Reginald Fessenden đã làm việc suốt nhiều năm để hoàn thành phương tiện liên lạc vô tuyến. Các nhà khoa học khác nhận thấy ý tưởng của ông mang tính cực đoan, không chính thống và không tin ông sẽ thành công. Nhưng ông nói rằng vào ngày 24 tháng Mười Hai năm 1906, ông đã trở thành người đầu tiên chơi nhạc trên sóng vô tuyến.

Fessenden ký hợp đồng với một công ty bán trái cây để lắp đặt những hệ thống vô tuyến trên khoảng một chục chiếc tàu nhằm trao đổi thông tin về việc thu hoạch và tiếp thị chuối. Vào Đêm Giáng Sinh năm đó, Fessenden nói ông đã bảo các nhân viên điều hành hệ thống vô tuyến trên tất cả tàu thuyền phải chú ý. Đúng 9 giờ, họ đã nghe tiếng nói của ông.

Người ta thuật lại rằng ông đã mở một đĩa nhạc ô-pê-ra, sau đó ông lấy cây vĩ cầm ra đàn bài “Đêm Thánh” và đàn hát cho đến câu cuối. Cuối cùng, ông nói lời chúc mừng Giáng Sinh và đọc Lu-ca chương 2 nói về câu chuyện thiên sứ báo tin cho những người chăn chiên ở Bết-lê-hem biết sự ra đời của một Đấng Cứu Thế.

Những người chăn ở Bết-lê-hem hơn hai ngàn năm trước và cả những thủy thủ trên những chiếc tàu của Liên Hiệp Công Ty Trái Cây vào năm 1906 đều nghe một sứ điệp hy vọng đầy bất ngờ vào một đêm tăm tối. Ngày nay, Chúa vẫn còn phán cùng chúng ta sứ điệp hy vọng ấy. Một Đấng Cứu Thế đã sinh ra cho chúng ta – Đấng Christ là Chúa! (Luca 2:11). Chúng ta có thể hòa lòng cùng muôn vàn thiên binh và tín hữu trải qua các thời đại để đáp lại: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới đất, ân ban cho người!” (c.14).