Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Bạn Có Thể Thay Đổi Cảm Xúc?

Bạn Có Thể Thay Đổi Cảm Xúc?

Bạn Có Thể Thay Đổi Cảm Xúc Không

Mục Sư Rick Warren

rick-warren-at-ebenezer-baptist-church-martin-luther-king-jr-day
“Hãy có đồng một tâm tình như Đấng Christ đã có,” (Phi-líp 2: 5)

Nếu bạn muốn thành công trong cuộc sống, bạn phải học cách làm chủ sắc khí của mình. Khi bạn có cảm xúc không theo ý mình, bạn có hai lựa chọn: Hoặc bạn thay đổi, hoặc bạn hướng vào nó.

Đôi lúc bạn cần phải thay đổi cảm xúc của mình.

Một số cảm xúc của bạn sẽ mang đến sự tàn phá, hư hại, tổn thương, không hiệu quả.  Điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi nó.  Bạn phải thay đổi cảm xúc.

“Hãy có đồng một tâm tình như Đấng Christ đã có,” (Phi-líp 2: 5)

Thái độ của bạn bao gồm cảm xúc của bạn, vì vậy cảm xúc của bạn cần giống như cảm xúc của Chúa Jesus.  Bạn cần phải tự hỏi mình: “Chúa Jesus sẽ cảm thấy thế nào trong hoàn cảnh này?  Liệu Ngài có nổi cáu với người bồi bàn này không?  Không.  Liệu Ngài có mắng họ không?  Không.  Liệu Ngài có thức suốt đêm, nắm chặt tay và lo sợ điều này sẽ không thực hiện được không?  Không.  Liệu Chúa Jesus có sợ hãi không?  Không.”

Vậy thì, bạn phải liên tục loại bỏ những cảm xúc khiến bạn không giống Chúa Jesus.  Nếu Chúa Jesus không phản ứng với vợ của bạn với thái độ đó, thì bạn cũng không nên làm như vậy.  Bạn bỏ thái độ đó đi, và thay vào đó là thái độ Chúa Jesus sẽ làm.

Đôi lúc bạn cần hướng vào cảm xúc của bạn.

Khi con trai tôi là Matthew qua đời, tôi đã rơi vào tình trạng đau khổ tột cùng nhất mà bạn có thể hình dung được.  Nhưng vợ tôi và tôi quyết định ngay từ đầu là chúng tôi sẽ hướng vào nỗi đau đớn đó một cách ích lợi và dùng nó để giúp người khác.  Đó là một trong những lý do chúng tôi tổ chức chương trình hội thảo thường niên về bệnh tâm thần tại Hội Thánh Saddleback.  Tôi sẽ không lãng phí bất cứ nỗi đau nào tôi trải qua.  Tôi sẽ dùng nó một cách ích lợi.

Mục vụ hữu hiệu nhất của bạn sẽ không ra từ sức mạnh và thành công của bạn.  Mục vụ hữu hiệu nhất của bạn sẽ ra từ nỗi đau sâu xa nhất của bạn.

Nỗi đau nào trong đời sống bạn đã được sử dụng một cách ích lợi?  Nếu bạn đang phải chịu đựng quá nhiều đau thương mà bạn không muốn nhắc đến, thì bạn cần phải học cách kiểm soát những cảm xúc của bạn.  Bạn cần phải xác định cảm xúc của mình, thách thức, hướng vào đó nếu bạn không thay đổi được nó.  Lúc đó, bạn sẽ dùng nó một cách ích lợi.

 

rick-and-kay-warren

 

Can You Change What You’re Feeling
By Rick Warren

“Your attitude should be the kind that was shown us by Jesus Christ.” (Philippians 2:5 TLB)

If you want to succeed in life, you must learn how to master your moods. When you have emotion that isn’t getting you where you want to go, you’ve got two options: You either change it, or you channel it.

Sometimes you need to change what you’re feeling.

Some emotions are so destructive, so damaging, so hurtful, so non-effective, the only thing you can do is change it. You’ve got to change what you’re feeling.

Philippians 2:5 says, “Your attitude should be the kind that was shown us by Jesus Christ” (TLB).

Your attitude includes your emotions, so what you’re feeling should be the same as that of Jesus. You need to ask yourself, “How would Jesus feel in this situation? Would Jesus get irritated with this waitress? No. Would Jesus yell at that person? No. Would Jesus be up all night, wringing his hands and worrying that it isn’t going to work out? No. Would Jesus be fearful? No.”

Then, you instantly dismiss any feeling that doesn’t make you more like Jesus. If Jesus wouldn’t respond to your wife with that emotion, then you shouldn’t, either. You drop that attitude, and you figure out what Jesus would do instead.

Sometimes you need to channel what you’re feeling.

When my son, Matthew, died, I entered into the deepest possible grief you can imagine. But my wife and I decided from the first moment that we were going to channel that grief for good and use our pain to help other people. That’s one of the reasons we host the annual conference on mental illness at Saddleback Church. I’m not about to waste a hurt I go through. I’m going to use it for good.

Your greatest ministry will not come out of your strengths and successes. Your greatest ministry could come out of your deepest pain.

What pain in your life are you using for good? If you have been in so much pain you didn’t even want to talk about it, then you need to learn to manage your emotions. You need to name the emotion, challenge it, and channel it if you’re not going to change it. Then, you use it for good.

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn