Thứ Ba , 19 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / Suy Nghĩ Như Ngài

Suy Nghĩ Như Ngài

Đức Chúa Trời hoạch định chương trình vĩnh cửu của Ngài đối với loài người theo thời gian và Ngài luôn luôn hoàn thành chương trình đó thông qua những con người Ngài đã chọn. Mở đầu sách Tin Lành Ma-thi-ơ chương 1-2 và Lu-ca chương 1-2, tôi thấy rất rõ về sự dẫn dắt của Chúa. Đối với mỗi cá nhân, theo dòng lịch sử. Đức Chuá Trời đã khiến cho mọi sự hiệp lại làm thành ý định khôn sáng, vĩnh cửu của Ngài.

 gods-plan-Prov19_21

Chuẩn bị thế giới và chuẩn bị con người…

Chương trình vĩ đại nhất Chúa dành cho loài người là chuẩn bị thế giới để đưa Chúa Cứu Thế vào đời. Chúa chọn dùng những con người để đưa Đấng Cứu Thế vào đời, bắt đầu là người Do Thái…Người đầu tiên tổ phụ dân Do Thái là Áp-ra-ham. Ông tin Chúa là Đấng sáng tạo duy nhất của thế giới. Ông tin rắng loài người do Chúa sáng tạo vốn đang xa cách Chúa có thể xây dựng mối liên hệ với Ngài bằng đức tin. Kinh Thánh chép: “Áp-ra-ham tin Đức Chúa Trời và Ngài kể ông là công bình.” Từ Áp-ra-ham sanh ra những con cháu như Y-sác, Gia-cốp, Giu-đa, Giô-sép. Đức Chúa Trời tiếp tục dẫn dắt dân Chúa qua lịch sử thăng trầm của họ để chuẩn bị đưa Đấng Cứu Thế vào đời.

Con người được Chúa dựng nên theo hình ảnh của Đức Chúa Trời, vì thế họ có thể lắng nghe, học hỏi, tin cậy và vâng lời Chúa dạy. Con người cũng được ban cho quyền tự do nên nhiều người cũng đã phủ nhận Chúa, đi hoang và phản nghịch với Chúa. Chúa đã dựng nên người đàn ông để quản trị thế giới nầy. Chúa thấy loài người ở một mình không tốt và Ngài đã dựng nên người nữ để giúp đỡ người nam. Trong chương trính cứu rỗi cũng vậy, Chúa đã dùng những người phụ nữ. Trong gia phổ của Chúa Giê-su, tôi thấy hình ảnh và sự dự phần của 5 người phụ nữ. Đó là bà Tha-ma, bà Ra-háp, bà Ru-tơ, bà vợ của U-ri, và bà Ma-ri. Năm người phụ nữ với các hoàn cảnh khác nhau, có các quá khứ khác nhau: bà Tha-ma vốn là dâu ông Giu-đa, bà Ra-háp vốn là một kỵ nữ thành phố Giê-ri-cô, bà Ru-tơ vốn là một người có chồng chết và tái giá với ông Bô-ô, bà Bát-sê-ba vốn là vợ của U-ri, một thuộc hạ của vua Đa-vít đã bị chính vua ra lệnh giết chết. Và bà Ma-ri, một trinh nữ Do Thái, một người nữ được Chúa chọn vì tin Chúa và dám tin cậy vâng lời Chúa: “Tôi đây là tôi tớ Chúa, xin sự ấy xảy ra cho tôi như lời người truyền.”

Khi Chúa Giê-su đem Tin Lành cho thế giới, tất cả điều Ngài muốn là có một số ít người suy nghĩ như Ngài nghĩ, yêu thương như Ngài yêu, nhìn thấy như Ngài thấy, dạy dỗ như Ngài dạy, và phục vụ như Ngài phục vụ. Tất cả điều Ngài cần làm là biến đổi tấm lòng của một số người và họ sẽ ảnh hưởng cả thế giới

Để cứu đời, Đức Chúa Trời đã dùng những con người:

Chúa Giê-su ra đời như một em bé trai nằm trong máng cỏ. Ngài bắt đầu cuộc đời trong không khí gia đình, xã hội, thế giới đang trông đợi đón chờ Đấng Cứu Thế. Những người sau đây:

Bà Ma-ri

Ông Giô-sép

Ông bà Xa-cha-ri

Ông Giăng Báp-tít

Những người chăn chiên

Các bác sĩ Đông phương

Các thiên binh hát vang trời…

Mọi người được Chúa dùng nói trên đều có cùng một nét giống nhau là họ có đức tin. Họ tin cậy và vâng lời Chúa, sẵn sàng trả giá cho sự vâng lời.

Rồi Chúa chọn dùng 12 môn đồ. Chúa chọn các Chấp sự như Ê-tiên… Chúa chọn các nhà truyền giáo như Ba-na-ba, như Phao-lô, như Lu-ca, như Ti-mô-thê. Và Chúa chọn phương pháp truyền giáo đem Tin Lành từ Giê-ru-sa-lem, đến khắp nơi trên thế giới qua chiến lược đào tạo môn đồ. Chúa Giê-su đã chọn 12 môn đồ để ở với Ngài, để trang bị cho họ về Tin lành, để sống và chết với họ, để họ thay thế Ngài trong chương trình chinh phục thế giới. Tôi tin Chúa quan tâm đến chiến lược đào tạo môn đồ và Ngài đã dành ba năm để đào tạo các môn đồ, một thời gian đủ để họ biết rõ Chúa là ai, Chúa đã làm gì cho họ và Chúa muốn họ làm gì.

star

Chúa dẫn dắt các giáo sĩ đi khắp thế giới…

Đức Chúa Trời luôn luôn bắt đầu công việc Chúa muốn làm và Ngài luôn luôn sử dụng con người để làm vông việc của Ngài. Sứ đồ Phao-lô là một người được Chúa chọn và dẫn dắt. Ông đã gặp Chúa, nghe Chúa dạy và cũng đã tin cậy vâng lời Chúa ra đi truyền giáo thế giới với chương trình đào tạo môn đồ. Những người học trò của Phao-lô như Ti-mô-thê, như Tít, như A-qui-la và Bê-rết-sin, Phi-lê-môn… đã làm thay đổi thế giới.

Mục sư David Platt là một người lãnh đạo trẻ và năng động của Hội Thánh Mỹ ở Alabama đã nói: “When Jesus set out to take the gospel to the world, all He wanted was a few men who would think as He did, love as He did, see as He did, teach as He did and serve as He did.  All He needed was to revolutionize the hearts of a few, and they would impact the world.

Tạm dịch: “Khi Chúa Giê-su đem Tin Lành cho thế giới, tất cả điều Ngài muốn là có một số ít người suy nghĩ như Ngài nghĩ, yêu thương như Ngài yêu, nhìn thấy như Ngài thấy, dạy dỗ như Ngài dạy, và phục vụ như Ngài phục vụ. Tất cả điều Ngài cần làm là biến đổi tấm lòng của một số người và họ sẽ ảnh hưởng cả thế giới.”

Bạn có sẵn lòng dâng mình để Chúa biến đổi bạn và Ngài sẽ dùng bạn biến đổi thế giới không?

 

KIM 6

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn