Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / PHÉP LẠ Ở MYANMAR

PHÉP LẠ Ở MYANMAR

Con một vị lãnh đạo Phật giáo bị quỷ ám được Chúa cứu và cả làng tin Chúa 
mya

Một cựu quân nhân kiêm Mục sư ở Myanmar vừa nhân danh Chúa Jesus đuổi quỷ dữ ra khỏi con trai một vị lãnh đạo Phật giáo, đưa dân làng đến với Đấng Christ…

Khi còn là một đứa trẻ, Mục sư Dano đã biết về Chúa do cha mẹ ông mạnh dạn bác bỏ niềm tin vào Phật giáo trong một đất nước, một ngôi làng đa số là Phật tử.

Trong khi những người hàng xóm quanh gia đình Dano thờ hình tượng, thậm chí tự hào tuyên bố miếu thờ của họ là “nhà của ma quỷ”, nhưng Dano và gia đình ông vẫn trung kiên thờ phượng Chúa. “Tôi nhận Đấng Christ làm Cứu Chúa đời mình, và sớm biết rằng Chúa đã kêu gọi tôi hầu việc Ngài” – ông nói với tổ chức Open Doors USA.

Nhưng Dano bị kêu gọi phải gia nhập quân đội, ông lập tức bị đưa ra mặt trận trong một cuộc chiến chống lại người Trung Quốc bạo loạn. “Kẻ thù phục kích, bắn phá, rất nhiều mìn đã nổ…” – ông nhớ lại. Nhưng dưới sự bảo vệ của Chúa, Dano không hề hấn gì. “Tôi được bố trí lên tuyến đầu, một người lính có kinh nghiệm đi đàng trước, một người khác cũng đầy kinh nghiệm bọc phía sau. Nhưng mìn nổ và cả 2 người đều bị giết, đôi chân của người lính phía sau tôi bay lên không… Và rồi không chỉ họ mà có tới 120 người tử trận” – vị Mục sư nhớ lại.

my 2

Khi Dano rời mặt trận, ông không nghi ngờ gì về việc mình được bảo tồn mạng sống. “Tôi tin rằng Đức Chúa Trời đã bảo vệ tôi với một mục đích – điều này đã được chép trong Kinh Thánh – ‘Đức Chúa Trời bảo vệ những người mà Ngài đã chọn’. Tôi tin Ngài đã chọn tôi để làm công việc của Ngài, cụ thể là phục vụ dân sự Ngài” – ông nói.

Đức Chúa Trời đã gọi Dano vào chức vụ, sau khi cầu nguyện với một Mục sư địa phương, ông khẳng định lời kêu gọi của Chúa đã được thực hiện.

“Tôi nhìn thấy khải tượng là một cây nho trĩu quả, chín muồi đang chờ thu hoạch; một Thiên sứ yêu cầu tôi hái và ăn. Nếu tôi không hái Ngài sẽ gọi người khác”.

Lập tức, Dano tìm gặp vị lãnh đạo, đề nghị được dạy học miễn phí cho trẻ trong làng. Vị lãnh đạo đồng ý nhưng cảnh báo Dano không được thuyết giảng hoặc dạy trẻ niềm tin vào Đấng Christ.

Mỗi ngày trước khi đi dạy, Dano đều thức dậy thật sớm và cầu nguyện khi đi qua ngôi làng. Những cư dân Phật tử trong làng thấy vậy bèn phàn nàn với trưởng làng, và Dano nhận chỉ thị không được cầu nguyện nữa.

Tuy nhiên, điều này không ngăn cản vị Mục sư đầy tâm tình. “Tôi vẫn tiếp tục cầu nguyện cho ngôi làng” – ông nói – “Chỉ có điều tôi làm việc đó vào lúc nửa đêm”. Và Dano cùng vợ con liên tục bị cư dân địa phương khinh ghét, quấy rối.

“Nhiều lần, trưởng phó làng tìm đến tôi với ý định bắt bớ, tra tấn, thậm chí giết chết, nhưng một cách kỳ diệu nào đó, họ luôn không tìm thấy tôi” – ông chia sẻ.

Và, thật kỳ lạ, trong khi bản thân bị bắt bớ, bị đối xử tồi tệ… thỉnh thoảng người dân vẫn đến gặp Dano khi họ cần giúp đỡ. Một ngày nọ, phó làng tự tìm đến Dano và tiết lộ rằng con trai ông đang được giấu trong rừng, trong một ngôi đền thờ ma quỷ. Hành vi và sức khoẻ con ông đang rất xấu, người ta tin rằng hắn bị quỷ ám. Bất chấp mọi nỗ lực, các bác sĩ lẫn phù thủy địa phương đều bó tay, không thể giúp được gì.

“Gia đình phó làng nghĩ tôi sẽ tức giận, từ chối giúp đỡ, nhưng dĩ nhiên tôi lại cho đây chính là cơ hội để tiếp cận họ và làm sáng danh Chúa” – vị Mục sư nói với Open Doors. Và rồi ông kiêng ăn cầu nguyện suốt ba ngày để dọn lòng trước khi đến gặp chàng trai trẻ bị quỷ ám.

Ngay khi nhìn thấy ông, cậu ta lập tức vừa chạy trốn vừa hét: “Người đó đến bắt tôi!”. Mục sư Dano cầu nguyện trục xuất con quỷ nhưng nó chưa chịu ra, và ông cố đốt ngôi đền, nhưng ngôi đền… không cháy. Ông cho đổ dầu diesel vào, khi đó, ngọn lửa mới ngùn ngụt bốc lên… Ông nhơn danh Chúa công bố trục xuất, con quỷ lộ diện và rời khỏi cậu ta.

Thật ngạc nhiên, không chỉ một con quỷ trốn chạy, dân làng ‘báo cáo’ rằng tất cả các linh hồn ma quỷ đều rời khỏi làng. Mặc dù các phù thủy và dân làng cúng tế, cầu xin những linh hồn ma quỷ ấy quay trở lại để phù hộ, bảo vệ họ. “Họ không vui vì các thần linh mà họ thờ phượng rời bỏ họ, họ phàn nàn với trưởng phó làng lập mưu tìm cách giết tôi” – Dano giải thích.

Không nản lòng, Dano tiếp tục cầu nguyện công bố trục xuất những nơi có tà linh. Thật lạ, tất cả các đền thờ trong làng đều bị hủy phá, đốt cháy một cách bí ẩn.

Bị thuyết phục bởi quyền năng Chúa, cả gia đình vị phó làng và 4 gia đình khác đã tiếp nhận Đấng Christ làm Cứu Chúa và được thay đổi. Một cách chậm rãi nhưng chắc chắn, dân làng ngày càng biết đến Chúa và đồng ý tiếp nhận Ngài. Những người chống đối Mục sư Dano giờ trở lại nghe ông chia sẻ, và hiện ông đang lãnh đạo một Hội Thánh lớn trong làng.

Tổ chức Open Doors kêu gọi cộng đồng Cơ đốc hãy tiếp tục cầu nguyện để Chúa bảo vệ gia đình Mục sư Dano và nhiều gia đình khác trong làng vừa tin nhận Chúa.

Được biết, Myanmar (Miến Điện) được xếp thứ 28 trong danh sách 50 nước có tín hữu bị bách hại nặng nề nhất thế giới (Open Doors). Tuy nhiên, ngược lại, Quỹ Dân số Liên hợp quốc lại cho biết Cơ đốc giáo tại nước này đang phát triển với tốc độ chóng mặt, dù sự đe dọa mỗi ngày từ cộng đồng Phật tử ở đất nước Phật giáo này vẫn đang đè nặng.

Theo cuộc Tổng điều tra Dân số và Nhà ở 2014: Cơ đốc nhân chiếm 6,2% dân số Myanmar, cao hơn 3 triệu người so với 4,9% kết quả cuộc tổng điều tra hồi cuối năm 1983.

Diệu Trang chuyển ngữ
Nguồn: gospelherald.com – Oneway.vn

buddhist

Pastor in Myanmar Casts Demons Out of Buddhist Chief’s Son, Bringing Entire Village to Christ

http://www.gospelherald.com/articles/71197/20170801/pastor-myanmar-casts-demons-out-buddhist-chiefs-son-bringing-entire.htm

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn