Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / ÂN TỨ VÀ VỊ TRÍ CỦA BẠN?

ÂN TỨ VÀ VỊ TRÍ CỦA BẠN?

LÀM VIỆC THEO NHÓM

vi-tri-cua-ban-an-tu-Chua-ban

Sự hầu việc Chúa của chúng ta sẽ kết quả thật nhiều hơn khi mỗi chúng ta khám phá ra vị trí của mình trong thân thể Chúa, biết tiếp nhận và sử dụng những ơn Chúa, và có nhận thức đúng đắn về cách làm việc trong đội ngũ.

Bạn có biết vị trí của mình trong nhà Chúa?

Những ơn mà Chúa đã ban cho bạn là gì?

Khi Chúa kêu gọi chúng ta vào sự hầu việc, Ngài cũng sẽ ban cho chúng ta những công cụ phù hợp để chúng ta thực hiện sứ mệnh đó?

Chúng ta cần làm những điều gì để giúp cho sự hầu việc Chúa của chúng ta được hiệu quả hơn?

CHÚNG TA CÓ VỊ TRÍ NÀO TRONG NHÀ CHÚA

Mỗi người chúng ta có những ân tứ khác nhau, có các tài năng, khả năng năng tự nhiên và có những điều khao khát mãnh liệt (sự vui thỏa, đam mê khi bạn làm những công việc mà bạn thích). Bạn hãy nghĩ về những việc bạn đang làm, xem đó là những công việc bạn có thích hay không, hay bạn chỉ cố gắng làm để kiếm thu nhập hoặc bạn phải làm vì có hợp đồng với công ty?

Nếu tôi hỏi các bạn rằng, bạn sẽ chọn làm điều gì nếu các bạn được tự do lựa chọn. Điều gì là mong muốn mãnh liệt của các bạn nhất, nếu các bạn đã có đủ tất cả tài chính bạn cần và có đủ thời gian làm bất cứ điều gì trong thế gian này, bạn sẽ chọn điều gì? Thậm chí, có thể chính bạn cũng không biết điều đó, phải không?

Chúng ta có khả năng làm tốt điều gì, tôi tin đấy là điều mà Chúa đã đặt để trong lòng chúng ta. Chúng ta cần phải sử dụng những mặt mạnh đó để đem lại lợi ích cho cả thân thể Chúa và tôi tin rằng những khả năng đó có liên quan đến các ân tứ mà Chúa đã ban cho chúng ta. Chúng ta có thể đem những điều khao khát của mình, những tài năng của mình đến để phục vụ trong Hội thánh. Và khi chúng ta làm điều đó thì tất cả mọi người đều được gây dựng.

Tất cả chúng ta, mỗi người đều có một vị trí. Khi bạn tìm thấy vị trí của mình và làm việc ở đó, thì tất cả chúng ta được tốt lên.

Trong Ê-phê-sô đoạn 4 nói về những ân tứ mà ĐCT ban cho Hội thánh Ngài. Trong đó có “Ân tứ chức vụ”- 5 ân tứ chức vụ then chốt trong Hội thánh, và không phải ai cũng được kêu gọi vào một trong năm chức vụ này.

ephesians-4_7

Theo Ê-phê-sô 4:7 Đức Chúa Trời có chương trình cho HT của Ngài. Hãy nhớ: ĐỨC CHÚA TRỜI CỦA CHÚNG TA LÀ ĐCT CÓ TỔ CHỨC VÀ TRẬT TỰ. Và Chúa có kế hoạch cho mỗi chúng ta (câu 11). Như một cỗ máy nếu được bôi trơn dầu, sẽ hoạt động rất trơn tru.

Hội thánh chúng ta có MS trưởng Rik Renner – bên cạnh ông có cả một đội ngũ nhân sự, họ làm công tác phụ tá cho công việc của MS Rik, và MS Rik là người lắng nghe và xin kế hoạch của Chúa cho HT. Và mọi người cùng làm việc với ông để giúp ông hoàn thành kế hoạch Chúa trao cho HT Ngài. Bởi nếu chỉ có một mình MS Rik hầu việc Chúa thì sẽ không có nhiều công việc được làm thành, tuy MS Rik rất giỏi. Bao giờ ông cũng cần sự giúp đỡ từ đội nhóm của mình, ông cần sự giúp đỡ của các bạn – những người  Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Matxcova này – vì các bạn có Tin lành Chúa trong lòng mình, có Thánh Linh dẫn dắt. Cho nên kế hoạch của ĐCT cho HT này, cho thành phố này đều có tính đến cả chúng ta sẽ cùng tham gia vào. Chúng ta thật sự là có vị trí vô cùng quan trọng và Đức Chúa Trời vẫn đang tiếp tục làm việc trong đời sống chúng ta trong lĩnh vực này hoặc lĩnh vực khác.

Đức Chúa Trời không đòi hỏi chúng ta phải hoàn hảo thì Ngài mới sử dụng chúng ta, Chúa sẽ kêu gọi chúng ta và trong quá trình hầu việc Ngài cũng chính là lúc chúng ta đang trong quá trình HOÀN THIỆN BẢN THÂN mình nhờ ơn và ân điển Chúa ban cho.

Chúng ta có sẵn sàng, dạn dĩ để làm chứng về Chúa không? Vậy như thế nào gọi người làm chứng về Chúa? Là người kể cho mọi người về những gì mình đã nếm trải, những gì Chúa đã làm cho chính người đó, những gì đã xảy ra với bản thân chứ không phải kể về những việc chúng ta nghe từ câu chuyện của người khác.

HÃY KHÁM PHÁ RA ƠN (ân tứ) MÀ CHÚA ĐÃ BAN CHO MÌNH.

Vì mỗi một chúng ta đều có điều gì đó để giúp cho người bên cạnh mình. Có bao giờ bạn nghĩ rằng: “Tôi chẳng là ai! Chẳng ai cần đến tôi!”

Nhưng Kinh thánh Ê-phê-sô 4:16 chép rằng mỗi chúng ta là một phần trong thân thể của Chúa. Bạn có thể biết những điều mà tôi không biết, và tôi cần bạn giúp đỡ tôi hiểu những điều đó.

Trong Ê-phê-sô 4:1-2 dạy chúng ta phải có thái độ như thế nào với các ân tứ mà Chúa ban cho mình?
“Khuyên anh em phải ăn ở cách xứng đáng với chức phận mà Chúa đã kêu gọi chúng ta.”

CHÚNG TA PHẢI KHIÊM NHƯỜNG, MỀM MẠI, NHỊN NHỤC. Nếu bạn có thái độ như vậy thì ĐCT sẽ nâng bạn lên. (Hãy học theo tấm gương sự hầu việc của Chúa Giê-xu).

Rô-ma 12:3,4 – Qua câu KT trên, hiểu rằng mỗi chúng ta có một lượng Đức tin, và lượng Đức tin đó đến từ ĐỨC CHÚA TRỜI, là lượng xức dầu đủ để chúng ta cần. Chúng ta đều là chi thể của một thân thể. Và khi các bạn làm công việc chăm sóc, đáp ứng nhu cầu của người khác thì bạn sẽ quên những nhu cầu cũng như thiếu thốn của mình đi, tuy điều đó sẽ khó khăn bởi cuộc sống này vốn dĩ có nhiều khó khăn, NHƯNG: HÃY TẬP TRUNG CHÚ Ý VÀO VIỆC YÊU THƯƠNG VÀ CHĂM SÓC NGƯỜI KHÁC và lúc đó, bạn sẽ thấy những nhu cầu của bạn sẽ được đáp ứng, và thậm chí bạn quên mất những khó khăn, thiếu thốn của chính mình. VÌ SAO? Vì bạn đang làm CÔNG VIỆC CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI.

Cần hiểu rằng: Chúa đã xức dầu cho tất cả chúng ta, để phục vụ vị trí mà Chúa đã đặt chúng ta vào đó, để kết nối những con người xung quanh chúng ta.

BẠN LÀ ĐIỂM KẾT NỐI CỦA HỌ VỚI ĐỨC CHÚA TRỜI.

KHI CHÚA KÊU GỌI CHÚNG TA VÀO SỰ HẦU VIỆC, NGÀI CŨNG SẼ BAN CHO CHÚNG TA NHỮNG CÔNG CỤ PHÙ HỢP ĐỂ CHÚNG TA THỰC HIỆN SỨ MỆNH ĐÓ

VẬY:  Chúng ta sẽ trông đợi Chúa sẽ đáp ứng nhu cầu của chúng ta. Chúng ta phải tin Chúa vào những điều lớn lao!

CHÚNG TA CẦN LÀM NHỮNG ĐIỀU GÌ ĐỂ GIÚP CHO SỰ HẦU VIỆC CHÚA CỦA CHÚNG TA ĐƯỢC TỐT HƠN?

1. Hãy làm việc trong một đội ngũ!

Là một cỗ máy gồm những con người cùng làm việc với nhau, có sự hướng dẫn của người lãnh đạo.

Và khi chúng ta làm việc đội ngũ, chúng ta sẽ làm việc ít hơn, mà kết quả thì nhiều hơn – Đó là nguyên tắc thành công vô cùng đơn giản!

2. Hãy phát triển bản thân!

Từ một nơi ở hiện nay, chúng ta hãy bước ra đến những vùng đất mới tốt hơn. Điều đó có nghĩa là “Hãy lớn lên và trở thành người trưởng thành hơn!”.

CHÚNG TA KHÔNG BAO GIỜ DỪNG PHÁT TRIỂN BẢN THÂN MỖI NGÀY!

Hãy đến nhà sách và tìm mua một cuốn sách hữu ích cho thuộc linh của mình và đọc đi!

Nếu chưa biết ngoại ngữ – Hãy học đi!

Điều đó sẽ nâng các bạn lên! Hãy cố gắng học nhiều hơn, bởi điều đó bao giờ cũng giúp ích cho các bạn tốt lên hơn mà thôi! Thật đấy! Vì những người thành công bao giờ họ cũng dành thời gian và công sức để tích cực làm việc. 

3. Chuẩn bị cho sự thăng tiến!

Được thăng tiến là như thế nào? Là được đi xa hơn, được nhấc cao lên, không phải chỉ ngồi đó, không thụt lùi lại, không nghĩ về quá khứ.

Mỗi chúng ta đều cần TIẾN LÊN PHÍA TRước!

Hãy làm việc, vì chỉ những người làm việc mới được thăng tiến.

4. Sự dâng mình – là sẵn sàng để chịu trả giá!

Hãy xem chúng ta có thật sự sự dâng mình chưa, thật sự quyết tâm không?

Bạn dâng mình cho ĐCT, vì chúng ta làm việc là đang làm cho Chúa. Đội ngũ chúng ta cùng làm việc là làm cho Chúa, và để đẹp lòng Chúa.

Trong cuộc sống có nhiều việc để chúng ta lựa chọn dâng mình, nhưng: HÃY TẬP TRUNG DÂNG MÌNH CHO VIỆC GIÚP ĐỠ, CHĂM SÓC MỌI NGƯỜI.

5. Hãy tập nhìn đến đích cuối cùng, và đi xa cho đến cuối cùng!

Rất nhiều người trong chúng ta có bắt đầu rất tốt nhưng sau 1 vòng chạy đua, có 1 số người trong số đó sẽ mệt và dừng lại.

Bắt đầu thì tốt nhưng HÃY ĐI CHO ĐẾN ĐÍCH. Nếu việc đó đáng giá để chúng ta bắt đầu thì cũng rất đáng giá để chúng ta đi đến kết thúc.

BẮT ĐẦU TỐT – KẾT THÚC TỐT

6. Ngay từ đầu hãy làm cho thật đúng!

Vì đừng để mất thời gian và công sức quay lại sửa những gì mình đã phạm sai lầm nên từ lúc đầu hãy làm cho đúng!

Chúng ta làm việc cho ai? – Chúng ta đang phục vụ, hầu việc và làm cho Chúa!

Hãy học “làm việc gì cũng như là làm cho Chúa”, vì Chúa nhìn thấy hết mọi điều các bạn làm, và Ngài là Đấng ban thưởng cho chúng ta. Những gì các bạn làm như là món quà các bạn dâng lên cho Chúa. Vậy bây giờ các bạn đã sẵn sàng để làm chưa? Các bạn có ân tứ; có tài năng; có lòng khao khát và tri thức – và tôi cần các bạn, chúng ta cần nhau, thành phố này cần các bạn.

Bạn có chắc chắn về sự Chúa đã cứu và kêu gọi bạn, và Ngài có một kế hoạch tốt lành cho mỗi một con người? Hãy khám phá ra vị trí của mình trong thân thể Chúa và những ân tứ mà Ngài đã ban cho bạn để cùng phục vụ hiệu quả trong đội ngũ những người đang hầu việc Chúa, giúp đỡ con người.

Bạn đã sẵn sàng để gắng hết sức thay đổi, học hỏi, trưởng thành để tấn tới trong ơn và ân điển Chúa? Không quan trọng bạn đã bắt đầu như thế nào, bạn sẽ quyết định để đi cùng Chúa đến đích cuối cùng chứ? Hãy suy ngẫm về điều này! Nguyện xin ý Chúa được nên trên đời sống và sự hầu việc của các bạn!

 

===

 

MS Terry Young. ND – MS Trần Quốc Hùng

Tinlanh.Ru

Hội thánh Tin lành Matxcova

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn