Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Tin tức / THÁNG NĂM KHÔNG Ở LẠI

THÁNG NĂM KHÔNG Ở LẠI

q1

Dòng chảy của thời gian bao giờ cũng khắc nghiệt. Mỗi người chúng ta đều đang đi trên một dòng sông thời gian, bạn có chắc rằng cuộc đời bạn phẳng lặng, êm đềm như mặt nước hồ thu? Nếu vậy thì nhàm chán lắm, không có gì thú vị, để những năm tháng qua đi chẳng trở lại bao giờ. Những tiếc nuối sẽ chỉ còn là tiếng thở dài lặng lẽ trong thinh lặng. Buồn lắm bạn ơi.

Lúc công trình đang trong giai đoạn thi công, tôi chỉ mong sao có thời gian để viết, viết ra những ơn lành, phước lạ mà Chúa đã đổ xuống cho chúng tôi, những kẻ ngày đêm níu lấy vạt áo của Chúa không buông.

Tôi ngại nói đến hai chữ “khải tượng”, có lẽ vì tôi là người ít tự tin, không dám bước tới khi cái nhìn xa ấy không có vẻ gì là chắc chắn. Nhưng Chúa chúng ta là Đức Chúa Trời của những điều không thể. Ngài bắt lấy những kẻ thuộc về Ngài từ sau bầy và đẩy họ tiến tới bằng sức của Ngài. Tôi đã cố để quên đi điều Thánh Linh Chúa đặt để trong lòng, tôi tìm việc khác để làm, khỏa lấp để không nhớ đến nó nữa nhưng không thể được, Chúa đem đến nhiều lời nhắc nhở bởi những con người chúng tôi chưa từng gặp, chưa từng quen. Chúa đặt trước mắt chúng tôi hình ảnh những thiếu nhi làng chài quẩn quanh ngoài đường hoặc tụ tập ngoài quán điện tử vì cha mẹ còn phải bận tìm miếng cơm manh áo cho chúng. Để rồi không kìm được lòng và chúng tôi bước xuống mé sông Giô-đanh của riêng mình. Chúa chẳng để bạn chết chìm nếu như điều đó đẹp lòng Chúa và trong ý muốn của Ngài.

Chúng tôi bắt đầu sửa lại ngôi nhà nằm ngang nắng mưa của mình để làm mục vụ thiếu nhi và dành trọn một tầng cho điều đó. Chúng tôi đã họp bàn cùng nhau, những anh em người Ê Đê vùng núi Daklak, những anh em đã cùng bước với VMI trong hơn một năm qua, những người am hiểu về xây dựng.

3/4/2017 bắt đầu khởi công xây dựng. Mưa. Cảm thấy lúng túng trong ánh mắt và nụ cười méo mó của vài người nhưng vẫn cầu nguyện và bước tới. Theo lệ thường Nha Trang đang mùa khô, nắng cháy da, vậy mà mưa ngon lành. Những ngày tiếp theo mưa từ tối tới tám giờ sáng tạnh, chúng tôi làm việc trong sự mát mẻ của thời tiết trong cái nhìn ngạc nhiên của những nhà xung quanh. Khó khăn nhiều lắm, nhiều việc cứ xảy đến liên tục để ngăn trở mà chúng tôi điều biết rõ nó đến từ đâu. Ma quỷ lồng lộn lên khi biết chúng tôi đang dựng một cờ xí cho Đức Giê Hô Va nơi căn cứ địa
của nó. Cứ cách một trăm mét xung quanh là có chùa, miếu, miễu. Cách đây gần hai mươi năm cho đến nay, khu vực nầy ao ước có một nhà nguyện mà chưa được. Có lẽ chưa đến thời điểm của Chúa, cũng có lẽ vì những bước chân ngần ngại không dám bước.

Có những chuyện liên quan đến chính quyền mà tôi không tiện nhắc đến nhưng qua đó tôi nhìn thấy được phép lạ mà Chúa làm, cho chính những người trong số họ ngăn cản lẫn nhau, chúng tôi bình an bước tiếp.

Có những câu chuyện nhỏ trong câu chuyện lớn mà nhất định tôi phải kể ra để thấy được Chúa vùa giúp và chuẩn bị cho mục vụ nầy cách rõ ràng, đầy kinh ngạc.

q3

Ấp ủ nỗi niềm trong một năm, cầu nguyện xin ý Chúa cho nhìn thấy điều cần làm, kêu gọi những người có tấm lòng sau đó mới nhờ đến các anh em xây dựng. Nhưng điều bất ngờ nhất đó là khi chúng tôi mở miệng để nói về mục vụ nầy thì các anh em đã nhận lời ngay tức khắc và nói “chúng em đã được báo trước điều nầy cách đây bảy tháng, em đã lấy làm lạ lùng vì chưa hề nghe anh chị nói qua điều nầy mà tại sao chúng em lại đều mơ cùng một giấc mơ, đến khi nghe anh chị nói muốn tháng tư làm nhà cho mục vụ thiếu nhi thì đó là những ngày tụi em được rảnh”. Còn có nhiều việc lạ lùng khác về những người chúng tôi chưa từng quen, chưa từng nhìn thấy trước kia lần nào mà xuống tận nhà phụ giúp vì đã được nhìn thấy cách đây vài tháng, cần phải xuống giúp anh chị dưới nầy. Đến lúc trang trí cho phòng học cũng vậy, chúng tôi đã cạn kiệt tài chính đến nỗi không thể mua màu tô tường, buổi chiều hôm ấy là khai giảng thì sáng hôm ấy, chúng tôi nhận được một thùng màu nước, đủ để thỏa sức vừa tô nhà vừa tô tượng cho thiếu nhi. Nhiều sự việc mà dường như không thể tin được bằng đức tin thông thường của một con người… Chúng tôi chỉ biết lấy đầu gối và nước mắt để cảm ơn Chúa vì những việc lạ lùng xảy ra hằng ngày trong khi công trình được xây dựng.

q2

Những bước chân mạnh mẽ lúc ban đầu mỏn dần với số tiền bắt đầu cạn, chúng tôi vẫn tiếp tục quỵ đầu gối mình xuống đi chậm rãi, sau đó là  những ngày bò dài trên đất, cố trườn về phía trước trong sự giúp đỡ của những tấm lòng cưu mang công việc Chúa của anh chị em khắp nơi. Của ít thì ta nhích từ từ. Cứ chậm rãi tiến tới trong quyền năng của Cứu Chúa Đang Sống, đang cầu thay cho chúng ta trên trời, bình an sẽ ngập tràn tâm hồn khi bạn giao thông mật thiết với Đấng Sống.

Khó khăn bên ngoài đưa tới, thiếu thốn bên trong phủ đầu, bệnh tật ập đến cho nàng én đến nỗi phải xỉu vài bận nhưng Chúa đâu quên kẻ thuộc về Ngài, một sợi tóc trên đầu chúng ta Chúa cũng đã đếm hết rồi thì có xá chi những việc mà kẻ quấy rối kia đưa tới. Chúng tôi tạ ơn Chúa trong mọi sự, dầu khi no đủ hay lúc thiếu thốn, lắm khi yếu đau thì trong mọi điều đó đều có Chúa quan phòng, gìn giữ. Càng bước đi, chân càng vững, niềm tin càng được nhân lên, tình yêu đối với Chúa và tha nhân cũng dâng đầy trong suy nghĩ, lời nói, việc làm. Vậy mới biết, khi con cá còn sống nó phải bơi ngược dòng, còn thả trôi theo nước thì con cá ấy đã chết rồi. Tôi không ước đời tôi bình yên phẳng lặng như nước hồ thu, tôi không ước được về hưu khi tuổi đời chồng chất. Tôi ước rằng tôi và cả nhà tôi sẽ phụng sự Đức Giê Hô Va cho đến khi chúng tôi không còn trên đất.

Thời gian chậm chạp trôi qua khi chúng ta mong đợi điều gì đó, chỉ mong nó đến mau chóng để thỏa lòng trông ngóng. Bốn mươi ngày trôi qua, từng đó ngày tất cả chúng tôi sống trong tình yêu thương phủ đầy của Chúa, các anh em đều được bình an dầu đôi lần rơi như mít rụng từ giàn giáo, mỗi ngày chúng tôi khởi đầu trong lời cầu nguyện của nhiều thứ tiếng, Ê Đê, Raglay, K’ho, Yuăn… Mạnh ai nói tiếng người đó mà lại hiểu nhau, làm việc rất ăn ý. Chúng tôi đã nói về câu chuyện tháp Ba-bên, đã  vì vinh hiển của chính họ và Chúa làm cho lộn xộn tiếng nói để công việc phải bị hủy phá. Còn chúng tôi, vì vinh hiển của Đức Chúa Trời nên Ngài cho nhiều thứ tiếng cùng làm một việc mà hiểu nhau, vui vẻ và rất phước hạnh. Tạ ơn Chúa.

Có nhiều người nghe và đến thăm, họ ngạc nhiên vì bởi sức chúng tôi không thể làm được điều nầy, những người có lòng cưu mang công việc Chúa rơi nước mắt vì có một nơi để rao truyền Danh Chúa, đã có rất nhiều nước mắt vui mừng rơi và lời tạ  ơn Chúa khi ngôi nhà được làm xong. Thiếu nhi không được coi trọng để làm truyền giảng nơi đây. Tôi không chấp nhận điều đó. Thiếu nhi còn cả một linh hồn trắng trong, nguyên vẹn, chưa hề nhuốm bẩn bởi một thần nào trên đất nầy. Chúng tôi ưu  tư về thiếu nhi nơi đây, ấp ủ một chương trình dài cho các em, hướng dẫn và dìu dắt các em đến với nguồn phước Giê Xu và từ đó gia đình các em sẽ biết đến Chúa qua chính môi miệng các em. Đó là điều chúng tôi đang hướng đến.

Hiện tại lớp tiếng Anh miễn phí GOD IS LOVE được mở ra, số lượng đăng ký tăng hàng ngày nhưng chúng tôi không thể nhận hơn bốn mươi em vì diện tích phòng chỉ chứa được bấy nhiêu người, lòng chúng tôi xót xa phải lắc đầu từ chối khi phụ huynh đem con em đến gởi. Mỗi tuần hai buổi chiều thứ bảy và Chúa nhật, các em được học tiếng Anh, được học truyện tích Kinh Thánh bằng hình ảnh, tô màu, đóng kịch, được dạy kỹ năng sống và các sinh hoạt vui chơi của thiếu nhi Tin Lành.

Có vẻ tôi hơi tham. Tôi tham giành lấy từng linh hồn tội nhân về cho Chúa từ tay kẻ hủy diệt linh hồn con người. Tôi tham khi muốn dựng cờ xí cho Đức Giê Hô Va ở khắp mọi nơi có hơi thở sống mà Chúa ban cho. Bạn có tham giống tôi không?

Chúa biết tôi hay chạnh lòng, hay rơi nước mắt nên đặt cạnh tôi những bờ vai mạnh mẽ của anh em, thiết hữu. Những người luôn ghé vai vào cùng tôi khi chân tôi xiêu tó. Tôi lấy làm biết ơn những tấm lòng trông mong Nước Trời đó, tấm lòng của từng người Chúa nhìn thấu và sẽ ban phước dư dật lại cho anh em. Tôi luôn cầu nguyện cho từng người nơi đây.

20/5/2017 Lớp học khai giảng. Đầy ắp những gương mặt phấn khích, vui vẻ. Để có được điều nầy, chúng tôi phải thức đến hai giờ sáng mỗi ngày trước đó, cố gắng hoàn thành cho xong phần trang trí cho căn phòng thêm phần sinh động. Nhưng vẫn chưa được hoàn chỉnh để dạy Kinh Thánh hình ảnh power point vì chưa có được cái Smart TV và một cái loa di động, micro vì số thiếu nhi quá đông, giáo viên sau hai giờ đứng lớp chỉ còn nói khào khào bằng giọng gió. Tôi ước ao có người mạnh dạn dâng hiến cho điều nầy, xin bạn đừng nghĩ mình đang mất bao nhiêu mà hãy nghĩ về tài khoản trên thiên đàng của mình đang có được những gì. Đó là nơi chúng ta cần hướng về, đó là quê hương thật sự của chúng ta. Hãy nghĩ về điều đó.

Những nỗi lo toan, trăn trở vì số nợ sau xây dựng vẫn còn đó nhưng lòng chúng tôi bình an và tin rằng Chúa không bao giờ bỏ rơi chúng tôi vì những nỗi ưu tư về thiếu nhi do chính Ngài đã đặt để nơi lòng chúng tôi . Khi Chúa khởi động, Ngài sẽ làm thành.

Q4

Sau bốn mươi ngày, tóc trên đầu tôi đã có thêm nhiều sợi đổi màu từ tiêu qua muối. Sau bốn mươi ngày, từ những gương mặt thiếu nhi nhếch nhác, ngơ ngác giờ đây thay vào đó là những nụ cười rạng rỡ của niềm vui khi bước vào lớp học với những giờ học đầy thú vị. Tôi thỏa lòng đổi những sợi bạc trên đầu và những nếp nhăn trên mặt để lấy những nụ cười đó. Nhưng chúng tôi chẳng thể bước đơn độc trong chặng hành trình dài. Xin hãy đỡ nâng chúng tôi bằng cánh tay yêu thương của các bạn. Hãy cho đi tình yêu và nhận lại nụ cười biết ơn, bạn nhé.

Tháng năm đang trôi đi, chẳng có gì tồn tại mãi nơi thế gian nầy, hãy khắc tên bạn vào bia lòng của từng em nơi đây bằng chính tình yêu mà Chúa đặt để trong lòng bạn “Chúng ta yêu vì Thượng Đế đã yêu chúng ta trước”.

 

THIÊN QUỐC    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn