Thứ Tư , 24 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / NHÌN LẠI SỰ KÊU GỌI +

NHÌN LẠI SỰ KÊU GỌI +

h 1

Khi viết bài này, cũng là lúc tôi thu xếp mọi thứ cần thiết và đi đến một nông trường thuộc linh mới nơi mà Chúa đã kêu gọi tôi cách đây gần một năm, qua một khải tượng. Ngồi nơi bàn làm việc và trước bàn phím, nhưng chưa biết viết về điều gì. Bỗng nhiên trong tâm trí tôi hiện ra hình ảnh một nông trường mới với những khuôn mặt mới, mục vụ mới, nan đề mới, thách thức mới…. đang chờ đợi tôi và nó khiến tôi chìm sâu vào trong sự tư lự. Tôi giật mình, ngước mắt lên nhìn vào bức tranh ở trước mặt, thì lời Chúa phán với Giô-suê trong Giô-suê 1: 9 ở trong đó đập vào mắt tôi, “Ta há không có truyền lệnh cho con sao? Hãy mạnh dạn và can đảm lên. Đừng sợ hãi, đừng nản lòng, vì CHÚA, Đức Chúa Trời con sẽ ở với con trong mọi nơi con đi” (BDM). Cảm tạ Chúa vì lời của Ngài phán với tôi tớ Ngài đã thúc giục tôi tiến bước vào nông trường mới này và nhắc tôi nhìn lại những lần Ngài kêu gọi để thấy được ý định của Ngài cho chúng. Tôi đặt tựa đề bài viết là Nhìn Lại Sự Kêu Gọi + (dấu cộng ở phía sau biểu thị cho ý định của Ngài).

Chúa kêu gọi để thấy được ân điển Ngài

Ước mơ trở thành “Cha” để quản nhiệm một họ đạo hay giáo xứ là một sự lựa chọn hàng đầu của tôi khi còn thiếu niên. Lúc còn nhỏ tôi hay quan tâm đến đời sống tu trì của các “Cha” và các “Thầy,” nên tôi thường ở gần các vị để làm quen và tìm hiểu đời sống tu trì của họ như thế nào. Một hôm tôi nói chuyện với một “Thầy Sáu,” sau cuộc nói chuyện thầy nói với tôi là tôi có Ơn Thiên Triệu,” và khuyên tôi dự một khóa luyện thi do Thầy tổ chức để thi vào chủng viện. Sau khóa luyện thi của Thầy, tôi tham dự cuộc thi tuyển do chủng viện tổ chức kéo dài hơn một tuần. Cuộc thi này có vài tiêu chuẩn giống như các tiêu chuẩn dành cho các juniors tham dự Summer Leaders Experience (SLE) được tổ chức trong  vòng  một  tuần  ngay  tại Campus của trường West Point, nhưng thêm vào đó là tiêu chuẩn đạo đức cá nhân và gia đình của thí sinh được đánh giá qua một cuộc phỏng vấn biệt lập với một “Cha.” Cuối cùng tôi được Chúa chọn và chịu sự huấn luyện tại chủng viện để trở thành Linh Mục Triều (Diocesan priest). Cuộc sống tu trì tại chủng viện đòi hỏi các chủng sinh phải tuân theo những kỷ luật rất nghiêm ngặt và nó đã khiến cho nhiều “Chú” phải bỏ cuộc. Tôi nằm trong số các “Chú” đó, vài năm sau, tôi ngưng đời sống tu trì tại chủng viện. Khi nhìn lại sự kêu gọi này tôi mới biết Chúa kêu gọi tôi bước vào đời sống tu trì để tôi thấy được ân điển của Ngài. Cho đến hằng thập niên sau, tôi mới biết Chúa kêu gọi tôi không phải để đi tu, nhưng để đi làm chứng về sự chết thay, sự chuộc tội và sống lại của Chúa Cứu Thế Giê Su. …  🙂

h 2

Chúa kêu gọi để đi làm chứng về Ngài

Sau khi lập gia đình, tôi nhóm lại trong một Hội Thánh Tin Lành. Tại đây tôi đã được Chúa kêu gọi và chịu sự huấn  luyện  để trở thành người chứng đạo. Tôi thích thú với công việc chứng đạo cho những người chưa biết đến sự tha tội của Chúa Cứu Thế Giê Su tại chợ Hồng Kông 4, Houston, TX vào mỗi Thứ Bảy hằng tuần từ 11 giờ sáng cho đến 4 giờ chiều, trong suốt bốn năm. Ngoài ra, tôi cũng tham dự các chương trình truyền giảng tại các tiểu bang khác tại Hoa Kỳ và tại Việt Nam với tư cách là chứng đạo viên. Những người mới tin nhận Chúa được tôi gom lại và được học Kinh Thánh. Một hôm trong khi đi chứng đạo, tôi được Chúa kêu gọi đi mở Hội Thánh mới với một vị Mục sư vừa tốt nghiệp trường Thần Học.

Chúa kêu gọi để đi mở Hội Thánh Ngài

Tại Hội  Thánh  mới,  tôi  vừa  đi chứng đạo vừa học trường Kinh Thánh. Cuối cùng tôi tốt nghiệp và được tấn phong Mục sư thực thụ tại Hội Thánh Tin Lành Kirkwood, Houston, TX  và đảm nhiệm mục vụ chứng đạo và chăm sóc người mới. Tại Hội Thánh này Chúa cũng huấn luyện tôi trở thành một chiến sĩ cầu nguyện trong Ban Cầu Thay Viễn Liên (Conference Call Prayer Lines), tôi trung tín trong sự cầu thay với các bác cao niên trong ban gần 10 năm qua, đến ngày 10 tháng 06 năm 2017 là tròn 10 năm. Việc cầu thay bắt đầu vào lúc 5 giờ sáng và thường kết thúc vào lúc 7 giờ hay 8 giờ sáng. Sau này tôi mới biết Chúa dùng các bác cao niên để cầu thay và nâng đỡ tôi trong thời gian 5 năm chăn bầy và học  tập chăn bầy sau này. Cảm tạ Chúa!

Chúa kêu gọi để trở thành Người Chăn Bầy Chiên Ngài

Sau nhiều năm đi  chứng  đạo  và chăm sóc người mới. Chúa  lại gọi tôi chăn bầy tại một Hội Thánh tại thành phố Mobile, AL, tại đây tôi vừa chăn bầy vừa được Ngài huấn luyện để trở thành người chăn bầy. Mỗi năm Chúa huấn luyện một lãnh vực. Năm đầu là sự giảng dạy, năm tiếp theo là thờ phượng, chứng đạo và chăm sóc và năm cuối là lãnh đạo Hội Thánh. Nửa năm thứ sáu Chúa không huấn luyện, nhưng dạy tôi im lặng, qua đó tôi có cơ hội học và chiêm  ngưỡng được trọn vẹn các thần tánh cũng như các đặc tánh của Ngài. Nửa năm này được coi là bonus cho chương trình huấn luyện chứa đầy gian khổ. Trong thời gian huấn luyện Chúa cũng sai phái các anh chị em lãnh đạo trung tín tại Hội Thánh khích lệ và nâng đỡ tôi trong chức vụ chăn bầy. Nay Chúa lại gọi tôi đi chăn bầy tại một nông trường thuộc linh mới.

Chúa kêu gọi để tiếp tục Chăn Bầy Chiên Ngài

Cảm tạ Chúa đã ban cho gia đình tôi một nông trường thuộc linh mới là Hội Thánh Báp Tít North Shelby, Birmingham, AL, để tiếp tục chức vụ chăn bầy vào đầu tháng 7/2017. Đây là một nông trường mà tôi được thấy qua một khải tượng vào năm ngoái và sau đó được biết rõ hơn qua một bài viết của một tín hữu Hội Thánh Báp Tít North Shelby trên Đặc San Hướng Đi số 59 với nội dung Hội Thánh đang cần một tôi tớ Chúa được Chúa cảm động đến đảm nhận chức vụ Quản nhiệm. Và qua bài viết, tôi cũng biết được công khó của Mục  sư Nguyễn Văn Trung từ Georgia đến Alabama vào mỗi cuối tuần trong suốt 5 năm để vừa dọn dẹp những đống tàn tích, đổ vỡ bừa bộn của chiến trường thuộc linh vừa qua đồng thời cũng mời gọi Hội Thánh Báp Tít McElwain, Birmingham sát nhập với Hội Thánh Báp Tít North Shelby, Birmingham. Cuối cùng hai Hội Thánh đã sát nhập và cùng nhau làm công việc Chúa vào tháng 4/2014. Hơn nữa Mục sư Trung đã khởi xướng kêu gọi lập quỹ xây dựng đền thờ cho Chúa và  sau  đó  số  tiền  quỹ  có hơn $100.000 USD (một trăm ngàn đô la Mỹ). Các con cái Chúa nghĩ họ khó có thể mua được một ngôi đền thờ khang trang và rộng lớn với số tiền này, nhưng Chúa đã ban cho Hội Thánh một ngôi đền thờ rộng lớn cùng với các phòng ốc, đất đai đi kèm trị giá hơn bạc triệu mà chỉ phải trả có $60.000 USD. Quả thật là một phép lạ! Chúa vẫn thường làm phép lạ cho những người tin cậy và được Ngài sử dụng.

h 3

Giờ đây Mục sư Trung đã 65 tuổi, mỗi tuần ông phải lái xe đi và về từ Georgia đến Alabama. Hai chuyến đi và về mất 6 tiếng, chưa kể việc thăm viếng. Ngoài ra, ông còn kiêm nhiệm một Hội Thánh ở Georgia, nên việc tiếp tục quản nhiệm Hội Thánh North Shelby tạiAlabama là điều không thể. Ông đã đề nghị Hội Thánh cầu nguyện và tìm mời một tôi tớ Chúa khác đến. Chúa đã nhậm lời và sai phái gia đình tôi đến để tiếp tục chăn bầy chiên Ngài.

Kết Luận

Mỗi lần nhìn lại sự kêu gọi của Chúa, tôi lại thấy được ân điển của Ngài dành cho tôi thật rộng lớn biết bao. Tôi tin sự kêu   gọi và sai phái lần này của Ngài là muốn chúng tôi ra đi đạt nhiều thành quả và bông trái của chúng tôi tồn tại mãi mãi (Giăng 15:16). Còn các anh chị em tại Hội Thánh Báp Tít North Shelby, mỗi người chúng ta có nhận thấy được ân điển của Chúa sau khi được kêu gọi để tiếp nhận sự tha tội của Chúa Cứu Thê Giê Su và được kêu gọi để phục vụ Ngài trong Hội Thánh không? Nếu có, hãy dành ba phút để cầu nguyện xin Chúa dùng chính bản thân mình như là sứ giả của sự hiệp một giữa vòng các con cái Chúa tại Hội Thánh và là người chứng đạo giữa cộng đồng người Viêt Nam tại Birmingham. Riêng các tôi tớ và các con cái Chúa sau khi đọc bài viết này, xin nhớ đến gia đình chúng tôi mỗi khi cầu nguyện, đồng thời cũng cầu nguyện cho Hội Thánh Báp Tít North Shelby trở thành nhịp cầu nối giữa cộng đồng người Việt Nam tại đây và Chúa Cứu Thế Giê Su. A-men

MỤC SƯ ĐOÀN HÒA –

JEREMIAH

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn