Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / DƯ ÂM NGÀY KỶ NIỆM 500 NĂM CẢI CHÁNH GIÁO HỘI

DƯ ÂM NGÀY KỶ NIỆM 500 NĂM CẢI CHÁNH GIÁO HỘI

https://huongdionline.com/2016/11/01/cuoc-cai-chanh-cua-martin-luther/

paul

Trong những ngày qua người Cơ Đốc Việt Nam chúng ta ai cũng biết, cũng theo dõi thông tin trên nhiều trang web ghi lại diễn biến của hai ngày 02-03 /11/ 2017 KỶ NIỆM 500 NĂM CẢI CHÁNH GIÁO HỘI đã được tổ chức tại sân Golf Rạch Chiếc Q. 2, Sài Gòn, Việt Nam.

Tôi không biết nên bắt đầu từ đâu để kể lại cho độc giả Hướng Đi, vì thật ơn Chúa ban cho hai ngày ấy quá lớn lao, quá sức suy tưởng của con người nhỏ bé như tôi. Với lời vụng về tôi e không đủ sức diễn đạt hết câu chuyện cho quý vị thấu hiểu rõ.

Từ một tháng trước tôi có dịp tối thứ sáu hàng tuần tham gia “Tháp canh cầu nguyện” tại văn phòng Giáo Hội Báp-tít Việt Nam. Vì Mục Sư Chủ tịch Khánh Giám là trưởng ban tổ chức ngày kỷ niệm 500 năm Cải Chánh Giáo Hội, nên mỗi buổi tối thứ Sáu Mục Sư Giám cho chúng tôi biết tiến trình tổ chức để chúng tôi cùng nhau cầu nguyện. Những đêm ấy thật đáng nhớ trong đời tôi, từ 11, 12 giờ khuya chúng tôi lên sân thượng và đưa tay về hướng sân golf nơi sắp tổ chức lễ đồng một lòng hiệp một ý cầu nguyện xin Chúa cho phép và hướng dẫn mọi chương trình theo thánh ý tốt lành của Chúa, để danh Chúa được nhiều người Việt Nam biết đến.

Tổ chức quy mô lớn với số người ban ngày là 5 000 người là Mục sư, Truyền đạo, nữ Truyền giáo. Ban đêm là 10 000 người cho tín hữu và thân hữu của gần 50 hệ phái trong cả nước.

Niềm vui mừng lớn cho Cơ Đốc nhân tại Việt Nam lần nầy, đó là cơ hội cho các hệ phái cùng chung lo tổ chức, để con cái Chúa của rất nhiều hệ phái nắm tay nhau trong tình yêu thương hiệp một, xóa bỏ rào cản hệ phái, kỳ thị ân tứ, cùng nhắm mục đích duy nhất là rao giảng Tin Lành cho đồng bào cả nước. Như lời Chúa đã phán: “Ta còn có những chiên khác không thuộc về chuồng nầy; Ta cần phải đem chúng về nữa. Chiên ấy sẽ nghe tiếng ta, rồi sẽ chỉ có một bầy và một người chăn mà thôi.” Giăng 10:16.

x1

Từ khi được nhà nước ký phép, cả tuần, nhiều hệ phái luân phiên nhau đến sân golf để cầu nguyện, xin Chúa ban cho thời tiết thuận lợi, xin Chúa tiếp trợ tài chánh vì con số dự chi cho hai ngày lễ quá lớn gần bốn tỷ đồng, và còn nhiều…nhiều thứ nữa mà sức con người thì giới hạn, vì vậy lời cầu nguyện của gần năm mươi hệ phái đã được Chúa nhậm lời.

Ngày 27-10 đài khí tượng thông báo: Chuyên gia khí tượng cho rằng đầu tháng 11 Sài Gòn và các tỉnh Nam Bộ mưa nhiều, có thể hình thành bão, mức độ nguy hiểm cũng rất nghiêm trọng.

Tin tức ấy làm cho cả nước xôn xao, nhưng con cái Chúa vẫn bền lòng lòng tin Chúa là Đấng toàn năng, toàn tại, toàn tri, vẫn đưa cao tay cầu nguyện đẩy lùi cơn bão ra ngoài biển xa, và ban tổ chức vẫn tiến hành dàn dựng sân khấu, lều trại, cùng mọi thứ…

x 2

Sáng ngày 2-11 trời mát mẻ, và buổi thờ phượng tưng bừng diễn ra với lòng biết ơn Chúa không sao kể xiết. Sáng ngày 3-11 trời nắng chói chang, và con cái Ngài nức lòng mừng rỡ ca hát ngợi khen sự oai nghi cả thể của Ngài. Năm ngàn người vui mừng nhảy múa say mê trong ơn Thánh Linh.

Sau hai ngày và buổi lễ bế mạc có khoảng sáu trăm người tiếp nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa.

Người Cơ Đốc Việt Nam đã trải qua hai ngày phước hạnh. Chúa đã viếng thăm, Thánh Linh tuôn tràn, buổi chiều ngày 3-11-2017 năm mươi Mục Sư đại diện cho năm mươi Hệ phái đã đứng lên cùng siết chặt tay nhau, những cái ôm chân tình yêu thương, những lời xin lỗi nhau tận đáy lòng, xin tha thứ nhau vì trong quá khứ đã có sự chia rẽ nhau, có làm tổn thương nhau… Họ cùng nhau nhận lỗi rồi hạ mình xuống rửa chân cho nhau… ôi, cái giờ phút thiêng liêng Chúa làm tan chảy mọi tấm lòng. Những người đàn ông tự hào là dõng sĩ của Chúa đã được Chúa chạm vào lòng, họ khóc sướt mướt với lòng ăn năn mà không hề hổ thẹn, họ ôm nhau với lòng yêu quý nhau, họ siết tay nhau thật chặt với sự kính trọng nhau. Những người nữ thông thường hay chỉ trích nhau, họ ăn năn thống hối khóc lóc như một cơn mưa bị ức chế vì tội lỗi kín giấu từ lâu… Thật là chỉ trong Chúa Giê-su người ta mới biết hạ mình đến vậy. Đúng như lời Chúa Ê-sai 57: 15b “Ta ngự nơi cao và thánh, nhưng ta cũng ở với người ăn năn đau đớn và tâm linh khiêm nhường, Để làm tươi tỉnh tâm linh của người khiêm nhường, và làm tươi tỉnh tấm lòng người ăn năn đau đớn”. Và sau giờ đó mọi người thực sự tươi mới. Chúa đưa dân sự Ngài trải qua thật nhiều cảm xúc đáng nhớ trong đời, phước hạnh cho mỗi người được vinh dự hiện diện trong ngày lễ trọng đại kỷ niệm 500 cải chánh.

Còn lại những con người góp phần phục vụ mặc dù họ là những thanh niên trẻ trung, nhỏ tuổi nhưng việc làm của họ không nhỏ chút nào. Nhìn cung cách phục vụ của các em tôi cảm động không kiềm chế được cảm xúc. Đó là những chàng trai, những cô gái tuổi đôi mươi, từ tờ mờ sáng các em đã có mặt tại các ngã đường từ cầu Sài Gòn đi lên sân Golf, đứng đó cả ngày đến đêm, tay cầm chiếc bảng to SỐNG BỞI ĐỨC TIN. Các em hướng dẫn đường đi, đường về cho con cái Chúa từ các tỉnh thành xa đến không biết đường đi. Buổi trưa trời nắng gay gắt các cô gái xinh đẹp chỉ có cái kết lưỡi trai che nắng được phần trán, còn lại đôi má đỏ hoe vì nắng cháy. Tôi dừng xe lại từng nhóm các em, các em vui vẻ hướng dẫn đường. Tôi lắc đầu nói, “Cô biết đường đi con ơi. Cô chỉ muốn dừng lại để hôn bọn con”. Thật là thương, con trai, con gái cùng chìa những cái má khét mùi nắng cho tôi hôn. Tôi hiểu cái hôn của tôi là phần thưởng, khích lệ lớn cho các em. Tôi xin Chúa chúc phước cho các em và cảm nhận được tình yêu trong Chúa Giê-su không chi sánh bằng.

X 3

Còn trong sân Golf diễn lễ cũng các em thanh niên, khoác áo phục vụ, mỗi em tay cầm chiếc túi nilon to đùng các em đi vòng quanh nhặt từng cái vỏ chai nước uống, từng chiếc hộp đựng thức ăn, từng mảnh rác nhỏ. Một khu vực rộng thênh thang, một số lượng người đông chừng ấy hai ngày, mà sau khi tàn cuộc trên sân cỏ sạch trơn không để lại mảnh rác thừa.

X 4

Tôi thật ngưỡng mộ, thật cảm phục, thật vui mừng vì nhìn thấy được một thế hệ trẻ có tấm lòng yêu Chúa thiết tha và hạ mình phục vụ y như lời Chúa đã dạy.

Ngay sau giờ bế mạc, những nhân sự tháo dở sân khấu bắt đầu làm việc suốt đêm (khi dựng trại cũng làm suốt đêm ngày), cho đến chiều 4-11. Khi mà mọi việc vừa xong, thì nước thủy triều dâng lên ngập sân Golf, mưa trên trời đổ xuống, và cái nơi mười ngàn người nhảy múa ngợi khen Chúa đêm qua giống như một đám ruộng nước ngập, sình lầy, mênh mông, lênh láng.

Điều đó diễn ra, với con cái Chúa thì tạ ơn Chúa vì Ngài có thể rẻ Biển Đỏ cho dân sự Do Thái đi qua thì Ngài cũng đã chặn mọi nguồn nước mưa đổ cho con dân Việt Nam của Ngài thỏa lòng ca ngợi chúc tán danh Chúa với niềm hân hoan, phấn khởi trong hai ngày.

Điều đó xảy ra đã làm cho những người chưa tin Chúa cũng thấy rõ năng quyền của Chúa. Ngài cho phép thời tiết biến đổi để chứng tỏ quyền năng siêu nhiên của Ngài trên mọi sự. Để những người chứng kiến như Giám đốc sân golf, các nhân viên bảo vệ sân Golf vốn là những người chưa tin Chúa nhưng đã thảng thốt nói lên, “Tôi công nhận Chúa của mấy người linh thiêng thật, đến bão mà cũng đẩy lùi ra xa Sài Gòn được, bão bay ra tận Nha Trang, và nước thủy triều lại dâng lên trễ hơn định luật tự nhiên xưa nay.”

pasul

Tôi vui vì tất cả những điều xảy ra, những điều tôi ghi nhớ viết lại để quý vị đọc, để quý vị cùng chúng tôi đang sống ở quê hương cảm tạ ơn Chúa đã làm nên những điều lạ lùng, đã thăm viếng dân sự Ngài trên đất nước Việt Nam.

TUYẾT MAI

Sóc Trăng 

X 5

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn