Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024

VMB và VMI

20170416_114900_resized

THƯA MỤC SƯ!

Hỏi: Thưa Mục Sư, có gì khác nhau giữa VMB và VMI?

Đáp: Cảm ơn bạn đặt ra câu hỏi nầy. Tôi thích bạn đặt câu hỏi vì bạn đang quan tâm. Người không hỏi thường là người thờ ơ. Hy vọng bạn lắng nghe câu trả lời của tôi.

VMB nghĩa là Vietnamese Mission Board. Đây là Cơ Quan Truyền Giáo do Liên Hữu Báp-tít Việt Nam Bắc Mỹ thành lập và xây dựng. Chủ yếu công tác của VMB là động viên các Hội Thánh Báp-tít Việt Nam ở Bắc Mỹ đóng góp công sức và tài chánh để lo việc truyền giáo và thành lập các Hội Thánh Báp-tít tại Việt Nam. Hiện cơ quan nầy đang do Mục Sư Lê Hồng Phúc, Cựu Giáo Sĩ của International Mission Board lãnh đạo. Với sự hiệp tác của Mục Sư Trần Lưu Chuyên, Mục Sư Lê Thành Toàn… VMB đang có tờ báo ĐỒNG HÀNH để thông tin và vận động truyền giáo. VMB cũng có những Mission Trip to Việt Nam hằng năm. VMB cũng đang hỗ trợ hai gia đình giáo sĩ Việt Nam tại Đại Hàn và Đài Loan. VMB cũng có liên hệ giúp đỡ cho các nhóm Báp-tít khác nhau ở Việt Nam.

BANG CHUNG TOI THO TROI 2

VMI nghĩa là Vietnamese Missionary Institute. Đây là Viện Đào Tạo Môn Đồ và Giáo Sĩ Việt Nam do Mục Sư Nguyễn Văn Huệ, Mục Sư Lữ Thành Kiến và Giáo Sư Phạm Xuân Dũng xây dựng từ năm 2011 và phát triển cho đến nay. VMI là một trường học chuyên xây dựng các text books và tổ chức các lớp học về truyền giáo. VMI đặt mục tiêu đào tạo thêm nhiều con gặt và tay đánh lưới người giữa cộng đồng tín hữu Việt Nam (không phân biệt hệ phái) nhằm mở mang vương quốc Chúa.

VMI đang góp phần và hiệp tác với các nhóm Báp-tít và các nhóm tư gia Tin Lành khác nhau ở Việt Nam. VMI đang cố gắng xây dựng những Hội Thánh mới lấy tên Hội Thánh Quê Hương dành cho các tân tín hữu mới trở lại Thờ Trời. Tân tín hữu là những gia đình mới tiếp nhận Chúa và cùng nhau khôi phục văn hóa thờ Trời, với khẩu hiệu CHÚNG TÔI THỜ TRỜI (IN GOD WE TRUST). VMI phát huy sáng kiến truyền giáo cho thiếu nhi, truyền giáo qua internet, qua TV, qua đặc san Hướng Đi. VMI đã xây dựng được website: www.huongdionline.com. Website nầy với ảnh hưởng mở rộng, hiện đang có hơn 122,000 hits sau 2 năm xây dựng. VMI hiện đang cố gắng mở các trung tâm truyền giáo thiếu nhi (qua lớp học Anh Văn) ở các thành phố chính tại Việt Nam như Sài Gòn, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội và Hải Phòng. Ở Việt Nam VMI đang sai phái được các giáo sĩ ở Sài Gòn, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội và Hải Phòng. VMI cũng duy trì sai phái một cặp giáo sĩ Việt Nam cho người Việt tại Nga.

Hiện nay VMI đang được hỗ trợ tài chánh thường xuyên của Đặc San Hướng Đi, Hội Thánh Truyền Giáo Trên Đường Dây, các Hội Thánh Báp-tít như Hội Thánh Thiên Ân (Seattle), Hội Thánh Ba-ton Rouge, Hội Thánh New Orleans và một số các tín hữu khác. 100% sự đóng góp của bạn đều dành cho việc truyền giáo cho quê hương.

VMI và VMB có cùng một mục tiêu truyền giáo cứu người Việt Nam. Bạn muốn ủng hộ Cơ Quan nào cũng được.

Hỏi: Tôi muốn đóng góp tài chánh với VMB và VMI thì tôi cần làm gì?

Đáp: Bạn chỉ cần viết check đề payable to VMB hoặc VMI và gởi đến các hộp thơ của từng Cơ Quan. Các bạn sẽ nhận được hồi âm hay receipt từ các Thủ Quỷ của VMB và VMI. Bạn nhớ đón nhận các sách báo do VMB hay VMI phát hành. Hãy để ý đọc báo Hướng Đi mỗi ba tháng một lần, bạn sẽ biết nhiều thông tin hữu ích.

Cảm ơn bạn quan tâm dự phần và hiệp tác trong việc truyền bá Tin Lành cho đồng hương và cho quê hương.

thuy hoang

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn