Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / Giới thiệu sách / MỤC SƯ ƠI

MỤC SƯ ƠI

“MỤC SƯ ƠI!”

Quyển sách quý nhan đề “MỤC SƯ ƠI!” của MS Nguyễn Văn Huệ rất cần có cho mỗi gia đình. Tự nhan đề sách đã tạo ra sự thân mật, dễ dàng và gần gủi để người đọc tìm được câu trả lời cho những câu hỏi đáng quan tâm trong đời sống tâm linh của mình. Bìa sách đẹp là sự góp phần của Họa Sĩ Bảo Huân. Sách gồm 154 trang, phát hành Hè 2014

Giá: $10.00 USD (Xin ủng hộ cước phí bưu điện)

Liên lạc:

HƯỚNG ĐI MAGAZINE
P.O. Box 570293
Dallas, TX 75357, USA.
Hoặc trực tiếp MS Nguyễn Văn Huệ
Email: [email protected]
Phone: 469-506-8027

Mục Lục

  1. Làm sao biết chắc Đức Chúa Trời thực hữu?
    2. Ai đã tạo nên Đức Chúa Trời?
    3. Có phải thế giới tự tiến hóa mà thành?
    4. Có phải mọi người đều sẽ được cứu rỗi?
    5. Có phải đạo nào cũng giống nhau?
    6. Chúa Giê-su sinh bởi một nữ đồng trinh?
    7. Chúa Giê-su là con đường duy nhất?
    8. Tại sao người ta không tin Chúa?
    9. Sau sự chết có gì?
    10. Có ma hay không?
    11. Các tôn giáo đều dẫn đến Đức Chúa Trời?
    12. Các dân tộc bình đẳng?
    13. Nam nữ bình đẳng?
    14. Dấu hiệu người có sự sống thuộc linh?
    15. Được cứu rồi sống ra sao?
    16. Chúa muốn tín đồ giàu có không?
    17. Chúa có nhậm lời người chưa tin?
    18. Gia nhập Hội Thánh nào?
    19. Tin không quan trọng miễn thật lòng tin?
    20. Không nên ăn đồ cúng?
    21. Đạo Chúa khác Đạo Phật thế nào?
    22. Phiếm thần là gì?
    23. Sau khi chết linh hồn đi đâu?
    24. Tà giáo là gì? Làm sao phân biệt?
    25. Không tin thuyết luân hồi, tại sao?
    26. Tại sao nhiều người Việt chưa tin Chúa?
    27. Những lý do chống đối Tin Lành?
    28. Tại sao có nhiều màu da chủng tộc?
    29. Làm sao biết được ý Chúa?
    30. Tại sao phải chịu phép báp-têm?
    31. Bằng chứng lớn nhất về Đạo Chúa?
    32. Kinh Thánh là Lời Đức Chúa Trời?
    33. Sóng thần, tại sao?
    34. Tại sao tôi chọn theo Đạo Chúa?
    35. Làm thể nào trở nên con cái Chúa thật?

TỰA

MỤC SƯ ƠI

Trong một buổi ca nhạc gây quỹ ở Virginia cách đây khoảng 10 năm, chúng tôi có mời ca sĩ Lệ Thu đến. Trong đêm đó bà hát một bài hát đã làm bà nổi danh từ nhiều chục năm trước, bài Rồi Mai Tôi Đưa Em của nhạc sĩ Trường Sa. Sau khi bà vừa chấm dứt bài hát, một người phía dưới hét to: I love you Lệ Thu, You are better than Khánh Ly. Lệ Thu cám ơn và nói thêm: Xin đừng so sánh như vậy. Chúng tôi mỗi người mỗi cách khác nhau. Nếu nói theo Nguyễn Du thì là: mỗi người mỗi vẻ mười phân vẹn mười.

Cách đây vài tháng, tôi cũng nhận được một email của một độc giả cảm nhận về hai phong cách viết của ông chủ nhiệm và ông chủ bút báo Hướng Đi. Tôi viết lại: Cám ơn bạn đã nhận xét vô cùng chính xác, mỗi người mỗi vẻ, mười phân vẹn… chín rưỡi thôi J Nhưng bây giờ tôi muốn nói thêm câu này: viết những bài khảo luận, nghiên cứu, bài giảng, truyền đạo đơn, sách giáo khoa…, thì ông chủ nhiệm là sư phụ, trong lãnh vực này tôi chỉ đáng là một học trò của ông, một học trò không xuất sắc.

Nhưng ông đã nhờ người học trò không xuất sắc này viết lời tựa cho cuốn sách Mục Sư Ơi, một chuyên mục ông viết trên báo Hướng Đi gần chục năm nay, bây giờ gom lại để in sách, có lẽ vì ông cũng cảm nhận được… phong cách của tôi J Tôi rất hãnh diện làm điều này cho ông Chủ nhiệm, Mục Sư Ơi, một cuốn sách, quý vị đang cầm trên tay, trước khi bạn mở vào bên trong và đọc, tôi mong bạn hãy… lật đật chạy mua thêm vài cuốn nữa để tặng cho những người bạn, người thân của bạn, hãy tin tôi, vì cuốn sách này không chỉ dành cho bạn, còn dành cho những người mà bạn quen biết, chưa tin hoặc đã tin Chúa, mới tin hay đã nhiều năm ngồi… mòn ghế nhà thờ. Thảy đều rất cần.

Mục Sư Ơi, cái gì ở bên trong? Đó là một loạt những câu hỏi mà nhân loại đã và vẫn còn đang thắc mắc, mà không biết hỏi ai, kêu ai, hỏi Chúa kêu Chúa thì không dám, kêu Mục sư, có lẽ không… sai địa chỉ. Có những câu thường nghe hỏi: Mục sư ơi, có phải đạo nào cũng tốt không? Mục sư ơi, chết có phải là hết không, sau cái chết còn cái gì nữa không, Mục sư ơi, chuyện một trinh nữ sinh con có thật không… Quý vị sẽ đọc những câu hỏi khó hơn, nhiều lắm, đây là một Mục sư ơi, khi con tôi hỏi về thuyết tiến hóa mà nhà trường dạy cho chúng, ngược lại với lời Chúa trong Thánh Kinh, tôi sẽ trả lời thế nào? Tôi đề nghị chúng ta bỏ một chút thì giờ đọc câu trả lời rất sâu sắc này:

Về thuyết tiến hóa và cách giải thích yếu ớt của thuyết nầy có thể nhìn thấy qua hình ảnh cái bẫy chuột của Triết gia Behe. Một cái bẫy chuột phải có cấu tạo của một tấm ván, từ đó các bộ phận khác như cần thép, lò xo ghép vào, rồi có người bật lò xo lên, gắn mồi vào, đặt bẫy vào chỗ có chuột. Chuột ăn mồi, bẫy sập giết chuột. Từ cái máy nhỏ như thế ta thấy không thể có cái bẫy chuột nếu thiếu một bộ phận tạo thành. Không thể có cái bẫy chuột nếu giải thích theo thuyết tiến hoá là từ từ do năm tháng loại dần, cái bẫy chuột đã thành hình và bắt chuột. Một bẫy chuột chỉ có một tấm ván thì không thể bắt chuột. Ngay cả khi đã có những bộ phận khác cũng không thể bắt chuột, nếu không có ai sử dụng bẫy. Một bẫy chuột mà không bắt được chuột thì không phải là bẫy chuột.

Với hình ảnh của cái bẫy chuột, ta đem áp dụng vào con mắt người. Con mắt bao gồm nhiều bộ phận khác nhau cùng tồn tại để thực hiện mục đích là nhìn thấy. Nếu chỉ có một bộ phận trong mắt dù cho tiến hoá bao nhiêu vẫn không ai nhìn thấy gì được.

Với hình ảnh của cái bẫy chuột, chúng ta cũng có thể đem áp dụng với chiếc máy bay chúng ta thường bay. Thử hỏi để bay được, một chiếc máy bay phải có bao nhiêu là bộ phận khác nhau cùng hoạt động đồng thời. Nếu thiếu sót chỉ một bộ phận thì máy bay không hoạt động được. Và không ai có thể nói hay giải thích, chiếc máy bay bay xuyên đại dương tự nhiên mà có. Hoặc có chiếc máy bay vì một đống sắt thép đã tự tiến hoá thành.

Thuyết tiến hóa chỉ là cái gậy dựa không vững của những người không tin Chúa. Phải có đức tin lớn hoặc sự mê tín lớn để tin một lý thuyết xa rời thực tế, không vững chắc chỉ để phủ nhận Đức Chúa Trời. Câu Kinh Thánh tôi thường đọc chứng minh sự thực hữu của Đức Chúa Trời là Hê-bơ-rơ 3:4: “Chẳng có một cái nhà nào không phải bởi có người dựng nên, mà Đấng đã dựng nên muôn vật, ấy là Đức Chúa Trời.” Kinh Thánh không cần chứng minh sự thực hữu của Chúa. Kinh Thánh xác nhận ngay: Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên trời đất. Sáng thế 1:1.

Tôi không thể và không dám làm công việc phân tích… những bài viết trong sách, cho đúng kiểu cách của một lời tựa, vì nó là một cuốn sách với quá nhiều đề tài, cho dù là một bài ngắn, một vài trang, nó vẫn là một đề tài rất rộng cần được khai mở, để làm sáng tỏ những chân lý rất căn bản, những câu hỏi xem chừng như đơn giản, nhưng chẳng… đang giỡn đâu, tôi dám… cá rằng cho dù đã là một Mục sư, bị người ta gọi Mục sư ơi, cho hỏi câu này, câu nọ, không dám chắc là ông Mục sư có thể… ơi (chẳng hạn tôi) Chính quý vị phải là những người đọc và tự khám phá. Cho nên tôi xin làm một việc rất… dễ dàng, đó là giới thiệu đến cho bạn. Như ngày xưa Phi líp không thể trả lời câu hỏi… khó nuốt của Na than na ên về Chúa Jesus, chỉ đơn giản nói: Hãy đến xem.

Nhưng tôi có thể cảm nhận điều này: chẳng phải chỉ là vì những câu hỏi rất thực tế, rất cần thiết, rất quan trọng, câu trả lời chính xác, sâu sắc, tôi muốn nói rằng quý vị sẽ thấy thêm nữa trong cuốn sách này, đó là văn phong của một nhà văn, chí ít là nhà biên khảo. Đây là sở trường của tôi, nên tôi có thể múa… bút. Văn rất sắc như dao, đôi khi mềm như bún, nhưng dai như… đỉa, không rứt ra được.

Tôi khuyên quý Mục sư nên mua và đọc, vì đây chính là những câu hỏi mà một ngày nào đó quý vị có thể… bị hỏi. Tôi khuyên quý tín hữu đã tin Chúa nhiều năm, hãy mua và đọc, vì tôi e rằng, rất có thể, ngồi trong nhà thờ nhiều năm mà chưa có nghĩa là đã từng thấy Chúa gần hơn. Những tân tín hữu lại càng nên mua và đọc vì sẽ giúp cho quý vị hiểu rõ nhiều nan đề hóc búa trong Kinh Thánh, những chân lý dấu kín trong Kinh Thánh, mà quý vị sẽ đối diện với rất nhiều lần trong đời. Và tôi cũng kêu gọi quý thân hữu nào… lỡ đi lạc vào trong khu rừng này, hãy mua và đọc, vì chính là cuốn sách hướng dẫn bạn đến với niềm tin vô cùng quan trọng cho cuộc đời bạn, chẳng phải trong cuộc đời bây giờ, nhưng là cho một cuộc đời trong cõi đời đời.

Tóm lại, tôi khuyên quý vị chẳng những mua cho mình mà còn nên mua để tặng cho nhau, vì làm vậy là quý vị đã góp một phần công khó mình cho việc truyền giáo và đào tạo môn đồ, mà Chúa nói rằng “công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu”

MỤC SƯ LỮ THÀNH KIẾN   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn