Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Dâng hiến / ĐỒNG HÀNH TRUYỀN GIÁO VỚI MỤC SƯ HUỆ (Giới thiệu mục sư Huệ)

ĐỒNG HÀNH TRUYỀN GIÁO VỚI MỤC SƯ HUỆ (Giới thiệu mục sư Huệ)

 

ĐỒNG HÀNH TRUYỀN GIÁO

 

 

 

 

Thư Chủ Nhiệm

 

CẦN THÊM NGƯỜI HIỆP TÁC

 

Thay cho Ban Lãnh Đạo của Hướng Đi Ministries, tôi xin thân ái gởi đến ông bà lời cảm ơn chân thành của chúng tôi đối với sự hiệp tác quý báu và sự ủng hộ đáng giá của ông bà đối với chương trình truyền bá Tin Lành cho người Việt khắp nơi trên thế giới.

 

Hiện nay, chúng tôi vẫn tiếp tục bước đi trong sự hướng dẫn của Chúa để mở mang vương quốc Chúa giữa đồng bào Việt Nam. Chúng tôi đang cố gắng hợp nhất các chương trình hoạt động thành một khối. Chúng tôi gọi là Hướng Đi Ministries. Đặc San Hướng Đi vẫn duy trì mỗi năm bốn lần, mỗi lần in 11,000 quyển. Hai tờ truyền đạo đơn “Người Việt Trở Lại Thờ Trời” và ” Một Lựa Chọn Hợp Tình Hợp Lý” đang được in và phát hành bước đầu 20,000 tờ tại Việt Nam. Chương trình từ thiện xây nhà tinh thương và giúp trẻ em nghèo ở Việt Nam cũng đang được tiếp tục theo khả năng Chúa ban. Đặc biệt chương trình đào tạo môn đồ, đào tạo các nhà truyền giáo đang được phát triển với kết quả rất phấn khởi với hàng trăm con cái Chúa tham gia. Chúng tôi đang kêu gọi các thầy giáo, cô giáo và giáo sĩ người Việt ra đi “tìm và cứu người lạc mất.” Chúng tôi rất vui báo tin với quý vị về chương trình truyền giáo qua các lớp dạy tiếng Anh mới được thành lập tại Việt Nam. Hiện chúng tôi bắt đầu được 10 lớp và sẽ lập thêm nhiều lớp nữa khi có thêm ân nhân bảo trợ. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ tìm hiểu thêm các mục vụ của Hướng Đi Ministries qua web site: www.huongdionline.com.

 

Chúng tôi ước ao ông bà hiệp tác với chúng tôi trong việc truyền giáo bằng sự cầu nguyện, tham gia phổ biến và ủng hộ tài chánh bảo trợ tùy theo sự hướng dẫn và cảm động của Chúa.

 

Chúng tôi hy vọng quý ân nhân sẽ chú tâm hiệp tác với chúng tôi nhiều hơn trong việc thi hành Đại Mạng Lịnh Chúa giao cho người Việt, với người Việt, vì người Việt.

 

Kính chúc quý vị an khang thịnh vượng. Hãy liên lạc với chúng tôi.

 

Giám Đốc

 

 

 

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

HƯỚNG ĐI MINISTRIES

P.O. Box 570214

Dallas, TX 75357, USA

469-506-8027

www.huongdionline.com

———————————-

 

Biography of Pastor Nguyen Van Hue

Rev. Nguyen Van Hue was born in 1949 in Ky Phu, Tam Ky District, Quang Nam, in a family that had become Christian since the time of his grandfather.

He dedicated his life to serve the Lord in 1968. He graduated from the Bible Theological Institute of Nha Trang (South Viet Nam) in 1974.   He then served in several churches in Quang Nam –Quang Ngai provinces.

He was appointed Senior Pastor of the Evangelical Church of Da Lat from 1975 to 1991. Da Lat is a beautiful city in highlands of south Viet Nam. He was imprisoned by the Communist in a re-education camp for five years, seven months and fifteen days. He moved to Saigon serving as an independent church worker from 1991-1994. During this time, he trained and provided pastoral leadership for mission congregations of the Evangelical Church of Vietnam and house churches.

In 1994, he moved to the U.S. to be Senior Pastor of the Vietnamese Faith Baptist Church in Dallas, Texas. This church invited and sponsored his family (including him, his wife and 3 children) to move from Viet Nam to Dallas.  Under his leadership this church erected 3 buildings and has about 250 in attendance on Sundays.

He and his wife now have five grandchildren. His family legacy includes three seminary graduates (youngest child, daughter-in-law and son-in-law). His youngest son graduated in May 2009 his alma mater inasmuch as Pastor Hue received his Master of Arts in Biblical Studies at Dallas Theological Seminary in 1999.

His service includes the following:  Chairman of Executive Committee of the Vietnamese National Baptist Fellowship for two terms and Senior Pastor of the Vietnamese Faith Baptist Church of Dallas until 2011.  He is Director of the Vietnamese Baptist Mission Board in the U.S, Director of Vietnamese Missionary Institute and Editor/ Publisher of Huong Di Magazine.

Pastor Hue has passion and vision to communicate the gospel to Vietnamese around the world. His current focus is training Vietnamese missionaries by giving guidance on how to use church planting materials developed by Church Starts International. He has published a book entitled “Direction for Life” in Vietnamese and  a tract named “Wisdom Is Life Foolishness Is Death, What All Vietnamese Should Know” in English. He also developed several evangelistic tracts including  “Good News for the Vietnamese”, “Vietnamese with the Concept of God”; “The One That Transform the World”; “First Steps for Believers,” etc….These tracts are used worldwide.

On February 27, 2011, Pastor Hue retired from the Vietnamese Faith Baptist Church in order to dedicate more time to energizing efforts in evangelism and in planting new churches. He continues to work with the Vietnamese Baptist Mission Board, Huong Di Magazine and Huong Di-The Way of Vietnamese Family of Faith, Inc.(a non-profit organization). Huong Di magazine quarterly publishes 15,000 magazines, bringing the gospel message to Vietnamese around the world.

You are invited to support Pastor Hue in his full time efforts to share the gospel and demonstrate Christian love and responsibility to Vietnamese people.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

VÀI NÉT VỀ MỤC SƯ NGUYỄN VĂN HUỆ

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ sinh năm 1949 tại Xã Kỳ Phú, Quận Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, trong một gia đình theo Đạo Tin Lành từ thời ông nội.

Ông sớm dâng mình hầu việc Chúa từ năm 1968 và đã tốt nghiệp Cử Nhân Thần Đạo tại Thánh Kinh Thần Học Viện Nha Trang (Theological Bible Institute) năm 1974. Trong thời gian nầy ông đã tập sự hầu việc Chúa ở các Hội Thánh vùng Chu Lai, Quảng Nam, và Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Ông được bổ nhiệm làm quản nhiệm Hội Thánh tại Hội Thánh Tin Lành Đà Lạt từ năm 1975 đến năm 1991. Trong thời gian nầy ông đã ở tù với Chúa gần 6 năm. Năm 1991 đến 1994, ông dọn nhà về Sài Gòn và hầu việc Chúa tự do, góp phần đào tạo người hầu việc Chúa trong các Hội Thánh Tin Lành Việt Nam và tư gia.

Năm 1994, ông được mời qua Mỹ làm Mục Sư Quản Nhiệm tại Hội Thánh Báp-tít Đức Tin ở Dallas, Texas mãi cho đến 2011. Hội Thánh nơi ông phục vụ hiện có nhà thờ riêng, nhóm lại trung bình 250 người. Ông có vợ,  3 con, 3 cháu nội  và 3 cháu ngoại. Trong gia đình ông hiện có 3 sinh viên Đại Chủng Viện là con út, con dâu và con rễ. Con út là tốt nghiệp Cao Học Biblical Counseling ở Dallas Theological Seminary vào tháng 5, 2009. Ông cũng đã tốt nghiệp Cao Học (MABS) tại Dallas Theological Seminary năm 1999.

Mục Sư Huệ là cựu Chủ Tịch Ban Chấp Hành Liên Hữu Tin Lành Báp-tít Việt Nam Hoa Kỳ (National Vietnamese Baptist Fellowship) 2 nhiệm kỳ. Ông cũng là Mục sư Quản Nhiệm Hội Thánh Báp-tít Đức Tin Dallas (Senior Pastor of Vietnamese Faith Baptist Church of Dallas), Giám Đốc Cơ Quan Truyền Giáo Báp-tít Việt Nam Hoa Kỳ (Director of Vietnamese Mission Board) và là Chủ nhiệm kiêm Chủ Bút Đặc San Hướng Đi (Editor and Publisher of Huong Di Magazine).

Mục sư Huệ có tâm tình và khải tượng truyền bá Tin Lành cho đồng bào Việt Nam trên khắp thế giới. Ông đang huấn luyện các nhân sự truyền giáo và phổ biến tài liệu Đào Tạo Môn Đồ. Ông là tác giả quyển HƯỚNG ĐI CHO CUỘC ĐỜI và là tác giả của những sách nhỏ truyền đạo như Tin Lành Cho Người Việt; Người Việt Với Khái Niệm Ông Trời; Người Biến Đổi Thế Giới; Bước Đầu Theo Chúa v. v đang được sử dụng nhiều nơi trên khắp thế giới.

Ngày 27/2 năm 2011, MS Huệ đã xin nghỉ chức Quản Nhiệm Hội Thánh Báp-tít Đức Tin Dallas. Ông có khải tượng xây dựng Chức Vụ Truyền Giáo Trọn Thời Gian và muốn vận động nhiều tôi tớ Chúa khác tham gia trọn thời gian cho việc truyền giáo. Gia đình Mục Sư Huệ và Bà vẫn sống ở Dallas, TX.

Hiện nay Mục Sư Huệ đang tiếp tục phục vụ Chúa với cương vị lãnh đạo Đặc San Hướng Đi, Hội Từ Thiện HUONGDI-THE WAY OF VIETNAMESE FAMILY OF FAITH, INC,  Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam (VMI), và cố vấn cho:  https://huongdionline.com/ .

Ủng hộ Mục sư Huệ trong chức vụ truyền giáo trọn thời gian là tình yêu và nghĩa vụ của chúng ta đối với Vương Quốc Chúa giữa người Việt Nam.

BAN BIÊN TẬP

——————–

 

 

 

TRỜI ƠI! XIN GỞI ĐẾN CHIẾC THUYỀN LỚN HƠN!

 

Khoảng nửa thế kỷ trước, chiếc tàu Princess Alice đã va chạm một chiếc tàu khác vì sương mù dày đặc trên dòng sông Thames, nước Anh. Khoảng 600 người đã mất mạng dưới dòng nước đen. Tiến sĩ Hertbert Lockeyer đã kể lại chuyện có hai người chèo ghe ở nơi tai nạn xảy ra. Một người nghe tiếng va chạm và tiếng la thét của những nạn nhân, nhưng đã nói, “Tôi mệt rồi và tôi đi về nhà; không ai thấy tôi đâu trong sương mù.” Khi ra toà, có người hỏi:

-“Anh có nghe tiếng kêu la?”

-“Vâng, tôi có nghe!”

-“Anh đã làm gì?”

-“Tôi đã không làm gì cả.”

-“Anh có phải là người Anh không? Anh có hổ thẹn không?”

-” Thưa ông, tôi sẽ hổ thẹn mãi cho đến lúc qua đời!”

Trong khi đó một người khác đã được hỏi.

-“Anh đã làm gì?”

-“Tôi đã hết sức đưa ghe tôi đến đó. Xung quanh tôi biết bao là phụ nữ và trẻ em. Nguy hiểm quá. Tôi chỉ cứu thêm được một người nữa. Rồi tôi chèo đi. “Ôi, Trời ơi! Xin sai đến chiếc ghe lớn hơn!”

Bạn thân mến. Tôi biết tình yêu của Chúa đang giục giã trong lòng bạn. Bạn đang làm nhiều việc cho Chúa. Bạn đang giúp được một số người. Bạn đã cùng chúng tôi phát hành được 60,000 tờ báo trong một năm. Bạn đã cùng chúng tôi xây dựng được hơn 100 ngôi nhà tình thương. Bạn đã cùng với chúng tôi xây được hơn 10 nhà nguyện. Chúng ta đang tiếp tục làm việc đẹp đẽ nầy. Bạn đã cùng chúng tôi an ủi nhiều người trong cơn khốn khó. Cảm ơn sự hiệp tác của bạn. Bạn biết không, chúng tôi đã thấy có những chiếc ghe lớn hơn. Chúng tôi đã nghe thấy nhu cầu của hàng trăm ngàn người Việt khác đang ở Đài Loan, Tiệp Khắc, Âu Châu nữa… Chúng ta hãy cùng nhau làm một việc. Làm dịu nỗi đau của đồng bào. Nhưng quan trọng hơn cả là chỉ cho người ta một hướng đi. Hướng Đi lên.

Nhưng cũng có người thơ ơ. “Làm được như vậy có đáng là bao?” Câu trả lời đơn giản là, “Nhưng đối với những người thụ hưởng, như vậy là xứng đáng lắm.” Bạn và tôi không làm thì ai sẽ làm.

Tôi nhớ câu chuyện sau đây: Có một sinh viên đang cố quăng những con sao biển xuống nước, vì nước thủy triều đã xuống. Nếu không được nước biển tắm mát, nó sẽ chết. Một người hỏi, “Có hàng ngàn con sao biển đang nằm đó chờ nước. Anh ném xuống như vậy bao nhiêu cho đủ. Có quan trọng gì đâu với con sao biển nầy.” Người sinh viên tiếp tục ném những con sao biển xuống nước và nói, “Đối với con sao biển nầy, đây là việc quan trọng!”

Chúng ta làm việc đáng làm. Chúng ta không thể làm hết việc. Hãy để người khác cùng làm để cùng hưởng phước.

Cảm tạ tình yêu không phai tàn của Chúa. Đặc san Hướng Đi vẫn tiếp tục sống và được các Hội Thánh, các ân nhân ủng hộ. Dầu cho tình hình kinh tế có khó khăn, Đặc san Hướng Đi vẫn tiếp tục xuất bản, phát hành và trở thành phương tiện chia sẻ đức tin, hy vọng và tình yêu thương. Từ Đặc san Hướng Đi chúng ta có Hội Từ Thiện Hướng Đi. Rồi đến Viện Đào Tạo Môn Đồ.

Tình yêu con người có lúc mệt mỏi. Tôi biết có nhiều người chán rồi không quan tâm nữa khi nghe nói đến nổi đau của người khác. Nhưng vẫn có người quan tâm. Vẫn có một thứ tình yêu không phai tàn. Đó là tình yêu của Chúa chúng ta. Bạn đang là người Chúa muốn dùng hôm nay. Bạn có thể là chiếc thuyền lớn hơn!

 

Mục sư Nguyễn Văn Huệ

 

 

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn