Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / Công tác từ thiện / 20 NĂM SỐNG TRONG TÚP LỀU

20 NĂM SỐNG TRONG TÚP LỀU

20 NĂM SỐNG TRONG TÚP LỀU

CHUYỆN ÔNG BÀ NGUYỄN ĐÌNH TÂM, TIÊN PHƯỚC, QUẢNG NAM

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

Vào một buổi sáng cuối mùa thu, khi đám sương mù chưa tan hết, tôi đã có mặt tại túp lều ông bà Nguyễn Đình Tâm ở tại Thôn 2 xã Tiên Lãnh, Huyện Tiên Phước Tỉnh Quảng Nam, đây là một trong 6 huyện xếp là Huyện rừng núi của Tỉnh Quảng Nam. 

Tiên Lãnh là một Xã cách xa thành Phố Tam Kỳ khoảng 50 km về ngã hướng tây nam của Tỉnh Quảng Nam. Nơi đây đời sống người dân còn nhiều khó khăn về nhiều mặt kinh tế ,đường xá, y tế .v.v… 

Ông Bà Nguyễn Đình Tâm 67 tuổi sống trong một gia đình tin kính Chúa,  là thành viên của Hội Thánh Tin Lành Chi Hội Tiên Lãnh. Trong những năm tháng khó khăn, nhất là sau năm 1975, ông bà luôn thể hiện đời sống Đức Tin, trung kiên tin cậy Chúa. Thời bấy giờ, Hội Thánh Chúa không được nhóm lại công khai, ông cùng nhiều công dân Chúa vẫn giữ vững Đức Tin, thông công và thờ phượng Chúa mỗi khi đi làm nương rẫy.

Về kế sinh nhai gần suốt 20 năm qua, ông bà sinh sống tại túp lều trong nương rẫy xa xôi hẻo lánh, cách xa nhà thờ khoảng 8 km. Tuần nào cũng vậy, cứ vào mỗi buổi chiều thứ Bảy, hai ông bà lụm cụm đi về nhà người con trai của ông để sáng Chúa nhật thờ phượng Chúa với Hội Thánh. 

Trong khi tôi ngồi tâm sự cùng ông Tâm trong một không khí vắng lặng, ông tâm tình cởi mở. Từ khi ông bà vào sinh sống tại túp lều gần 20 năm, cuộc sống thường ngày của ông bà chủ yếu là làm nương rẩy và chăn nuôi, kinh tế của ông bà cũng vừa đủ trang trải hằng ngày, không có dư thừa.

Ông bà ước mơ muốn sau nầy trở về vườn củ để xây dựng một căn nhà gần Hội Thánh để ở và phục vụ Chúa cho đến ngày cuối cùng của cuộc đời. Nhưng ước mơ nầy không biết khi nào thực hiện được. Hiện giờ ông bà đang sống trong một túp lều đổ nát nơi núi rừng hiu quạnh, xa khu dân cư thật là tội nghiệp cho ông bà.

Tôi xin gởi đến quý đồng hương với những ai có tấm lòng yêu thương, hãy nhớ về quê hương giúp cho ông bà sớm có được một ngôi nhà tình thương để ông bà có nơi che nắng tránh mưa, có nơi cầu nguyện.

Mọi sự đóng góp của Qúy Vị xin gởi về cho TIẾNG GỌI TÌNH THƯƠNG của Hội Từ Thiện Hướng Đi ở Texas. Chân thành cảm ơn quý ân nhân.

Cầu xin hồng ân Thiên Chúa ở cùng Qúy Vị.

Phan Hai

(Quảng Nam) 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

Trên đây là một thư kêu gọi của người nghèo ở Việt Nam đang cần có mái nhà để sống. Tôi cảm ơn Chúa vì Hội Từ Thiện Hướng Đi thỉnh thoảng nhận được những món quà quý để giúp xây nhà tinh thương. Những ân nhân nầy không chờ đợi để đọc một thư kêu gọi hay một hoàn cảnh thấy đáng thương rồi mới gởi tiền ủng hộ. Hướng Đi đang có một số ít ân nhân đã trung tín dâng hiến cho việc từ thiện và nhờ đó chúng ta vẫn tiếp tục chương trình xây nhà tình thương. Nhờ đó chúng tôi có thể làm ngay một ngôi nhà khi biết rõ nhu cầu. Nhờ đó cứ mỗi kỳ báo Hướng Đi xuất bản, chúng tôi đều có thể giới thiệu xong ít nhất một ngôi nhà tinh thương mới xây dựng. Sự sống đang diễn ra êm đềm mầu nhiệm. Chúa vẫn yêu thương. Tình Ngài không thay đổi.

Tôi xin chân thành cảm ơn quý ân nhân. Làm việc lành không mệt mỏi. Cầu Chúa khen thưởng xứng đáng cho các ân nhân. Mọi việc làm của chúng ta cho người nghèo là làm cho Chúa, vì Chúa vinh hiển, sáng danh.

Chân thành cảm ơn sự ủng hộ và hiệp tác của quý ân nhân.

————

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Hiện nay, để xây dựng được một ngôi nhà tình thương ở miền quê Việt Nam, chúng tôi cần ân nhân giúp 2,000 USD.

Đề nghị các ân nhân muốn dự phần dâng hiến tài chánh, xin vui lòng viết check đề

HUONG DI-THE WAY (Hội Từ Thiện Hướng Đi)

Và gởi về địa chỉ: P. O. Box 871153, Mesquite, TX 75187, USA.

Xin chọn đề memo:

1.Từ Thiện (nhà tình thương, cô nhi) hoặc

2.Truyền Giáo (VMI).

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

 

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn