Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / “Tôi Từng Bắt Bớ Đạo Trời”

“Tôi Từng Bắt Bớ Đạo Trời”

Oneway.vn – Đó là tâm sự của thầy Truyền đạo Ngô Minh Giỏi, thuộc Hội Thánh Báp-tít Phấn hưng. Ông Giỏi từng làm việc trong ngành an ninh tại xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau, nhưng nay đã trở thành một người thầy Truyền đạo tận tâm chăm lo công việc Chúa.

Thầy Ngô Minh Giỏi.

Một người tin, cả làng được cứu!

Ung thư giai đoạn cuối được Chúa chữa lành

Ông thường xuyên tới lui thăm hỏi con cái Chúa không chỉ trong Hội Thánh, mà trong cả tỉnh Cà Mau. Ông cũng là một trong số 8 phụ tá của Mục sư Huỳnh Bá Thành, Quản nhiệm HT Báp-tít Phấn Hưng, Trưởng ban Đại diện Tin Lành Báp-tít tỉnh Cà Mau.

Năm 2008, khi còn là chuyên viên an ninh tôn giáo, nhiệm vụ theo dõi hoạt động của Mục sư Huỳnh Bá Thành và các Hội Thánh, Điểm nhóm rồi báo cáo. Ông chăm chỉ, cần mẫn làm nhiệm vụ, vì bản thân ông vốn cũng “không ưa Tin Lành” – ông Giỏi nhớ lại.

Giang-3.16

Ngày nọ, như thường lệ khi ông đến thăm một Điểm nhóm ở huyện Thái Bình, thì bất ngờ nhặt được một mảnh giấy nhỏ có dòng chữ: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16). Mục sư Thành cho biết: “Thời gian đó chúng tôi ít có cơ hội giảng Lời Chúa nên chỉ in các câu Kinh Thánh lên những mảnh giấy nhỏ, rồi gởi cho tín hữu để họ đọc và học thuộc”.

Ăn năn

Những dòng chữ lạ lẫm đó khiến ông Giỏi tò mò, dù không hiểu. Và ông quyết tìm đến Mục sư Thành nhờ giải thích.

Hẹn mãi đến lần thứ 3 ông mới được gặp, vì “Mục sư Thành luôn bận rộn, đi vắng” – ông Giỏi tiếp: “Cho tới bây giờ tôi vẫn nhớ rõ mồn một 3 điều Mục sư Thành giải thích: Đức Chúa Trời là ông Trời; Con Một tức là Chúa Jesus và thế gian là tất cả mọi người đang sống”.

Mục sư Thành cười: “Lúc ông Giỏi gọi nói muốn gặp, tôi lo vì tưởng ông lại ‘kiếm chuyện’, nhưng khi nghe ổng nói ‘mấy lần tới mà không gặp Mục sư, tôi về nhà trằn trọc không ngủ được’, tôi tin Thánh Linh đã hành động trên người này, nên đã làm chứng về Chúa cho ông”.

Và ông Giỏi đã ăn năn, tin nhận Chúa. Ban đầu chỉ thầm lặng, kín giấu bởi còn “gia đình, công việc, con đường sự nghiệp phía trước” – ông nói. Nhưng chỉ 6 tháng sau, ông xin được học Kinh Thánh. Mục sư Thành nhớ lại: “Sợ ổng giả vờ tin Chúa để phá, nên tôi cho học riêng một mình!”.

Sau khi được học Lời Chúa, ông Giỏi thực sự nhận biết Chúa và quyết định công khai niềm tin của mình.

Một hôm ông rụt rè hỏi Mục sư Thành: “Làm thế nào để được làm việc Chúa như ông?”. Xúc động vì nhận thấy tấm lòng và tâm tình của ông, Mục sư Thành tiếp tục trang bị, huấn luyện ông thêm về Kinh Thánh.

Sau 2 năm chăm chỉ học hỏi, nghiên cứu Lời Chúa, ông nhận được sự kêu gọi hầu việc Chúa tại xã Tân Hưng, huyện Cái Nước, cách nhà gần 100 cây số. “Thầy Giỏi đã làm chứng cho hơn 30 người tin Chúa và mở được một Điểm nhóm tại xã Tân Hưng” – Mục sư Thành phấn khởi.

Ảnh Thầy Giỏi tốt nghiệp khóa học Kinh Thánh.

Vác thập tự giá mình

“Là con trai một trong gia đình bốn đời làm thầy cúng có tiếng trong vùng, đáng lẽ tôi phải nối nghiệp tổ tiên, thừa hưởng gia tài, sống sung túc… Thế nhưng tôi quyết bỏ tất cả, bị bà con từ, anh em cắt đứt quan hệ” – thầy Giỏi xúc động.

Bà Phan Thị Cần, vợ ông nhỏ nhẹ: “Chính tôi ban đầu cũng rất bất ngờ, phản đối kịch liệt bằng cách bỏ về nhà cha mẹ sống. ‘Tin Lành là cái gì mà tại sao không thờ cúng?’ – tôi hỏi, nhưng lúc đó ổng không trả lời được!” – rồi cô tiếp: “Ổng bị hàng xóm mỉa mai, chê cười, đóng cửa không thèm nhìn mặt…”.

Nhưng ông Giỏi vẫn âm thầm chịu đựng, quyết tâm theo Chúa, trung tín nhóm lại thờ phượng, học Lời Chúa và hăng hái trong công việc nhà Ngài. Ông cầu nguyện, nhờ cậy Chúa và giao phó mọi ưu tư, lo lắng, buồn phiền lên cho Chúa. Ông bỏ rượu, thuốc lá, sống chân thật, bày tỏ tình thương với mọi người xung quanh dù bị họ ghét bỏ… dần dà, mọi người phải nghĩ khác về ông, về Đạo Trời mà ông đang theo.

Nhà của Thầy Giỏi, cũng là Điểm Nhóm Xóm Mới – Hội Thánh Báp-tít Phấn Hưng.

Ra hoa kết trái

Ông Giỏi khẳng khái: “Các mối quan hệ dần được phục hồi. Lúc trước hàng xóm ghét một thì bây giờ họ thương lại mười!”, vì “mình luôn bày tỏ tình thương và đối xử tốt với họ, dạy dỗ, giúp đỡ con cái họ học hành…”. Ông Giỏi cười vui: “Bên công an họ cũng hiểu ra và mời trở về làm việc lại, họ quả quyết sẽ hỗ trợ để có thể vẫn làm việc mà không cần phải bỏ Chúa”.

Vợ chồng ông Giỏi cũng quyết định dâng ngôi nhà mình để làm Điểm nhóm. Hiện đã có hơn 160 tín hữu, hầu hết là… hàng xóm – những người trước đây từng chống đối, tìm mọi cách ‘tẩy chay ông Giỏi’, giờ cùng nhau nhóm lại thờ phượng Chúa tại đây!

Ngoài ra, ông Giỏi còn chăm chỉ đi khai phá, mở mang thêm được bốn Điểm nhóm khác với hơn 200 tín hữu.

Không chỉ tìm được lẽ sống, được chữa lành về tâm hồn, thể chất, ông khoe: “Tôi bị bệnh viêm đại tràng mãn tính hơn 15 năm trước, được Chúa chữa hết lúc nào không biết!”.

Kinh Thánh chép: “Đức Giê-hô-va phán: Ý tưởng ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối ta. Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu” (Ê-sai 55:8-9).

Được biết không chỉ thầy Truyền đạo Ngô Minh Giỏi, mà nhiều người cũng từng tin nhận Chúa chỉ bằng các câu Kinh Thánh ngắn gọn, giản dị như thế.

Tạ ơn Chúa vì chương trình tốt đẹp của Ngài. Lời Chúa là “lời sống và linh nghiệm” như Kinh Thánh khẳng định (Hê-bê-rơ 4:12). Bạn có từng chia sẻ về Chúa cho người chưa tin, hoặc gởi tặng cho người thân, bạn bè – là những người chưa biết Chúa – một vài câu Kinh Thánh nói về tình yêu của Đức Chúa Trời và Đạo Trời của Ngài?

Hoàn Nguyện


Thầy Truyền đạo Ngô Minh Giỏi sinh năm 1962, hiện hầu việc Chúa tại Hội Thánh Báp-tít Phấn Hưng Cà Mau trong vai trò Trưởng ban Từ thiện – Xã hội, Trưởng ban Đối nội – đối ngoại; một trong số 8 Khu vực trưởng, chuyên quán xuyến công việc Chúa tại các huyện U Minh, Thới Bình… là trợ lý đắc lực của Mục sư Huỳnh Bá Thành – Phó Hội Trưởng 2, Giáo hội Báp-tít Việt Nam, Trưởng ban Đại diện Tin Lành Báp-tít Cà Mau.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn