Thứ Ba , 19 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / THƯ XIN CỨU TRỢ LŨ LỤT TẠI THANH HÓA

THƯ XIN CỨU TRỢ LŨ LỤT TẠI THANH HÓA

pvc

Kính gửi: HỘI TỪ THIỆN HƯỚNG ĐI tại Dallas

Từ ngày mùng 9 đến ngày 12/10/2017, mưa lớn đã làm cho Thanh Hóa bị ngập lụt, đê sông bị vỡ. Tại Thường Xuân nước lũ vùi lấp nhiều thôn bản của người dân tộc Thái. Cùng với mưa lớn và vỡ đê, các hồ chứa nước Yên Mỹ và đập Bái Thượng buộc phải xả lũ làm cho cả tỉnh Thanh Hóa đã bị ngập lụt lại càng bị ngập nghiêm trọng hơn. Cho đến thời điểm này nhiều địa phương vẫn còn bị ngăn cách bởi nước. Cuộc sống của người dân thật sự khó khăn.

bao

Theo thống kê sơ bộ từ các cơ quan truyền thông thì Thanh Hóa đã có: 16 người chết, 5 người bị thương, 5 người bị mất tích; 55 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn; 172 ngôi nhà bị thiệt hại một phần; 28.146 ngôi nhà bị ngập; 144 ngôi nhà bị ảnh hưởng sạt lở đất…

Khoảng 6.055 ha nuôi trồng thủy sản bị ngập; 271,3 ha nuôi tôm quảng canh, 18 ha nuôi tôm thâm canh, 4 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại.

Về nông nghiệp, 28.833 ha cây hàng năm và cây vụ đông bị thiệt hại, trong đó có 1.236 ha lúa, 6.140 ha ngô, 10.870 ha rau, hoa màu, 2.200 ha mía và khoảng 8.000 ha các loại cây trồng khác.
Toàn tỉnh Thanh Hóa ước tính thiệt hại trong trận lũ lụt này là 2.700 tỷ đồng Việt Nam.

Trước nỗi đau của đồng bào Thanh Hóa với tâm tình “Sống cùng, sống với, và sống cho mọi người”. Với truyền thống nhân văn của người Việt Nam “Thương người như thể thương thân” qua hình ảnh “Lá lành đùm lá rách”. Cậy ơn thương xót của Đức Chúa Trời, tôi là Mục sư Nguyễn Đắc Phúc và thầy Cẩm Bá Lai đại diện cho con dân Chúa thuộc Hội Thánh Quê Hương huyện Thường Xuân, Thanh Hóa, xin gửi thư này tới Hội Từ Thiện Hướng Đi tại Dallas để xin được cứu trợ cho 100 gia đình tín hữu và 100 gia đình thân hữu tại 5 địa phương bị thiệt hại trầm trọng nhất trong nạn lụt này.
Thưa Hội Từ Thiện Hướng Đi tại Dallas. Thực tế nhu cầu tại Thanh Hóa lúc này là quá lớn. Song chúng ta không đủ sức để đáp ứng tất cả mà chỉ có thể làm hết sức mình trong giới hạn Chúa cho phép. Vì vậy chúng tôi kêu gọi quý Hội cứu trợ trực tiếp cho 5 địa phương bị thiệt hại nhiều nhất trong trận lũ lụt này:

bao 2
1. Huyện Thường Xuân nơi thầy Cẩm Bá Lai điểm nhóm Hội Thánh Quê Hương
2. Huyện Nông Công nơi thầy Ngô Văn Phú điểm nhóm Chúng Tôi Là Gia Đình Thờ Trời.
3. Huyện Thọ Xuân nơi Cô Lê Thị Hà điểm nhóm Chúng Tôi Là Gia Đình Thờ Trời.
4. Huyện Quảng Xương Chị Nghiêm nơi xây nhà nguyện tình thương đầu tiên tại Miền Bắc
5. Khu vực Sầm Sơn – Hoằng Hóa nơi cô Phạm Thị Nhật điểm nhóm Chúng Tôi Thờ Trời.

Tùy theo số lượng thực tế được hạn chế ở mỗi địa phương. Chúng ta sẽ giúp cho 200 hộ nghèo bị nạn lũ lụt mỗi hộ 10 kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, 1 lít nước mắm với tổng giá trị từ 350.000 đến 380.000 ngàn đồng (tương đương với 17 USD). Khi có quà cứu tế chúng tôi thuê một chiếc xe chở hàng và căng biển Hội Thánh Quê Hương Cứu Trợ Lũ Lụt Huyện (kèm theo tên địa phương chúng ta đến cứu trợ). Đến địa phương nào chúng tôi sẽ cùng với con cái Chúa tại địa phương đó cộng tác phân phát tới từng gia đình phần quà cứu tế của Hội Từ Thiện Hướng Đi tại Dallas. Tất cả các bao gạo cứu tế được in hàng chữ CHÚNG TÔI THỜ TRỜI – IN GOD WE TRUST màu trắng với ngón tay chỉ lên trên màu xanh.
Cầu xin Ba Ngôi Đức Chúa Trời là Đấng giàu có sẽ bù đắp lại cho Hội Từ Thiện Hướng Đi và các ân nhân tại Dallas trong sự giúp đỡ cho công tác cứu trợ con cái Chúa và người dân Thanh Hóa bị lũ lụt mà chúng ta cùng hướng tới.
Kính chúc quý Hội sức khỏe, hạnh phúc và ngập tràn hồng ân Chúa.

Thanh Hóa, ngày 17/12/2017

Mục sư Nguyễn Đắc Phúc
Thầy Truyền Đạo Cẩm Bá Lai

MỌI SỰ ĐÓNG GÓP CỨU TRỢ LŨ LỤT THANH HÓA XIN GỞI VỀ:
HUONGDI DI-THE WAY OF VIETNAMESE FAMILY OF FAITH, INC.
P. O. BOX 570214
DALLAS, TX 75357, USA.
Phone: Mục Sư Nguyễn Văn Huệ (469-506-8027).   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn