Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / FESTIVAL YÊU HÀ NỘI VỚI FRANKLIN GRAHAM

FESTIVAL YÊU HÀ NỘI VỚI FRANKLIN GRAHAM

THƯ CHỦ NHIỆM

images (2)

Hơn mười năm qua, vợ chồng tôi đã trồng được phía sau vườn mấy cây ăn trái. Chúng tôi có trồng cây lê, cây hồng và cây vả. Nhưng tôi thích nhất là một cây vả đã lớn, có trái và càng ngày trái càng nhiều. Lá cây vả màu xanh đậm, sum sê, từng lá to bằng bàn tay của tôi. Cây vả có bóng che rất mát. Lá vả rụng hết trong mùa đông và mọc lại vào mùa xuân. Bắt đầu từ các búp lá, kèm theo đó là các búp trái, mọc ra từ các ngọn cây. Ở Dallas, cây vả chịu nắng, rất dễ trồng, không cần phân bón nhiều. Một cây vả trưởng thành có thể cung cấp trái cây đủ ăn cho cả nhà. Trái vả là thức ăn tốt cho cơ thể. Trái vả ăn rất ngon. Tôi thích ăn vả. Tôi quý cây vả. Năm nay, từ đầu mùa đến giờ chúng tôi đã hái trái nhiều lần, nhiều đợt, tính ra có đến cả ngàn trái. Trái vả to bằng quả chanh, khi chín có màu nâu, vỏ thật mỏng, bên trong có các lớp tóc đỏ hồng từng thớ ghép vào nhau.

images

Tôi thường nói trái vả là loại trái cây ngon nhất ở nước Mỹ. Tôi thấy chưa có trái cây nào ngon hơn và có giá trị hơn trái vả. Trái vả thường chín trên cây và chim chóc rất ham ăn trái vả chín. Đất lành chim đậu. Tôi vẫn thường dành các trái vả chín trên cao cho chim ăn. Trái vả chín mềm, vỏ đổi từ xanh sang nâu, ngọt lịm vì có mật ở bên trong. Tôi thích ăn cả trái vả chín hái từ trên cây, không cần gọt vỏ. Đến mùa vả, trời mưa càng nhiều thì trái vả càng nở nhanh và chín nhanh. Có tuần trái vả nở nhiều, hái được nhiều, ăn không hết, chúng tôi chia sẻ cho bạn bè, và bà con cùng ăn. Có thể bỏ trái vả vào tủ lạnh ăn dần. Có người dùng trái vả làm mứt. Có người phơi khô. Ai cũng thích ăn trái vả. Ăn không chán.

images (4)

Tôi thích trồng cây vả vì Kinh Thánh nói nhiều đến cây vả. Khi nói một người đang ngồi dưới bóng cây vả là nói đến hình ảnh yên bình, thái an và thịnh vượng. Tiên tri Giê-rê-mi dùng cây vả và giỏ trái vả để nói về dân Israel. Giê-rê-mi 24.

Tôi thích ăn trái vả vì tôi biết Chúa Giê-su thích ăn trái vả. Giống như tôi thích đi bộ vì biết Chúa Giê-su thích đi bộ. Ngài dùng cây vả để dạy nhiều bài học thuộc linh rất hay. Lá cây vả che bóng mát, trái vả giúp bạn ăn no, hết đói. Cây vả là loại cây bổ ích. Cây vả được trồng có mục đích.

Sáng ngày, khi đã lìa làng Bê-tha-ni rồi, thì Ngài đói. Vừa thấy đàng xa một cây vả có lá, Ngài đến đó xem hoặc có chi chăng; song, tới gần rồi, chỉ thấy có lá mà thôi, vì bấy giờ không phải mùa vả. Ngài bèn cất tiếng phán cùng cây vả rằng: Chẳng hề có ai ăn trái của mầy nữa! Các môn đồ đều nghe lời ấy…

Đến chiều, Ngài và môn đồ ra khỏi thành.
Sáng hôm sau, khi đi ngang qua, thấy cây vả đã khô cho tới rễ; bấy giờ Phi-e-rơ nhớ lại chuyện đã qua, thưa cùng Ngài rằng: Thầy, coi kìa! Cây vả thầy đã rủa nay khô đi rồi.  Đức Chúa Jêsus cất tiếng phán rằng: Hãy có đức tin đến Đức Chúa Trời. (Mác 11: 12-14).

Bạn nghĩ gì khi cây vả có nhiều lá mà không có trái? Xem trái thì biết cây. Cây ăn trái mà chỉ có lá thì cây không có giá trị. Người hữu danh vô thực cũng như vậy. Người sống không có kết quả hay ảnh hưởng gì cũng vậy. Cây thật thì mới có trái. Cây giả thì không thể kết quả. Người có Chúa sự sống thì có bông trái Thánh Linh. Người càng trưởng thành trong Chúa sẽ càng có nhiều bông trái lành.

Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ: Không có luật pháp nào cấm các sự đó.

Người không có bông trái Thánh Linh giống như cây vả chỉ có lá sum sê. Giống như người chỉ biết chiều theo các việc làm xác thịt.

Vả, các việc làm của xác thịt là rõ ràng lắm: Ấy là gian dâm, ô uế, luông tuồng, thờ hình tượng, phù phép, thù oán, tranh đấu, ghen ghét, buồn giận, cãi lẫy, bất bình, bè đảng,  ganh gổ, say sưa, mê ăn uống, cùng các sự khác giống như vậy. Tôi nói trước cho anh em, như tôi đã nói rồi: Hễ ai phạm những việc thể ấy thì không được hưởng nước Đức Chúa Trời. (Ga-la-ti 5: 22).

Nhiều người chỉ muốn có kết qủa đời nầy. Thấy được. Tạm bợ. Hãy nhướng mắt lên để có cái nhìn thuộc linh, sống trong trong thế giới thuộc linh. Tôi thích sống kết quả đời nầy nhưng tôi càng thích có kết quả đời sau. Tôi muốn đầu tư thời giờ, công sức để cứu vớt những linh hồn. Tôi muốn có kết quả thuộc linh. Kết quả thuộc linh dù không thấy được nhưng có giá trị trường tồn.

Đời sống không kết qủa sẽ ra sao?

Ngài lại phán thí dụ nầy: Người kia có một cây vả trồng trong vườn nho mình, đến hái trái mà không thấy; bèn nói cùng kẻ trồng nho rằng: Kìa đã ba năm nay ta đến hái trái nơi cây vả nầy mà không thấy: Hãy đốn nó đi; cớ sao nó choán đất vô ích? Kẻ trồng nho rằng: Thưa chúa, xin để lại năm nầy nữa, tôi sẽ đào đất xung quanh nó rồi đổ phân vào.  Có lẽ về sau nó sẽ ra trái; bằng không, chúa sẽ đốn. (Lu-ca 13:6-9).

Bạn muốn sống có kết quả không? Hãy bắt đầu làm việc gì Chúa muốn bạn làm. Hãy góp phần phần và hiệp tác.  Nếu gieo bạn sẽ gặt. Nếu bạn trồng và tưới, Chúa sẽ làm cho công việc lớn lên. Từ ít sẽ đến nhiều, từ nhỏ sẽ đến lớn. Bạn hãy ở trong Chúa, hãy sống gần lời Chúa, hãy giữ mối thông công với người khác, hãy làm việc mới Chúa giao. Giống như nhánh cây gắn liền với gốc cây, nó sẽ có nhựa sống và đâm chồi kết trái. Sau đây có lẽ là bí quyết Chúa dành cho bạn.

Đáng chúc phước thay là kẻ nhờ cậy Chúa, và trông cậy Ngài. Nó cũng như cây trồng nơi bờ suối, đâm rễ theo dòng nước chảy; ngộ khi trời nắng, chẳng hề sợ hãi, mà lá cứ xanh tươi. Gặp năm hạn hán cũng chẳng lo gì, mà cứ ra trái không dứt. (Giê-rê-mi 17:7-8).

Hãy học theo Chúa, hãy mang ách Chúa. Hãy chịu khó vì Chúa. Kinh Thánh có nhiều lời hứa. Nhưng tôi thấy lời hứa của Chúa thường có điều kiện. Chẳng hạn, “Nếu các ngươi sẵn lòng vâng lời, sẽ ăn được sản vật tốt nhất của đất.” (Ê-sai 1:19). Bài học ở đây là tôi phải tin cậy và vâng lời Chúa. Tôi làm xong phận việc của tôi, Chúa sẽ làm việc của Chúa. Sứ đồ Phao-lô làm chứng, “Tôi đã trồng, A-bô-lô đã tưới, nhưng Đức Chúa Trời đã làm cho lớn lên… Người trồng, kẻ tưới, đều bằng nhau; ai nấy sẽ nhận phần thưởng tùy theo việc mình đã làm” (1 Cô-rinh-tô 3: 6-8).

Hầu việc Chúa sẽ được Chúa thưởng. Chúa luôn luôn dành cho chúng ta có cơ hội để sống đời sống có kết quả. Một kết quả quy vinh danh Chúa. “Thưa chúa, xin để lại năm nầy nữa, tôi sẽ đào đất xung quanh nó rồi đổ phân vào.  Có lẽ về sau nó sẽ ra trái; bằng không, chúa sẽ đốn.” Có lẽ Chúa đang cho bạn cơ hội thứ hai. Hôm nay là thời thuận tiện.

Tôi thích trồng cây có kết quả, Chúa cũng thích bạn và tôi có kết quả. Tôi và gia đình tôi đang làm việc Chúa giao. Cả nhà được cứu, cả nhà được phước. Tôi thích gieo giống và gặt hái. Tôi thích gieo rắc Tin lành. Tôi thích trồng cây và hái trái. Tôi thích đào tạo môn đồ và vui thấy những cuộc đời được biến đổi. Tôi thích làm thêm việc Chúa giao, tôi đang tiếp tục đọc sách và viết bài đăng báo Hướng Đi, tôi đang xây dựng website www.hươngdionline.com, tôi đang đào tạo môn đồ, tôi đang xây dựng Hội Thánh Quê Hương.  Tất cả vì sự vinh hiển danh Chúa.

Tôi thích gương sứ đồ Phao-lô là người thích làm việc Chúa giao, không mệt mỏi. Ông khuyên, “Hãy siêng năng mà chớ làm biếng; phải có lòng sốt sắng; phải hầu việc Chúa” (Rô-ma 12:11).

Tôi muốn biết bạn có đang trồng một cây ăn trái nào không?

Bạn có muốn hiệp tác với chúng tôi để xây dựng một cây ăn trái thuộc linh để Chúa làm cho lớn lên trên quê hương không?

hue

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

images (5)

CƠ HỘI GIEO TRỒNG VÀ HÁI TRÁI

Chúng tôi đang chuẩn bị nhân sự và công sức để tham gia vào chương trình truyền bá Tin Lành đặc biệt tại Hà Nội, Việt Nam. “FESTIVAL YÊU HÀ NỘI VỚI FRANKLIN GRAHAM”

Thời gian: Vào ngày 8, ngày 9 và ngày 10 tháng 12, năm 2017.

Diễn giả: Mục Sư Franklin Graham.

Địa điểm: Sân vận động Mỹ Đình.

(RNS1-may20) Franklin Graham, son of evangelist Billy Graham, addresses the crowd at the Festival of Hope, an evangelistic rally held at the national stadium in Port-au-Prince, on January 9, 2011. Photo courtesy of REUTERS/Allison Shelley *Editors: This photo may only be used with RNS-FRANKLIN-GRAHAM, originally transmitted on May 20, 2015.

Chúng tôi đang cầu nguyện, huấn luyện, hiệp tác đưa thân hữu đến nghe giảng, hướng dẫn thân hữu tiếp nhận Chúa, và giúp nhiều người học về Chúa qua cơ hội hiếm có nầy. Chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia truyền giáo cho quê hương từ bắc chí nam suốt tháng 12.

Bạn muốn tham gia với đoàn truyền giáo do Mục Sư Nguyễn Văn Huệ hướng dẫn, xin liên lạc với chúng tôi ngay hôm nay.

Vietnamese Missionary Institute (VMI)

 

[email protected]   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn