Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / ĐỨNG LÊN CHO LẼ THẬT

ĐỨNG LÊN CHO LẼ THẬT

ĐỪNG BAO GIỜ HỔ THẸN VÌ ĐỨNG LÊN CHO LẼ THẬT

Mục Sư Rick Warren, Niềm Hy Vọng Mỗi Ngày, 14 tháng 1 năm 2018

Chuyển Ngữ:  Mục Sư Phan Thanh Nghĩa

1 p

“Nhưng nếu có ai vì làm tín đồ Đấng Christ mà chịu khổ, thì đừng hổ thẹn; thà hãy vì danh ấy ngợi khen Đức Chúa Trời là hơn” (1 Phi-e-rơ 4:16).

Bạn không nên bao giờ hổ thẹn vì đứng lên cho lẽ thật và làm những việc phải.  Kinh Thánh chép trong 1 Phi-e-rơ 4:16, “Nhưng nếu có ai vì làm tín đồ Đấng Christ mà chịu khổ, thì đừng hổ thẹn; thà hãy vì danh ấy ngợi khen Đức Chúa Trời là hơn.” 

Cho tôi hỏi bạn vài câu: Một sự lăng mạ có làm cho bạn chết không? Không. Một sự hạ nhục có giết chết bạn không? Không. Một người nào đó đặt tên, dán nhãn cho bạn vì bạn đứng lên cho Chúa có làm thương tổn bạn được không? Không. Một số kẻ cò mồi trên mạng tìm cách dụ bạn vào một cuộc tranh cãi có làm cho bạn sụp đổ được không?  Không.  Điều đó sẽ không giết chết bạn.

Bạn cần phải hiểu một điều sẽ làm cho đời sống của bạn được tự do: Bạn không cần có sự chấp thuận của người khác để sống hạnh phúc.

Có lẽ trong nhiều năm trời bạn đã cố gắng có được sự chấp thuận của một người nào đó. Tôi không thích nói cho bạn điều này,  nhưng nếu cho đến bây giờ bạn vẫn chưa có được sự chấp thuận đó, bạn sẽ không bao giờ có được đâu. Tin vui là bạn không cần điều đó!  Bạn không cần sự chấp thuận của bất cứ người nào để được hạnh phúc cả.

Bất cứ bạn làm điều gì trong đời, có người sẽ không thích điều đó. Bạn không tránh được sự không chấp thuận. Vì vậy nếu đàng nào cũng có người không tán thành, có lẽ bạn thà có sự không tán thành của họ về những điều bạn làm đúng hơn là những điều sai.

Đây là điều quan trọng để nhớ khi bạn đối diện với sự chống đối. Nếu ý kiến của người nào đó đối với bạn quan trọng hơn là ý  của Chúa,  thì bạn sẽ bị ngã quỵ khi người ta tấn công bạn vì niềm tin của bạn nơi Chúa Giê-xu. Nhưng nếu bạn chăm nhìn vào Chúa và những điều bạn biết là đúng, thì bạn có thể đứng vững được.

“Hãy đứng vững trong đức tin mà chống cự nó, vì biết rằng anh em mình ở rải khắp thế gian, cũng đồng chịu hoạn nạn như mình” (1 Phi-e-rơ 5:9).

Suy Gẫm/Thảo Luận:

–  Hãy nghĩ đến một lúc khi mà bạn có cơ hội để đứng lên cho Chúa Giê-xu và cho những gì là đúng. Bạn đã làm gì, và lòng mong muốn được chấp thuận của bạn đã ảnh hưởng đến đáp ứng của bạn như thế nào?

–  Ở đâu bạn có thể tìm được sự khích lệ để đứng vững khi người khác chống đối niềm tin của bạn?

–  Tại sao có ích để biết rằng có các tín hữu khác cũng đang chịu đựng bức hại vì Tin Lành?

9/16/13 Kay Warren's Office, Rancho Santa Margarita, Ca Photographer: Adam Rose Piers Morgan interviews Pastor Rick Warren and his wife Kay Warren.
Pastor Rick Warren and his wife Kay Warren.

Never Be Embarrassed for Standing for the Truth

“It is no shame to suffer for being a Christian. Praise God for the privilege of being called by his name!” (1 Peter 4:16 NLT).

You should never be embarrassed for standing for the truth and doing what’s right. The Bible says in 1 Peter 4:16, “It is no shame to suffer for being a Christian. Praise God for the privilege of being called by his name!” (NLT).

Let me ask you some questions: Is an insult going to kill you? No. Is a putdown going to kill you? No. Is somebody calling you a name or labeling you because you’ve made a stand for Christ going to hurt you? No. Is some troll on the internet who’s trying to bait you and get you into an argument going to take you down? No. It’s not going to kill you.

You need to understand something that will liberate your life: You don’t need other people’s approval to be happy.

You may have been trying to get the approval of a certain person for many years. I hate to tell you, but if you don’t have it by now, you’re not going to get it. The good news is you don’t need it! You don’t need anybody’s approval in order to be happy. 

No matter what you do in life, somebody’s not going to like it. You can’t avoid disapproval. So if you’re going to have people’s disapproval, either way, you may as well have their disapproval for doing the right thing rather than the wrong thing.

This is important to remember as you face opposition. If someone else’s opinion matters more to you than God’s opinion, then you’re going to crumble when people attack you because of your faith in Jesus. But if you focus on God and what you know is right, then you can make a firm stand.

“Stand firm against [Satan], and be strong in your faith. Remember that your family of believers all over the world is going through the same kind of suffering you are” (1 Peter 5:9 NLT).  

Talk It Over

  • Think of a time when you had the chance to stand up for Jesus Christ and for what is right. What did you do, and how did your desire for approval affect your response?
  • Where can you find the encouragement you need to stand firm when people oppose your faith?
  • Why does it help to know that there are other believers who are also suffering for the sake of the Gospel?

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn