh Thánh. Nhng khám phá t ngun Kinh Thánh s không bao gi cn.

Tôi cm ơn Chúa vì trong hơn 13 năm qua, Chúa đã dn dt và ban phưc cho Đc San Hưng Đi càng ngày càng phát trin. T ít ngưi Chúa đang cho nhiu ngưi tham gia hip tác vi chúng ta. T mơ ưc đơn sơ mt đa phương ti M, ngày nay Chúa đang m rng đ chúng ta chia s đc tin vi nhiu ngưi nhiu nơi trên thế gii. Tôi thy phép l đã xy ra trên tay các môn đ phân phát bánh cho đoàn dân đang đói mt ngày xưa th nào, ngày nay chúng ta cũng có th làm đưc điu ý nghĩa đó qua vic góp phn phân phát bánh hng sng ca Chúa cho nhiu ngưi qua sách báo và các phương tin truyn thông.

Qua s thông công vi các giám kho cuc thi VIT CHO NIM TIN năm nay tôi nhìn thy bưc tiến và s c gng ca các cây viết Cơ-đc khp nơi. Tôi thy nhiu cây viết mi có tim năng. Mt giám kho nói, “Các bài thi viết năm nay hay hơn năm qua.” Tôi có đc qua nhng bài thi và có my bài làm tôi khóc. Tôi nghĩ nhiu ngưi cũng a nưc mt khi đc thy vic Chúa làm trên nhng cuc đi. Chng hn, tôi rt cm đng v bài viết ca cây viết HU CHANG v mt c tín đ đã đưc Chúa biến đi sau nhiu năm đm mình trong tinh thn tôn giáo tu trì t cu. Tôi khóc, tôi cưi, tôi hy vng qua bài viết. Bài viết tht sng đng. Tôi nghĩ ch cn viết li nhng cuc đi đưc Chúa đi thay, chúng ta s có mt tác phm ln. Tôi đang ch đi. Có th Chúa đang mun dùng bn.

Tôi mong thy có nhiu tác phm “t lòng đến lòng” đng chm đưc tm lòng ca nhiu ngưi chưa biết Chúa. Chúa thưng dùng nhng bài viết đ biến đi lòng ngưi mt cách âm thm nhưng chc chn. Tôi thy cái hay ca kh năng viết và viết gii không tùy thuc vào cơ bp, nhà cao ca ln, tin nghi máy móc, phái tính hay din mo bên ngoài. Mi ngưi viết ch cn mt đu óc, mt mơ ưc, mt tm lòng, mt quyết tâm và mt cây viết. Nhng tác phm ln bt đu t đây. Kinh nghim bn thân ca tôi là tôi đã chn mt hưng đi cho cuc đi đ sng, mt ch đ là truyn giáo đ viết, và mt đam mê mua sách, đc sách đ có thêm tư tưng đ viết. Tôi tp trung. Tôi nghĩ dù tui già sc yếu, dù kh năng gii hn, nhưng khi Chúa dùng, Ngài s thêm ơn, Ngài s giúp chúng ta làm xong công vic Chúa giao. Tôi cũng nghĩ qua gương ca tôi nhiu ngưi tr tài năng s tham gia, s cùng đng hành, s viết. Tôi biết Chúa mun dùng mi ngưi đ làm vinh hin Chúa, dù ngưi đó là yếu. Như tôi.

Tác gi Harvey Mackay k chuyn v mt cu bé 10 tui tên là Mark mun hc võ nhu đo Judo mc du em đã mt cánh tay trái sau mt tai nn xe.

Mark bt đu hc vi mt thy dy Judo ngưi Nht. Ông thy ny đã già nhưng rt gii. Sau 3 tháng tp luyn cu bé ch hc mi mt thế vt, nên cu đem thc mc hi ông thy. Ông thy tr li, “Đây là thế võ duy nht con cn biết.”

Du phân vân nhưng tin tưng ông thy, cu Mark tiếp tc tp võ my tháng na cho đến ngày thi đu ln đu. Tht ngc nhiên cu bé thng liên tiếp hai trn. Trn th ba hơi khó nhưng do đch th thiếu kiên nhn, cu Mark đã dùng thếđơn sơ ca mình đ thng ln na. Bây gi cu bưc vào trn chung kết, nhưng ln ny đi th ca cu là ngưi to con hơn, mnh kho hơn, và có kinh nghim nhiu hơn. Cu Mark t v căng thng thy rõ. Trng tài lo cho Mark nên đã kêu gi ngh. Ông sp chm dt cuc đu vì thy các võ sĩ không cân sc. Nhưng ông thy võ ngưi Nht can thip, “Hãy đ cu y tiếp tc.”

Trn đu võ tiếp tc, đi th ca Mark mc mt sai lm, ngay lp tc Mark dùng thế võ duy nht ca anh và qut ngã đi th.

Trên đưng v nhà cu Mark ôn li trn đu và dn dĩ lên tiếng hi thy, “Làm sao con có th thng c my trn đu ch vi mt thế võ?”

Ông thy dy võ tr li, “Con đã thng vi hai lý do. Th nht con đã nm vng mt trong nhng thế vt khó nht trong c môn nhu đo. Và th hai, cách duy nht đi th ca con có th chng li là nm ly tay trái ca con.”

Cái yếu ca cu Mark đã tr thành thế mnh ca cu. (trích The Strength Of Weakness ca Dan Schaeffer, RBC Ministries).

Tôi vui vì bn đang cm trên tay kết qu Cuc Thi Viết Cho Nim Tin 2013. Đây là thành qu ca nhiu công sc. Viết được về niềm tin nơi Chúa sẽ không bao giờ uổng phí. Hãy viết s tht. S tht luôn luôn có giá tr. Khi bn có tài năng, Chúa s giúp cho tài năng đó ln lên. Nhưng bn ch có th phát trin tài năng khi bn bt đu, tiếp tc và chuyên tâm ng dng tài năng ca mình mi ngày càng hơn. Hãy c gng lên, Chúa đang cn bn và nhiu ngưi khác cũng đang cn bn.

MC SƯ NGUYN VĂN HU

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn