Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / Tin tức / SÁNG TÁC THÁNH CA

SÁNG TÁC THÁNH CA

THƯ MỜI THAM DỰ GIẢI SÁNG TÁC THÁNH CA 2015

hymn

 

 

Lời tâm tình và mời gọi của
BAN GIÁM KHẢO
Cuộc Thi Viết Truyện Ngắn & Cuộc Thi Viết Nhạc Thánh
VIẾT CHO NIỀM TIN

THƯ MỜI THAM DỰ
CUỘC THI VIẾT NHẠC THÁNH 2015

Anh chị em thân mến trong Chúa,

Tạ ơn Chúa, Cuộc Thi Viết Truyện Ngắn do Hướng Đi tổ chức với sự cộng tác của Sống Đạo trong hai năm qua đã đem lại nhiều khích lệ cho giới cầm bút cũng như độc giả yêu thích văn chương trong Chúa. Bước qua năm thứ ba của cuộc thi viết truyện ngắn, chúng tôi nhờ ơn Chúa để tổ chức song song cuộc thi viết nhạc Thánh, với cùng chủ đề VIẾT CHO NIỀM TIN.

Cuộc thi viết nhạc Thánh được thực hiện trên tinh thần đơn sơ, phước hạnh và hiệu quả, với mục đích khích lệ tín hữu Tin Lành viết nhạc ca ngợi Chúa, góp phần làm phong phú thêm kho tàng Thánh nhạc Việt Nam. Đơn sơ vì không quá chú trọng vào kỹ thuật, chuyên nghiệp, mà là giá trị tâm linh, cảm động lòng người của ca khúc. Phước hạnh vì ước mong tạo được khu vườn nhạc thánh vui tươi lành mạnh chứ không phải cuộc tranh tài đầy gai góc. Vàhiệu quả là mong cuộc thi có thể quy tụ, phổ biến nhiều bài ca Thánh được ơn để Hội thánh Chúa khắp nơi sử dụng.

Hai cuộc thi song song sẽ do Đặc san Hướng Đi và Mục vụ Sống Đạo tổ chức, cùng với sự cộng tác của Truyền Hình Hướng Đi (Houston, Texas). Quý vị nào cần đọc lại thông báo cuộc thi viết truyện ngắn, xin bấm vào đây.

Nếu bạn là người con Chúa có khả năng viết nhạc, chuyên nghiệp hay không, có đồng một tâm tình với Ban tổ chức, xin mời bạn tham dự cuộc thi để góp phần sáng tác thêm nhiều ca khúc mới, phục vụ cho nhu cầu nhạc Thánh ngày càng tăng của các buổi Truyền giảng, Đại hội, Hội đồng Bồi Linh, giờ thờ phượng, các ngày Lễ, giờ tĩnh nguyện cá nhân, chương trình sinh hoạt của hội thánh, chương trình truyền thanh, truyền hình khắp nơi.

THỂ LỆ DỰ THI:

Người dự thi là tín hữu Tin Lành ở khắp thế giới không phân biệt tuổi tác và hệ phái. Các bạn có thể dùng tên thật hay bút hiệu, gởi không giới hạn số lượngcác ca khúc của mình, là những tác phẩm mới sáng tác, chưa từng phổ biến. Để giữ sự khách quan khi Ban giám khảo (BGK) chấm điểm và mọi người bình chọn, Ban tổ chức (BTC) sẽ trao cho mỗi người dự thi một “số báo danh” và giữ kín tên thật cho đến ngày công bố kết quả. Để giữ sự hào hứng, đặc biệt cho cuộc thi, tác giả chỉ có thể sử dụng, phổ biến nhạc mình sau khi cuộc thi kết thúc. Ca khúc mang nội dung tôn vinh Chúa bằng nhiều thể loại khác nhau như nhạc thờ phượng, nhạc truyền giảng, nhạc bồi linh, nhạc thiếu nhi, hôn lễ, tang lễ…v.v..Khi gởi bài lần đầu, xin đính kèm sơ lược tiểu sử, ảnh cá nhân, tên (thật và bút hiệu nếu có), năm sinh, địa chỉ, email và số điện thoại để BTC tiện việc sắp xếp, liên lạc.

THỜI GIAN:

Cuộc Thi Viết Thánh Ca năm thứ nhất sẽ chính thức bắt đầu cùng với Cuộc Thi Viết Truyện ngắn năm thứ ba: Từ tháng 9 năm 2014 đến tháng 9 năm 2015. Lễ trao giải cho hai cuộc thi sẽ được tổ chức chung vào tháng 11 năm 2015.

CÁCH GỞI BÀI:

Bài dự thi được gởi đến dưới hai hình thức: bản nhạc giấy (sheet music PDF) và bài hát thu âm (MP3). Về bài thu âm có thể thực hiện với hòa âm, ca sĩ, phòng thu….hay chỉ là bản mộc, tác giả tự đàn, hát với guitar, organ….thu tại nhà mình. Cả hai hình thức đều được, nhưng âm thanh cần rõ ràng, trình bày càng hay càng tốt (có bè, có…thần) để giúp BGK và quần chúng bình chọn ca khúc của bạn. Mỗi ca khúc, nếu được, xin tác giả viết ít dòng ngắn gọn kèm theo, với nội dung tâm tình, chia sẻ ý nghĩa bài hát, cảm xúc hoặc hoàn cảnh sáng tác…..
Xin gởi bài về địa chỉ email của Ban tổ chức:

[email protected]

 

CÁCH CHẤM ĐIỂM:

Ca khúc dự thi sau khi được BGK chọn vào vòng sơ kết sẽ được đăng lên website Sống Đạo để mọi người cùng thưởng thức trong vòng 11 tháng đầu. Một tháng cuối của cuộc thi BTC sẽ ngưng đăng nhạc, dành trọn thời gian cho thính giả bình chọn. BGK chấm điểm riêng, thính giả khắp thế giới vào website songdaoonline.com bấm nút “like” để bình chọn. Điểm của BGK và thính giả sẽ được cộng lại. Mười bài điểm cao nhất, top 10, sẽ được trình bày trong Lễ Chung kết & Trao giải tháng 11 2015. Đêm ấy BGK sẽ phê bình và tuyên bố kết quả sau cùng để trao giải thưởng.

GIẢI THƯỞNG:

Vì hiện nay Ban tổ chức tập trung tài chánh cho các cánh đồng truyền giáo nên giải thưởng của hai cuộc thi sẽ giống nhau, chỉ là những con số tượng trưng, khích lệ, chắc chắn không sao sánh bằng giải thưởng thiêng liêng, đời đời của Chúa.

Giải nhất: $2,000 USD
Giải nhì:   $1,500 USD
Giải ba:    $1,000 USD
Giải khuyến khích: 7 giải, mỗi giải $500 USD

Mười ca khúc TOP 10 sẽ được in CD. Tất cả ca khúc được chọn vào vòng sơ kết sẽ được in thành Tuyển Tập Nhạc Thánh VIẾT CHO NIỀM TIN 2015. CD và sách nhạc sẽ được phát hành khắp nơi để giới thiệu và gây quỹ cho cuộc thi.

BAN GIÁM KHẢO:

Trong vườn hoa âm nhạc Cơ Đốc có biết bao đóng góp quan trọng, quý báu của nhiều nhạc sĩ trong suốt những thập niên qua. Ban tổ chức xin được chọn mời bốn nhạc sĩ đại diện cho các thế hệ, các giòng nhạc khác nhau để cùng chấm điểm với thính giả khắp thế giới:

Nhạc sĩ Vũ Đức Nghiêm, Nhạc sĩ Tường Khanh, Nhạc sĩ Lê Anh Đông và Chí Thái Nguyễn, Trưởng ban nhạc Ân Điển. Xin cảm ơn quý nhạc sĩ đã nhận lời mời của Ban tổ chức, vì Chúa, hy sinh thì giờ, công sức để tham gia chấm giải.

LỜI MỜI GỌI:

Quý vị là những người yêu mến Thánh ca, sử dụng Thánh ca, quan tâm đến nền Thánh nhạc Cơ Đốc, xin hãy cùng chúng tôi hết lòng yểm trợ cuộc thi bằng lời cầu nguyện, dâng hiến tài chánh, làm nhà tài trợ cho cuộc thi và mời gọi, khích lệ những “nhân tài của Chúa” trong hội thánh mình tham dự cuộc thi.

Các nhạc sĩ của Chúa! Xin hãy dùng những cung bậc thiêng liêng từ trái tim mình để cất cao lời ngợi ca, tri ân bất tận dâng lên Thiên Chúa. Nào, mời bạn cùng nâng phím đàn, tham gia, nhập cuộc với đồng một tâm tình như vua Đa-vít và tiên tri Ê-sai:

“Hỡi Đấng Tự Hữu Hằng Hữu, con sẽ cảm tạ Ngài giữa các dân, hát ca tụng Chúa giữa các nước” (Thi Thiên 108:3)

“Vì Chúa là Đấng cứu con nên trọn đời chúng con sẽ đàn và hát trong nhà Chúa” (Êsai 38:20).

Nguyện vinh hiển thuộc về Chúa!
BAN TỔ CHỨC CUỘC THI
Hướng Đi & Sống Đạo

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn