Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / LÝ DO CHÚNG TÔI THỜ TRỜI?

LÝ DO CHÚNG TÔI THỜ TRỜI?

BANG-CHUNG-TOI-THO-TROI-2-1

Trên thế giới phần lớn nhân loại đều biết thờ Trời, Đấng Tạo Hóa dựng nên loài người và muôn vật sống…
Lý do đơn giản là ai cũng hiểu nguyên tắc nguyên nhân và hậu quả, không có gì tự nhiên mà có, cây có rễ, nước có nguồn, loài người cùng muôn vật phải do một Đấng nào đó đầy quyền phép dựng nên. Người Mỹ gọi Ngài là God, chúng ta xưng Ngài là Ông Trời. Vì các cách tiếp cận khác nhau, với các kinh sách khác nhau, với các giáo chủ khác nhau… nên quan điểm về Trời và cách thờ Trời có khác nhau.
Người Do Thái thờ Trời theo sự lãnh đạo Môi-se (Kinh Cựu Ước), người Hồi Giáo thì thờ Trời theo gương Tiên tri Ma-hô-mết (Kinh Koran), người Cơ-đốc Giáo thờ Trời theo lời dạy của Chúa Cứu Thế Giê-su (Kinh Thánh Cựu và Tân Ước). Các tôn giáo chính khác trên thế giới cũng có các tín ngưỡng khác nhau, cách hành đạo khác nhau và mục đích tìm kiếm khác nhau. Vì thế chúng ta thấy trên thế giới đang có các kết quả khác nhau, các hình thức tôn giáo khác nhau. Chúng ta có văn hóa Đông Phương và văn hóa Tây Phương. Mỗi phương đều có các thế giới quan khác nhau đến nỗi trước đây có người nói rằng, ‘Đông Tây không bao giờ gặp nhau.” Ngày nay với xu thế toàn cầu hóa, với khả năng xem xét dễ dàng hơn về kết quả của Đông Phương và Tây Phương trong cuộc sống, con người chúng ta dễ lựa chọn hướng đi của mình hơn.

way_up_high_by_zotus1024-x-7681-1

Bạn chọn hướng đi nào?
Chúng ta phải cẩn thận tìm hiểu và lựa chọn. Muốn chọn đúng chúng ta cần khôn ngoan “xem trái biết cây.” Có con đường rộng, cũng có con đường hẹp. Có con đường dẫn đến sự chết cũng có con đường dẫn đến sự sống. Chung quy chúng ta chỉ có hai hướng đi, hướng đi lên và hướng đi xuống. Hướng đi dẫn đến thiên đàng, và hướng đi dẫn xuống hỏa ngục.
Bạn thuộc hạng người nào?
Chúng ta có thể chia nhân loại ra làm hai hạng người, hạng người thờ Trời và hạng người không thờ Trời.
Người Việt xưa nay ai cũng muốn thờ Trời nhưng chưa biết thờ Trời như thế nào cho đúng ý Trời.
Mỗi đêm mỗi thắp đèn Trời
Cầu cho cha mẹ sống đời với con.
Thờ Trời bằng cách dựng bàn Thiên trước cửa nhà để cầu Trời, dù có ý nghĩa vẫn chưa đủ, chưa đúng ý Trời.

ban-ong-thien-768x576
Lời Chúa Giê-su đã chỉ dạy: “Chẳng phải hễ những kẻ nói cùng ta rằng: Lạy Chúa, lạy Chúa, thì đều được vào nước thiên đàng đâu; nhưng chỉ kẻ làm theo ý muốn của Cha ta ở trên trời mà thôi”(Ma-thi-ơ 7: 21). Nói theo cách dễ hiểu: “Không phải cứ kêu Trời ơi! Trời ơi! Là được cứu rỗi.”
Vì thế cùng thờ Trời nhưng có người biết chắc, cũng có người chưa biết chắc đã lập được mối liên hệ với Đức Chúa Trời.
Muốn thấy rõ hướng đi đúng, chúng ta phải biết ý Trời.

Làm sao để biết đúng ý Trời?
Tây Phương qua hàng ngàn năm kinh nghiệm, nhất là những nước đang nói tiếng Anh, đa số đều khẳng định một điều, “Muốn biết ý Trời chúng ta phải đọc sách Trời!” Chúng ta phải tin cậy và vâng theo ý Trời. Ý Trời được chép trong Kinh Thánh. Kinh Thánh là sách duy nhất chép rõ ý Trời. Người Mỹ đã khôn ngoan đi trước và kinh nghiệm trước. Họ đọc Kinh Thánh, tin Kinh Thánh, in và phát hành nhiều Kinh Thánh. Họ can đảm làm chứng cho thế giới bốn chữ: IN GOD WE TRUST. Mấy chữ nầy được in trên mỗi tờ dollar, trên tòa nhà Quốc Hội, trên các hiến chương. Chúng tôi dịch 4 chữ nầy sang tiếng Việt đơn giản là: CHÚNG TÔI THỜ TRỜI.
Muốn thờ Trời, người Việt chúng ta phải biết:
1. Ông Trời là ai?
2. Ngài đã làm gì cho chúng ta?
3. Ngài muốn chúng ta làm gì?

1. Ông Trời là ai?
Ông Trời hay Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa và là Đấng Cứu Chuộc cả thế giới. Ngài đã tự bày tỏ mình ra trong vũ trụ, trong Kinh Thánh, và trong Chúa Cứu Thế Giê-su Christ. Ngài là Đấng có một và thật. Ngoài Ngài, không có một thần nào khác cai quản vũ trụ nầy.

Ông Trời Là Đấng Tạo Hóa
– Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên trời đất. Sáng thế ký 1:1
– Muôn vật bởi Ngài làm nên, chẳng vật chi đã làm nên mà không bởi Ngài. Giăng 1: 3
– Các từng trời rao truyền sự vinh hiển của Đức Chúa Trời,
Bầu trời giãi tỏ công việc tay Ngài làm. Thi Thiên 19:1
Ngài đã làm cho muôn dân sanh ra bởi chỉ một người và khiến ở khắp trên mặt đất, định trước thì giờ đời người ta cùng giới hạn chỗ ở, hầu cho tìm kiếm Đức Chúa Trời, và hết sức rờ tìm cho được, dẫu Ngài chẳng ở xa mỗi một người trong chúng ta. Công vụ 17:26-27

Ông Trời Là Đấng Có Một Và Thật
– Vả, sự sống đời đời là nhìn biết Cha, tức là Đức Chúa Trời có một và thật, cùng Jêsus Christ, là Đấng Cha đã sai đến. Giăng 17:3
– Đức Chúa Trời, là Cứu Chúa chúng ta, Ngài muốn cho mọi người được cứu rỗi và hiểu biết lẽ thật. Vì chỉ có một Đức Chúa Trời, và chỉ có một Đấng Trung bảo ở giữa Đức Chúa Trời và loài người, tức là Đức Chúa Jêsus Christ, là người; Ngài đã phó chính mình Ngài làm giá chuộc mọi người. 1 Ti-mô-thê 2:4-8b

Ông Trời Là Đấng Phán Xét Thế Gian.
– Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét. Hê-bơ-rơ 9:27.
– Cho nên chúng ta dầu ở trong thân thể nầy, dầu ra khỏi, cũng làm hết sức để được đẹp lòng Chúa. Bởi vì chúng ta thảy đều phải ứng hầu trước tòa án Đấng Christ, hầu cho mỗi người nhận lãnh tùy theo điều thiện hay điều ác mình đã làm lúc còn trong xác thịt. 2 Cô-rinh-tô 5:10

Ông Trời Là Cha Đời Đời, Là Chúa Bình An
Vậy, các ngươi hãy cầu nguyện như vầy:
Lạy Cha chúng tôi ở trên trời; Danh Cha được thánh;
Nước Cha được đến;
Ý Cha được nên, ở đất như trời!
Xin cho chúng tôi hôm nay đồ ăn đủ ngày;
Xin tha tội lỗi cho chúng tôi, như chúng tôi cũng tha kẻphạm tội nghịch cùng chúng tôi;
Xin chớ để chúng tôi bị cám dỗ, mà cứu chúng tôi khỏi điều ác!
(Vì nước, quyền, vinh hiển đều thuộc về Cha đời đời. A-men.) Ma-thi-ơ 6:9-13.

2. Ngài đã làm gì cho chúng ta?
Đức Chúa Trời đã liên hệ với loài người bằng cách liên hệ với Abraham, Isaac, và Jacob, là các tổ phụ của dân Do Thái. Ngài đã tỏ ra thành tín trong những lời hứa Ngài đã lập với tổ phụ dân Do Thái.
Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài giáng thế thành người, danh Ngài được Trời đặt tên trước là Giê-su, nghĩa là Đấng Cứu Thế, Đấng cất tội lỗi thế gian. Chúa Giê-su có quê hương ở Na-xa-rét. Ngài là một người Do Thái. Ngài dạy chúng ta cách trở lại thờ Trời.
Ngài đã trả lời rõ với một người đàn bà xứ Sa-ma-ri đang tìm kiếm cách để thờ Trời cho đúng.
Các ngươi thờ lạy sự các ngươi không biết, chúng ta thờ lạy sự chúng ta biết, vì sự cứu rỗi bởi người Giu-đa (Do Thái) mà đến. Nhưng giờ hầu đến, và đã đến rồi, khi những kẻ thờ phượng thật lấy tâm thần và lẽ thật mà thờ phượng Cha: Ấy đó là những kẻ thờ phượng mà Cha ưa thích vậy. Đức Chúa Trời là Thần, nên ai thờ lạy Ngài thì phải lấy tâm thần và lẽ thật mà thờ lạy. Giăng 4:22-24.
Từ truyền thống thờ Trời của người Do Thái, Chúa Giê-su dã dạy cho nhân loại cách thờ Trời cho đúng ý Trời. Hãy đọc các sách lịch sử của dân Do Thái để biết thêm sự thật.
Khi dân Do Thái không tin cậy vâng lời theo ý Trời, Đức Chúa Trời đã quyết định chia sẻ ân phước cứu rỗi đời đời cho các dân ngoại có lòng tin. Nhờ ơn Trời mở rộng nên các dân tộc khác trên thế giới đều được cơ hội trở nên con cái của Đức Chúa Trời, trong đó có người Việt chúng ta.
Đức Chúa Trời luôn luôn đi trước mở đường, chỉ lối cho chúng ta đi… Ngài sai phái tôi con của Ngài đi ra khắp nơi trên thế giới giảng Tin Lành.

Ngài chết để chúng ta sống
– Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết. Huống chi nay chúng ta đã nhờ huyết Ngài được xưng công bình, thì sẽ nhờ Ngài được cứu khỏi cơn thạnh nộ là dường nào! Vì nếu khi chúng ta còn là thù nghịch cùng Đức Chúa Trời, mà đã được hòa thuận với Ngài bởi sự chết của Con Ngài, thì huống chi nay đã hòa thuận rồi, chúng ta sẽ nhờ sự sống của Con ấy mà được cứu là dường nào! Rô-ma 5: 8-10.

 Ngài mở rộng ơn cứu rỗi cho các dân tộc
– Trọn một năm, hai người cùng nhóm với Hội thánh và dạy dỗ nhiều người. Ấy là ở thành An-ti- ốt, người ta bắt đầu xưng môn đồ là Cơ-rê-tiên (Christian). Công vụ 11: 17-26.
– Ấy cần phải truyền đạo Đức Chúa Trời trước nhứt cho các ngươi; nhưng vì các ngươi đã từ chối, và tự xét mình không xứng đáng nhận sự sống đời đời, nên đây nầy, chúng ta mới xây qua người ngoại. Công vụ 13: 46-49.
– Hỡi các bạn, sao làm điều đó? Chúng ta chỉ là loài người, giống như các ngươi; chúng ta giảng Tin lành cho các ngươi, hầu cho xây bỏ các thần hư không kia, mà trở về cùng Đức Chúa Trời hằng sống, là Đấng đã dựng nên trời, đất, biển, và muôn vật trong đó. Trong các đời trước đây, Ngài để cho mọi dân theo đường riêng mình, dầu vậy, Ngài cứ làm chứng luôn về mình, tức là giáng phước cho, làm mưa từ trời xuống, ban cho các ngươi mùa màng nhiều hoa quả, đồ ăn dư dật, và lòng đầy vui mừng. Công vụ 14: 15-18.
– Vậy, Đấng các ngươi thờ mà không biết đó, là Đấng ta đương rao truyền cho. Đức Chúa Trời đã dựng nên thế giới và mọi vật trong đó, là Chúa của trời đất, chẳng ngự tại đền thờ bởi tay người ta dựng nên đâu. Ngài cũng chẳng dùng tay người ta hầu việc Ngài dường như có cần đến sự gì, vì Ngài là Đấng ban sự sống, hơi sống, muôn vật cho mọi loài. Ngài đã làm cho muôn dân sanh ra bởi chỉ một người và khiến ở khắp trên mặt đất, định trước thì giờ đời người ta cùng giới hạn chỗ ở, hầu cho tìm kiếm Đức Chúa Trời, và hết sức rờ tìm cho được, dẫu Ngài chẳng ở xa mỗi một người trong chúng ta. Công vụ 17:16-31.

3. Ngài muốn chúng ta làm gì?
Mục đích của đời người là làm vinh hiển Đức Chúa Trời và vui hưởng chính mình Ngài mãi mãi.
Đức Chúa Trời muốn chúng ta thiết lập mối quan hệ với Đức Chúa Trời vốn đã bị đứt đoạn. Ngài dạy chúng ta quan tâm chấp nhận hai điều quan trọng:
1. Ăn năn trở lại thờ Trời.
2. Đặt đức tin nơi Chúa Giê-su, Con Trời.

– Anh em biết tôi chẳng trễ nãi rao truyền mọi điều ích lợi cho anh em, chẳng giấu điều chi hết, lại biết tôi đã dạy anh em hoặc giữa công chúng, hoặc từ nhà nầy sang nhà kia, giảng cho người Giu-đa như cho người Gờ-réc về sự ăn năn đối với Đức Chúa Trời, và đức tin trong Đức Chúa Giê-su là Chúa chúng ta. Công vụ 20:20-21
– Ngài đã làm cho muôn dân sanh ra bởi chỉ một người và khiến ở khắp trên mặt đất, định trước thì giờ đời người ta cùng giới hạn chỗ ở, hầu cho tìm kiếm Đức Chúa Trời, và hết sức rờ tìm cho được, dẫu Ngài chẳng ở xa mỗi một người trong chúng ta. Công vụ 17: 26-27
– Vả, không có đức tin, thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài; vì kẻ đến gần Đức Chúa Trời phải tin rằng có Đức Chúa Trời, và Ngài là Đấng hay thưởng cho kẻ tìm kiếm Ngài. Hê-bơ-rơ 11:6
– Các ngươi sẽ tìm ta, và gặp được khi các ngươi tìm kiếm ta hết lòng. Giê-rê-mi 29:13

4. Bạn cần làm gì hôm nay?
Hãy bắt đầu nối lại mối liên hệ với TRỜI như đứa con đi lạc tỉnh ngộ quay trở về nhà Cha.
Một người kia có hai con trai. Người em nói với cha rằng: Thưa cha, xin chia cho tôi phần của mà tôi sẽ được. Người cha liền chia của mình cho hai con. Cách ít ngày, người em tóm thâu hết, đi phương xa, ở đó, ăn chơi hoang đàng, tiêu sạch gia tài mình. Khi đã xài hết của rồi, trong xứ xảy có cơn đói lớn; nó mới bị nghèo thiếu, bèn đi làm mướn cho một người bổn xứ, thì họ sai ra đồng chăn heo. Nó muốn lấy vỏ đậu của heo ăn mà ăn cho no, nhưng chẳng ai cho.
Vậy nó mới tỉnh ngộ, mà rằng: Tại nhà cha ta, biết bao người làm mướn được bánh ăn dư dật, mà ta đây phải chết đói! Ta sẽ đứng dậy trở về cùng cha, mà rằng: Thưa cha, tôi đã đặng tội với Trời và với cha, không đáng gọi là con của cha nữa; xin cha đãi tôi như đứa làm mướn của cha vậy.
Nó bèn đứng dậy mà về cùng cha mình. Khi còn ở đàng xa, cha nó thấy thì động lòng thương xót, chạy ra ôm lấy cổ mà hôn. Con thưa cùng cha rằng: Cha ơi, tôi đã đặng tội với Trời và với cha, chẳng còn đáng gọi là con của cha nữa. Nhưng người cha bảo đầy tớ rằng: Hãy mau mau lấy áo tốt nhứt mặc cho nó; đeo nhẫn vào ngón tay, mang giày vào chân. Hãy bắt bò con mập làm thịt đi. Chúng ta hãy ăn mừng, vì con ta đây đã chết mà bây giờ lại sống, đã mất mà bây giờ lại thấy được. Đoạn, họ khởi sự vui mừng. Lu-ca 15: 11-24.

Hãy đứng dậy quay về với Cha. Hãy dứt khoát bước đi, không chần chờ, không chậm trễ. Mỗi con người đều có tâm trí, tình cảm và ý chí. Tâm trí để suy nghĩ, tình cảm để cảm xúc và ý chí để quyết định. Để trở về với Cha chúng ta ở trên trời, chúng ta phải vận dụng cả tâm tư nguyện vọng. Chúng ta ý thức mình có tội, chúng ta ăn năn tội và chúng ta quyết chí từ bỏ tội. Chúng ta bắt đầu cuộc hành trình đức tin. Khi về nhà Cha, bạn sẽ được tha thứ, bạn sẽ được hồi phục địa vị, bạn sẽ được đổi mới, bạn sẽ được bình an. Bạn được cả nhà chào đón. Đời sống của bạn sẽ giống như một người được giải cứu từ buồn đến vui, từ tuyệt vọng đến hy vọng, từ nô lệ đến tự do…tưởng mất mà còn, tưởng chết mà còn sống, từ địa ngục đến thiên đàng.

Hãy mở miệng nói ra đức tin của mình.
Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Jêsus ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu; vì tin bởi trong lòng mà được sự công bình, còn bởi miệng làm chứng mà được sự cứu rỗi. Rô-ma 10: 9-10.

Hãy vui hưởng ơn Trời với lòng biết ơn, ngưỡng mộ Đức Chúa Trời.
Hãy cầu Trời. Hãy ngợi khen Trời. Hãy cảm tạ ơn Trời. Hãy thờ Trời. Hãy góp phần truyền bá Đạo Trời. Hãy tham gia Học Đạo, Sống Đạo, Truyền Đạo.
Hãy dựng bảng CHÚNG TÔI THỜ TRỜI trong lòng bạn, trong nhà bạn, trong văn phòng của bạn và ngay trong điểm nhóm của bạn: CHÚNG TÔI THỜ TRỜI (IN GOD WE TRUST).

thuy hoang

  • Hãy tham gia xây dựng HỘI THÁNH QUÊ  HƯƠNG trên quê hương.

Hê-bơ-rơ 11:13-16. Hết thảy những người đó đều chết trong đức tin, chưa nhận lãnh những điều hứa cho mình; chỉ trông thấy và chào mừng những điều đó từ đằng xa, xưng mình là kẻ khách và bộ hành trên đất. Những kẻ nói như thế, tỏ rõ rằng mình đương đi tìm nơi quê  hương.  Ví  thử họ đã tưởng đến nơi quê hương mà mình từ đó đi ra, thì cũng có ngày trở lại, nhưng họ ham mến một quê hương  tốt  hơn, tức là quê hương ở trên trời; nên Đức Chúa Trời không hổ thẹn mà xưng mình là Đức Chúa Trời của họ, vì Ngài đã sắm sẵn cho họ một thành.

Mỗi người ai cũng có một quê hương, nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Chúa Giê-su cũng có quê hương ở Na-xa-rét, nơi Ngài được dưỡng dục thời niên thiếu. Chúa Giê-su thường trở về thăm quê hương. Ngài thường nói: “Tiên tri không được tôn trọng nơi quê hương.” Nhưng Chúa Giê-su vẫn yêu quê hương.

Người Việt đang có nhiều người sống tha phương. Nhưng dù sống tha hương ở đâu, người Việt vẫn có lòng yêu quê hương. Hãy tìm dịp trở về thăm quê hương. Hãy góp phần xây dựng quê hương và không quên góp phần xây dựng quê hương tốt hơn ở trên trời. Bạn muốn hiệp tác với chúng tôi kể từ hôm nay không?

hue

MỤC SƯ NGUYỄN VĂN HUỆ

Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn