Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIÚP ĐỠ QUÊ HƯƠNG?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIÚP ĐỠ QUÊ HƯƠNG?

lang-que-viet-nam

Mỗi người trên thế giới nầy, ai cũng có một quê hương, nơi sinh thành, nơi chôn nhau cắt rốn, nơi có mồ mả ông bà quá cố. Nơi đó chúng ta trải qua một thời niên thiếu. Nơi chúng ta nói tiếng mẹ đẻ, ăn chơi, đi học, khám phá xóm làng, nhìn thấy những hình ảnh quen thuộc. Ngày nay ở Mỹ có nhiều người Việt đang sống tha hương. Ít người còn thấy đây là đặc ân Trời ban. Tôi thường tự nhủ với lòng rằng được làm người Việt tha hương ở Mỹ như tôi là một đặc ân Trời ban. Trời có lý do cho mỗi người tha hương. Bây giờ dù ở đâu tôi cũng yêu nhớ quê hương và có lòng muốn giúp đỡ quê hương.
Người Việt có nhiều kỷ niệm vui buồn về quê hương trong ký ức. Người Việt có nhiều từng trải thương đau với quê hương. Có người quên, có người không quên. Có người muốn về thăm, có người không chịu về thăm. Vẫn còn nhiều hiểu lầm, vẫn còn xa cách trong nếp nghĩ, cách sống. Thời gian và không gian đã chia cách con người biết bao. Tôi suy nghĩ đến tình cảm với quê hương của người Do Thái. Cho đến nay người Do Thái vẫn được Trời chú ý, Ngài nói với họ qua nhiều biến cố lịch sử nhưng họ vẫn chưa nghe. Họ thích làm môn đồ của Luật pháp Môi-se và không muốn làm môn đồ của ân điển Chúa Giê-su. Năm 1948, nước Do Thái được tái lập sau 2000 năm vong quốc. Năm 2017, người Do Thái khắp nơi trên thế giới ăn mừng về chiến thắng chiếm lại cổ thành Giê-ru-sa-lem trong cuộc chiến 6 ngày năm 1967. Các phép lạ đã xảy ra. Người Do Thái tha hương đã giúp đỡ rất nhiều cho quê hương. Giúp cách thực tình, hiệu quả. Đúng là khúc ruột ngàn dặm. Cùng một dòng máu, cùng một giá trị văn hóa tinh thần, đã gắn kết người Do Thái với nhau. Chúa Giê-su là người Do Thái, Ngài cũng có quê hương ở Na-xa-rét, nơi Ngài được dưỡng dục thời niên thiếu. Chúa Giê- su cũng trở về thăm quê hương. Ngài thường nói: “Tiên tri không được tôn trọng nơi quê hương của mình.” Ngài nói ai làm theo ý Trời là anh em, chị em của Ngài. Ngài nói và người Do Thái không chịu nghe. Nhưng Chúa Giê-su vẫn yêu quê hương. Ngài hy sinh mạng sống vì quê hương.
Là những người tin Chúa, dù quê hương dưới đất của chúng ta như thế nào, tôi vẫn muốn xây dựng quê hương. Một trong những lý do quan trọng là vì chúng ta còn có hy vọng về một quê hương tốt hơn, tức là quê hương ở trên trời.
Ngày nay sau gần 45 năm tha hương, người Việt sống ở Mỹ đã ổn định, hầu hết đều có nhà cửa, con cháu, cơ nghiệp để lại, và ai trong chúng ta cũng có thể góp phần giúp đỡ quê hương. Hãy tưởng tượng mỗi người Việt tha hương góp phần và hiệp tác giúp truyền bá Tin lành cho quê hương? Tôi muốn cổ động nhiều người tham gia ý tưởng nầy. Ai cũng tham gia để ai nấy được phước. Tham gia cứu người là việc làm phước đức nhất. Tôi là người truyền bá Tin Lành. Tôi muốn cầu bình an cho từng gia đình người Việt trên quê hương. One family at a time. Tôi còn món nợ yêu thương. Tôi chỉ muốn được dự phần giúp đỡ quê hương. Tôi thấy dù tiềm năng rất to lớn, người Việt tha hương vẫn chưa làm được gì nhiều cho quê hương. Tôi vẫn chưa thấy tự do khi trở về. Đến bao giờ tôi mới mới thấy được tự do theo ý nghĩa mà tôi đã thấy và biết được ở quê hương mới trên đất Mỹ nầy.
Có nhiều người Việt khi đến đất nước tự do vẫn chưa kinh nghiệm thực sự hai chữ tự do. Tỉ lệ số người Việt được tự do linh hồn ở Mỹ vẫn không khác ở Việt Nam. Nhiều người Việt vẫn còn bị cầm tù với tôn giáo cũ, với truyền thống văn hóa cũ. Nhiều người vẫn còn cô đơn trống rỗng, bất an, sợ chết. Nhiều người không chắc mình có thể lên thiên đàng. Kinh Thánh gọi họ là những người đang lạc mất.
Tôi kể mình như người du học và tôi muốn được chia sẻ những gì tôi đã học.

Người Việt biết nhiều về hậu quả, nhưng chưa biết gốc rễ của nguyên nhân. Người Việt biết rõ nguyên tắc gieo và gặt. Chúng ta gặt quá khứ và chúng ta gieo tương lai. Nhưng do không tin Trời và không thờ Trời, đa số người Việt không thấy, không nghe, không định hướng, không muốn thay đổi và không biết chắc được  tương lai. Nhiều người Việt chưa kinh nghiệm sự thật, “Ai ở trong Đấng Christ thì nầy là người được dựng nên mới, những sự cũ qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới.” Tôi sẽ nói gì cho người Việt lắng nghe?

Biết được ý Trời và làm theo ý Trời là hai việc lớn cần lưu ý nhất. “Sự công bình làm cho nước cao trọng, song tội lỗi là sự hổ thẹn cho các dân tộc.” Châm Ngôn 14:34. Điều gì làm cho đất nước vĩ đại?

Tháng Ba năm 1863, Tổng Thống MỹAbraham Lincoln đã ban hành “Ngày Quốc Gia Mỹ Kiêng Ăn Cầu Nguyện” trong đó ông thúc giục toàn dân Mỹ ăn năn và quay lại với Đức Chúa Trời. Tổng Thống viết, “Chúng ta đã nhận lãnh từ Trời biết bao phước hạnh. Chúng ta đã bảo toàn những ơn lành nầy trải qua nhiều năm trong sự bình an thịnh vượng. Chúng ta đã tăng trưởng dân số, giàu sang và quyền lực hơn mọi nước khác đã từng đạt được. Nhưng chúng ta đã quên Đức Chúa Trời… Chúng ta đã tự đánh lừa trong lòng với óc tưởng tượng hư không rằng tất cả những phước hạnh nầy đã được tạo thành bởi sự khôn ngoan cao trọng và công đức của chính chúng ta. Bị đầu độc bởi sự thành công không dứt, chúng ta đã trở nên quá tự mãn…, quá kiêu ngạo để cầu nguyện với Đức Chúa Trời là Đấng đã dựng nên chúng ta. Vậy, chúng ta hãy hạ mình trước Đấng  quyền năng bị xúc phạm, để xưng nhận tội lỗi của cả nước, và cầu xin sự tha thứ.” -Scott Asley, What Make A Nation Great? (Beyond Today, May-June 2017).

Một người lãnh đạo có đức tin, có trách nhiệm, có khiêm nhường đủ mới dám công khai tuyên bố những lời trên. Năm 2017, khi  ông Donald Trump tranh cử Tổng Thống, ông đã dùng khẩu hiệu “Make America Great Again” và nhờ đó ông đã đắc cử Tổng Thống thứ 45th của Hoa Kỳ.

Người Việt đang cần biết Đức Chúa Trời là ai, Ngài đã làm gì cho chúng ta và Ngài muốn chúng ta làm gì. Ít người suy nghĩ đến thực tế hiện nay ở Mỹ có đến 90% người Mỹ thờ Trời trong khi ở Việt nam có đến 90% người Việt chưa trở lại thờ Trời. Người Mỹ đã thờ Trời, biết ơn Trời và hãnh diện để nói rõ với thế giới, IN GOD WE TRUST và Đức Chúa Trời đã ban phước cho nước Mỹ thế nào. Vì thế, tôi ước ao mỗi ngày càng đông người Việt ở Mỹ cùng như ở Việt Nam đồng thanh tuyên bố CHÚNG TÔI THỜ TRỜI.

in-god-we-trust-dollar

Tôi đang ước ao chính tay tôi tặng cho nhiều gia đình người Việt ở quê hương mỗi gia đình một tờ bill ONE DOLLAR và tôi sẽ nói với người nhận tiền nầy: Sở dĩ đồng Mỹ kim có giá trị là vì trên mỗi tờ đều có 4 chữ IN GOD WE TRUST được in từ 1 đô, 2 đô, 5 đô, 10 đô, 20 đô, 50 đô, cho đến 100 đô. Người Việt cần trở lại thờ Trời và dám tuyên bố với thế giới CHÚNG TÔI THỜ TRỜI.

Vừa rồi tôi có nhận được thư của một nhóm tín hữu người Mỹ yêu cầu ký tên để chận đứng âm mưu của một số người vô tín muốn chính phủ Mỹ bỏ hết 4 chữ IN GOD WE TRUST trên các tờ  Mỹ kim. Tôi tìm thấy sức mạnh của 4 chữ nầy. Tôi đã ký tên, lần đầu tôi ký tên thỉnh nguyện giữ mãi 4 chữ nầy. Tôi tin chừng nào tờ Mỹ Kim còn 4 chữ Chúng Tôi Thờ Trời thì đồng tiền nầy vẫn còn giá trị. Và nước Mỹ vẫn còn tồn tại như một đại cường.

Qua tiếng gọi của Hướng Đi Ministries, của Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam, tôi đang nhìn thấy tinh thần yêu quê hương và góp phần giúp đỡ quê hương đang tăng lên. Tôi thấy Chúa đang làm việc trong lòng người Việt tin Chúa ở Úc, ở Mỹ, ở Canada, ở Nga, ở miền Nam, ở miền Bắc Việt Nam, có thêm nhiều người Việt đang muốn tham gia cứu người. Người đọc website của huongdionline cũng đang mỗi ngày một gia tăng. Tôi thấy Chúa đang giao thêm việc cho tôi. Tôi được khích lệ vì tuổi già còn sanh bông trái. Hãy góp phần và hiệp tác với chúng tôi VÌ MỘT QUÊ HƯƠNG TỐT HƠN.

hue   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn