Thứ Tư , 24 Tháng Tư 2024
Home / truyện ngắn / ĐÁM CƯỚI CỦA TÔI

ĐÁM CƯỚI CỦA TÔI

dam

Tôi lấy chàng khi còn chưa hiểu biết nhiều về chàng. Mối tình của chúng tôi không thật quá lãng mạn, cũng không đến mức dữ dội nhiều sóng gió nhưng cũng có biết bao kỉ niệm. Mỗi một ngày tôi càng thêm yêu chàng hơn và sau bốn năm chung sống, tôi vẫn thấy mình thật may mắn sao quyết định vội vã lấy chàng của tôi không sai lầm chút nào. Chàng là người rất tốt, không có điểm gì ở chàng đáng bị chê trách; chàng vốn đã thầm yêu tôi từ rất lâu, mãi về sau khi yêu nhau tôi mới nhận được điều đó. Lần đầu tiên người ta nói cho tôi về chàng năm tôi 16 tuổi, cái tuổi còn ngây thơ và mơ mộng nhiều lắm; người ta nói với tôi đủ điều về chàng và toàn những lời khen ngợi. Ừ thì tôi cũng nghe và biết vậy.

Bẵng đi một vài năm sau đó thì tôi lại được nghe về chàng, lần này thì nhiều hơn lần trước nhưng một vài chuyện xảy ra khiến tôi có ấn tượng không tốt với chàng, trong lòng tôi một phần thấy chàng tốt nhưng một phần lại cảm thấy nghi ngờ. Rồi tôi nhanh chóng đặt chàng sang một bên vì tôi còn có quá nhiều các mối quan tâm khác, chàng chỉ như một điều gì đó khác lạ với cuộc sống của tôi thôi và điều đó không đủ để làm tôi phải thay đổi cuộc sống của mình nhiều.

Mọi chuyện cứ thế trôi qua, trôi qua và rồi tôi bước chân vào cánh cổng đại học. Thời gian ở đây tôi tiếp xúc với chàng nhiều hơn trước và những suy nghĩ trong tôi dần dần thay đổi, ngày một nhiều. Chàng không hề đáng sợ, bí hiểm như trước tôi vẫn nghĩ trái lại chàng có một trái tim thật ấm áp tràn đầy tình yêu thương và sự bao dung với con người xung quanh. Chàng luôn có sự bày tỏ với họ theo những cách khác nhau nhưng lại không khiến cho người ta cảm thấy khó chịu. Đối với tôi cũng vậy, chàng yêu tôi theo cách riêng của mình, mỗi ngày yêu chàng tôi càng cảm thấy mình hạnh phúc và trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi không còn là cô bé yếu đuối thu mình lại trước cuộc sống, ích kỉ cho bản thân và nhát gan không dám nhận khi mắc lỗi nữa; thay vào đó là một cô bé kiên cường hơn trước cuộc sống, đã biết quan tâm hơn tới mọi người và cười nhiều hơn mỗi ngày. Giờ đây tôi luôn tìm thấy ở nơi chàng sự bình yên mà tôi cần, niềm vui cũng không dứt khi tôi gần chàng. Có những lúc chàng khiến tôi chìm ngập trong niềm vui thích có những lúc lại khiến tôi suy nghĩ sâu sắc hơn về tình yêu chàng dành cho tôi. Bất kì lúc nào tôi cần tới chàng đều bên cạnh, khi buồn cũng như khi vui, chàng là người bạn biết lắng nghe tuyệt vời nhất mà tôi có, là liều thuốc tăng lực tốt nhất mà tôi biết. Và dĩ nhiên điều có hậu cho mối tình đẹp của chúng tôi chính là một đám cưới. Tôi quyết định sống trọn đời với chàng trong một kì trại hè của thanh niên. Vâng chàng của tôi tên là Jesus.

cr

Jesus của tôi chẳng giống bất kì ai trên đời, không một ai giống chàng. Chàng vừa là Chúa vừa là Cha nhưng lại là một người bạn đời tuyệt vời nhất của tôi. Chàng đến trong cuộc đời tôi thật bất ngờ nhưng chẳng hề tình cờ. Chính chàng là người chủ động đến tìm tôi, yêu tôi trước;  không tiếc đến chính mạng sống của mình để gánh thay tất cả những sai lầm mà tôi gây ra. Tình yêu sâu sắc của chàng tôi chưa hiểu hết nhưng đủ để trái tim tôi cảm thấy mãn nguyện. Tôi thật biết ơn Chúa Cha cho tôi gặp chàng khi tôi còn trẻ. Chúa Jesus yêu tôi rất nhiều, Người đã đi cùng tôi trên từng chặng đường của cuộc đời, đưa dắt tôi tới với rất nhiều điều.  Cuộc sống tuổi trẻ thật sự ý nghĩa và đúng hơn khi có Jesus.

…..Hôm đó là mồng 3 Tết, ngày mà nhiều người vẫn đang được nghỉ Tết, sum vầy bên gia đình. Tôi cũng thế nhưng theo một cách khác, sự sum vầy của tôi là ở bên các anh chị em trong Hội Thánh. Chúng tôi tổ chức một kì trại đông, thanh niên các khu vực đều quy tụ về Quảng Ninh để gặp gỡ nhau và gặp gỡ Thánh Linh Chúa một cách mật thiết trong dịp này. Vì đang là Tết nên hôm đó xe bus cũng vẫn thật vắng, đường phố ngày thường vốn đông đúc là vậy nay cũng thoáng hơn nên xe cứ thế bon bon chạy tới nơi mà chúng tôi sẽ có kì nghỉ. Những người trên xe hầu như đa phần cũng đi chơi, thăm bạn bè người thân, ai cũng thong thả chứ không hối hả như mọi ngày nữa, Tết đến mang niềm vui cho mọi người. Người ta nói rằng lúc giao thừa chính là khoảnh khắc giao nhau của thời gian cũng đúng, nó giống như là cầu nối cho việc kết thúc một năm cũ và bắc sang một năm mới, giữ con người không bị trượt dốc lao theo cuộc sống hối hả mà có thời gian để nghỉ và chuẩn bị thêm cho năm mới. Chúng tôi cũng thật may mắn khi được tham gia một kì nghỉ trong dịp Tết như vậy, để thanh niên chúng tôi cũng có những suy nghĩ hơn cho một năm tới ở trong Chúa, tìm kiếm những dự định và sự dẫn dắt của Ngài.

Chương trình Trại đông diễn ra trong 2 ngày rưỡi với những bài chia sẻ thuộc linh nhưng cũng rất thực tế của các mục sư cho thanh niên. Biết bao kỉ niệm chúng tôi đã có với nhau: những bữa cơm tập thể, ngủ tập thể, kiên nhẫn xếp hàng chờ đánh răng hay tụm dăm ba người lại cùng nhau tĩnh nguyện Kinh thánh. Chương trình kì trại cũng có thật nhiều điều bổ ích, rất nhiều vở kịch cười vỡ bụng được diễn mà chúng tôi không thể ngờ có thể làm được bởi chỉ có 3-5 phút để dàn dựng ý tưởng, rồi  tranh nhau chiến thắng trong các trò chơi, thi đua đội nào tìm được câu trả lời Kinh thánh nhiều nhất. Nụ cười thật tươi ở trên mặt chúng tôi và cũng có cả những giọt nước mắt khi gần kết thúc kì trại nữa. Chúng tôi đã được các mục sư  cầu nguyện cho sự dâng mình lên cho Chúa; nhiều người đã khóc và chúng tôi cùng nắm tay nhau hát…

“ Trong tay Chúa con kết ước lần này

Với cả tấm lòng dâng Vua Jesus

Ngài nắm đời con trong vòng tay của Ngài

Và con thuộc về Ngài – Vua muôn muôn đời”.

Mặc dù rất run rồi ngại nhưng thôi thúc trong lòng tôi là ước muốn dâng mình cho Chúa; tôi đã bước lên để được cầu nguyện, để nói với Chúa rằng tôi trao cuộc đời tôi, linh hồn tôi cho Chúa. Qua những năm tháng theo Chúa, mặc dù so với nhiều người khác cũng vẫn là ít ỏi nhưng cảm ơn Chúa càng ngày tôi càng chợt nhận ra nhiều hơn ý nghĩa về quyết định khi đó của mình. Vào thời khắc đó, tôi đã “ lấy” Chúa Jesus. Lời bài hát như lời hứa nguyện của tôi vậy, cứ như là đang trong lễ đường, tôi trao cuộc đời tôi vào cánh tay toàn năng của Chúa. Nguyện đi với Chúa cho đến cuối chặng đường; dù khi sướng hay khi khổ, khi trẻ hay khi già, khi khỏe mạnh hay lúc yếu mỏn, sẽ tin vào Ngài, thuộc về Ngài bởi…

“ Ngài là lí do để con sống

Là lí do mà con ca ngợi

Trọn cả lòng này”

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, có rất nhiều con người yêu nhau, đến với nhau rồi họ kết hôn. Đã có những lời hứa, sự thề thốt nói ra nhưng theo thời gian tình yêu ngày càng phai nhạt. Họ quên đi những lời trao nhau ngày nào và dễ dàng chia tay nhau. Có những tình bạn vào sinh ra tử, gắn bó keo sơn cũng bị chia cắt. Song khi hứa với Chúa lại thật khác, Thần linh Chúa sẽ giúp tôi theo đuổi lời kết ước, làm trọn nó. Giây phút ấy là những điểm dừng thời gian thật hạnh phúc; bên canh tôi cũng có biết bao những bạn trẻ đã bước lên để làm quyết định giống như tôi vây, chúng tôi đã được cưới vào nhà của Chiên Con. Từ nay Chúa sẽ nắm tay và dắt từng người đi hết chặng đường đời cho đến khi nào chúng tôi còn tin tưởng và trao phó đời sống mình cho Chúa. Có lẽ trên thiên đàng cũng đang có một bữa tiệc rất thịnh soạn để mừng đám cưới của chúng tôi.

Tôi gửi những chia sẻ này tới tất cả những người bạn, người anh, người bác trong gia đình tin Chúa. Tôi chắc hẳn mỗi người trong gia đình thân yêu này đều có những “chuyện tình” đặc biệt của riêng mình với Chúa, đã có những nụ cười cùng những giọt nước mắt trong hạnh phúc. Và tôi mong rằng chúng ta sẽ cùng với Chúa luôn luôn làm cho câu chuyện riêng của mình thêm sâu sắc, vun đắp thêm nhiều kỉ niệm cho “ mối tình” này, rồi cùng nhau ghép lại để tạo nên một kiệt tác lớn về tình yêu của Chúa giữa đời thường, không bao giờ dứt. Chúa ban phước cho tất cả mọi người.

RÙA NHỎ   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn