Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Tổng Thống Trump Và Tương Lai Của Mỹ

Tổng Thống Trump Và Tương Lai Của Mỹ

trum

Oneway.vn – Một danh sách dài các lãnh đạo đức tin đã tham dự buổi Lễ Cầu nguyện Quốc gia lịch sử vào ngày 21 tháng Giêng, một truyền thống tôn giáo từ người sáng lập quốc gia sẽ đem các diễn giả tôn giáo khác hệ phái ngồi lại với nhau cùng tân tổng thống và phó tổng thống để tập trung cầu nguyện và phản hồi vào ngày sau lễ nhậm chức.

Và sự kiện được tường thuật năm nay đã lập một kỷ lục về số lượng tín đồ đến tham dự, với buổi lễ liên hệ phái dự kiến bắt đầu lúc 10 giờ sáng thứ Bảy theo giờ địa phương tại Thánh đường Quốc gia Washington – một truyền thống của lễ nhậm chức tồn tại từ George Washington, vị tổng thống đầu tiên của Mỹ.

Theo một phát biểu trên báo chí từ Ủy ban Nhậm chức của Tổng thống, sự kiện này hướng đến “hợp nhất và thúc đẩy” với các “bài thánh ca, đọc Kinh thánh và cầu nguyện”.

greg-laurie-2

(Mục sư Greg Laurie)

Bốn mục sư Tin lành sẽ tham dự sự kiện này – Tiến sĩ David Jeremiah, Tiến sĩ Jack Graham, Tiến sĩ Ronnie Floyd và Mục sư Greg Laurie – trong tuần họ đã phát biểu bày tỏ lòng biết ơn của mình khi được tham dự và kêu gọi cả nước hết lòng hướng về Chúa.

Tiến sĩ David Jeremiah, mục sư quản nhiệm Hội thánh Shadow Mountain Community ở El Cajon, bang California chia sẻ rằng ông cảm thấy vô cùng vinh dự và biết ơn khi được tham dự buổi Lễ Cầu nguyện Quốc gia được tổ chức tại Thánh đường Quốc gia, và ông rất vui lòng giảng dạy trong Rô-ma 5:1-5. Sách Rô-ma cũng nhắc nhở người Mỹ rằng không có thẩm quyền nào trừ nơi Chúa!

Mọi người tiến về phía Thánh đường Quốc gia Washington khi tham dự Đức tin Vượt trên Sợ hãi: một Buổi lễ Cầu nguyện và Bước đi Liên hệ phái vào Chúa nhật 18 tháng 12, 2016 tại Washington, DC (Ảnh chụp từ Matt McClain/The Washington Post qua Getty Images)
Mọi người tiến về phía Thánh đường Quốc gia Washington khi tham dự Đức tin Vượt trên Sợ hãi: một Buổi lễ Cầu nguyện và Bước đi Liên hệ phái vào Chúa nhật 18 tháng 12, 2016 tại Washington, DC (Ảnh chụp từ Matt McClain/The Washington Post qua Getty Images)

Jeremiah nói sách này cũng cho Cơ đốc nhân biết rằng người có thẩm quyền là “công cụ của Chúa để làm điều lành”, và ông tiếp tục nhắc nhở rằng I Ti-mô-thê 2 muốn người tin Chúa cầu nguyện cho những người có thẩm quyền.

Ông nói thêm rằng với tư cách là một mục sư và là một người Mỹ, ông hạ mình trước viễn cảnh khi ủng hộ cho chính phủ mới trong đường lối thánh khiết và trên danh nghĩa toàn thể quốc gia.

Tiến sĩ Ronnie Floyd, là mục sư quản nhiệm Hội thánh Cross ở Arkansas và cựu lãnh đạo Hội nghị Baptist Miền Nam, cũng bày tỏ sự phấn khích về sự kiện này, ông cảm ơn tổng thống đắc cử Donald Trump và phó tổng thống đắc cử Mike Pence vì cho phép ông tham dự.

Ông nói: “Tôi hạ mình bên cạnh các lãnh đạo đức tin khác cầu xin ơn phước, sự thương xót và sự dẫn dắt của Chúa trên đất nước chúng ta và các viên chức đắc cử của chúng ta. Chúng ta là một lịch sử sống, và nước Mỹ cần lời cầu nguyện của chúng ta hơn bao giờ hết.”

Floyd dùng Giê-rê-mi để mọi người ghi nhớ rằng Chúa hứa nghe lời cầu nguyện của dân sự, ông cho rằng kêu cầu Chúa vào “thời điểm này của trong lịch sử nước Mỹ” là điều then chốt.

Ông tiếp tục: “Nguyện chúng ta và đất nước hướng lòng về Chúa để Ngài làm mới lại và bày tỏ cho chúng ta đường lối của Ngài. Tôi kêu cầu Hội thánh ở Mỹ hãy cúi đầu cầu nguyện cho tương lai đất nước chúng ta và sự khôn ngoan, ân điển và ơn phước Chúa cho chính quyền sắp tới. Nguyện chúng ta vẫn luôn là “một dân tộc theo Chúa”.

Mục sư Greg Laurie, người sáng lập Chiến dịch Mùa gặt và là mục sư quản nhiệm của Harvest Christian Fellowship ở Riverside và Irvine, California đã gọi việc mình tham dự Lễ Cầu nguyện Quốc gia vào thứ Bảy là một “nhiệm vụ thánh” và nói rằng sự kiện này minh chứng rằng nước Mỹ đề cao cả Chúa và sự cầu nguyện.

Ông chia sẻ: “Tổng thống Abraham Lincoln từng nói rằng chúng ta đã lãng quên Bàn tay ân điển giữ chúng ta bình an, và nhân bội, làm giàu và giúp chúng ta mạnh mẽ, và chúng ta đã tự mãn suy tưởng trong những tấm lòng dối trá của mình rằng tất cả những ơn phước này đều đến từ vài sự khôn ngoan và công đức riêng của mình. Chúng ta phải nhớ đó chính là nhờ Chúa ban phước cho nước Mỹ. Dù có những lúc chúng ta quên Ngài, nhưng Ngài không bao giờ quên chúng ta.”

Và Tiến sĩ Jack Graham, mục sư của Hội thánh Prestonwood Baptist đã tham gia cùng các mục sư khi kêu gọi cầu nguyện cho nước Mỹ, ông nói rằng các lãnh đạo quốc gia không thể kiên trì và thành công nếu không có bàn tay của Chúa.

Ông nói: “Đây là thời điểm để thay đổi nước Mỹ và thế giới. Việc này đã thất bại nhiều lần khi do dự quá nhiều. Tuy nhiên, tôi tin rằng chúng ta có thể tiến đến kỷ nguyên mới với hy vọng cho lịch sử dân tộc mình, vì còn một điều không thay đổi – chúng ta vẫn là “một dân tộc theo Chúa.”

Danh sách các lãnh đạo đức tin và các đoàn thể được đề cử tham dự Lễ Cầu nguyện Quốc gia được mở rộng và bao gồm Do thái giáo, Mormon, Ấn độ giáo, Công giáo, Giáo hội Chính thống Hy lạp, Giáo hội Tin lành, Phật giáo và đạo Bahá’í.

Nhưng theo Christian Today nhận thấy, Trump đã quyết định thêm vào “một con số kỷ lục các lãnh đạo Tin lành” trong sự kiện năm nay. Đài phát thanh phụ cho biết con số những người Tin lành tham gia gấp đôi so với các sự kiện Lễ Cầu nguyện Quốc gia trước đây – một sự phát triển đáng nhớ, ít ra là vậy.

Annie Phan

Theo Faithwire   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn