Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / CA KHÚC TIẾN NGUYỄN

CA KHÚC TIẾN NGUYỄN

MỘT CA KHÚC CỦA TIẾN NGUYỄN

Tôi là một người Công Giáo, và rất có cảm tình với các anh em Tin Lành. Tôi hay nghe thánh ca trước khi đi ngủ. Hôm đó, tôi vô tình nghe được bài hát Tìm, sáng tác của Tiến Nguyễn, do Nguyễn Hoàng Nam trình bày. Tôi rất thích và nghe đi nghe lại cả chục lần. Sau đây là những cảm nhận của tôi, xin được mạn phép chia sẻ.

Xin Chúa chúc lành cho mảnh vườn càng ngày càng tươi mới. Amen!

“Những tháng năm đó con đã không tin Ngài
Chìm đắm hư mất, bao tội ô nơi bến mê”

Con đã sống những năm tháng không tin vào tình thương của Chúa. Khi những đau khổ cứ liên tiếp xảy ra. Con đã cho rằng Chúa không thương con. Con đã nghĩ mình không tồn tại đối với Chúa. Và con đã cố ý phạm tội vì không muốn phải lên Thiên Đàng gặp Chúa.

watching
Tiến Nguyễn trong buổi lễ trao giải VIẾT NHẠC THÁNH CA

NHỮNG CẢM XÚC TRONG LỄ TRAO GIẢI TẠI SÀI GÒN

“Tìm kiếm nhân thế một tình yêu, một niềm tin con mãi tìm
Con tuyệt vọng và lạc loài nơi tối tăm”

Vì muốn được yêu thương, được sống trong lòng một ai đó. Con đã mải miết tìm kiếm tình yêu nơi nhân thế. Để biết mình còn đang tồn tại. Để có chút niềm tin nào đó mà bám vào.

Nhưng những gì con tìm được chỉ làm con thất vọng. Những gì con nhận được chỉ là sự tuyệt vọng tột cùng. Con thật sự thấm thía cái lạc loài của một con chiên đi hoang trong bóng tối.

Trong bóng tối. Có những nụ cười làm con ớn lạnh. Có những bước chân làm con sợ hãi. Có những lời nói cứa nát hồn con… Cô đơn đến tận cùng tâm khảm. Con cứ thẫn thờ bước đi trong mưa…

Trong mưa. Con đã để cho bao trăn trở chìm sâu vào lòng. Trong mưa, con ngẩng lên hứng lấy những giọt nước mắt của Chúa. Bước đi trong mưa, con cố quên đi tất cả, nhưng không thể. Vẫn nghe thấy tiếng trái tim mình đập… giữa giông tố cuộc đời…

“Dù có cả thế giới nhưng con mất Ngài
Niềm vui còn đâu, khi đời con không có Cha”

Và con dần nhận ra con đã mất điều gì đó vô cùng quý giá, trong sâu thẳm tâm hồn. Con nhắm mắt lại, nhớ về những năm tháng có Chúa kề bên. Đó là khi, dù không cười, con vẫn thấy vui. Dù không ai bên mình, con vẫn không cô đơn.
Hai chữ “mất Ngài” làm trái tim con tan vỡ…

Chính lúc con rơi xuống tận cùng đau khổ, lại là khi con thật sự nhận ra Chúa quan trọng đến thế nào đối với con. Không có Chúa, mọi niềm vui đều vô vị.

“Lạc thú giàu sang nơi trần gian, rồi chợt tan như hoa tàn
Chẳng có gì mãi tồn tại nơi thế gian”

Con nhìn thấy mọi thứ trên đời đều chỉ là ảo ảnh, là sương khói. Tất cả đều như bông hoa sớm nở tối tàn.

Đk: Tìm đến Jesus, bao đớn đau nay không còn
Tình yêu Thượng Thiên Chúa thứ tha mọi tội lỗi
Dù cho tội anh bao xấu xa, Ngài sẽ khiến nên trắng trong
Đến với Ngài nơi tràn ngập bao thỏa vui

tuoitre

Con quyết định quay trở lại với Chúa, hồi hộp bước vào toà giải tội. Lần đầu tiên Bí tích Hoà Giải làm con rơi nước mắt…

Rồi Chúa Thánh Thể ùa vào lòng con. Như người Cha vừa tìm được đứa con mất tích đã lâu. Chúa vội ôm trầm lấy con, xót xa thốt lên: “Con ơi…” Chúa không cần biết con đã phạm những tội gì, chỉ thấy cõi lòng con nát bét những vết thương sâu. Chỉ thấy linh hồn con đang nhức nhối theo từng nhịp đập trái tim. Đến hơi thở con cũng mệt mỏi kiệt quệ. Từng giọt nước mắt của con rơi thẳng vào trái tim Cha. Khiến lòng Cha tuôn trào đại dương thương xót. Cha khóc vì quá thương con…

Giọt nước mắt của Cha rơi vào cuộc sống con, rơi vào tâm hồn con. Phút tương phùng giữa tình yêu Thiên Chúa với tâm hồn con người là thời khắc vĩ đại nhất. Trái tim con vỡ oà hạnh phúc. Hạnh phúc vì được Chúa yêu thương. Hạnh phúc vì được Chúa tha thứ. Mọi tội lỗi đỏ như điều của con, được Chúa tẩy cho trắng như tuyết. Con được tái sinh bởi lòng thương xót Chúa. Rồi cuộc sống con tràn ngập thoả vui, dù hoàn cảnh không có gì thay đổi.

“Dù có sóng gió bao đổi thay, con tin Ngài
Dù cho khổ đau lôi cuốn con lìa xa Chúa”

Khi có Chúa như mặt trời sáng chói trong tim, con tin Chúa hơn và hiểu Chúa hơn. Nhưng satan và thế gian vẫn điên cuồng giành giật con với Chúa. Vẫn gieo rắc đau khổ cho con, để mong lừa được con lìa xa Chúa.

“Tình Chúa rộng lớn hơn biển sâu, tình yêu Chúa bao phủ con
Con đã tìm cho đời mình, một tình yêu”

Nhưng con nghĩ đến những tháng năm đi hoang trong bóng đêm tâm hồn. Mà sợ hãi quay lưng lại với những lời phỉnh lừa của chúng. Con ôm chặt lấy Chúa. Vùi vào lòng Chúa, rối rít kêu lên: “Cha ơi, xin cứ ôm con thật chặt, xin cứ nắm tay con thật chặt, đừng bao giờ nới lỏng. Xin hãy để con luôn được ở lại trong tình thương của Chúa, đừng để con lìa xa Chúa thêm một lần nào nữa…”

Thế là Thần Khí Chúa bao phủ cuộc sống con, linh hồn con được “ăn uống” no say Thánh Thần Chúa. Con được sống những tháng ngày tràn ngập ánh sáng. Được cùng các Thiên Thần và các Thánh trên Thiên Đàng dâng Chúa muôn lời ngợi khen.

Con ý thức về sự yếu đuối của mình, và phó thác trọn vẹn cho Chúa, luôn đặt mình trong tình Chúa yêu con. Con không phải long đong tìm tình yêu nơi trần thế nữa, vì đã tìm được Chúa là nguồn mạch Tình Yêu trong tâm hồn. Và con cũng không muốn xin xỏ Chúa điều gì, vì con đã nhận quá nhiều của Chúa.

Tin tưởng vào tình yêu của Chúa, mọi sự đời con, xin tuỳ theo thánh ý Chúa an bài.

hai-phong

ĐẶNG KIM THOA   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn