Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024

LÁ VÀNG

Lá xanh chờ đợi lá vàng

Ai về lượm chiếc lá sầu rụng rơi

Mùa thu xinh quá đất trời

Xuân hè đông đến cũng bình thường thôi  

 

Tường Vi

yellow

LÁ VÀNG

 

Đêm qua mưa, mưa lớn. Khi tôi từ nhà một tín hữu về mưa đã nhẹ hơn, không khí có vẻ mát mẻ hơn sau nhiều ngày nóng bức. Trong sự quan phòng, điều hòa của Đức Chúa Trời, mọi điều xảy ra đều mang lại ích lợi cho cuộc sống. Sáng nay khi ra ngoài mang thùng rác vào nhà, tôi chợt nhìn thấy một chiếc lá vàng ngay trên lối đi. Tôi hơi bỡ ngỡ, không biết chiếc lá này bay lạc, đi lạc từ đâu đến đây, vẫn đang giữa mùa hè, cây cối vẫn xanh ngắt. Tôi nhìn quanh, không có một dấu hiệu nào cho thấy mùa thu đang tới gần. Vậy thì chiếc lá này từ đâu đến. Từ mùa thu trước, còn vương vấn trên cành, rồi cơn mưa đêm qua cuối cùng đã làm lá lìa cành rơi xuống? Cầu xin Chúa dạy chúng tôi biết đếm các ngày chúng tôi, hầu cho chúng tôi được lòng khôn ngoan. 

green

Ngày hôm qua sau bài giảng, người Mục sư diễn giả, về thăm gia đình ở Greenville, mời giảng cho Hội Thánh, sau khi giảng ông làm một việc đầy tình cảm là mời Mục sư lên bục giảng và kêu gọi tín hữu cùng lên đặt tay cầu nguyện cho gia đình Mục sư, đặc biệt cho Mục sư. Ông nói rằng chức vụ mục sư đầy sự cô đơn, cần tình yêu thương và sự chia sẻ của Hội Thánh. Tôi cảm nhận được rằng trong giây phút đó mình không còn cô đơn nữa, vì có cả một gia đình sẵn sàng đưa vai gánh vác nặng nề cùng mình, và dĩ nhiên là Chúa. Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ. Con đang đến đây Chúa.

Sáng thứ hai, không có việc gì quá gấp phải làm ngay. Gọi cho một vài người vài việc cần, vào đọc báo online tìm tài liệu và bài cho báo Hướng Đi mới, đọc lại những bài thơ cũ, hiếm khi làm việc đó. Nhìn quanh thấy nhà im vắng, con trai đã đi làm tiểu bang xa thứ sáu tuần trước, vợ đang nằm nghỉ trên sofa, sau một đêm ngủ bình yên không co giật, người em vợ vào phòng riêng, chợt thèm ngã lưng trên chiếc giường một mình, rồi ngủ quên một chút, vì thân thể cần một sự yên nghỉ. Thức dậy, tạ ơn Chúa vì giấc ngủ ngắn nửa tiếng và thấy mình đã chuẩn bị cho một ngày mới, không phàn nàn. Có gì mà phàn nàn? Trong sự quan phòng, điều hòa của Đức Chúa Trời, mọi điều xảy ra đều mang lại ích lợi cho cuộc sống, chỉ vì mình không đủ sức và kiên nhẫn để nhận biết và học hỏi. Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định.

Khi vào facebook đọc bài, tôi đọc được câu này. To trust God in the light is nothing, but to trust Him in the dark – that is faith. C.H Spurgeon. Tin cậy Chúa trong những lúc tươi sáng không là gì cả, nhưng tin cậy Chúa trong những lúc tối tăm, đó mới chính là đức tin. Tạ ơn Chúa đã nhắc nhở con điều này, quả thật là con đã quá nao núng trong những lúc tối tăm mà không nghĩ rằng Chúa vẫn đang sống và đang nhìn xem con bằng đôi mắt yêu thương của Ngài. Há không phải rằng Chúa Đấng đã nói với Giô-suê câu này cũng là đang nói với con: Chớ run sợ chớ kinh khủng vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi vẫn ở cùng ngươi trong mọi nơi ngươi đi. Há không phải rằng Chúa Jesus đã hứa rằng nầy ta ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế? Cha ơi, dầu vậy, trong những lúc dường như bóng tối phủ đầy, xin Chúa soi sáng tâm hồn con để con có thể nhìn thấy Ngài. Phi-e-rơ đã suýt sụp xuống nước khi một cơn sóng lớn che khuất tầm mắt ông không nhìn thấy Chúa đang ở trước mặt, con cũng thế, xin tha thứ cho con. Mỗi khi con nao núng xin nhắc nhở con.

rung la thay chua

Tôi mang chiếc lá vàng vào nhà, để trên bàn, nhìn nó, để suy nghĩ về cuộc đời. Để suy nghĩ về chương trình và kế hoạch của Chúa khi tạo dựng muôn loài. Đời nầy qua, đời khác đến; nhưng đất cứ còn luôn luôn. Mặt trời mọc, mặt trời lặn, nó lật đật trở về nơi nó mọc. Gió thổi về hướng nam, kế xây qua hướng bắc; nó xây đi vần lại không ngừng, rồi trở về vòng cũ nó. Mọi sông đều đổ vào biển, song không hề làm đầy biển; nơi mà sông thường chảy vào, nó lại chảy về đó nữa. Lá mới mọc thì non, rồi dần dần xanh đậm cứng cáp, rồi ngã vàng và tàn dần, như định luật của đời. Mình cứ loay hoay trong nỗi đau riêng mình mà quên rằng tạo vật dưới trời theo định kỳ của Chúa không ai qua khỏi được. Vậy thì Chúa ơi xin cho con đủ sức vượt qua những giai đoạn tối tăm, nương cậy Ngài và xin Chúa làm cho chúng tôi được vui mừng tùy theo các ngày Chúa làm cho chúng tôi bị hoạn nạn, và tùy theo những năm mà chúng tôi đã thấy sự tai họa. 

 

kien 2

Mục sư Lữ Thành Kiến

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn