Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / SIÊU THỊ HAY MÁNG CỎ?

SIÊU THỊ HAY MÁNG CỎ?

FESTIVAL YÊU HÀ NỘI VỚI FRANKLIN GRAHAM

Merry-Christmas-And-Happy-New-Year-2017-Wallpaper-04

Một cửa hàng hay nơi máng cỏ?              

Một lần nữa, Bắc Hàn đã phóng một tên lửa đạn xuyên lục địa, Ngũ Giác Đài cho biết hôm 28 tháng11. Một số chuyên gia tính rằng Washington D.C. hiện đang ở trong tầm  của tên lửa  Bắc Hàn. Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc dự định sẽ họp ngày 29 tháng 11 để thảo luận về việc phóng tên lửa trên.

co-van-an-ninh-e1512307654844

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ H.R. McMaster cho rằng khả năng chiến tranh với Triều Tiên đang tăng lên từng ngày (Ảnh: Getty)

Hawaii sẽ tiếp tục thử nghiệm còi máy báo động hạt nhân vào thứ Sáu. Đây sẽ là những cuộc kiểm tra đầu tiên kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh.

Quần đảo Hawaii và Bắc Hàn chỉ cách nhau 7,501 km2. Chỉ cần 20 phút bang Hawaii có thể bị chìm trong biển lửa nếu Bắc Hàn tấn công. Các chuyên gia ước tính rằng có thể 18 000 người dân Hawaii sẽ bị giết trong một cuộc tấn công bằng tên lửa hạt nhân đầu tiên (trong trường hợp Hoa Kỳ thất bại trong hành động đánh chặn tên lửa).

Một viên chức Nam Hàn đã tuyên bố hôm qua rằng Bắc Hàn có thể kết hợp một đầu đạn hạt nhân với một tên lửa đạn tầm xa vào năm tới. Họ đã phát triển năng lực hạt nhân nhanh hơn dự kiến.

Trái với những tin tức không tốt như vậy, bây giờ ta hãy xem xét một chủ đề hoàn toàn khác.

dc_comics_superman_pi_int_3d_48601_1509221523_id_995949

 

Kéo dao cạo râu $100,000 USD. Cuốn sách truyện tranh Superman đầu tiên được in sẽ bán đấu giá vào tháng tới. Giá dự kiến: 1,2 triệu USD.

Trong khi đó, một hộp sọ người Do Thái bán với giá $167.000 USD. Nó được bao phủ bởi một viên kim cương Nga hai cara bao bọc trong một Ngôi Sao của David chứa đựng hơn 3,500 tinh thể. Và túi đựng rác làm bằng da giờ đây đã có trện thị trường, đúng vào thời điểm nghỉ lễ. Một tiệm buôn sang trọng của Tây Ban Nha đang bán chúng với cở nhỏ $258, trung $346, và lớn $422.

Đây không phải là những món quà lãng phí nhất đăng trên báo. Bạn có thể mua một cổ áo lông cừu với giá 3,2 triệu USD, kính mát với giá $383,609, giày cao gót,  $218,407 hoặc dao cạo râu chỉ với số tiền $100.000. Các dây cột giày bằng vàng có thể là của bạn với giá $19.000; khuy măng sét làm từ thép súng AK- 47 đang có mặt trên thị trường với giá $32.659.

Sự lãng phí như vậy dường như quá sức tưởng tượng nhất là trong bối cảnh  căng thẳng do chương trình tên lửa hạt nhân của Bắc Hàn gây ra.

Tuy nhiên, sự thịnh vượng là thần giả dối, phù du. Nó khiến chúng ta nghĩ rằng chúng ta sẽ có tất cả những gì chúng ta cần nếu chúng ta muốn. Nhưng con người tội lỗi không biết mình cần gì. Chúng ta không biết rằng câu trả lời thỏa đáng cho khao khát sâu xa nhất của chúng ta không tìm thấy trong những gì chúng ta sở hữu nhưng trong Ai sở hữu chúng ta. C. S. Lewis đã nói đúng: Chúng ta giống như một đứa bé khờ khạo muốn đi làm bánh bùn trong khu ổ chuột bởi vì nó không thể tưởng tượng được việc đi du lịch ở biển là gì.

Có một cách tốt hơn. Làm thế nào để thực sự hạnh phúc? Kinh Thánh hứa: Phước cho người nào kính sợ CHÚA Và sống theo đường lối Ngài! (Thi. 128: 1). Phước dịch ra tiếng Hê-bơ-rơ, asre, là kinh nghiệm một trạng thái hạnh phúc và sung sướng, hàm ý trong mọi tình huống (Dictionary of Biblical Languages).

Chúng ta không biết chúng ta cần gì. Nhiều người Mỹ đang phát đạt hơn bao giờ hết, một thực tế đã giải thích túi đựng rác da hiện đại và $100,000 USD cho một cái dao cạo râu. Những tiến bộ công nghệ và y tế đã cải thiện cuộc sống con người  cách lạ lùng.

Kính sợ Chúa là tôn kính, thờ phượng, phục vụ Người như Thầy và Vua trong cuộc sống chúng ta. Đó là bước đi theo cách của Ngài, thuận phục lời Chúa dạy. Sự vâng lời như vậy không gặt hái ơn phước Chúa. Ngược lại, nó đặt chúng ta đúng vị trí để nhận lãnh những gì Cha muốn ban cho chúng ta. Ngài muốn ban phước cho con cái mình. CHÚA chờ đợi để ban ơn cho bạn (Êsai 30:18).

large

Kinh thánh không cho biết những phước lành mà Chúa muốn ban cho chúng ta. Một số có thể là vật chất, hoặc cảm xúc, mối quan hệ, thể chất, hoặc tinh thần. Nhưng Đấng Tạo Hóa biết chúng ta cần gì hơn chính bản thân chúng ta.

Và Ngài hứa với chúng ta rằng tất cả mọi người tôn kính Ngài là Chúa đều được Ngài ban phước. Không có ngoại lệ hoặc điều kiện. Khi bạn tôn vinh Thiên Chúa là Đấng Chủ Tể, bạn sẽ kinh nghiệm phước lành từ nơi Ngài. Khi bạn chưa trải nghiệm phước lành từ nơi Chúa, đó là vì bây giờ Ngài chưa phải là Chúa của bạn.

Chương trình tên lửa của Bắc Hàn là một lời nhắc nhở mạnh mẽ rằng thế gian cùng với dục vọng của nó đều qua đi, nhưng ai làm theo ý định của Đức Chúa Trời tồn tại đến đời đời. (1Gi 2:17). Chúa Jêsus vẫn là Chúa của vũ trụ. Câu hỏi là: khi nào là lần cuối anh chị em tôn vinh Ngài là Chúa của lòng mình?

Giữa chủ nghĩa duy vật và mùa Giáng sinh, chúng ta hãy nhớ rằng con đường dẫn đến hạnh phúc thật sự không nằm trong một cửa hàng nhưng ở nơi máng cỏ.

 Dr. Jim Denison

Lược dịch: Nguyễn Thị Bảo Hạnh   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn