Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / BẠN HẠNH PHÚC HƠN NHỮNG NGƯỜI NÀY

BẠN HẠNH PHÚC HƠN NHỮNG NGƯỜI NÀY

images (15)

Bảy giờ, chuông đồng hồ réo inh ỏi gọi lời thức giấc. Duỗi người trong chiếc chăn ấm, cựa quậy một chút, rồi ta lại làm biếng “nướng” thêm chút nữa. Trời dạo này cuối đông, lạnh quá, dại gì dậy sớm, bất quá cáo bệnh, lấy phép nghỉ một ngày, hưởng đông…

Tiếng xe đổ rác không lớn lắm, không nhỏ lắm, cũng đủ làm ta giật mình, chợt tỉnh. Lạnh thế mà họ đi làm? Bỗng nhớ đến những ngày đông đá, tuyết rơi, vui thật, được nghỉ làm ngắm tuyết… thế nhưng vẫn có những con người thầm lặng đi rải cát, rải muối cho đường bớt trơn cho ta an toàn đi chợ, đi… ngắm tuyết! Những chiếc xe Emergency vẫn hú còi đều đặn trong bất cứ hoàn cảnh nào để đem lại sự an toàn cho người khác, còn những người trong xe đó, khi nào mới là an toàn cho họ? Hôm qua gặp một người đàn ông đứng ở ngã tư cầm bảng “Please help!” lạnh run, mới thấy mình sao quá ấm cúng trong chiếc xe tiện nghi! Ai bảo ở Mỹ không có ăn xin? Dù ăn xin vì làm biếng, vì cơ hàn, vì lý lịch không xin được việc làm, hay vì muốn lợi dụng lòng thương hại của người qua đường thì họ đều phải chịu lạnh như nhau… Tivi từng chiếu cảnh những em bé Châu Phi ốm đói, gầy còm, đen nhẻm, đang há miệng ngồi chờ thức ăn… Nơi này tô phở to quá ta ăn không hết, hay tại sợ … mất eo, nên chỉ cầm đũa qua loa… bỏ hơn nửa tô đầy thịt…  🙂

a man

Một người nào đó quả thật đã rất tinh tế khi thống kê:

Nếu bn cm thy khó ng, hãy nh rng có nhng người vô gia cư chưa từng có chỗ để nghỉ chân.

Khi bn kt xe đng vi bc mình, còn vô s người trên thế giới này xem việc lái xe như một đặc ân.

Nếu phi tri qua mt ngày làm vic ti t, hãy nghĩ v nhng người đã không có vic làm t 3 tháng qua.

Nếu bt cht nhìn vào gương thấy mái tóc mình đã đim bc, hãy nghĩ v nhng bnh nhân ung thư phải điều trị bằng hóa chất đang ước ao có mt mái tóc để soi.

Nếu bạn có thực phẩm để ăn, có quần aó để mặc, có một mái nhà để che đầu và một nơi để nghỉ ngơi là bạn đã giàu hơn 75% người trên thế giới này.

Nếu bạn có tiền trong ví, có tiền ban phát cho người nghèo, có tiền để dành trong ngân hàng, bn đã hơn 8% những người giàu nhất thế giới.

Nếu bạn chưa bao giờ trải qua nguy hiểm của chiến tranh, cô đơn của tù tội, đau đớn của tra tấn, vật vã ca đói khát, bn đã hnh phúc hơn 500 triệu người trên thế giới.

Nếu b m bn còn sng và hnh phúc bên nhau, thì so vi thế gii trường hợp của bạn không có nhiều đâu.

Nếu sáng nay bn thc dy thy mình kho hơn ngày hôm qua một chút thì bn đã may mn hơn những người sống không thể qua nổi tuần này.

Ngồi bật dậy một cách hạnh phúc, ta tự nhủ, mình là người sung sướng nhất, vì có được sự giữ gìn, chăm sóc từ Thiên Chúa; có sự bình an và sự sống vĩnh cửu đời sau do Ngài ban cho. Vậy tại sao lại bỏ phí một ngày Thiên Chúa ban tặng?

Lăng xăng chuẩn bị đi làm trong tinh thần phấn chấn. Phải, cuộc đời ngắn lắm, đừng bỏ phí thời gian. Hãy cống hiến với tất cả tình yêu, hãy vui vẻ và bận rộn để tận hưởng những gì Thiên Chúa ban cho.

Giao Hòa 

Ngồi bật dậy một cách hạnh phúc, ta tự nhủ, mình là người sung sướng nhất, vì có được sự giữ gìn, chăm sóc từ Thiên Chúa; có sự bình an và sự sống vĩnh cửu đời sau do Ngài ban cho. Vậy tại sao lại bỏ phí một ngày Thiên Chúa ban tặng?

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn