Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Hãy Làm Điều Thiện Cho Mọi Người

Hãy Làm Điều Thiện Cho Mọi Người

Hãy chữa lành kẻ đau, khiến sống kẻ chết, làm sạch kẻ phung, và trừ các quỉ. Các ngươi đã được lãnh không thì hãy cho không.” (Ma-thi-ơ 10:8)

Vậy, đương lúc có dịp tiện, hãy làm điều thiện cho mọi người, nhứt là cho anh em chúng ta trong đức tin.” (Ga-la-ti 6:10)

boat

Một người thợ được yêu cầu sơn lại một chiếc thuyền. Anh mang theo sơn cọ và bắt đầu sơn chiếc thuyền màu đỏ như chủ thuyền yêu cầu.

Trong khi sơn, anh nhận thấy có một lỗ nhỏ trong thân tàu, và lặng lẽ sửa lại nó.

Khi sơn xong, anh ta nhận được tiền công và bỏ đi.

Ngày hôm sau, chủ nhân của chiếc thuyền đến tặng anh một tấm chi phiếu cao hơn rất nhiều so với tiền trả công sơn chiếc thuyền. Người thợ ngạc nhiên và nói:

“Ông đã trả tiền công cho tôi rồi mà?”

“Nhưng đây không phải là công việc sơn, mà vì anh đã sửa lại cái lỗ hổng trên thuyền.”

“À, nhưng nó chỉ là một dịch vụ nhỏ … chắc chắn không đáng trả một số tiền cao cho một chuyện nhỏ nhặt, không quan trọng như vậy.”

“Bạn thân mến, bạn không hiểu, để tôi nói với bạn điều gì đã xảy ra.

Khi tôi yêu cầu bạn sơn thuyền, tôi quên đề cập đến lỗ hổng. Khi thuyền khô, lũ trẻ của tôi lên thuyền và đi câu cá. Chúng không biết rằng có một cái lỗ thủng trong thuyền. Tôi đã không ở nhà lúc đó.

Khi tôi trở về và hay mấy đứa con tôi đã lấy thuyền ra khơi câu cá, tôi đã vô cùng sợ hãi, lo lắng vì biết rằng chiếc thuyền có một lỗ thủng.

Hãy tưởng tượng sự nhẹ nhõm, vui mừng của tôi như thế nào khi nhìn thấy bọn chúng quay về bình an.

Sau đó, tôi kiểm tra thuyền và thấy rằng bạn đã sửa chữa các lỗ thủng! Bạn thấy ra những gì bạn đã làm không? Bạn đã cứu sống các con tôi! Tôi thật không đủ tiền để trả công “việc nhỏ nhặt”  đó của bạn đâu.”  🙂

Vì vậy, không cần biết là ai, khi nào và như thế nào. Chỉ cần tiếp tục giúp đỡ, lau nước mắt, lắng nghe và cẩn thận sửa chữa tất cả các ‘rò rỉ’ bạn tìm thấy quanh mình. Bởi vì bạn không biết khi nào người khác cần đến chúng ta, hoặc khi nào Chúa dành một sự ngạc nhiên thích thú cho chúng ta để trở nên hữu ích và quan trọng cho ai đó.

Bạn có thể đã sửa lại rất nhiều ‘lỗ thuyền’ trên đường của nhiều người mà không nhận ra có bao nhiêu cuộc sống đã được bạn cứu giúp.

Vì vậy, hãy tiếp tục làm điều lành!

 

Unknown Author   

2 lời bình

  1. Kính thưa quý vị,

    Tôi xin trình bày sự thật về nan đề lớn & đau lòng của tôi. Tôi có quen biết với một con cái Chúa và người thanh niên này cũng là con rễ của một vị Mực Sư. Vì là con cái Chúa, tôi đã cho người thanh niên này mượn một tiền lớn để giải quyết một số nan đề của anh gặp phải. Sau 2 năm, khi tôi đòi tiền lại, thì mới thấy bộ mặt thật ma quỷ của người này. Người này thản nhiên nói một cách lạnh lùng là “tiền đâu mà trả”. Không cần nói thêm vài lời lý lẻ, giải thích gì cả. Cũng không có một câu cảm ơn đã giúp đỡ, hoặc một lời giải thích, xin lỗi vì lý do nào đó chưa hồi trả được. Và lại còn có thái độ côn đồ, tao không trả làm gì tao…

    Tôi rất thất vọng, đau buồn và hoang mang. Trong Kinh Thánh có dạy:
    “Đức tin không có việc làm/hạnh động là đức tin chết” (Gia Cơ 2:25)

    “Vậy, đương lúc có dịp tiện, hãy làm điều thiện cho mọi người, nhứt là cho anh em chúng ta trong đức tin.” (Ga-la-ti 6:10)
    https://huongdionline.com/2017/09/14/hay-lam-dieu-thien-cho-moi-nguoi/

    “Ai sẽ cho một người trong bọn nhỏ nầy chỉ uống một chén nước lạnh, vì người nhỏ đó là môn đồ ta, quả thật, ta nói cùng các ngươi, kẻ ấy sẽ chẳng mất phần thưởng của mình đâu.” (Ma-thi-ơ 10:42)

    “Xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn. Ta khát, các ngươi đã cho uống. Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước. Ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc. Ta đau yếu, các ngươi đã thăm nom. Ta ngồi tù, các ngươi đã đến thăm…..
    Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy.” (Mt25:35-40)

    Kính thưa quý vị:
    Vì lời dạy dỗ trong Kinh Thánh, vì con cái Chúa, anh em trong đức tin, tôi đã lấy hết số tiền tiết kiệm của tôi có mà cho người này mượn. Bây giờ tôi bị người này lừa đảo, lường gạt, cướp giật tiền mồ hôi của tôi đã dành dụm mấy chục năm qua.

    Tôi đã cầu nguyện rất nhiều trong suốt nhiều năm tháng qua. Tôi đã chạy tới Chúa và cầu cứu với Chúa. Trong lời cầu nguyện tôi đã xin Chúa hãy làm phép lạ, hãy cáo trách lòng dạ cả gia đình này phải trả tiền lại cho con. Nhưng tới hôm nay tôi chưa thấy có tín hiệu gia đình này sẽ vui lòng hồi trả lại số tiền của tôi.

    Tôi chân thành nhờ các con Chúa có đức tin lớn, có sự thăm viếng đặc biệt của Đức Thánh Linh, xin hãy cầu thay cho tôi sớm lấy lại số tiền này.
    Xin cầu Chúa hãy bày tỏ quyền năng của Ngài để tôi chiến thắng quyền lực tối tăm của Satan.
    Xin cầu Chúa hãy làm phép lạ cho tôi lấy lại hết số tiền của tôi. Tôi sẽ trích 1/10 số tiền đó cho công việc truyền bá Tin Lành đến người ngoại.

    Chân thật cảm ơn quý con cái thật của Chúa rất nhiều.

    Vinh

    • 1.Nếu người đó trả lại tiền – Tạ ơn Chúa.
      2.Nếu người đó dứt khoát không trả tiền – Tạ ơn Chúa, vì thực ra anh/chị không thể làm gì hơn (mình là Cơ đốc nhân mà).
      Vậy lần sau nếu cho ai mượn tiền thì coi như mình cho luôn họ. Vậy là đỡ nhọc trí. Còn nếu mình chọn cách không cho mượn tiền cũng được. Không phải bất cứ ai mượn tiền cũng cho.
      3. Nếu họ mượn một số tiền lớn. Đừng cho mượn, mà có thể biếu không cho họ một số tiền nhỏ – như vậy mình cũng đã giúp đỡ rồi.
      4. Bây giờ anh/chị đã có kinh nghiệm chuyện này. Lần sau đừng như vậy nữa… 🙂

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn